ఆధునిక ప్రపంచ నిర్మాతలు –జీవితాలలో చీకటి వెలుగులు -220 81-ప్రపంచ ప్రసిద్ధ నవ్వుల రేడు –చార్లీ చాప్లిన్ –4 (చివరిభాగం )

  ఆధునిక ప్రపంచ నిర్మాతలు –జీవితాలలో చీకటి వెలుగులు -220

81-ప్రపంచ ప్రసిద్ధ నవ్వుల రేడు –చార్లీ చాప్లిన్ –4 (చివరిభాగం )

 తరువాతి సంవత్సరాలలో రాజకీయాలపై మాట్లాడి వివాదాలకు కేంద్రమయ్యాడు ఆయన సెక్సువల్ స్కాన్దల్స్ కు వచ్చిననత ప్రచారం దీనికీ వచ్చింది .ఫాసిజం ఓడిపోయి 1942లో రెండవ కూటమి ఏర్పడాలని చెప్పాడు .అప్పుడు హెన్రి వాలెస్ వామపక్షం లో ఉన్నాడు .రష్యాతో అవగాహనకు రావాలని సూచించాడు .చాప్లిన్ ను కమ్యూనిస్ట్ గానో లేక దాని సానుభూతి పరుడిగానో భావించారు .అసలే సుమారు ఇరవై ఏళ్ళనుంచి అమెరికాలో ఉంటూ డబ్బు మేటలు వేస్తూ ఉన్నా పౌరసత్వం తీసుకోకపోవటం ఈ అనుమానం మరీఎక్కువైంది .దీనికి ఆయన సమాధానం ‘’నేను అంతర్జాతీయ వాదిని,అన్ని దేశాలకూ చెందిన వాడిని .అందుకే నేను యే దేశం లోనూ పౌరసత్వం తీసుకోలేదు ‘’అన్నాడు .’’మాన్సూర్ వేర్దాక్స్ ‘’ప్రదర్శించినపుడు చిన్న ట్రాంప్ వేషం నుంచి బ్యాంక్ క్లెర్క్ వేషం లోకి మారి సుఖంగా బతకాలంటే తాను ధనం కూడబెట్టి ,దానితో కుటుంబాన్ని పోషించుకోవాలని భావించి సంపన్ను లైన ఆడవాళ్ళను పెళ్లి చేసుకొంటూ వాళ్ళను హత్య చేస్తూ జీవించే వాడి కధను చెప్పాడు .మొదట దీనికి ‘’లేడీ కిల్లర్ ‘’పేరు పెట్టాడు .ఈ సినిమాను బడా వ్యాపారస్తుల పై క్రూర పారబుల్ .ఇందులోని ముఖ్యపాత్ర ఆనాటి కాలం లోని భావాలను వెల్లడించిందని ,సంక్షోభం నుండి తనలాంటి వాళ్ళు పుట్టారని ,డిప్రెషన్ యొక్క మానసిక రుగ్మతకు అతడు ఒక ప్రత్యెక ఉదాహరణ అని చాప్లిన్ చెప్పాడు .విధానం, హత్య ,మార్బిడ్ గా ఉంది .దీని పరిష్కారం తర్క బద్ధ్యంగా కామిక్ గా ఉంది .’’ఈ సినిమా చాప్లిన్ సుదీర్ఘ వ్రుత్తి లో ఒక లాండ్ మార్క్ మాత్రమె కాక అమెరికన్ సినీ పరిశ్రమలో పెద్ద ముందడుగు అని జేమ్స్ ఆగీ అన్నాడు .దీనితో చాలామంది ఏకీభవించలేదు .సినిమా చాలా సింబాలిక్ గా ఉంది ,అర్ధం కావటం కస్ట౦  బాడ్ టేస్ట్ కు ఉదాహరణ అన్నారు .కేధలిక్ వార్ వెటరన్స్ పికెట్ చేశారు .చాలా సినిమాహాళ్ళు దీన్ని ప్రదర్శించటానికి నిరాకరించారు .కాని యూరప్ లో దీనికి అనేక అవార్డులు వచ్చాయి .ఆర్ధికంగా ఆయనకు పెద్ద బొక్క .ఇదే చాప్లిన్ జీవితం లో మొదటి ఫైల్యూర్ .ఇంకేముంది చాప్లిన్ పని ఖాళీ అన్నారు .

