3
మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర -13
3
సెయింట్ పాల్ తన ఆత్మీయులకు రాసిన లేఖలో ఆత్మ ఫలాల గురించి మాట్లాడాడు
“ప్రేమ, ఆనందం, శాంతి, దీర్ఘ బాధలు, సౌమ్యత, . . . విశ్వాసం, సౌమ్యత.” కాదు
శ్రీరామకృష్ణులు తెచ్చిన ఆత్మ ఫలాలలో కనీసం చెప్పుకోదగ్గది
సంపూర్ణమైన అతని అన్వేషణ నుండి అతనితో తిరిగి రావడం అతని కామాన్ని పూర్తిగా జయించడం
మరియు దురాశ-కామినీ కాంచన్.
అతనికి ఇరవై మూడు సంవత్సరాల వయస్సులో ఐదు సంవత్సరాల వయస్సు గల పిల్లవాడికి వివాహం జరిగింది.
అప్పట్లో ప్రబలంగా ఉన్న భారతీయ సంప్రదాయం ప్రకారం ఇలాంటి బాల్య వివాహాలు
వధువు యుక్తవయస్సు వచ్చే వరకు నిరాధారంగా ఉండిపోయింది. అతని బిడ్డ భార్య,
తదనుగుణంగా, వారి పెళ్లయినప్పటి నుండి అతని నుండి దూరంగా ఆమె తల్లిదండ్రులతో నివసిస్తున్నారు.
1867లో అతని ఊరి ఇంటిని సందర్శించినప్పుడు ఇద్దరూ ఒకరికొకరు పరిచయం చేసుకున్నారు
సన్నిహితంగా. అప్పుడు ఆమెకు పద్దెనిమిదేళ్లు. “నేను నేర్చుకున్నాను,” అతను ఆమెతో చెప్పాడు, “చూడటానికి
ప్రతి స్త్రీ తల్లిగా. . . . కానీ మీరు నన్ను ప్రపంచంలోకి లాగాలనుకుంటే, నేను కలిగి ఉన్నానునిన్ను వివాహం చేసుకున్నాను, నేను మీ సేవలో ఉన్నాను. కానీ శారదామోని- అది అతనిది
భార్య పేరు-ఆ అత్యున్నత త్యాగం చేయమని అడగడానికి బదులుగా, అతను అతనికి చెప్పాడు
అతని జీవితం యొక్క వంపుని అనుసరించడానికి స్వేచ్ఛగా ఉంది. ఆమె సంవత్సరాలకు మించిన ఆధ్యాత్మిక అవగాహనతో,
ఆమె అతన్ని తన మార్గదర్శకుడిగా గుర్తించింది మరియు అతని సేవలో తనను తాను ఉంచుకుంది.
ఆమె సాధారణ విశ్వాసానికి హత్తుకున్న శ్రీరామకృష్ణులు ఆ భాగస్వామ్యాన్ని స్వీకరించారు
ఒక “అన్నయ్య” యొక్క మరియు శ్రద్ధగల ఆమె విద్యకు ఓపికగా తనను తాను అంకితం చేసుకున్నాడు
భార్య. వారి ఇంటిని సందర్శించిన వారు దాని శుభ్రత మరియు క్రమాన్ని చూసి ఆశ్చర్యపోయారు.
1872లొ , శారదామోని తనతో మొదటిసారిగా దక్షిణేశ్వర్లో ఉండడానికి వచ్చినప్పుడు,
అతను “మత గౌరవంతో కూడిన సున్నితత్వంతో, అన్ని జాడలను ప్రక్షాళన చేశాడు
కోరిక మరియు ఇంద్రియ భంగం” వారి పరస్పర ముద్ర వేసిన చివరి దశను తీసుకుంది
ఎప్పటికీ మతకర్మ సంబంధం. ఆమెను కాళీ ఆసనంలో ప్రతిష్టించి, ఆమెను అభినందించాడు
దైవిక తల్లి యొక్క స్వరూపులుగా మరియు తగిన ఆచారాలతో ఆమెను పూజించారు
“నిర్మలమైన మానవత్వానికి సజీవ చిహ్నం”. ఆమె అతనికి ఆదర్శంగా మారింది
జీవితంలో సహాయకురాలు మరియు సహచరురాలు, ఆమె “భక్తిపూర్వకమైన ఆప్యాయత” అనే బహుమతిని అతనికి తీసుకువస్తుంది
మరియు సున్నితమైన నిరాసక్తత”. తరువాత అతను తన మిషన్ను స్థాపించినప్పుడు, ఆమె మారింది
ఆజ్ఞకు తల్లి, పరిచయం ఉన్న వారందరికీ శాంతి మరియు ప్రశాంతతను ప్రసరిస్తుంది
ఆమెతొ.
