మహాత్మాగాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చారిత్ర -12
అధ్యాయం IV: పాత్ఫైండర్లు-నాలుగవ అధ్యాయం –మార్గ దర్శులు
1
పైన పేర్కొన్న అన్ని ఉద్యమాల వ్యవస్థాపకులు పాండిత్యం ఉన్నవారు
మరియు నేర్చుకోవడం. వారు కులీనుల సంస్కృతి మరియు పెంపకం యొక్క ముద్రను కలిగి ఉన్నారు, లేదా
వారు వచ్చిన ఎగువ మధ్యతరగతి. భిన్నమైన మింటేజ్ నాణెం
మొత్తానికి అతని పేరు మీద ఉన్న ఉద్యమానికి స్థాపకుడు.
కేశబ్ చుందర్ సేన్ మరియు స్వామి దయానంద, శ్రీరామకృష్ణల సమకాలీనుడు
పరమహంస, తరువాత తెలిసినట్లుగా, అతను సాధారణ, అక్షరాస్యత, ప్లీబియన్
ఆత్మ-ప్రజల నుండి మరియు మాస్ నుండి వచ్చిన వ్యక్తి. ఎలాంటి మొహమాటం లేకుండా
మాట్లాడతాడు , అతను ఇంకా ఆధ్యాత్మిక మేధావి, భారతదేశం ఆశీర్వదించబడింది
యుగాల ద్వారా. అతని వద్దకు అన్ని వర్గాల నుండి అన్ని వర్ణనల పురుషులు వచ్చారు మరియు
వారి అంతర్గత అవసరాలకు సమాధానమిచ్చేది అతనిలో కనుగొనబడింది. డా.
బ్రోజేంద్ర నాథ్ సీల్, ఒక భారతీయ విశ్వవిద్యాలయం యొక్క ఛాన్సలర్ మరియు మేధావి దిగ్గజాలు
కేశబ్ చుందర్ సేన్ మరియు ప్రతాప్ చంద్ర మజుందార్ వంటి వారు సంతృప్తికరమైన విధానాలు కనుగొన్నారు
తన ఉపన్యాసాలలో వారి తెలివికి; అక్షరాలు మరియు ప్రపంచంలోని పురుషులు ఇష్టపడతారు
బంకిమ్ చంద్ర ఛటర్జీ, గొప్ప బెంగాలీ నవలా రచయిత మరియు గిరీష్ చంద్ర
ఘోష్, పరోపకారి మరియు త్యజించిన వ్యక్తిగా ఉన్నప్పుడు అతని సలహా కోరాడు
ఈశ్వర్ చంద్ర విద్యాసాగర్, అజ్ఞేయవాది అని చెప్పుకున్నప్పటికీ, అతనికి తన ఆత్మనివాళి చెల్లించాడు
. సాధారణ ప్రజలు కూడా వారి కోసం వైద్యం ఔషధతైలం పొందేందుకు అతని వద్దకు వచ్చారు
దాచిన అంతర్గత గాయాలు, అతని చూపులు తప్పుగా దైవికంగా ఉన్నాయి. అతను వెనుదిరిగాడు
ఎవరూ మరియు అందరికీ ఒకే విధంగా తన సానుభూతి, అతని జ్ఞానోదయం మరియు ఆ “వింత
ఆత్మ యొక్క శక్తి”, దాని గురించి అతను ఒక్క మాట మాట్లాడకపోయినా,
అది అతని సందర్శకుల హృదయాలను “పులి యొక్క శక్తితో” పట్టుకుని వారిని విడిచిపెట్టింది
రోజుల తరబడి రూపాంతరం చెందింది.
అతను పురుషుల హృదయంపై విచిత్రమైన, అపారమయిన శక్తిని ప్రయోగించాడు
. “అతనికి మరియు నాకు మధ్య ఉమ్మడిగా ఏమిటి?” అని వారిలో ఒకరైన పి.
