ఆధునిక ప్రపంచ నిర్మాతలు –జీవితాలలో చీకటి వెలుగులు -241 89-అస్తిత్వ ,ద్రుగ్విషయవాది ఫ్రెంచ్ ఫిలాసఫర్ –జీన్ పాల్ సాత్రే-2-చివరిభాగం

   ఆధునిక ప్రపంచ నిర్మాతలు –జీవితాలలో చీకటి వెలుగులు -241

89-అస్తిత్వ ,ద్రుగ్విషయవాది ఫ్రెంచ్ ఫిలాసఫర్ –జీన్ పాల్ సాత్రే-2(చివరిభాగం 0

ఐక్యత ,ఒంటరితనం రెండూ ముఖ్యమైనవే అని కాని ప్రతిగంటకు అత్యవసరమైనవే అని సాత్రే అంటాడు ..’’అండర్ గ్రౌండ్  కార్యకలాపాలలో ఉన్నవారి పరి పోరాట స్థితులు కొత్త తరహా అనుభావాలనిచ్చాయి . .వాళ్ళు సామాన్య సైనికులు లాగా బయట పోట్లాడరు .అన్ని పరిస్థితులలోనూ వారు ఒంటరివారే .ఆ ఏకాంతం లోనే వేటాడబడి ,ఏకాంతంలోనే అరెస్ట్ అయినవాళ్ళు .పూర్తీ నిరాధార ,స్నేహరహిత౦గా హింస ,దౌర్జన్యాలలో నగ్నంగా ఏకాంతంగా అనుభవిస్తూ ,నున్నగా గొరగబడి ,బాగా తిండి పెట్టబడి ,మంచి వస్త్ర ధారణ తో ,బలిసిన ఒళ్ళు చూసుకొని మురుస్తూ కనిపించే ప్రతిదీ సరైనదిగా భావిస్తారు .ఒంటరిగా స్నేహ రహితంగా ,ప్రోత్సాహం కలిగించే  ఒక్కమాటా లేకుండా ,ఒంటరితనపు అగాదాల్లో ఇతరులను ఆ ఇతరులనే తమ కామ్రేడ్ లనే నిలవరించటానికి ఎదిరిస్తూ బతికారు .సంపూర్ణ బాధ్యతా సంపూర్ణ ఒంటరితనంలోనే .ఇదికాడా మన విముక్తి కి  నిర్వచనం ?వ్యక్తిగతంగా ,కమాండర్ ఇన్ చీఫ్ పరంగా రిస్క్ తోకూడిన సమానత్వాన్ని పొందుతున్న ఇలాంటి సైన్యం ప్రపంచం లో ఎక్కడా ఉండదు .క్రమశిక్షణలో అదే ప్రమాదం అదే పూర్తీ బాధ్యతా అదే త్యాగం ,అదే సంపూర్ణ స్వేచ్చ .ఈ విధంగా చీకట్లో ,రక్తం లో ఒక రిపబ్లిక్  సర్వశక్తి వంతమైన రిపబ్లిక్ ఏర్పడింది .స్వేచ్చలో తనకుతాను ఎంచుకొంటూ ,అందరి స్వేచ్చనూ ఎంచుకొన్నాడు ‘’అని రాశాడు సాత్రే .