భారతదేశంలో పరిపూర్ణతను కోరుకునేవారు ఇంతవరకు కుటుంబం నుండి పారిపోయారు
జీవితం, మతపరమైన జీవితం ఇప్సో ఫాక్టో ప్రతి ఇతర నుండి మనిషిని విడుదల చేసింది
బాధ్యత, లేదా దాని డిమాండ్లకు తమను తాము కల్పించుకున్నారు. ఆ సందర్భం లో
రామకృష్ణ, దాంపత్య బాధ్యతలను తిరస్కరించడం లేదా
ఆదర్శంతో పిరికి రాజీ, కానీ బంధించే హక్కులను ధైర్యంగా అంగీకరించడం
పరస్పర అంగీకారంతో భార్య మరియు వారి పరివర్తన ఉన్నతమైనదిగా మరియు
ఉన్నతమైన. ఇది వచ్చిన మరొకరి జీవితాన్ని మరియు దృక్పథాన్ని రూపొందించిన నమూనాను సెట్ చేసింది
అతని తర్వాత-గాంధీజీ, అతను వేరే మార్గంలో వచ్చినప్పటికీ. గాంధీజీ, అతనిలో
టర్న్, పేరులేని వేలాది మంది హీరోలు మరియు హీరోయిన్లకు ర్యాంక్ అందించారుమరియు వివిధ ఆశ్రమాలలో మరియు వెలుపల దేశవ్యాప్తంగా ఉన్న ఉద్యోగులను ఫైల్ చేయండి,
భారతదేశం యొక్క అహింసా స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో అంతర్భాగాన్ని ఏర్పరిచారు.
శారదామోని ది మా కస్తూర్బాయి ది బా (తల్లి) యొక్క పూర్వరూపం అయింది.
దక్షిణేశ్వర్లోని శ్రీరామకృష్ణుల చిన్న ప్రపంచంలో ఆ ప్రదేశాన్ని ఆక్రమించారు
కస్తూర్బాయి తరువాత గాంధీజీ ఆశ్రమంలో ఉండవలసి ఉంది.
“అందరూ గొప్ప ఆధ్యాత్మికవేత్తలు మరియు గొప్ప ఆదర్శవాదులలో ఎక్కువమంది . . . కూడా . . .స్వేచ్ఛగా ఆలోచించేవారు
. . . మరియు . . . బీథోవెన్, బాల్జాక్ మరియు ఫ్లాబెర్ట్ వంటి ఇంద్రియవాదులు” అని గమనించాడు
రొమైన్ రోలాండ్, “ఏకాగ్రత యొక్క బలీయమైన శక్తికి సాక్ష్యంగా ఉన్నారు
ఆత్మ, త్యజించడం ద్వారా ఉత్పన్నమయ్యే సృజనాత్మక శక్తి సంచితం
లైంగికత యొక్క సేంద్రీయ మరియు మానసిక వ్యయం.” [రోమైన్ రోలాండ్, ప్రవక్తలు
న్యూ ఇండియా, p. 184] శ్రీరామకృష్ణుని మహిమను ముందే అనేకులు ప్రకటించారు
బ్రహ్మచర్య మరియు దాని పూర్తి సాధన యొక్క అనంతమైన ఆధ్యాత్మిక సంభావ్యత. కానీ అది
సాధ్యాసాధ్యాలను దాని గొప్పతనాన్ని ప్రదర్శించినవాడు శ్రీరామకృష్ణుడు
ఒక గృహస్థునికి కూడా సంపూర్ణ నిగ్రహం, నుండి తీసివేయకుండా
కుటుంబ జీవితం యొక్క పవిత్రత, మాధుర్యం లేదా దయ. భారత జాతీయవాదంలో ప్రవేశపెట్టబడింది, ఇది
నిశ్శబ్దంగా మరియు కనిపించకుండా వ్యాప్తి చెందడం ద్వారా ఇది తీవ్రంగా చురుకైన పులియుగా మారింది
చాలా మంది జీవితాలు, దాని ఉనికి ద్వారా అనంతమైన పలుచనలలో కూడా కొత్తది
ఆ తర్వాత కాలంలో కోపం మరియు కొత్త ఆధ్యాత్మిక వాతావరణం. ఇది ఒక మారింది
భారతదేశం యొక్క అసాధారణమైన అహింసా సామూహిక మేల్కొలుపులో ముఖ్యమైన అంశం
పందొమ్మిది ఇరవైలు.