C. మజుందార్, ప్రముఖ బ్రహ్మసమాజ నాయకుడు మరియు కేశుబ్ యొక్క ప్రియ శిష్యుడు
చుందర్ సేన్. “నేను, ఒక యూరోపియన్, నాగరికత, స్వీయ-కేంద్రీకృత, సెమీ-సంశయవాది, అని పిలవబడే వ్యక్తి
విద్యావంతుడైన హేతువాది, మరియు అతను, పేద, నిరక్షరాస్యుడు, పాలిష్ చేయని, సగం విగ్రహారాధకుడు,
స్నేహం లేని హిందూ భక్తుడా? నేను అతనికి హాజరు కావడానికి ఎక్కువ గంటలు ఎందుకు కూర్చోవాలి, నేను
డిస్రేలీ మరియు ఫాసెట్, స్టాన్లీ మరియు మాక్స్ ముల్లర్లను విన్నారు. . . . మరియు అది నేను కాదు
మాత్రమే, కానీ నాలాంటి డజన్ల కొద్దీ అదే చేస్తారు. మరియు అతను చెప్పే సమాధానం అది
అతని ప్రధాన సిఫార్సు అతని మతం. కానీ అక్కడ రుద్దు-అతని మతం ఉంది
దానికదే ఒక పజిల్. “అతను శివుడిని పూజిస్తాడు, కాళిని పూజిస్తాడు, రాముడిని పూజిస్తాడు, అతను
కృష్ణుడిని ఆరాధిస్తాడు మరియు వేదాంతిక సిద్ధాంతాల యొక్క ధృవీకరించబడిన న్యాయవాది. . . . అతను ఒక
విగ్రహారాధకుడు, అయినప్పటికీ పరిపూర్ణతలను గురించి నమ్మకమైన మరియు అత్యంత అంకితభావంతో ధ్యానం చేసేవాడు
ఒక నిరాకార, అనంతమైన దేవత.” అతను కనుగొన్న చిక్కుకు చివరి పరిష్కారం: “అతని
మతం అంటే పారవశ్యం, అతని ఆరాధన అంటే అతీంద్రియ అంతర్దృష్టి, అతని మొత్తం
ప్రకృతి ఒక వింత విశ్వాసం యొక్క శాశ్వత అగ్ని మరియు జ్వరంతో పగలు మరియు రాత్రి మండుతుంది మరియు
భావన.” [ఎర్ల్ ఆఫ్ రోనాల్డ్షే, ది హార్ట్ ఆఫ్ ఆర్యవర్త, పేజీలు. 206-207]
శ్రీరామకృష్ణులు పుస్తకాలు రాయలేదు, కొత్త సత్యాలను ప్రతిపాదించలేదు, లేదని పేర్కొన్నారు
అతని బోధనలకు వాస్తవికత. కానీ అతను బోధించినది సాక్షాత్కారానికి ముద్ర వేసింది. అతను
అధికారంతో ఒకటిగా మాట్లాడారు. పాత సత్యాలు కొత్త అర్థంతో వెలుగుతున్నాయి
అతని పెదవులు. అతని వద్దకు వచ్చిన అభ్యాసకులు మరియు పాండిత్యం ఉన్నవారు, అతను కనుగొన్నారు
మేధోపరమైన విమానంలో కూడా వారి కంటే “అనంతమైన మాస్టర్”.
దుస్తులు అధ్యాపకులు చాలా సరళమైన తాత్విక సత్యాల యొక్క అత్యంత నిగూఢమైనది
పిల్లలకి కూడా అర్థమయ్యే భాష. యుగాల వేదాంత వివాదాలు
తరచుగా సాధారణ ఉపమానం లేదా అతని చిత్రంలో సంగ్రహించబడినట్లు కనిపిస్తాయి
విషయంపై చివరి పదం.
అతనిని తాకిన ఒక ప్రకాశవంతమైన ఆత్మ యొక్క సహజమైన జ్ఞానం
సుప్రీం. దాదాపు సిక్స్త్ సెన్స్తో కూడిన అంతర్దృష్టితో బహుమతి పొందిన అతను చదవగలడు
తన వద్దకు వచ్చిన ప్రజల ఆత్మలు గాజు పెట్టెలో ఉన్నట్లుగా,
మరియు మొదటి సాధారణ చూపులో వారి గుప్త సామర్థ్యాలు, ధర్మాలు మరియు కనుగొనండి
బలహీనతలు, వాటి గురించి వారికి తరచుగా తెలియదు. అతను ఎప్పుడూ తీర్పు చెప్పలేదు
ఎవరైనా కానీ తన వద్దకు వచ్చిన వారందరితో తనను తాను గుర్తించి, దాచిపెట్టాడు
కోరికలు మరియు దుఃఖాలు అతని స్వంతవి మరియు విస్తృతమైన, సహనంతో కూడిన సానుభూతిని కలిగి ఉంటాయి
ప్రతి సమస్యపై. గుంపు మధ్యలో, అతను ఒక వెతుకుతాడు
అతని నుండి దాక్కున్న బాధిత ఆత్మ, అతని సందేహం, ఆందోళన లేదా
రహస్య గాయం మరియు కేవలం ఒక మాట, చిరునవ్వు లేదా అతని చేతి స్పర్శ ద్వారా కమ్యూనికేట్ చేయండి
“పేరులేని శాంతి, మనుషులు కోరుకునే ఆనందం.” [రోమైన్ రోలాండ్,
ప్రవక్తలు ఆఫ్ ది న్యూ ఇండియా, p. 243]
అతను చదువుకున్న తరగతిని పీడిస్తున్న అనారోగ్యాన్ని చూశాడు-అవిశ్వాసం మరియు
ర్యాంక్ భౌతికవాదం వారి ప్రాణాధారాలను తినేస్తుంది, ఒక వైపు, మరియు చాలా చర్చ
మతపరమైన అనుభవం లేని మతం గురించి, మరోవైపు. గాంధీజీ చెప్పినట్లుగా, అతను
“దైవభక్తి యొక్క సజీవ స్వరూపం”గా వారికి వచ్చింది. అతను వారికి ఏమి సమర్పించాడు
పొడి మేధో ప్రతిపాదనల సమితి కాదు, లేదా వారసత్వంగా వచ్చిన సంప్రదాయం కానీ “పేజీలు
బుక్ ఆఫ్ లైఫ్ నుండి. . . తన స్వంత అనుభవాల వెల్లడి.” గాంధీజీని ఉటంకిస్తే
మరోసారి, “ఈ సంశయవాద యుగంలో రామకృష్ణ ఒక ఉదాహరణను అందించారు
ప్రకాశవంతమైన మరియు సజీవ విశ్వాసం ఇది వేలాది మంది పురుషులు మరియు స్త్రీలకు ఓదార్పునిస్తుంది
లేకుంటే ఆధ్యాత్మిక కాంతి లేకుండా ఉండిపోయేది.” [మహాత్ముని ముందుమాట
గాంధీ టు లైఫ్ ఆఫ్ శ్రీ రామకృష్ణ, అద్వైత ఆశ్రమం, అల్మోరా, (1924)]
2
1836లో కమర్పుకూర్లో పేద బ్రాహ్మణ పూజారుల కుటుంబంలో జన్మించారు.