   ఫ్రాన్స్ విముక్తమయ్యాక టీచర్ ,పోరాట యోధుడు అయిన సాత్రే మరింత శక్తి వంతమైన రచయిత అయ్యాడు. పోరాటం లో తానూ అనుభవించిన కస్టాలు బాధలు అన్నీ ఆయనకు బాగా గుర్తు ఉండిశారీరక మానసిక వేదనలను గ్రహించి మానవ సమాజ ప్రవర్తన ,వారి దయనీయ స్థితిగతుల పై రాశాడు .సానుభూతిలేని స్వచ్చతతతో మనిషి ఈ వేదనామయ ప్రపంచం లో తన ఉనికికి ఏదీ సహకరించని పరిస్థితులను అన్వేషించి రాశాడు .మనిషి స్వేచ్చాయుత మనసే అతని జీవితానికి దారి అన్నాడు .మనిషి నిరాశా నిస్పృహలను వేదనను ‘’ది ఏజ్ ఆఫ్ రీజన్ ‘’,ది రిప్రీవ్ ‘’,ది లాస్ట్ చాన్స్ ,నాసియా ‘’మొదలైన వాటిలో రాశాడు .నాటకాలుగా ‘’ది ఫ్లైస్ ‘’,నో ఎక్సిట్ ,లను నరకం భూమికగా రాసి ,ది రేస్పెక్ట బుల్ ప్రాస్టి ట్యూట్ ‘’మెలోడ్రామా రాశాడు ఇవన్నీ అభిమానుల్ని అలరిస్తే దియేటర్ వాళ్ళు అధిక్షేపించారు .38 వ ఏట సాత్రే తన ప్రముఖ ఫిలసాఫికల్ రచన ‘’బీయింగ్ అండ్ నాన్ బీయింగ్ ‘’రాశాడు .

 కరక్ గార్డ్ దృష్టిలో ఆదర్శ జీవితం అంటే నిరంతర అన్వేషణ ,దైవ సాక్షాత్కారానికి అనంత తపన .ఇద్దరికీ బహుదూరం కనుక జీవితమంతా కడగండ్ల అనుభవమై చివరికి దక్కుతుంది .దీన్ని సాత్రే పూర్తిగా వ్యతిరేకించాడు .అందుకే ‘’The self  that existentialism seeks is each person’s individual self ,which he must forge for himself out of such senseless circumstances ,such meaningless limitations as are given him .This self creation –the making of ones  essence from mere existence –is demanded by each of us because according to existentialism,there is no single essence of humanity to which we may logically turn as standard or model for making ourselves thus or so .And there is no single concept of humanity because there is no God ‘’అని వివరించాడు .

మనిషి  తను చేస్తున్నదానికి తానున్నదానికీ పూర్తీ  బాధ్యుడు .మనిషికి మించిన విలువలు లేవు .కనుక సమయ సందర్భాలను బట్టి తనకు కావలసింది ఎన్నుకొని తన మార్గం లో ప్రవర్తించాలి .హ్యూమనిజానికి మరోపేరు అస్తిత్వ వాదం .మనిషిమాత్రమే మూలమూ సృష్టికర్త అన్ని విలువలకు .మానసికంగా పరి పక్వం చెంది ముందుకు మానవుడు నడవాలి అని సాత్రే వేదాంత సారాంశం .ఎవరికి వారే స్వతంత్రులుకనుక వేరోకరిపై బలవంతంగా దేనినీ రుద్దరాదు .అయితే తన స్వేచ్చను ఆషామాషీగా భావించ కూడదు .స్వాతంత్ర్యం అంటే వరం కాదు అదొక భరించరాని బాధ్యత.ప్రపంచం లో మనిషి విరుద్ధ ద్వంద్వాలలో ఇరుక్కుని ఉన్నాడు .విముక్తికోసం నిరంతరం పోరాటం చేస్తాడు .అలారం గడియారాలు ,సైన్ బోర్డ్ లు ,పోలీసులు వంటివి భయపెట్టే ఎన్నో అడ్డంకులు .నాకు నేను తెలియబడితే వీటి అర్ధం తెలుస్తుంది ‘’అంటాడు సాత్రే .అస్తిత్వవాదం విరుద్ధత ఏమిటి అంటే జంకని పెసిమిస్ట్ మోరలిస్ట్ అవటం ,అన్నిటినీ కాదనే నిరీశ్వరవాది మాంచి ఆధ్యాత్మిక గురువు అవటం .అయితే సాత్రే మాత్రం ప్రపంచాన్ని ప్రశ్నించే ఎదిరించే వారి ప్రతినిధి .యంత్ర ఉత్పత్తికి ,మెటాఫిజిక్స్ కు వ్యతిరేకి .అందుకే ఆయనను ‘’ది ఎమోషనల్లి అన్ ఎంప్లా ఎడ్’’అన్నారు