4
శ్రీరామకృష్ణ పరమహంస భారతదేశ సామాజిక మరియు జాతీయంలో ఒక స్థానాన్ని కలిగి ఉన్నారు
పునరుత్పత్తి, అన్ని అతని స్వంతం. అతని బోధన యొక్క ప్రధాన అంశం ఏమిటంటే, సాక్షాత్కారం
మతం యొక్క సారాంశం. అన్ని వివాదాలు, వివాదాలు మరియు వివాదాలు ఎప్పుడు ఆగిపోతాయి
సాక్షాత్కారం ప్రారంభమవుతుంది. మతపరమైన అనుభవం లేని వారికే గొడవలు
రూపాల గురించి. గ్రహించిన వ్యక్తికి, అన్ని మతాలు దారితీసే మార్గాలుఅదే లక్ష్యం. మరియు అతనితో ఇది కేవలం మేధోపరమైన లేదా తాత్విక విశ్వాసం కాదు
కానీ సానుకూల అనుభవం. అతను హిందూ మతం, ఇస్లాం మరియు అన్ని మతాలను ఆచరించాడు
క్రైస్తవ మతం – అతను ప్రకటించాడు మరియు వివిధ తెగల మార్గాల్లో నడిచాడు
హిందూమతం మరియు అతను కనుగొన్నాడు “అందరూ ఎవరి వైపు ఉంటారో అదే దేవుడు
ప్రయాణిస్తున్నప్పుడు, వారు మాత్రమే విభిన్న మార్గాల్లో వస్తున్నారు. అతని విశ్వసనీయతలో ఉంది
“నిరాకార దేవుడు మరియు అన్ని దేవతల రూపాల కోసం” గది. [Ibid, p. 421]
అతను లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నది కేవలం పరిశీలనాత్మకత మాత్రమే కాదు- “ఇతర” ముక్కలను నేయడం
ప్రజల పువ్వులు” తన సొంత మతం యొక్క ముక్కుపుడకలోకి, లేదా సయోధ్య కూడా
“వసతి” మరియు “సహనం” ద్వారా పోరాడుతున్న మతాలు. విశ్వాసం యొక్క యుగంలో
యుద్ధం అతను ధైర్యంగా అన్ని మతాల అంగీకారం కోసం నిలబడి, ఎందుకంటే ప్రతి
మతం అనేది అసమర్థమైన సంపూర్ణతకు పాక్షిక ప్రాతినిధ్యం మాత్రమే, ఎందుకంటే అన్నీ
మతాలు సారాంశంలో నిజమైనవి మరియు అవన్నీ ఒకే లక్ష్యానికి దారితీస్తాయి. “వాదించకు
సిద్ధాంతం మరియు మతాల గురించి,” అతను చెప్పాడు, “ఒకటే ఉంది. నదులన్నీ ప్రవహిస్తాయి
సముద్ర. . . .గొప్ప ప్రవాహం దాని వాలును బట్టి తనకు తానుగా చెక్కుకుంటుంది
ప్రయాణం-జాతి, సమయం మరియు స్వభావాన్ని బట్టి-దాని స్వంత ప్రత్యేక మంచం. కానీ అది
అన్నీ ఒకే నీరు. . . . ” [రామకృష్ణ రోమైన్ రోలాండ్, ప్రవక్తలు ఉటంకించారు
ది న్యూ ఇండియా, p. 243]
అతను అన్ని వ్యర్థమైన తాత్విక చర్చలు మరియు మెటాఫిజికల్ హెయిర్స్ప్లిటింగ్ను తిరస్కరించాడు
ఇందులో పండితుడు రెచ్చిపోయాడు. భగవంతుని ప్రేమ కంటే ముఖ్యమైనది
దేవుని జ్ఞానం, అతను బోధించాడు. “రాధ ఉనికిని మీరు నమ్మకపోవచ్చు మరియు
కృష్ణుడు అయితే నీకు కృష్ణునిపై రాధ ప్రేమ ఉండాలి. అవసరమైనది ఒక్కటే
అనేది భగవంతుని ఆరాటం యొక్క తీవ్రత. “మీరు మామిడి తోటలోకి వెళ్లినప్పుడు, మీరు తప్పక
తీపి పండ్లను తినండి మరియు అన్ని చెట్ల ఆకులను లెక్కించవద్దు. ఎప్పుడు ఎ
ఒక తొట్టె నుండి నీటి జగ్ దాహం అణచిపెట్టు చేయవచ్చు, ఎందుకు మీరు మీ గురించి చింతిస్తున్నాము
ట్యాంక్లోని ఖచ్చితమైన నీటి పరిమాణం?” [డి. S. శర్మ, పునరుజ్జీవనోద్యమంలో అధ్యయనాలు
హిందూయిజం, పేజీలు 249-250]
రెండవది, మనిషిని ఎవరూ నిజంగా ప్రేమించలేరని, అందుకే ఎవరూ ప్రేమించరని బోధించాడు
తనలోని దేవుణ్ణి ప్రేమించకపోతే అతనికి నిజంగా సేవ చేయగలడు. విరుద్ధంగా, ఎవరూ చేయలేరు
నిజంగా భగవంతుడిని ప్రతి మనిషిలో చూసినంత వరకే తెలుసు, అందుకే అలా అన్నాడు
వ్యక్తిగత మోక్షానికి ఎటువంటి ఉపయోగం లేదు. అతను ఇంకా పుట్టాలని అతని ప్రార్థన
మళ్ళీ, “కుక్క రూపంలో కూడా”, అలా అయితే అతను ఒకే ఆత్మకు సహాయం చేయగలడు.
మూడవదిగా, వ్యక్తిగత మోక్షం యొక్క అహంభావాన్ని తిరస్కరించేటప్పుడు, అతను దానిని తిరస్కరించాడు
ఏదైనా ఒక నిజమైన లేదా మన్నికైన మంచి పాడు ఆత్మ నుండి ఉద్భవించగలదు. ప్రతి మనిషి
అతను ఏదైనా ఉపయోగకరమైన సేవ చేయడానికి ముందు మొదట తనను తాను కామం మరియు దురాశ నుండి ప్రక్షాళన చేసుకోవాలి
ప్రపంచానికి.
