మహా భక్త శిఖామణులు 9-పవుహరీ(పవన్ ఆహారీ =పవుహరీ =గాలి భో౦ చేసే )బాబా (స్వామి)

మహా భక్త శిఖామణులు

9-పవుహరీ(పవన్ ఆహారీ =పవుహరీ =గాలి భో౦ చేసే )బాబా (స్వామి)

ఉత్తరప్రదేశ్ జోన్ పూర్ జిల్లా ప్రేమపురం లో అయోధ్యానాథ తివారి అనే వైష్ణవ బ్రాహ్మణుడు రామానుజమతస్తుడు విశుద్ధ వర్తనుడు .అన్న లక్ష్మీనారాయణ సంసారం వదిలి కుర్ధాలో భాగీరధీ నది ఒడ్డున వటవృక్షం కింద కుటీరం ఏర్పాటు చేసుకొని యోగాభ్యాసం, హరికీర్తనం తో గడిపేవాడు .అయోధ్యనాథుని ముగ్గురుకొడుకులు గంగారాం , హరిభజన దాస్,బలరాం .రెండవవాడికి చిన్నతనంలో మశూచి సోకి  కుడికన్ను పోయింది .అందరూ శుక్రాచార్య అని పిలిచేవారు .హరిభజనుడు 1840 లో ప్రేమపురం లో పుట్టాడు .పెదనాన్న లక్ష్మీనారాయణకు అంతుచిక్కని వ్యాధి రాగా ఇతడిని సేవకోసం తండ్రికుర్ధాకు పంపాడు .

శుక్రాచార్యుడు అందరి చేత పిలువబడే హరిభజన దాస్ పెత్తండ్రి ఆశ్రమంలో సేవ చేస్తూ చదువు నేర్చాడు .చీకటితోలేచి గంగాస్నానం చేసి అధ్యయనం పూర్తి చేసి ,వంట మొదలుపెట్టేవాడు .పెదతండ్రికి అతని శిష్యులకు ముందు భోజనం పెట్టి తర్వాత తాను  తినేవాడు .ఇలా ఒక ఏడాది గడిచాక ,హుసేనుపురం లో ఉన్న శివరత్న శాస్త్రి వద్ద సంస్కృతం నేర్చుకోవటానికి రోజూ వెళ్లి వచ్చేవాడు .శంకర గ్రామం లో ఉన్న నంద పండితునివద్ద ‘’బాలబోధం ‘’,శీఘ్రబోధం ‘’అనే జ్యోతిష గ్రంథాలు కూడా అభ్యసించాడు .13ఏళ్ళ ఈకుర్రాడు వ్యాకరణం పై మోజు పడి గాజీపురం లోని వేచన పండితునివద్ద’’సారస్వత ‘’,చంద్రిక’’గ్రంథాలు చదివి ,ఏడాది తర్వాత గోపాలపండితుని దగ్గర’’వేదాంత పంచదశి ‘’నేర్చాడు .అసాధారణ మేధావికనుక కొద్దికాలం లోనే ఇవన్నీ నేర్ఛి,స్వగ్రామం వెళ్లి మాతృమూర్తిని దర్శించాడు .

1856లో పెదనాన్న లక్ష్మీ నారాయణ యోగి మరణించాక ,అంత్యక్రియలు యధావిధిగా నిర్వహించి ఆశ్రమం లోనే ఉన్నాడు శుక్రాచార్య హరిభజనుడు  .ఆశ్రమంలో అనేక దేవతవిగ్రహాలు స్థాపించి నిత్య పూజ చేసేవాడు .ఇన్ని సాధించినా మనశ్శాంతి ఉండేదికాదు .ఆహరం తినకు౦డా కొద్దిగాపాలు తాగేవాడు .పాలుకూడా మానేసి కటిక ఉపవాసాలున్న రోజులెన్నో ఉన్నాయి .