 ఇంకా అసలైన అస్తిత్వ వాద సిద్ధాంతం ఏర్పడలేదు .ఎమిలీ జోల ,ఇబ్సెన్ ల కాలం నాటి నేచురలిజం ను మించినది అస్తిత్వవాదం .అస్తిత్వ వాదానికి కొన్ని మంచి లక్షణాలే ఉన్నాయి .కాని దాని అచేతనత్వమే అందర్నీ భయ పెడుతోంది .అది అచేతనత్వానికి విరుగుడు మాత్రం కాలేక పోయింది .విశ్వ వ్యాప్త రుగ్మత పై అది కొత్త మతాన్నికాని స్పష్టమైన మానవ జాతి ని కాని  నిర్మించ లేక పోయింది  .కాని ప్రపంచ వ్యాప్త వేదనను అస్తిత్వ వాదులు అర్ధం చేసుకొన్నారు .

సాత్రేకు సైమన్ డీ బోవియర్ తో సన్నిహిత సంబంధాలుండేవి .ఇద్దరూకలిసి సాంఘిక  సాంస్కృతిక భావాలను ఎదిరించారు .19 64 లో సాత్రేకు సాహిత్యం లో నోబెల్ బహుమతిని ప్రకటిస్తే తీసుకోవటానికి తిరస్కరిస్తూ ‘’A writer should not allow himself to be turned into an institution ‘’అన్నాడు .తనకు అధికారిక మర్యాదలు ఇష్టం లేదన్నాడు .పారిస్ లో 15 -4-1980 న 74  వ ఏట జీన్ పాల్ సాత్రే జీవన యాత్ర ముగించాడు .

In 1975, when asked how he would like to be remembered, Sartre replied:

I would like [people] to remember Nausea, [my plays] No Exit and The Devil and the Good Lord, and then my two philosophical works, more particularly the second one, Critique of Dialectical Reason. Then my essay on GenetSaint Genet…. If these are remembered, that would be quite an achievement, and I don’t ask for more. As a man, if a certain Jean-Paul Sartre is remembered, I would like people to remember the milieu or historical situation in which I lived,… how I lived in it, in terms of all the aspirations which I tried to gather up within myself.[52]

గుస్తేవ్ ఫ్లాబర్ట్ జీవిత చరిత్ర రాశాడు సాత్రే .సాత్రేను  పబ్లిక్ ఇంట లేక్త్యువల్ అంటారు వామభావ పక్షపాతి .దాదాపు ఇరవైకి పైగా కల్పనా సాహిత్య పుస్తకాలు ,,10 ఫిలసాఫికల్ వ్యాసాలూ ,4 జీవిత చరిత్రలు ,15 విమర్శన వ్యాసాలూ రాశాడు

The war opened Sartre’s eyes to a political reality he had not yet understood until forced into continual engagement with it: “the world itself destroyed Sartre’s illusions about isolated self-determining individuals and made clear his own personal stake in the events of the time.”[70]Returning to Paris in 1941 he formed the “Socialisme et Liberté” resistance group. In 1943, after the group disbanded, Sartre joined a writers’ Resistance group,[71] in which he remained an active participant until the end of the war. He continued to write ferociously, and it was due to this “crucial experience of war and captivity that Sartre began to try to build up a positive moral system and to express it through literature”.[7

Inline image 1  Inline image 2

 సశేషం

మీ-గబ్బిట దుర్గా ప్రసాద్—2-8-16-ఉయ్యూరు

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA
This entry was posted in పుస్తకాలు and tagged . Bookmark the permalink.

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

గూగుల్+ చిత్రం

You are commenting using your Google+ account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

Connecting to %s