నాల్గవది, దేవుని ప్రేమకు మాత్రమే ప్రాధాన్యతనివ్వాలని అతను బోధించాడు
జ్ఞానం కానీ మంచి పనుల గురించి కూడా. “ప్రపంచానికి సహాయం చేయడం” గురించి మాట్లాడే వ్యక్తులు
స్వీయ-సాక్షాత్కారం కోసం ప్రయత్నించడాన్ని అవమానించడం, అవి ఏమిటో తెలియదు
గురించి మాట్లాడుతున్నారు. మానవుడు చేయగలిగిన మంచి పనులన్నీ కేవలం శూన్యం
విశ్వం యొక్క విస్తారత మరియు దాని సమస్యలతో పోలిస్తే. దేవుడు ఒక్కడే చూడగలడు
ప్రపంచం తరువాత. మనిషి తన చిత్తాన్ని చేయడం నేర్చుకోవడం మాత్రమే. అతని శక్తితో,
అప్పుడు అతడు ఇతరులకు మేలు చేయగలడు. సామాజిక సేవ మరియు స్వీయ సాక్షాత్కారం కోసం కృషి
పరస్పరం ప్రత్యేకమైనవి కావు, కానీ పరిపూరకరమైనవి. ప్రతి ఒక్కటి దారి తీయాలి మరియు
మరొకదానిలో వ్యక్తీకరణను కనుగొనండి.
చివరగా, సేవ ఎటువంటి సందేహం లేదు మంచి మరియు అవసరం అయితే, అది ఒక ఉండాలి
ఆసక్తి లేని ప్రేమ యొక్క వ్యక్తీకరణ. సామాజిక సేవ అంటే “వెలిగించినప్పుడే
దాతృత్వం మరియు ప్రేమ యొక్క దీపం” హృదయంలో- “ప్రేమ, దాని దరఖాస్తులో పరిమితం కాదు
స్వీయ, కుటుంబం, శాఖ లేదా దేశం, కానీ మనుషులను దేవుని వైపుకు నడిపించేది మరియు నడిపించేది. సామాజిక
ఈ అంతరంగం లేని సేవ ఒక అర్థం లేని మమ్మీ.
తన చుట్టూ ఉన్న గొప్ప మత సమకాలీనులు ఖర్చు చేయడం చూశాడు
ఫలించని వివాదాలలో-వివాదాలు, తగాదాలు, హింసించే గ్రంథాలను సమర్థించడం
వారి వాదన యొక్క నిజం. ఆత్మ యొక్క అలసటతో అతను ఇలా అన్నాడు: “మీరు వెళ్తున్నారా దాన్ని ఉపయోగించడానికి, లేదా మీరు ఇతరులతో పోరాడడంలో జీవితాన్ని అనే ఈ క్లుప్త వ్యవధిని వృధా చేయబోతున్నారా
ప్రజలా? ఇన్వెక్టివ్ కుక్కలను నిశ్శబ్దంగా ఉండేలా చేయండి. బీయింగ్ యొక్క ఏనుగు ధ్వనించనివ్వండి
క్లారియన్ ట్రంపెట్. . . .” [డి.జి. ముఖర్జీ, రోమైన్ రోలాండ్, ప్రవక్తలు ఉటంకించారు
ది న్యూ ఇండియా, p. 151] అన్ని యుగాలలోని కవులు మరియు తత్వవేత్తలు సత్యాన్ని ప్రశంసించారు మరియు
ధర్మం కానీ వారు ప్రపంచాన్ని ధర్మబద్ధంగా చేయడంలో విఫలమయ్యారు. ఎందుకు? ఎందుకంటే అవి లోపించాయి
అంతర్గత సాక్షాత్కారం. “మనం ఒక అంతర్గత జీవితాన్ని చాలా తీవ్రంగా జీవించాలి, అది జీవిగా మారుతుంది.
జీవుడు అసంఖ్యాకమైన సత్య జ్యోతులకు జన్మనిస్తుంది. . . . a పెంచుకుందాం
మానవత్వం మధ్యలో దేవుని పర్వతం. . . . అది పెరిగినప్పుడు, అది అవుతుంది
మానవజాతిపై ఎప్పటికీ కాంతి మరియు కరుణ నదులను కుమ్మరిస్తూనే ఉండండి.”