         ‘’ మోషన్ పిక్చర్ల వల్ల అభివృద్ధి చెందిన జీనియస్ ‘’అని బెర్నార్డ్ షా మెచ్చిన చాప్లిన్  నిరాశ పడకుండా మళ్ళీ శక్తిని ఉత్తేజాన్ని ని౦పుకొని కొత్త పాత్రలో ‘’లైం లైట్ ‘’లో 63 వ ఏట ప్రకాశించాడు.రచన నటన దర్శకత్వం తోపాటు బాలెట్ కూడా చేశాడు .’’ఈ పాత్ర ఒక రకంగా ఆయన జీవిత చరిత్ర .ఇందులో ఒక కమెడియన్ మూల జీవిత ఫిలాసఫీ  జీవితం ప్రేమ,ప్రేక్షకులు ,హాస్యం మొదలైన వాటిపై అభిప్రాయాలు, భావోద్విగ్న అనుభవాలు తో,ఐడియాలతో నిండిన సినిమా .’’అని’’ది సాటర్ డే రివ్యు ‘’రాసింది..’’ఇది మానవత్వం పై సినిమాటిక్ కవిత్వం ‘’అన్నాడు ఓటిస్ .ఎల్ గుర్నేసి –‘’న్యు యార్క్ హెరాల్డ్ ట్రిబ్యూన్ ‘’లో .ఆయనే ‘’if it does not scan mathematically ,it touches the heart with dramatic images of longing’’అనీ చెప్పాడు .మిగిలినవారు అహంకారం తోచేసిన మాటల అల్లిక ,పాత పధ్ధతి ,పాత సెంటిమెంట్ లతో ముంచేశాడు అన్నారు .చాప్లిన్ అపజయాన్ని జయంగా మార్చి నిలబడ్డాడు పెద్ద హీరో లాగా

   అందరూ ప్రేమించే చాప్లిన్ కు ,ప్రజలుఅనుమానించిన చాప్లిన్ కు తేడా ఉంది  .నిర్బంధ సమాజం లో  వ్యక్తిత్వాన్ని బెదిరిస్తున్న శక్తులను ఇది వరకు బయట పెడితే, ఇప్పుడు సీరియస్ గా ఉన్న ఆలోచనా పరుడిగా కనిపించాడు .ఇప్పుడూ జనం ఆయన్ను అనుసరించారు ,మాట విన్నారు .’’my adversaries was suffering from delusion of intelligence ‘’అని చెప్పుకొన్నాడు .లైం లైట్  విడుదలయ్యాక కుటుంబం తో దూర దేశాల టూర్ కు వెళ్ళాడు .షిప్ యెక్క బోతుండగా అమెరికన్ అటార్నీ జనరల్ వచ్చి మళ్ళీ అమెరికాలో కాలుపెట్ట వద్దని ,ఆయన రాజకీయ నైతిక జీవితం పై నేర పరిశోధన జరుపుతున్నామని తెలియ జేశాడు .దీనిపై ప్రపంచ వ్యాప్తంగా తీవ్ర నిరసన వెల్లువెత్తింది .1953 ఏప్రిల్ 17 న స్విట్జర్లాండ్ నుంచి తానూ అయిష్టంగా నే తన నిజాయితీ పై బురదజల్లే ప్రయత్నం చేస్తున్న అమెరికా అధికారుల తీరుపై  ఏవ గింపు తో  అమెరికా నివాసాన్ని వదిలేస్తున్నానని చెప్పాడు .రేడియో ద్వారా ప్రపంచమంతా ప్రసారమైన ఈ స్టేట్ మంట్ పై ఎల్మేర్ డేవిస్ వ్యాఖ్యానిస్తూ ‘’ ఇక్కడ నలభై ఏళ్ళకు పైగా నివసించిన నటుడు బాగా లబ్దిపొంది  ,ఈ దేశాన్ని వదిలేస్తానంటే మేము భయ పడాల్సిన అవసరం లేదు .అటార్నీ మెక్ గ్రానీ  చర్యను మరిచి పోవచ్చేమోకాని అమెరికాలో ఎదిగి ,ప్రఖ్యాతుడై అమెరికాకు పేరుప్రతిష్టలు నటనతో తెచ్చిన మహానటుడు చార్లీ చాప్లిన్ ను మాత్రం మర్చి పోలేము ‘’అన్నాడు .