1857లో ఆశ్రమాన్ని శిష్యులకు అప్పగించి తీర్ధ యాత్రలకు బయల్దేరాడు హరిభజనుడు .ఆసేతు హిమాచల పర్యంతం పాదచారిగా పర్యటించి చివరికి ‘’గిర్నాడ్’’పర్వతం చేరి ,ఒకమహా పురుషునివలన యోగ సాధన నేర్చి ,నిష్ణాతుడై ,మళ్ళీ తీర్ధయాత్రలు చేసి మూడేళ్ళ తర్వాత ఇక్కడికే చేరాడు .పెదతండ్రి అస్తికలు గంగలోకలిపి ,కొత్త సమాధి నిర్మింఛి దానిపై నల్లరాతి పాంకోళ్ళను చెక్కించి స్థాపించాడు .అక్కడ ఇంటివద్ద తండ్రి చనిపోయాడు  .గిర్నాడ్ వదలి ‘’నేను ‘’పదాన్ని కూడా విసర్జించి తనను ‘’తాను ‘’అని ఇతరులను ‘’బాబు ‘’అని ,స్త్రీలను ‘’తల్లి ‘’అని పిలవటం మొదలుపెట్టాడు .ఉదయం పదిగంటలవరకు గంగాస్నానం జపతపాలు ,పూజ చేసేవాడు .గంగానది మధ్యలో నిలబడి శ్రీ కృష్ణ స్తవం చేసేవాడు .పూజతర్వాత నాలుగుగంటలు  యోగాభ్యాసం చేసి ,కాసేపు బయటికి వెళ్లి తిరిగివచ్చి వంట చేసుకొని తిని కాసేపు విశ్రాంతి తీసుకొని మధ్యాహ్నం ఆశ్రమానికి వచ్చినవారితో సత్కాలక్షేపం చేసి ,మళ్ళీ యోగసాదనలో మునిగిపోయేవాడు .రొట్టెలుకాల్చటం వలన సమయం వృధా అవుతోందని పాలు, మారేడాకులరసం మాత్రమే తీసుకొనేవాడు .కొన్నేళ్ళతర్వాత స్వగ్రామం వెళ్లి తల్లిని వెంటపెట్టుకొని మాఘ కుంభ మేళా కు ప్రయాగ వెళ్ళాడు .అక్కడినుంచి గంగ ఒడ్డునఉన్న   తనపూర్వ కుటీరం చేరి ,యోగసాదనకుఒక గుహ తయారు చేసుకొని ,వారాలతరబడి యోగం లో గడిపాడు .అతడు ఏ ఆహారం తీసుకోకుండా గాలిమాత్రమే పీల్చి జీవిస్తున్నందున ప్రజలు ‘’పవుహారీ బాబా ‘’ పవనం అంటే గాలి ఆహారంగా కలబాబా అని పిలిచేవారు .

విభూతి పూసుకోవటం కాని జడలు పెంచుకోవటం కాని చేసేవాడుకాడు .జుట్టు ముడి వేసుకొనేవాడు .గోచీ ధరించి పాదాలదాకా లుంగీ తో ఉండేవాడు .కొంతకాలం తర్వాత తనగురువును చూడాలని గిర్నార్ బయల్దేరగా అయోధ్యలో ఉండగానే గురువు హిమాలయాలలో ప్రాణత్యాగం చేశాడని తెలిసి ,అయోధ్యలో ఒక  వైష్ణవయోగి వద్ద నూతన విజ్ఞానం పొంది, తనకుటీరం లో ఉన్నాడు .రథోత్సవం నాడు బయటికివచ్చి రథాన్ని కొంతదూరం లాగి, ఆశ్రమం చేరేవాడు .ప్రతి ఏకాదశికి భక్తులకు అనుగ్రహభాషణం చేసి విజ్ఞాన వంతుల్ని చేసేవాడు .మిగాతకాలమంతా తపస్సులోనే .

తర్వాత వచ్చిన త్రివేణీ పుష్కరాలకు రైల్ లోప్రయాగ  వెళ్లి త్రివేణి ఒడ్డున చిన్న కుటీరం లో ఉం,వేడి చలికి బాగా ఇబ్బందిపడి ,దగ్గు  జ్వరం బాగా వచ్చిబాధపడగా జనం మందులు తీసుకోమంటే వద్దని చెప్పి నా వినక ఖరీదైనమందులు రుచికరమైన పదార్ధాలు తెచ్చిపెట్టి పరీక్షించేవారు కొందరు బ్రాహ్మణులు .వాటిని తీసి నదిలోపారేసి వెళ్ళిపోయేవాడు .వాళ్ళు వచ్చి తమకు ద్రోహం  చేశాడని ఆరోపిస్తే ‘’ఈ దాసుడు ఏ తప్పూ చేయలేదు .మీరిచ్చిన మందులు రోగానికే సమర్పించాను .కావాలంటే పరీక్షించండి ‘’అన్నాడు. పరీక్షిస్తే వ్యాధి నయమైపోయిందని తెలుసుకొన్నారు .ఇదంతా ఆశ్చర్యంగా ఉండేది వారికి .