[డి.జి. ముఖర్జీ, శ్రీ రామకృష్ణ సువార్తలో, p. 350, రోమైన్ రోలాండ్ చే కోట్ చేయబడింది,
ప్రవక్తలు ఆఫ్ ది న్యూ ఇండియా, p. 168]
ఇక్కడ సామాజిక కార్యకలాపాలకు పూర్తిగా కొత్త విధానం ఉంది. తన మాస్ లో
సామాజిక అభ్యున్నతి కోసం చేసిన ఉద్యమాలు, గాంధీజీ తన సాధన కోసం ఎంచుకున్నారు
వారి తెలివి కోసం లేదా వారి తెలివి కోసం, కానీ స్వచ్ఛత మరియు తపస్సు పురుషులు. “ఆత్మశుద్ధి
సాంఘికమైనా లేదా అన్ని కార్యకలాపాలకు సాధనం అలాగే ముగింపు
రాజకీయం” అని ఆయన ప్రకటించారు. “అన్ని పనులలో విజయానికి ఇది కీలకం.” దీని నుంచి,
రాజకీయాల ఆధ్యాత్మికీకరణ అనేది సహజమైన మరియు సులభమైన పరివర్తన.
5
శ్రీరామకృష్ణుని కార్యరూపంలోకి అనువదించవలసిన వ్యక్తి
ఆసక్తి లేని సేవ యొక్క సువార్త మరియు పశ్చిమ దేశాలకు అతని వ్యాఖ్యాతగా మారడం
నరేంద్రనాథ్ దత్తా, రామకృష్ణ మిషన్ వ్యవస్థాపకుడు. అతను ఒక లో జన్మించాడు
1863లో కలకత్తాలో మధ్యతరగతి కుటుంబం. ఒక అథ్లెటిక్ బిల్డ్, బాక్సింగ్లో ప్రవీణుడు,
కుస్తీ మరియు ఈత, సంగీత ప్రేమికుడు మరియు కవిత్వంలో ఆసక్తిగల విద్యార్థి మరియు
తత్వశాస్త్రం ప్రకారం, అతను శ్రీరామకృష్ణుల ఆధీనంలోకి వచ్చినప్పుడు అతనికి కేవలం పదిహేడేళ్లు
పలుకుబడి. ఇది స్కాటిష్ ప్రిన్సిపాల్ మిస్టర్. హస్టీ యొక్క ఉత్తీర్ణత వ్యాఖ్య అతను చదువుతున్న కళాశాల, అతని అడుగుజాడలను శ్రీరామకృష్ణుల వద్దకు నడిపించింది
టీచర్ అవుతాడు. వ్యక్తిగత అనుభవంపై తన తరగతికి ఉపన్యాసాలు ఇస్తున్నప్పుడు
వర్డ్స్వర్త్ తన కవిత “విహారం”లో వర్ణించాడు, Mr. Hastie ఆ విషయాన్ని పేర్కొన్నాడు
అటువంటి అనుభవం “మనస్సు యొక్క స్వచ్ఛత మరియు ఏకాగ్రత యొక్క ఫలితం
నిర్దిష్ట విషయం” మరియు “ఆధునిక ప్రపంచంలో చాలా అరుదు”, అతను మాత్రమే చూశాడు
ఒక వ్యక్తి, అతను గమనించడానికి వెళ్ళాడు, ఎవరు ఆ దీవించిన స్థితిని అనుభవించారు మరియు
అతను దక్షిణేశ్వర్లోని రామకృష్ణ పరమహంస. “మీరైతే అర్థం చేసుకోవచ్చు
అక్కడికి వెళ్లి మీరే చూడండి.”
నరేంద్రనాథుడు దక్షిణేశ్వర్కు వెళ్లి ఋషిని చూసి ఇలా అడిగాడు: “అయ్యా, ఉందా
నువ్వు దేవుడిని చూశావా?”
“అవును, నేను మిమ్మల్ని ఇక్కడ చూసినట్లే, చాలా తీవ్రమైన కోణంలో మాత్రమే చూస్తున్నాను. . . .
నేను మీతో చేస్తున్నట్లే ఆయనను చూడగలరు మరియు మాట్లాడగలరు. . . . కానీ ఎవరు పట్టించుకుంటారు. ఒకటి ఉంటే
అతని కోసం హృదయపూర్వకంగా ఏడుస్తుంది, అతను ఖచ్చితంగా తనను తాను వ్యక్తపరుస్తాడు.
సాధారణ బ్రహ్మ సమాజ్ సభ్యుడిగా నరేంద్రనాథ్ అడిగారు
దేవేంద్రనాథ్ ఠాగూర్తో సహా ఒకరి తర్వాత మరొక ప్రముఖుల ప్రశ్న లేకుండా
ఏదైనా సంతృప్తికరమైన సమాధానాన్ని పొందడం (‘‘సార్, మీరు దేవుడిని చూశారా?” “అబ్బాయి, మీకు యోగి ఉన్నారు
కళ్ళు.”). సాక్షాత్కారమే అతను కోరుకున్నది. ఇక్కడ చివరకు ధైర్యం చేసిన వ్యక్తి ఉన్నాడు
తాను దేవుణ్ణి చూశానని చెప్పడానికి, మతం అనేది అనుభూతి చెందాల్సిన, గ్రహించాల్సిన వాస్తవం
మనం ప్రపంచాన్ని చూడగలిగే దానికంటే అనంతమైన తీవ్రమైన మార్గం. “నేను నమ్మకుండా ఉండలేకపోయాను
ఆ మాటలు విన్నాను, “అవి సాధారణ పదాలు కాదు, నేరుగా వచ్చాయి
వాటిని పలికిన వ్యక్తి యొక్క అవగాహన యొక్క లోతు నుండి. అందులోంచి
క్షణం అతని ప్రకాశం ప్రారంభమైంది.