బెంగాల్లోని హుగ్లీ జిల్లాలోని శ్రీరామకృష్ణ మార్గం గ్రామం
పరమహంస-గదాధర్, అతని తల్లిదండ్రులు అతనికి పేరు పెట్టాడు-అత్యంత ప్రతిభావంతుడు
పిల్లవాడు, అధిక స్థాయి సౌందర్య సున్నితత్వంతో. తన జీవితాంతం, అతను
ట్రాన్స్కి లోబడి, అతను కేవలం ఏడు సంవత్సరాల వయస్సులో ఉన్నప్పుడు సంభవించే మొట్టమొదటిది. కోసం
కొంతకాలం కుటుంబ పూజారి విధులను నిర్వర్తించడంలో అతను తన సోదరుడికి సహాయం చేశాడు
కలకత్తా. మూడు సంవత్సరాల తరువాత, 1855 లో, ఒక ధనిక బెంగాలీ మహిళ ఒక ఆలయాన్ని నిర్మించినప్పుడు
దక్షిణేశ్వర్, ఇద్దరు సోదరులు ఆలయ పూజారులుగా మారారు. తరువాతి సంవత్సరంలో, న
అతని అన్నయ్య మరణంతో అతని స్థానంలో రామకృష్ణ ఉన్నాడు. అప్పుడు అతని వయసు ఇరవై.
హిందూ మతంలో తంత్ర లేదా శక్త అని పిలువబడే ఒక పాఠశాల ఉంది
ప్రపంచాన్ని బాధ మరియు అసంపూర్ణతగా విస్మరించకూడదు, కానీ దానిని స్వీకరించాలి
దైవం యొక్క డైనమిక్ అంశం యొక్క అంతులేని అభివ్యక్తి. ఇది ఒకటి
ఈ పాఠశాల యొక్క ప్రాథమిక సూత్రాలు సాధారణంగా మనిషి తప్పనిసరిగా పెరగాలి
ప్రకృతి, ప్రకృతిని తిరస్కరించడం ద్వారా కాదు. “ఒకరు నేలమీద పడినట్లే
నేల సహాయంతో పైకి లేవాలి.” [కులర్ణవ తంత్రం, జె.
వుడ్రఫ్, అతని శక్తి మరియు శక్తి, 3వ ఎడిషన్, మద్రాస్ & లండన్, (1929), p. 593]
మనిషి యొక్క జంతు ప్రవృత్తిని తొలగించడానికి వ్యర్థంగా ప్రయత్నించడం వల్ల ప్రయోజనం లేదు.
మనిషి యొక్క ఉనికిని సక్రియం చేయడానికి మరియు దానిని నడిపించడానికి సరైన సాంకేతికతలను ఉపయోగించుకోండి
పైకి దారికి. ఈ పాఠశాల అనుచరులు శక్తి లేదా కాళిని పూజిస్తారు
సార్వత్రిక తల్లి, ప్రకృతిలో శక్తి మరియు సమయం సూత్రాన్ని కలిగి ఉంది
పురుషా వ్యతిరేకం- నిష్క్రియాత్మకత మరియు శాశ్వతత్వాన్ని సూచించే పురుష సూత్రం. ద్వారా
దాని లోతైన మానసిక అంతర్దృష్టి మరియు ధైర్యమైన ఆధ్యాత్మిక పద్ధతులు, ఇది
పాఠశాలను జంగ్ వంటి ప్రముఖ పాశ్చాత్య మనస్తత్వవేత్తలు నిధిగా అభివర్ణించారు
ఆధునిక విద్యార్థుల గంభీరమైన అధ్యయనం కోసం ఎదురుచూస్తున్న రెడీమేడ్ ఫార్ములాలు
విశ్లేషణాత్మక మనస్తత్వశాస్త్రం.
భగవంతుడిని తల్లిగా భావించడం హిందూ మతానికి మాత్రమే పరిమితం కాదు. అది
క్రైస్తవ మతంతో సహా ప్రపంచంలోని అనేక మతాలకు సాధారణం. తల్లిదండ్రులు
రామకృష్ణుడు, అన్ని శక్తుల్లాగే, ప్రపంచ సృష్టికర్త అయిన కాళీ ఆరాధకులు,
“ఈ పేర్లు మరియు రూపాల విశ్వం ఎవరి నాటకం”. మరియు అది కాళీకి చీకటి చర్మం గల దేవత, తనలో భయంకరమైన మరియు నిరపాయమైన అంశాలను మిళితం చేస్తుంది
సృష్టికి సంబంధించినది, శ్రీరామకృష్ణుడు పూజారిగా పనిచేసిన దేవాలయం
అంకితం.
