రాబర్ట్ బ్రౌనింగ్- 2 బ్రౌనింగ్ కవితా ప్రతిభ

 రాబర్ట్ బ్రౌనింగ్- 2
                                      బ్రౌనింగ్ కవితా ప్రతిభ 
             రాబర్ట్ బ్రౌనింగ్ కు ఇటాలియన్ రేని సెన్స్ మీద ,విజువల్ ఆర్ట్ మీద అభిరుచి ఎక్కువ . అతని కవిత లో వ్యక్తీ సైకాలజీ ని గొప్పగా సంపూర్ణం గా ఆవిష్కరిస్తాడు . పాత్రలను తేలికగా అర్ధం చేసుకోవటం కష్టం . ”చైల్డ్ ” లో  ఎక్కువ గా ఉంది . అది ఒక అలసిన యుద్ధ వీరుడిది . అతని ప్రయాణం ఎప్పుడూ ”వెస్ట్ లాండ్ ”వైపే . శాకాహారి గా జీవించాడు . బ్రౌనింగ్ రచన ”ఆండ్రియా డెల్  సార్తో ‘ను క్లాసిక్ అంటారు . అందులో అసంపూర్ణ మానవుని లోని ఆశ కానీ పిస్తుంది .”’some hope may be based on deficiency itself ”అని పిస్తుంది . ఖచ్చితమైన ఆశ అమరాత్వానికే అని అయన భావిస్తాడు . hope that lies in the imperfection of god .”sorrow and self deniel though they  are burden ,are also his previlege .if the creator had not been crucified ,he would not have been as great as thousands of eretched fanatics among his own creatures ” .
                 కవితా నిర్మాణం లో ”టీం ఎలిమెంట్ ”కు అధిక ప్రాధాన్యత నిస్తాడు . ”కాలి బాన్ అపాన్ సేటి బాస్ ”రచన 1859 నాటి డార్విన్ సిద్ధాంతానికి మేధో మాధనమే . అదే నేచురల్ తియాలజి . ”the world of nature affords evidence of god’s designs and intelligence . cavilism taught that while humans possess free will ,they are at the same time pre distined in accordance with god’s purposes ”అని అంటాడు . 
                బ్రౌనింగ్ ”mind in difficulties ”మీదనే ద్రుష్టి కేంద్రీకరించి కవిత్వం రాశాడు . కష్టాల్లో ఆలోచనా శక్తి పెరుగుతుంది . .తెలుసుకొవాలనె తపన అప్పుడే ఎక్కువ అవుతుంది . అసత్యాలే ముందుగా కన్పించినా చివరికి సత్య దర్శనమే అవుతుందని ఆయన నమ్మ్మాడు అదే చెప్పాడు .  బ్రౌనింగ్ దృష్టిలో జీవితం అనేది ఒక అడ్వెంచర్ ఽన్తె కాని అదొక విధానం అంటే డిసిప్లిన్ కాదు . శక్తి వినియోగం చివరికి మంచే చేస్తుంది . ఈ మధ్యలో విపత్కర విపరీత పరిస్తులు ఎదురైనా సత్య తీరాన్ని చేరుతాడు మానవుడు . అయితే ఇవన్నీ పూర్తిగా బార్బెనిజమ్ యొక్క సూత్రాలే  అన్న వారూ ఉన్నారు . 
                దేవుడి వ్యక్తిత్వం మన మీద ప్రభావం చూపించాతానికి మనం అంగీకరిస్తే ,అప్పుడు సృష్టింప బడినది కృత్రిమం ,మోసపూరితం అవుతుందని యదార్ధానికి మరో పార్శ్వం అవుతుందని అంటారు . ఇది బ్రౌనింగ్ భావాలకు ”పారడాక్స్ ”అయి ఇబ్బంది కలిగిస్తుంది . కనుక”true art and in this sense the most deeply personal -must be impersonal ” తేల్చారు . 
              ”setebos”కవిత మీద పరిశోధించిన ”కాలి బాన్ ”బ్రౌనింగ్ మనల్ని ”ఆరిగిన్ ఆఫ్ థి యాలజి ”లోకి తీసుకు వ్ల్టాడని చెప్పాడు . ”such transition is inherent in any genetic interpretation . when essence is located in origin ,origin itself becomes part of that un ending process which is all that is left of essence and is there by subverted . there is an origin or ancestral point at the start of human existence from which all of mankind has evolved . yet ,this origin is itself only a missing link ,a mediator between our selves and some thing even more ancient .even a primitive man or representative human origins ”calibon ” is already caught up in a process which exceeds and preceeds him as it is beyond his own control ”అంటూకొంతవివరణనిచ్చాడు. 
               ” కవిత్వంరాయటంఅంటేముసుగులోఆత్మకదనురాయటం’అంటూజె్‌ఎచ్మిల్లర్ దీని మీద వ్యాఖ్యానించాడు  మనం ఉన్నాము అంటే స్వర్గం లో అప్పటికే ఉన్నామని అర్ధం . అదే గతి శక్తితో మనం ఉంటున్నట్లే . మనకంటే అతీతం గా ఇక్కడ లాగే అక్కడా ఉన్నట్లే .అంటున్నాడు ” though the god is not temperal  the deriving motion of time is a perfect image of his explosive eternity ”అని బ్రౌనింగ్ సిద్ధాంతం ఇదే నని చెప్పాడు .ఇదన్తా అర్ధమవటం మనకు కష్టమని పించ వచ్చు అందుకే బ్రౌన్ ను యః పిండ కవి అని ముందే చెప్పాను .బుద్ధి బలం ఉండి  ఆ ఇనుప గుండును పగల గొట్టుకొని లోపలి ప్రవేశిస్తే అద్భుతాలను దర్శించ వచ్చు నెమో . 
                 15-9-2002 ఆదివారం నాటి నా అమెరికా డైరీ నుండి –
                    మీ –గబ్బిత దుర్గా ప్రసాద్ –18-7-13- కాంప్–హైదరాబాద్ 

 

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA Wiki : https://te.wikipedia.org/wiki/%E0%B0%97%E0%B0%AC%E0%B1%8D%E0%B0%AC%E0%B0%BF%E0%B0%9F_%E0%B0%A6%E0%B1%81%E0%B0%B0%E0%B1%8D%E0%B0%97%E0%B0%BE%E0%B0%AA%E0%B1%8D%E0%B0%B0%E0%B0%B8%E0%B0%BE%E0%B0%A6%E0%B1%8D
This entry was posted in పుస్తకాలు and tagged . Bookmark the permalink.

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

గూగుల్ చిత్రం

You are commenting using your Google account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

Connecting to %s

స్పామును తగ్గించడానికి ఈ సైటు అకిస్మెట్‌ను వాడుతుంది. మీ వ్యాఖ్యల డేటా ఎలా ప్రాసెస్ చేయబడుతుందో తెలుసుకోండి.