ఇది సుదీర్ఘమైన మొండి పోరాటానికి ముందు కాదు, ఆ సమయంలో
అతని ఆకస్మిక మరణం కారణంగా అతను దాదాపు వెర్రివాడయ్యాడు
అతనికి ఉద్యోగం వెతుక్కుంటూ ఒక ఆఫీసు నుండి మరో ఆఫీసుకి ఫలించకుండా తిరుగుతున్నాడు
అతను మరియు అతని సోదరులు ఆకలితో అలమటిస్తున్నారు, అతను పూర్తిగా తనకు లొంగిపోయాడు
అతని వింత మాస్టర్ ప్రభావం. అతని విమర్శనాత్మక మేధస్సు దానికి వ్యతిరేకంగా తిరుగుబాటు చేసింది
సమయం అతనికి శ్రీ పరమహంస “విచిత్రాలు”గా కనిపించింది-అతని భక్తి, అతని
పారవశ్యాలు, అతని తల్లి ఆరాధన, అతని దర్శనాలు మరియు సాక్షాత్కారాలు. అతను ఎలా ఖచ్చితంగా ఉన్నాడు
అవి జబ్బుపడిన మనస్సు యొక్క భ్రాంతులు కాదా? కొన్నిసార్లు అతను వింతగా భావించాడు
వృద్ధుడిని స్ట్రెయిట్ జాకెట్లో ఉంచాలి. కానీ ఆయన దక్షిణేశ్వర్ సందర్శనలు కొనసాగాయి
తనపైనా, శ్రీరామకృష్ణుల ప్రభావం పెరిగినప్పటికీ.
మాస్టర్ తన సాక్షాత్కారాలలో కొన్నింటిని అతనికి తెలియజేశాడు. కానీ కలిగి
అతనికి సంపూర్ణ అనుభవం యొక్క ముందస్తు రుచిని అందించి, అతను దానిని నిషేధించాడు
అతను అతనిని వేరు చేసిన మిషన్ పూర్తయ్యే వరకు ఆనందం; అనగా. కు
భారతదేశంలోని నిరుపేదలు, అణగారిన లక్షలాది మంది బాధలను తీర్చండి.
1886లో క్రిస్మస్ ఈవ్ నాడు, శ్రీరామకృష్ణుల మరణం తర్వాత,
వివేకానంద తన తోటి శిష్యులతో కలిసి జీవితాంతం త్యజించే ప్రతిజ్ఞ చేశారు
మానవత్వం యొక్క నిస్సహాయ సేవకు అంకితం. ఈ విధంగా న్యూక్లియస్ ఏర్పడింది
రామకృష్ణ ఆదేశం.
రెండు సంవత్సరాల తరువాత, 1888 లో, అతను తన సంచార జీవితాన్ని ప్రారంభించాడు, అది కొనసాగింది
చిన్న విరామాలు, దాదాపు ఐదు సంవత్సరాలు. యొక్క కష్టాలు మరియు ఆపదలకు భయపడలేదు
ప్రయాణం, రేపటి గురించి ఆలోచించకుండా, అతను అజ్ఞాతంలో నడిచాడు,
అపారమైన భారతదేశాన్ని మింగేసింది. ఉపఖండమంతా తిరిగాడు
హిమాలయాల నుండి కేప్ కొమోరిన్ వరకు. అతని ప్రయాణాలు అతనికి శాశ్వతమైన భారతదేశాన్ని వెల్లడించాయి
జాతులు, సంస్కృతులు మరియు మతాల యొక్క ఆమె దిగ్భ్రాంతికరమైన వైవిధ్యంతో పాటు
ఆ వైవిధ్యం క్రింద మాంసం మరియు ఆత్మ యొక్క ప్రాథమిక ఐక్యత. భయంకరమైన పేదరికం
ఆమె ప్రజానీకం మరియు వారి కష్టాల నిస్సహాయత అతనిని ముంచెత్తింది. అతను కొట్టాడు
కలకత్తాలో ఆకలి చావు గురించి విని వేదనలో అతని రొమ్ము. “ఏమిటి
మనం చేసాము—దేవుని మనుష్యులు అని పిలవబడే మనం, సన్యాసులు—మేము ఏమి చేసాము
మాస్ కోసం,” అతను మూలుగుతాడు.
కేప్ కొమోరిన్ వద్ద అతను భారతదేశ సేవకు తనను తాను అంకితం చేసుకున్నాడు,
ముఖ్యంగా ఆమె అణగారిన, ఆకలితో అలమటిస్తున్న లక్షలాది మందికి సేవ చేసి పేరు తెచ్చుకుంది
వివేకానంద-ఆ తర్వాత అతనికి తెలిసిన పేరు. అతని ప్రయాణాలు జరిగాయి
అతన్ని దేశభక్తి సన్యాసిగా మార్చింది.