శ్రీరామకృష్ణుని జీవితంలో తర్వాతి పన్నెండేళ్లు గడిచిపోయాయి
ఈ ఆలయ ఆవరణలో భగవంతుని కోసం ఎడతెగని, ఉద్వేగభరితమైన అన్వేషణ, లక్షణం
ఆశ్చర్యపరిచే దృఢత్వం మరియు ప్రయోజనం యొక్క ఏకత్వం ద్వారా. ఇది ఒక విచిత్రమైన వింతగా ఉంది
ప్రపంచం, దాని సమీపంలో మండే నేల మరియు ప్రసిద్ధ దేవాలయం మరియు పవిత్రమైనది
ఒక స్నాన ఘాట్తో నది దాని కేంద్రకం, దీనిలో మొత్తం ప్రతిబింబిస్తుంది
హిందువు యొక్క ప్రధానమైన సుప్రీం కోసం అన్వేషణ యొక్క పనోరమా
మతపరమైన అనుభవాల యొక్క బహుళ-రంగు స్పెక్ట్రంతో విశ్వాసం, మరియు అన్వేషకులు మరియు
అన్ని రకాల ప్రయోగాలు. అతని భయంకరమైన గంభీరత అతనిని మ్రింగివేసినట్లు కబళించింది
జ్వాల. అతను తన నటనలో మరింత మునిగిపోయాడు
తల్లి సేవకునిగా సాధారణ విధులు, మరింత పట్టుదలగా మారాయి
అతని హృదయంలో ప్రశ్నిస్తూ: “ఆమె నిజమైన తల్లినా, లేదా మనస్సు యొక్క కల్పితమా?” ఒకవేళ తను
నిజమే, అప్పుడు ఆమె అతనికి ఎందుకు కనిపించలేదు? గంట గంటకు ధ్యానం
అర్ధరాత్రి, తల్లి తనను తాను వెల్లడించనందున వేదనతో కేకలు వేసింది
అతనికి ఒక సజీవ వాస్తవికతగా, అతను చివరకు బాధను భరించలేక ఒక దశకు చేరుకున్నాడు
ఇకపై అనిశ్చితి మరియు ఉత్కంఠతో, అతను తన జీవితానికి ముగింపు పలకాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. అతను
అతని పిచ్చి ప్రేరణపై పని చేయబోతున్నాడు, ఒక బ్లైండ్ ఫ్లాష్ ప్రకాశం
అతనిని చుట్టుముట్టింది. ఆలయ భవనం, నది మరియు స్నాన ఘాట్, దానితో
అనేకమంది యాత్రికుల గుంపు, అన్నీ తుడిచివేయబడ్డాయి. ఏమీ లేనట్లే అనిపించింది
ఇంకా ఉనికిలో ఉంది. బదులుగా
నేను అనంతమైన, మిరుమిట్లుగొలిపే ఆత్మ యొక్క సముద్రాన్ని చూశాను. నేను ఏ దిశలో తిరిగినా,
గొప్ప ప్రకాశించే అలలు ఎగసిపడుతున్నాయి. వారు పెద్ద గర్జనతో నాపై విరుచుకుపడ్డారు
నన్ను మింగేస్తే. ఒక్క క్షణంలో వారు నాపైకి వచ్చారు. వారు నాపై విరుచుకుపడ్డారు, వారు
నన్ను చుట్టుముట్టింది. నేను ఉక్కిరిబిక్కిరి అయ్యాను. నేను స్పృహ కోల్పోయాను మరియు పడిపోయాను. నేను దానిని ఎలా పాస్ చేసాను
రోజు మరియు తదుపరి నాకు తెలియదు. నా చుట్టూ చెప్పలేనంత ఆనంద సాగరం చుట్టింది. మరియు లోపల
నా జీవి యొక్క లోతులను నేను దైవిక తల్లి ఉనికిని గుర్తించాను.
ఆ తర్వాత, ఆ దృష్టిని స్థిరంగా మరియు శాశ్వతంగా చేయడానికి, అతని శక్తులన్నీ
వంగి ఉన్నాయి. ఒక బ్రాహ్మణ సన్యాసిని దర్శకత్వంలో, ఒక సహజమైన దృష్టితో,
అతనిని వెతికి, అతనితో తల్లి-కొడుకు సంబంధాన్ని ప్రారంభించాడు
తీవ్రంగా తనను తాను క్రమశిక్షణలో పెట్టుకోవడం. ఆమె తంత్రంలో నిష్ణాతురాలు. ఆమె ఎవరికీ తెలియదు
పేరు. రామకృష్ణకి అది కనిపెట్టాలని కూడా అనిపించలేదు. కొన్ని
ఆమె అతనికి చేసిన వ్యాయామాలు ఆ తర్వాత అతనిచే వివరించబడ్డాయి
ప్రమాదకరమైన పాత్ర వారు సులభంగా మానసిక అశాంతికి దారితీయవచ్చు లేదా
పోరాడేవారి నైతిక క్షీణత. కానీ అతను తీవ్రమైన ధ్యానం మరియు ప్రార్థనల ద్వారా
వారి నుండి క్షేమంగా బయటకు వచ్చింది మరియు చివరికి దర్శనం వరకు పట్టుదలగా ఉంది
మేల్కొని లేదా నిద్రపోతున్నప్పుడు తల్లి అతనికి స్థిరమైన ఉనికిగా మారింది. అంతా ఉంది
యూనివర్సల్ మదర్ లో కలిగి; ఆమె అన్ని విషయాలలో వ్యాపించింది మరియు రూపాంతరం చెందింది.