తీర్పు ఎలా వచ్చినా చాప్లిన్ ఆ పేజీలలో ప్రత్యెక స్థానం పొందుతాడు .తన సృజన తో కొత్త మాధ్యమం లో ప్రజా సమస్యలను అందరి దృష్టికి తెచ్చిన గొప్పనటుడు దర్శకుడు చాప్లిన్ అన్నది నిర్వివాదం .రాజకీయ కారణం తోకూడా సేలిబ్రేటి అయ్యాడు చర్చిల్ ,రూజ్ వెల్ట్ ,హిట్లర్ లతో సమాన స్థాయి పొందాడు  .’’ది గ్రేట్ గాడ్ పాన్ ‘’లో రాబర్ట్ పెయిన్ ‘’ .Chaplin’s descent from the goat footed demi-god through Deburuau, Grimaldi and the great clowns of the past to his position as the greatest jester of his day –half God half man and always vagabond ,brother to St.Francis and the moon ‘’అని గొప్పగా విశ్లేషించి మెచ్చాడు .చాప్లిన్ చిరుతప్పుల్ని మర్చిపోతే ,సినీ తెర మీద ఆయన నీడ జీవం తో కదులుతూ ,మనకు విషయ ప్రచారం చేస్తూ ,మనకు తెలియని ఇంకా పుట్టని ఎన్నో ప్రేమ ,ఆశ  మానవత్వాల విషయాలను తవ్వి పోస్తూనే ఉంటాడు.

 చాప్లిన్ కోటబుల్ కోట్స్ చాలా ఆలోచనాత్మకంగా ఉంటాయి .కొన్ని చూద్దాం –life is a tragedy when seen in closeup  but a comedy in long shot ‘

2-A day without laughter is a day wasted ‘

3-we think too much and feel too little

In 1998, the film critic Andrew Sarris called Chaplin “arguably the single most important artist produced by the cinema, certainly its most extraordinary performer and probably still its most universal icon”.[414] He is described by the British Film Institute as “a towering figure in world culture”,[415] and was included in Time magazine’s list of the “100 Most Important People of the 20th Century” for the “laughter [he brought] to millions” and because he “more or less invented global recognizability and helped turn an industry into an art”.[416]

As a filmmaker, Chaplin is considered a pioneer and one of the most influential figures of the early twentieth century.[1] He is often credited as one of the medium’s first artists.[422] Film historian Mark Cousins has written that Chaplin “changed not only the imagery of cinema, but also its sociology and grammar” and claims that Chaplin was as important to the development of comedy as a genre as D.W. Griffith was to drama.[423]He was the first to popularise feature-length comedy and to slow down the pace of action, adding pathos and subtlety to it.[424][425] Although his work is mostly classified as slapstick, Chaplin’s drama A Woman of Paris (1923) was a major influence on Ernst Lubitsch‘s film The Marriage Circle (1924) and thus played a part in the development of “sophisticated comedy”.[426] According to David Robinson, Chaplin’s innovations were “rapidly assimilated to become part of the common practice of film craft.”[427] Filmmakers who cited Chaplin as an influence include Federico Fellini (who called Chaplin “a sort of Adam, from whom we are all descended”),[339] Jacques Tati (“Without him I would never have made a film”),[339] René Clair (“He inspired practically every filmmaker”),[338] Michael Powell,[428] Billy Wilder,[429] Vittorio De Sica,[430] and Richard Attenborough.[431] Russian filmmaker Andrei Tarkovsky praised Chaplin as “the only person to have gone down into cinematic history without any shadow of a doubt. The films he left behind can never grow old.”[432]