“మతం ఖాళీ కడుపుల కోసం కాదు” అని అతని మాస్టర్ మాటలు అతనికి తిరిగి వచ్చాయి.
“నేను ఇప్పుడు భారతదేశం అంతటా ప్రయాణించాను,” అతను తన తోటి శిష్యులతో చెప్పాడు. “అయితే అయ్యో!
భయంకరమైన పేదరికం మరియు దుస్థితిని నా కళ్లతో చూడటం నాకు చాలా బాధగా ఉంది
జనాలు. మధ్య మత ప్రచారం చేయడం వ్యర్థం అని ఇప్పుడు నా దృఢ నిశ్చయం
మొదట వారి పేదరికాన్ని మరియు వారి బాధలను తొలగించడానికి ప్రయత్నించకుండానే.”
కానీ అతను వారికి ఎలా సహాయం చేయగలడు? అతని దగ్గర డబ్బు లేదు. యొక్క భయంకరమైన ఊరేగింపు
పంతొమ్మిదవ చివరి భాగంలో మృత్యువు యొక్క భయంకరమైన నృత్యంతో కరువులు
భారతదేశపు ప్రతి కుమారుని స్పృహలో తానే కాలిపోయిన శతాబ్దం
పరిపాలన పట్ల విరక్తితో కూడిన ఉదాసీనత తప్ప మరేమీ లేదు. కూడా
కొద్దిమంది మిలియనీర్లు మరియు రాజాస్ యొక్క అత్యంత గొప్ప విరాళాలు భరించలేవు
భారతదేశ అవసరాలలో కొంత భాగం. భారతదేశం మేల్కొలపడానికి ముందు మరియు దాని కోసం తనను తాను నిర్వహించుకుంది
అవసరమైన ప్రయత్నం, ఆమె నాశనం పూర్తి అవుతుంది.
సహాయం కోసం పశ్చిమ దేశాలకు విజ్ఞప్తి చేయాలనే ఆలోచన రూపుదిద్దుకోవడం ప్రారంభించింది
వివేకానంద మనసు. జరగనున్న మతాల పార్లమెంటు గురించి ఆయన చదివారు
అమెరికాలో “ఎప్పుడో, ఎక్కడో”. ప్రపంచం మొత్తానికి భారతదేశం అవసరం ఉందని ఆయన అన్నారు
ప్రతిబింబిస్తుంది. ఖచ్చితంగా అది ఆమె ఆధ్యాత్మిక నిల్వలను నశించడాన్ని అనుమతించలేదు
అనేక ఇతర దేశాల విషయంలో జరిగింది. మార్గాల కోసం పశ్చిమ దేశాలకు విజ్ఞప్తి
భారతదేశం యొక్క భౌతిక స్థితిని మెరుగుపరిచేందుకు మరియు దానికి బదులుగా తీసుకోవడానికి
ఆత్మ యొక్క సువార్త, అతను అమెరికా వెళ్ళాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.
ధనిక బ్యాంకర్లు మరియు ఇతరుల నుండి అతని ప్రయాణానికి ఆర్థిక సహాయాన్ని తిరస్కరించడం
డబ్బున్న వారు, “నేను ప్రజలు మరియు పేదల తరపున వెళ్తున్నాను
మరియు మేలో స్నేహితులు మరియు శిష్యులు ప్రజల నుండి సేకరించిన చందాలతో,
1893, అతను అమెరికాకు బయలుదేరాడు.
ఎలాంటి ఆధారాలు లేదా లేఖలు లేకుండానే ఆయన అమెరికాకు చేరుకున్నారు
పరిచయం. అతని వద్ద ఉన్న కొద్దిపాటి డబ్బుతో తెలియని మరియు అక్కడ ఎవరూ లేరు
రన్ అవుట్ అయ్యాడు, అతను హార్వర్డ్ విశ్వవిద్యాలయానికి చెందిన ప్రొఫెసర్. J. H. రైట్కి పరిచయం చేయబడ్డాడు a
ధనిక అమెరికన్ లేడీ. రైలు ప్రయాణంలో అనుకోకుండా ఆమెను కలిశాడు
చికాగో టు బోస్టన్ మరియు ఆమె అతని సంభాషణకు ముగ్ధుడై, అతనిని తన వద్దకు ఆహ్వానించింది
ఇల్లు. ప్రొఫెసర్ J. H. రైట్ అతని మేధావిని గుర్తించి అతనిని తన స్నేహితుడు డా.
బారోస్, ప్రతినిధుల ఎంపిక కమిటీ ఛైర్మన్
మతాల పార్లమెంట్, ఒక గమనికతో ఇలా చెబుతోంది: “ఇక్కడ ఒక వ్యక్తి ఎక్కువ నేర్చుకున్నాడు
మా నేర్చుకున్న ప్రొఫెసర్లందరి కంటే.”