మతంలో అలసిపోని ప్రయోగికుడు, అతను ఒకదానితో సంతృప్తి చెందలేదు
క్రమశిక్షణ వ్యవస్థ మాత్రమే. త్వరితగతిన అతను వివిధ వైష్ణవాల గుండా వెళ్ళాడు
వ్యక్తిగత భగవంతుని వివిధ రూపాలలో గ్రహించడానికి సాధన యొక్క రూపాలు. అతను కలిగి ఉన్నాడు
అతను ఏ వస్తువుతోనైనా తనను తాను పూర్తిగా గుర్తించుకునే ప్రొటీన్ ఫ్యాకల్టీ
ధ్యానం, కాంక్రీటులో అతని ప్లాస్టిక్ ఊహ దుస్తులు నైరూప్యతను ఏర్పరుస్తాయి
అతని మనసుని నింపిన భావనలు.
హిందూ మతంలో తెలిసిన అన్ని రూపాలలో ఆయనను అనుభవించిన తరువాత, అతను సెట్ చేసాడు
ఒక అద్వైతిస్ట్ ప్రవీణ మార్గదర్శకత్వంలో, అతనిలో అతనిని అనుభవించడానికి
నిరాకార, ద్వంద్వ రహిత అంశం. ఇతడు తోతాపురి, పంజాబ్కు చెందిన సంచార సన్యాసి.
అతను చాలా పొడవుగా మరియు దృఢంగా ఉన్నాడు, మనస్సు మరియు ఇనుముతో కూడిన రాజ్యాంగంతో ఉన్నాడు. రిజల్యూట్ మరియు
రాయిలా నాశనం చేయలేని, అతనికి అనారోగ్యం తెలియదు. అతను బాధ మరియు బాధ
నవ్వుతూ ధిక్కారంగా పరిగణిస్తారు. అది అతనికి ఎప్పుడూ కల
ఏదైనా-భౌతిక ప్రమాదం, టెంప్టేషన్ లేదా మాంసం యొక్క బలహీనత-ఏదైనా ఉండవచ్చు
అతని సార్వభౌమ సంకల్పంపై అధికారం. అతను సంచరించే జీవితాన్ని తీసుకునే ముందు, అతను
ఏడు వందల మంది సన్యాసుల ఆశ్రమానికి అధిపతి. అతను వెళ్ళాడు
పూర్తిగా నగ్నంగా, శ్రీరామకృష్ణులు ఎప్పుడూ “నగ్నంగా” ఉండేవారు
అతనికి పరామర్శించారు.
బ్రహ్మం, అతను శ్రీరామకృష్ణులకు వివరించాడు, ఏకైక వాస్తవం-ఎప్పటికీ స్వచ్ఛమైనది,
ఎప్పుడూ-ప్రకాశించే, ఎప్పుడూ-ఉచిత, సమయం, స్థలం మరియు కారణ పరిమితిని మించి. “ఎప్పుడు
ఒక అన్వేషకుడు సమాధి యొక్క శ్రేయస్సులో విలీనం చేయబడతాడు, అతను సమయాన్ని గ్రహించలేడు మరియు
స్థలం, లేదా పేరు మరియు రూపం. . . . పేరు మరియు రూపం యొక్క చిట్టడవి ద్వారా పియర్స్ మరియు
సింహంలా దాని నుండి పరుగెత్తండి. . . . మీరు అప్పుడు కనుగొంటారు … ఈ చిన్ని అహం విలీనం
విశ్వ స్పృహ. మీరు బ్రహ్మంతో మీ గుర్తింపును గ్రహిస్తారు, ఉనికి-
జ్ఞానం-ఆనందం సంపూర్ణం.”