ప్రయాగలో ఉండటం ఇష్టం లేక త్రివేణీ సంగమ స్నానం చేసి ,తల్లిఉన్న చోటికి వెళ్లి ఇంట్లో ఉండకుండా బయట ఉద్యానవనంలో ఒకరోజు గడిపి మళ్ళీఆశ్రమానికి చేరాడు .పెదతండ్రి ఉన్నరోజుల్లో ధనికులు డబ్బు ధాన్యం   ఆశ్రమానికి ఇచ్చేవారు .వాటిని ఆయన పేదలకు అతిధి అభ్యాగాతులకు , శిష్యుఅలు ఖర్చుపెట్టేవాడు .ఈయనా అలానే చేసేవాడు .ఒకరోజు ఒకపిచ్చివాడు దుడ్డుకర్రతో వచ్చి బాబాను కొట్టే ప్రయత్నం చేస్తే శిష్యులు అడ్డుపడగా అప్పుడు హోమం చేస్తున్న స్వామి  పూర్తయ్యాక కుటీరం బయటికి వచ్చి వాడిపై తీవ్ర౦గా దృష్టి పెడితే  వాడు ఆగిపోయి పిచ్చికుదిరి  అతడిని  వాడు పరమభక్తుడై స్వామి సేవలో ధన్యుడయ్యాడు  . .మరో సారి ఒక మాయావి సన్యాసి వేషంలో వచ్చి ఇన్ని విగ్రహాలెందుకు  వీటి అలంకారానికి డబ్బు తగలేస్తున్నావు  అనగా అక్కర్లేదనికావాలంటే తీసుకోమని ఆశ్రమం తాళం చెవి ఇచ్చి వెళ్ళిపోయాడు .మర్నాడు భక్తులువచ్చి విషయం తెలుసుకొని  దొంగసన్యాసి  స్వామికి ద్రోహం చేశాడని తన్నబోగా పారిపోయాడు .

పహారీబాబా ఆశ్రమం వదిలి దేశాటనం చేస్తుంటే  పూరీజగన్నాథంలో ఒక భక్తుడు చూసి రమ్మని ప్రాధేయపడినా రాకుండా ,తీర్ధయాత్రలుచేస్తూ గోగగ్రస్తుడై .ముర్షిదాబాద్ జిల్లా బ్రహ్మపురం లో  గంగా నదిఒద్దున ధ్యానంలో గడుపుతుంటే ఒక వంగ దేశీయుడు ఆశ్రమ౦  నిర్మించగా , అందులో యోగసాధన చేశాడు .1888ఆషాఢ పౌర్ణమి నాడు బాబా గొప్ప యజ్ఞం నెలరోజులు చేయగా  అందరినుంచి విపరీతంగా అన్నిరకాల సహాయ సహకారాలు లభించి దిగ్విజయమైంది .

ఒకరోజు అర్ధరాత్రి గంగా స్నానం చేసి ఒడ్డున యోగాభ్యాసం లో ఉంటె  విఘ్నాలుకలిగి యోగ దృష్టికి ఆటంకం కలిగి ,ఏదో తెలీనిబాద జీర్ణకోశం లో ఇబ్బంది పెట్టి ,క్షీణించటం మొదలుపెట్టగా ,ఏం జరిగిందని అందరూ ప్రశ్నిస్తుంటే జవాబివ్వలేదు .1898లో స్వామి సోదరుడు, ఆయనకొడుకు బదరీనారాణ, వారణాసికాలేజి ఆచార్య  భగవంతచారి , జనార్దన పండితుడు ,కొందరు పెద్దమనుషులు వచ్చి స్వామి ఆశ్రమందగ్గర పర్ణశాలలో విడిది చేశారు. బాబాకుటీరం లోనే ఉన్నాడు  .కుటీరం నుంచి పొగ బయటికి వచ్చింది .హోమథూమం అనుకొన్నారు అందరూ .స్వచ్చమైన ధూమం గమనించి బదరీనారాయణ తలుపు లోపల వేయబడటం గమనించి ,కుటీరం పైకెక్కి చూడగా అగ్ని జ్వాలలు గమనించాడు.కెవ్వునకేకవేసి ‘’మహాత్మా అగ్నినార్పటానికి అనుమతివ్వండి ‘’అని ప్రార్ధించాడు .స్వామి పైకి చూసి ఏదో సౌజ్ఞచేశాడు అర్ధంకాలేదు బదరికి .స్వామి శిష్యుడు    భ్రుగునాథుడు పెకెక్కి చూడగా, స్వామి అప్పుడే స్నానం చేసినట్లు వెంట్రుకలు తడిసి శరీరం బంగారు రంగులో ఉన్నట్లు,శరీరమంతా  నెయ్యి పూసి ఉన్నట్లు , ‘’దర్భగడ్డి గోచి’’ తడిగా ఉన్నట్లు గమనించాడు .స్వామి పద్మాసనం లో యోగ ముద్రలో ఉన్నాడు .శరీరం నుంచి మంటలు వస్తున్నాయి ,యోగదండం కింద పడి ఉంది . కొద్ది కాలానికే మంటలు శరీరమంతా వ్యాపించాయి.కదలక నిశ్చలంగా కూర్చుని ఉన్నాడు బాబా .మరి కొంతసేపులో బ్రహ్మ రంధ్రం బ్రద్దలై స్వామి ప్రాణవాయువు అన౦త వాయువులో కలిసిపోయింది .అంటే  సరైన  ముహూర్తం చూసుకొని పవుహరీ బాబా  ఆత్మ త్యాగం చేసుకొన్నాడన్నమాట .