సెప్టెంబర్ 11, 1893న చికాగోలో ప్రారంభమైన పార్లమెంటులో,
వివేకానందుడు మొదటి రోజు క్లుప్తంగా మాట్లాడాడు, అది కూడా ముగింపు వైపు. కానీ
అతని ప్రసంగం మూడు నిమిషాల కంటే ఎక్కువసేపు ఉండకపోయినా, అందరినీ ఆకట్టుకుంది
తుఫాను ద్వారా పార్లమెంటు. అంతకుముందు రాత్రి చికాగోలో నిద్రపోయాడు
రైల్వే స్టేషన్ ఖాళీ పెట్టెలో ఉంది, ఎక్కడికి వెళ్లాలి. రోజు ముందు
మూసివేయబడింది, అతను ప్రపంచ ప్రముఖుడు.
పార్లమెంటులో సమావేశమైన ప్రతినిధులను ఉద్దేశించి “సోదరీమణులు మరియు
అమెరికా సోదరులారా”, అతను ఇలా ప్రారంభించాడు: “మేము విశ్వవ్యాప్త సహనాన్ని మాత్రమే నమ్ముతాము
మేము అన్ని మతాలను సత్యంగా అంగీకరిస్తాము. కలిగి ఉన్న దేశానికి చెందినందుకు నేను గర్విస్తున్నాను
అన్ని మతాల మరియు అన్ని దేశాల యొక్క హింసించబడిన మరియు శరణార్థులకు ఆశ్రయం కల్పించింది
భూమి.” అతను ఈ మాటలతో ముగించాడు: “ఘంటసాల దీనిని చెప్పిందని నేను తీవ్రంగా ఆశిస్తున్నాను
కన్వెన్షన్ గౌరవార్థం ఉదయం అన్ని మతోన్మాదానికి మరణశిక్ష కావచ్చు
కత్తితో లేదా పెన్నుతో అన్ని వేధింపులు మరియు అన్ని స్వచ్ఛంద భావనలు
ఒకే లక్ష్యానికి వెళ్ళే వ్యక్తుల మధ్య.” తన చిరునామాలో
ముగింపు రోజు, అతను ఇతర మతాలను నాశనం చేయడం ద్వారా మతాల కలయిక కోసం అభ్యర్థించాడు
ఆ తర్వాత, ఇంగ్లాండ్కు రెండు క్లుప్త పర్యటనలతో, అతను దాదాపు మూడు సంవత్సరాలు అక్కడే ఉన్నాడు
అమెరికా, ఉపన్యాసాలు ఇవ్వడం, ప్రసంగాలు ఇవ్వడం మరియు బోధన కోసం కేంద్రాలను ఏర్పాటు చేయడం
వేదాంత, మరియు ధ్యానం యొక్క మెళుకువలలో ప్రజలకు శిక్షణ ఇవ్వడం కోసం, డబుల్ తో
హిందూ తత్వశాస్త్రం మరియు సేకరణ యొక్క నిజమైన జ్ఞానం యొక్క వ్యాప్తి యొక్క వస్తువు
భారతీయ ప్రజల అభ్యున్నతికి నిధులు. అధిక పని ఒత్తిడి అతన్ని దాదాపు చంపింది.
1896లో, ఇంగ్లండ్లో బస చేసి, ఖండాన్ని సందర్శించిన తర్వాత
అతను ఇంగ్లాండ్లోని ప్రొఫెసర్ మాక్స్ ముల్లర్ మరియు జర్మన్ సావంత్ మరియు ఇతరులతో కలిశాడు
కీల్ వద్ద వేదాంత పండితుడు పాల్ డ్యూసెన్, అతను భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చాడు. అతని కీర్తి వచ్చింది
అతనికి ముందుంది. అతను కొలంబో నుండి హిమాలయాలకు ప్రయాణించినప్పుడు, అతని ప్రయాణం
అతని మునుపటి ప్రయాణానికి భిన్నంగా, విజయవంతమైన పురోగతిగా మారింది
అతను పేరులేని, నిరాశ్రయుడైన బిచ్చగాడిగా, రాజాస్గా ఉపఖండాన్ని దాటినప్పుడు
మరియు మహారాజులు, సామాన్య ప్రజలు మరియు ఉన్నత మరియు ప్రభుత్వ సంస్థలు మరియు
అతనిని జయించే నాయకుని ప్రకారం మతపరమైన సంఘాలు ఒకదానితో ఒకటి పోటీపడ్డాయి
స్వాగతం.
అతను ఆశించిన ద్రవ్య సహాయం తీసుకురాలేదు
భారతదేశ ఆర్థిక మరియు నైతిక పునరుత్పత్తి కోసం అమెరికా. కానీ తెచ్చాడు
మరింత విలువైనది-పాశ్చాత్య దేశాల అవగాహన మరియు సానుభూతి, a
అంకితభావంతో కూడిన పాశ్చాత్య శిష్యుల సంఖ్య, భారతదేశంపై ఎక్కువ ఆత్మవిశ్వాసం మరియు విశ్వాసం
విధి, మరియు ప్రపంచంలో ఆమె లక్ష్యం, మరియు ప్రతిష్ట మరియు ప్రపంచ గౌరవం
మాతృభూమి.
సశేషం
మీ-గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -21-1-24-ఉయ్యూరు