దీక్షానంతరం, “నగ్నంగా”, శ్రీరామకృష్ణులు వర్ణించారు,
మనస్సును “అన్ని వస్తువుల నుండి పూర్తిగా ఉపసంహరించుకోమని మరియు లోపలికి ప్రవేశించమని అడిగాడు
ఆత్మ. నేను కలిగి ఉన్నాను”, శ్రీరామకృష్ణుని స్వంత మాటలను ఉటంకించడంలో ఎలాంటి ఇబ్బంది లేదు
ఒకటి తప్ప మిగిలిన అన్ని వస్తువుల నుండి మనస్సును ఉపసంహరించుకోవడం, చాలా సుపరిచితమైన రూపం
పరమానందభరిత తల్లి….మళ్లీ మళ్లీ ప్రయత్నించాను…కానీ ప్రతిసారీ తల్లి రూపం
అడ్డుగా నిలిచాడు. నిరాశతో నేను నగ్నంగా ఉన్న వ్యక్తితో, ‘ఇది నిరాశాజనకంగా ఉంది. నేను పెంచలేను
నా మనస్సు షరతులు లేని స్థితికి మరియు ఆత్మతో ముఖాముఖికి రండి!’ అతను
ఉద్వేగానికి లోనయ్యి, ‘ఏమిటి! మీరు దీన్ని చేయలేరు! అయితే మీరు చేయాల్సిందే!’…ఒక ముక్క వెతుక్కోవడం
గ్లాసు తీసుకుని, నా కనుబొమ్మల మధ్య బిందువును నొక్కి, అన్నాడు,
‘ఈ పాయింట్పై మనసును ఏకాగ్రపరచండి’. తర్వాత దృఢ నిశ్చయంతో మళ్లీ కూర్చున్నాను
ధ్యానం చేయడానికి, మరియు దైవిక తల్లి యొక్క దయగల రూపం కనిపించిన వెంటనే
నా ముందు, నేను నా వివక్షను కత్తిగా ఉపయోగించాను మరియు దానితో దానిని రెండు ముక్కలు చేసాను. అక్కడ
నా మనసుకు అంతరాయం కలగలేదు…. నేను సమాధిలో పోయాను.
అతను ఉత్తీర్ణత సాధించినప్పుడు అతను సాపేక్ష ఉనికి యొక్క పరిమితిని దాటలేదు
షరతులు లేని స్థితిలోకి. విశ్వం ఆరిపోయింది, సమయం మింగబడింది
శాశ్వతత్వంలో, స్థలం కూడా కరిగిపోతుంది. అంతా ఆలోచనలకు దిగజారింది.
“కాసేపటికి వారి నీడ రూపాలు మనసు మసకబారిన నేపథ్యంలో తేలాయి. మాత్రమే
అహం యొక్క మందమైన స్పృహ నిస్తేజంగా మార్పు చెందింది. ప్రస్తుతం అది కూడా
ఆగిపోయింది. ఆత్మ నేనే పోయింది. ద్వంద్వత్వం తుడిచిపెట్టుకుపోయింది. జ్ఞానం, తెలిసినవాడు
మరియు శాశ్వతమైన స్పృహ సముద్రంలో కరిగిపోయినట్లు తెలిసినది. జననం, మరణం మరియు
కారణం వాటి అర్థాన్ని కోల్పోయింది. మిగిలింది స్వచ్ఛమైన ఉనికి, అత్యున్నతమైన శాశ్వతమైనది
ఆనందం.” మాటకు మించి, ఆలోచనకు అతీతంగా, అతను బ్రహ్మాన్ని పొందాడు.
అతని గురువు తన కళ్ళను నమ్మలేకపోయాడు. ఈ మనిషి ఒకదానిలో గ్రహించాడు
నలభై ఏళ్ల కష్టపడి సాధించుకున్న రోజు. మూడు రోజులు మరియు
మూడు రాత్రులు అతను బ్రహ్మంలో పూర్తిగా శోషించబడిన స్థితిలో ఉన్నాడు
నిరాకారమైనది, సంపూర్ణమైనది-శరీరం, కదలకుండా మరియు శవంలా దృఢంగా, బాహ్యంగా
జీవితం యొక్క సంకేతాన్ని చూపడం లేదు-శ్వాస లేదు, గుండె కొట్టుకోవడం లేదు-కానీ ప్రసరించడం “ది
అన్ని జ్ఞానం యొక్క ముగింపుకు చేరుకున్న ఆత్మ యొక్క సార్వభౌమ ప్రశాంతత”.
[రోమైన్ రోలాండ్, ప్రవక్తలు ఆఫ్ ది న్యూ ఇండియా, p. 38]
సాధారణంగా, అతని ఆదేశం ప్రకారం, తోతాపురి ఉండకూడదు
మూడు రోజులకు పైగా ఏ ప్రదేశంలోనైనా, అతను పదకొండు రోజులు దక్షిణేశ్వర్లో ఉన్నాడు
నెలల. ముగింపుకు ముందు, వారి సంబంధిత ఉపాధ్యాయులు మరియు విద్యార్థి పాత్రలు ఉన్నాయి
తిరగబడింది. గురువు తన భగవంతుని మత్తులో ఉన్న విద్యార్థి నుండి అవ్యక్తుడు అని తెలుసుకున్నాడు
దేవుడు మరియు వ్యక్తిగత దేవుడు, దివ్యమైన తల్లి మరియు బ్రహ్మం ఒక్కటే
బీయింగ్, ఒకే రియాలిటీ యొక్క రెండు అంశాలు; ఒకదానిని గర్భం ధరించడం అసాధ్యం
మరొకటి లేకుండా.