1890స్వామి వివేకానంద బాబాను ఘాజీపూర్ లో సందర్శించాడు .కానీ బాబాతో మాట్లాడటానికి ఇంటర్వ్యు చేయటానికి  కుదరలేదని,21-1-1890లో ఒక ఉత్తరం ,అదేనెల 31న మరో ఉత్తరంలో బాబా ఎవరినీ చూడటానికి ఇష్టపడటం లేదని ,నాలుగురోజులత్రవాట ఫిబ్రవరి 4 న ఇంకో ఉత్తరం లో .through supreme good fortune, I have obtained an interview with Babaji. A great sage indeed! — It is all very wonderful, and in this atheistic age, a towering representation of marvellous power born of Bhakti and Yoga!’’అని ఉత్తరం రాశాడు ఇంటర్వ్యు దొరికిమాట్లాడి నందుకు పరమ సంతోషంతో  .తీవ్రమైన నడుం నేప్పితో బాధపడుతూ కూర్చోలేక ,కదలలేక ,యోగాసనాలు వేయలేక బాధపడుతూ బాబాను చూశాక శిష్యుడిగా స్వీకరించమని కోరితే సరే అన్నాడు బాబా  ఈ విషయం తెలియజేస్తూ వివేకానంద ‘’ I have sought refuge in his grace; and he has given me hope — a thing very few may be fortunate enough to obtain. It is Babaji’s wish that I stay on for some days here, and he would do me some good. So following this saint’s bidding I shall remain here for some time.  ‘’అని ఫిబ్రవరి 4 న మరో ఉత్తరం రాశాడు . మర్నాడు దీక్షా స్వీకారం అనగా ముందు రోజు రాత్రి స్వామి వివేకానందకు  రామకృష్ణ పరమహంస కలలో విషాద వదనం తో కన్పించగా ,తనను గురువు  పరమహంసమాత్రమే అని నిశ్చయంగా భావించి పవహారీ బాబా శిష్యరికం   వద్దనుకొన్నాడు  పరమహంస శిష్యుదయ్యాకకూడా పహారీ బాబా ప్రభావం వివేకానడునిపై పోలేదని పరమహంస తర్వాత పహారీ బాబా మాత్రమె గొప్పవాడని చెప్పేవాడని సిస్టర్ నివేదిత చెప్పేది .బాబాపై ఒక పెద్దవ్యాసం రాసి స్వామి ప్రచురి౦చాడుకూడా .ఒకసారి స్వామి బాబా ను ‘’బోధనలతో సామాజిక సేవ చేయవచ్చుకదా ‘’అని అడిగితె ‘’’’భౌతిక సేవ మాత్రమె సేవ అనుకొన్నావా ?శారీరక క్రియలు లేకుండానే మనసులను బుద్ధిని ప్రభావితం చేయవచ్చు ‘’అని బదులిచ్చాడు బాబా Do you think that physical help is the only help possible? Is it not possible that one mind can help other minds even without the activity of the body?

Pavhari Baba to Vivekananda[1’’

Quotation

‘’Remain lying at the door of your Guru like a dog.’’అని వివేకానందకు బాబా బోధించాడు .అంటే గురువుపై అచంచల భక్తీ విశ్వాసాలు ఉంచాలన్న అర్ధం  అందులో ఉన్నట్లు  వివేకానంద వివరించాడు .

బాబా 1898లో ప్రాణత్యాగం చేసినట్లు సిస్టర్ నివేదిత తెలియజేసింది .స్వామి నిశ్చలానంద ‘’ the saint, having come to realize the approaching end of his earthly life, had offered his body as the last oblation to the Lord, in an act of supreme sacrifice.’’అని అంజలి ఘటించారు . .పహారీబాబా మరణవార్త స్వామి వివేకానందకు ఆల్మోరాలో ఉండగా చేరింది .

ఆధారం –శ్రీ జొన్నలగడ్డ సత్యనారాయనమూర్తిగారి రచన ‘’సంపూర్ణ భక్త విజయం ‘’మరియు వికీపీడియా

సశేషం

శ్రీ సుబ్రహ్మణ్యషష్టి శుభా కాంక్షలతో

మీ-గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -2-12-19-ఉయ్యూరు

 

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA
This entry was posted in పుస్తకాలు, సమీక్ష and tagged . Bookmark the permalink.

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

గూగుల్ చిత్రం

You are commenting using your Google account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

Connecting to %s

స్పామును తగ్గించడానికి ఈ సైటు అకిస్మెట్‌ను వాడుతుంది. మీ వ్యాఖ్యల డేటా ఎలా ప్రాసెస్ చేయబడుతుందో తెలుసుకోండి.