In the 21st century, several of Chaplin’s films are still regarded as classics and among the greatest ever made. The 2012 Sight & Sound poll, which compiles “top ten” ballots from film critics and directors to determine each group’s most acclaimed films, saw City Lights rank among the critics’ top 50, Modern Times inside the top 100, and The Great Dictatorand The Gold Rush placed in the top 250.[437] The top 100 films as voted on by directors included Modern Times at number 22, City Lights at number 30, and The Gold Rush at number 91.[438] Every one of Chaplin’s features received a vote.[439] In 2007, the American Film Institute named City Lights the 11th greatest American film of all time, while The Gold Rush and Modern Times again ranked in the top 100.[440] Books about Chaplin continue to be published regularly, and he is a popular subject for media scholars and film archivists.[441] Many of Chaplin’s film have had a DVD and Blu-Ray release.[44

చాప్లిన్ స్మృతి చిహ్నాలు ఎన్నో వెలిశాయి ఆయన పుట్టిన లండన్ లో ట్రాంప్ ఆకారపు విగ్రహాన్ని జాన్ డబుల్ డే శిల్పించాగా 1981 లో ఆవిష్కరించారు .ఒక వీధికి ‘’చార్లీ చాప్లిన్ వాక్ ‘’అని పెరేట్టారు .స్విట్జర్లాండ్ లోని ఆయన స్వగ్రుహాన్ని నేషనల్ మ్యూజియంగా మార్చారు .ప్లానెట్ 3623 కు చాప్లిన్ పేరుపెట్టారు .పారిస్ లో ఆయన పేర ఆఫీసుంది .జీవితం చివరి రోజుల్లో ఎన్నో అవార్డులు రివార్డ్ లు అందుకొన్నాడు .లండన్ లో న్యు యియర్ ఆనర్ నైట్ హుడ్ ఆనర్ ,ఆక్స్ ఫర్డ్ నుంచి డి.లిట్.,ఫ్రెంచ్ ప్రభుత్వం నుండి లీజియన్ ఆనర్ ,వెనిస్ ఫిలిం ఫెస్టివల్ లో గోల్డెన్ లయన్ ఆనర్ ,జీవిత సాఫల్య పురస్కారం ,మూడు అకాడెమి అవార్డులు , బెస్ట్ స్కోర్ అవార్డ్  బెస్ట్ యాక్టర్ బెస్ట్ స్క్రీన్ ప్లే బెస్ట్ పిక్చర్  బెస్ట్ డైరెక్షన్ లకు అవార్డులు ,కాక ఇంకా ఎన్నో పొందాడు ఆయన సినిమాలు ఆరింటిని –ది ఇమ్మిగ్రేషన్ ,ది కిడ్ ,సిటి  లైట్ ,గోల్డ్ రష్  మోడరన్ టైమ్స్ ,ది గ్రేట్ డిక్టేటర్ లను ,  , నేషనల్ ఫిలిం రిజిస్ట్రి ‘’లో భద్ర పరచారు .చాప్లిన్ డైరెక్ట్ చేసినవి 11 సినిమాలు .

Inline image 1  Inline image 3

Inline image 2
Inline image 4Inline image 5
Inline image 6  Inline image 7Inline image 8

 సశేషం

మీ-గబ్బిట దుర్గా ప్రసాద్ .-23-7-16-ఉయ్యూరు

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA
This entry was posted in పుస్తకాలు and tagged . Bookmark the permalink.

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

గూగుల్+ చిత్రం

You are commenting using your Google+ account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

Connecting to %s