తోతాపురి వెళ్ళిన తరువాత, శ్రీరామకృష్ణులు మళ్ళీ లోనికి వెళ్ళారు
షరతులు లేని స్థితి మరియు ఆరు నెలల పాటు ఎక్కువ లేదా తక్కువ నిరంతరం కొనసాగింది
అతని శరీరం లేదా దాని అవసరాల గురించి పూర్తిగా అపస్మారక స్థితి. రకం మాత్రమే
క్షిణేశ్వర్ యొక్క సన్యాసి యొక్క ఉపన్యాసాలు శరీరాన్ని నిరోధించాయి
విచ్చిన్నం. అతను ఆ స్థితి నుండి బంధువు యొక్క ప్రవేశానికి తిరిగి వచ్చినప్పుడు
స్పృహ అది అతని మానసిక సున్నితత్వంతో అతని ఫలితంగా చాలా పెరిగింది
పరమాత్మలోనికి లోతుగా దూకాడు మరియు అతని జీవితమంతా ఏకత్వం అనే భావం చాలా తీవ్రమైంది
ఇద్దరు పడవలు కోపంతో గొడవపడటం చూసి అతను శారీరక నొప్పితో కేకలు వేశాడని,
మరియు మండుతున్న నిప్పు దగ్గర కూర్చున్నప్పుడు, ఒక పేద బిచ్చగాడు, ఎవరి ఉనికిలో ఉన్నాడు
బయట చలిలో వణుకుతున్నట్లు శారీరకంగా తెలిసి ఉండలేకపోయింది.
ఒక ముస్లిం సూఫీ యొక్క సాధనకు ఆకర్షితుడయ్యాడు, అతను తరువాత కొంతకాలం అనుసరించాడు
ఇస్లామిక్, ఆపై క్రైస్తవ మార్గం. చివరికి అతనికి దర్శనం లభించింది
ఇస్లాం యొక్క ప్రవక్త మరియు యేసు క్రీస్తు వరుసగా. అందరికి ఒక సాధారణ లక్షణం
ఈ ఆధ్యాత్మిక విహారయాత్రలు అతని ప్రవర్తన యొక్క పూర్తి రూపాంతరం
అతను ప్రస్తుతానికి గుర్తించబడిన మార్గంతో సామరస్యం
తన స్వంత మినహాయింపు. ఆ విధంగా, అతను ఇస్లామిక్ సాధనను అభ్యసిస్తున్నప్పుడు, అతను
కాళీ తల్లిని కూడా పూర్తిగా మర్చిపోయి ముస్లింలాగా దుస్తులు ధరించి జీవించాడు
అతను ఆచరణలో నిమగ్నమై ఉన్నప్పుడు క్రీస్తు మరియు మేరీ యొక్క ప్రతిమను ఆరాధించాడు
క్రైస్తవ మార్గం, ప్రతి సందర్భంలో ముగింపు ఎల్లప్పుడూ రద్దు మరియు
పేరులేని, నిరాకార, బ్రహ్మంలో దృష్టిని గ్రహించడం.
అతను ఏ మార్గంలో ప్రయాణించినా-ద్వంద్వవాదం లేని హిందూ మతం, ఇస్లాం
లేదా క్రిస్టియానిటీ, లేదా ఏదైనా భిన్నమైన హిందూ శాఖలు-అది అతడ్ని తిరిగి దారితీసింది
అనంతమైన మహాసముద్రం, గుణాలు లేని దేవుడు. “పదార్థం ఒకటి
వేర్వేరు పేర్లతో,” అతను ప్రకటించాడు, “మరియు ప్రతి ఒక్కరూ అదే కోరుకుంటారు
పదార్ధం; వాతావరణం, స్వభావం మరియు పేరు మారడం తప్ప మరేమీ లేదు. ప్రతి మనిషి లెట్
తన సొంత మార్గాన్ని అనుసరించండి. అతను హృదయపూర్వకంగా మరియు ఉత్సాహంగా దేవుణ్ణి తెలుసుకోవాలని కోరుకుంటే, . . . అతను చేయగలడు
తప్పకుండా ఆయనను గ్రహించండి.” [రామకృష్ణ సువార్త, రామకృష్ణ మిషన్, బేలూరు (భారతదేశం),
II, (1942 Ed.), p. 423]
1868-70లో కరువు వచ్చినప్పుడు అతను అనేక ప్రయాణాలు చేశాడు
అతను వెళ్ళిన భూమిని నాశనం చేస్తూ, అతనికి మానవ ముఖాన్ని కనుగొన్నాడు
బాధ. తనలోని భగవంతుడు ఉండలేడన్న స్పృహ అతనికి వచ్చింది
వ్యక్తిగత మోక్షంతో సంతృప్తి చెందాడు, కానీ అతనికి అలసట లేని ప్రేమ మరియు సేవ అవసరం
మానవజాతి. దీని కోసం అతను తన చుట్టూ శిష్యుల బృందాన్ని సేకరించడం ప్రారంభించాడు,
బాధపడుతున్న మానవత్వంలో అవతరించిన దేవుని సేవకు అంకితం చేయబడింది. అగ్రగామి
వారిలో నరేంద్రనాథ్ దత్తా, ఆ తర్వాత స్వామి వివేకానంద కూడా ఉన్నారు. కు
అతను చూసిన దేవుని అద్భుతాలను వారికి తెలియజేయండి మరియు వాటిని సరిపోయేలా చేయండి
ఎందుకంటే వారి లక్ష్యం అతని సర్వత్రా అభిరుచిగా మారింది.
శిష్యులను హ్యాండిల్ చేయడంలో, ఒక మార్మికానికి, చెప్పుకోదగ్గ వ్యూహాన్ని మరియు
అంతర్దృష్టి. మాజీ కేథడ్రా చట్టాన్ని వారి కోసం వేయడానికి నిరాకరించడంతో అతను వారికి సహాయం చేశాడు
వారి స్వంత శక్తితో భూమికి తెలియదు. అతను వారిని బలవంతంగా యూనిఫాంలోకి తీసుకురావడానికి ప్రయత్నించలేదు
అనుగుణ్యత యొక్క నమూనా, కానీ ప్రతి ఒక్కరూ తన స్వంత మార్గంలో అభివృద్ధి చెందడానికి ప్రోత్సహించారు. వంటిది
వెచ్చని సూర్యరశ్మి ఒక తోటలో అన్ని చెట్ల చుట్టూ ఆడుతూ, అతను ప్రతి ప్రకృతికి సహాయం చేశాడు
“తన స్వంత జీవి యొక్క చట్టాల ప్రకారం దాని స్వంత స్థలంలో పెరుగుతాయి మరియు దానిని బయట పెట్టండి
స్వంత పువ్వులు మరియు పండ్లు.” ఎల్లప్పుడూ అప్రమత్తంగా మరియు గమనించేవాడు, అతను పనిలేకుండా ఉండనివ్వడు,
అతని శిష్యులలో అపరిశుభ్రత లేదా రుగ్మత మరియు వారిని గుర్తుకు తెచ్చుకోవడంలో ఎప్పుడూ విఫలం కాలేదు
రోజువారీ జీవితంలో వినయపూర్వకమైన గృహ వివరాలు. దానికి తగ్గట్టుగా తన పద్ధతిని మార్చుకున్నాడు
వ్యక్తిత్వం, స్వభావం మరియు ప్రతి ఒక్కరి దృష్టి పరిధి, కౌన్సెలింగ్ శక్తి
ఒకటి, మరియు మరొకదానికి త్యజించడం; ఎలాగో తెలియక పిరికి శిష్యుడిని తిట్టాడు
తనను తాను రక్షించుకోవడానికి, ఉద్రేకపూరితమైన మరియు మరొకరికి కౌన్సెలింగ్ ఇస్తున్నప్పుడు
చురుకైన స్వభావం, తేలికపాటి మరియు క్షమించే స్పూర్తిని పెంపొందించుకోవడం
గాయం. చాలా విశిష్టమైనది, వంపుతిరిగిన ఒక స్వప్న శిష్యుడికి అతని సలహా
అతని మితిమీరిన మంచితనాన్ని అతని ఇంగితజ్ఞానాన్ని అధిగమించడానికి: “భక్తుడు అలా చేయకూడదు
మూర్ఖుడిగా ఉండటానికి.”
అతను 1886లో గొంతు క్యాన్సర్తో మరణించాడు. అతని మొహంలో చెదరని ప్రశాంతత
అతని భయంకరమైన శారీరక వేదన అతనిని చూసిన వారందరినీ ఆశ్చర్యపరిచింది-అతని
వైద్యులు కనీసం కాదు. అతని గొంతు దాహంతో ఎండిపోయినప్పుడు, అతను చేయగలడు
ఒక చుక్క నీరు కూడా మింగలేదు, కొందరు అతనితో, “నువ్వు ఎందుకు ప్రార్థన చేయకూడదు
మీరు నీరు త్రాగడానికి తల్లికి సహాయం చేస్తారా? ” చిన్నపిల్లలా సరళంగా సమాధానం చెప్పాడు,
“సరే, నేను ప్రయత్నిస్తాను”, మరియు తల్లిని సంప్రదించడానికి ట్రాన్స్ లోకి వెళ్ళింది. అతను బయటకు వచ్చాడు
అతని ముఖం మీద ప్రకాశవంతమైన చిరునవ్వుతో అతని ట్రాన్స్. దాని గురించి అడిగితే, అమ్మ చెప్పింది
అతనితో, “నాకు లక్షల నోళ్లు ఉన్నాయి. మీకు ఈ ప్రత్యేక నోరు ఎందుకు అవసరం
నీకు ఆహారం ఇవ్వాలా? అతని శారీరక పరిస్థితి మారలేదు కానీ కూడా లేదు
ఆ తర్వాత ఫిర్యాదు గొణుగుడు. “శరీరం మాత్రమే బాధపడుతుంది,” అతను చెప్పేవాడు, “ఎప్పుడు
ఆత్మ దేవునిలో ఐక్యంగా ఉంది, అది ఎటువంటి బాధను అనుభవించదు. మరియు మళ్ళీ, “శరీరం మరియు దాని లెట్
బాధలు ఒకదానితో ఒకటి ఆక్రమిస్తాయి. నీవు, నా ఆత్మ, ఆనందంలో ఉండు.
ఇప్పుడు నేను మరియు నా దివ్య తల్లి ఎప్పటికీ ఒక్కటే.”
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -20-1-24-ఉయ్యూరు