మహాత్మాగాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్రారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర -14
6
వివేకానంద అమెరికా నుండి తిరిగి వచ్చినప్పుడు అందించిన సందేశం
స్వయం-సహాయం, ఐక్యత, బహుజనుల అభ్యున్నతి, మహిళల స్థితిగతుల ఔన్నత్యం మరియు
పురాతనమైన కానీ దీర్ఘకాలంగా మరచిపోయిన సంస్థ మరియు వ్యాప్తి యొక్క అవసరం
ఉపనిషత్తుల సత్యాలు, తద్వారా భారతీయ ప్రజానీకం తమ స్వంత విషయాలను తెలుసుకుంటారు
బలం మరియు వారి అజ్ఞానం మరియు పేదరికం అధిగమించడానికి. ఈ ప్రయోజనం కోసం పురుషులుమతం వారి ఇరుకైన సాంప్రదాయ గాడి నుండి బయటకు రావాలి, ఆలోచించడం మానేయాలి
వ్యక్తిగత మోక్షానికి సంబంధించిన నిబంధనలు మరియు ఆదర్శాన్ని త్యజించే ఆదర్శంతో మిళితం చేస్తాయి
సేవ యొక్క. అలా ఒక్కటే భారతదేశాన్ని పునర్నిర్మించవచ్చు. అతను మతాన్ని సృష్టించాడు
దేశభక్తి మరియు మానవత్వం ప్రస్తుత నాణెం.
అతని అనేక ప్రసంగాల సారాంశం ఏమిటంటే, భారతదేశం ఆమెకు నిజం కావాలి
సొంత. దేశం యొక్క నిజమైన స్వీయ మేల్కొలుపు పరిస్థితి
జాతీయ గొప్పతనం. భారతదేశ జాతీయ జీవితానికి ఆత్మ మతం. అందువలన, సామాజిక
సంస్కరణలు, రాజకీయాలు మరియు విద్య అన్నీ వాటి శక్తిని వేగవంతం చేయడం నుండి పొందాలి
మతపరమైన ఆత్మ. వారు ఉన్నత స్థాయిని సూచిస్తేనే భారతదేశానికి ప్రయోజనం చేకూరుతుంది
ఆధ్యాత్మిక జీవితం. ఆమె సాధనలో తన ఆధ్యాత్మిక ఆదర్శాన్ని మరచిపోతే భారతదేశం పోతుంది
భౌతిక పురోగతి, లేదా పాశ్చాత్య పద్ధతి తర్వాత అధికారం. భారతదేశం గర్వపడింది
మొత్తం విశ్వం యొక్క ఆధ్యాత్మిక ఏకత్వం యొక్క శాశ్వతమైన గొప్ప ఆలోచన యొక్క వారసుడు
వేదాంతంలో మూర్తీభవించిన, “మీరు మరియు అన్ని నైతికత యొక్క ఒక అంతిమ ఆమోదం
నేను సోదరులమే కాదు, మీరు మరియు నేను నిజంగా ఒక్కటే. అది భారతదేశానిదే అయి ఉండాలి
గర్వించదగిన హక్కు, మొదట ఈ ఆలోచనను ఆమె స్వంత విషయంలో గ్రహించి, ఆపై దానిని వారికి అందించండి
ప్రపంచం.
బోధనకు ఇంత ప్రాధాన్యత ఎందుకు ఇస్తున్నారని ప్రశ్నించారు
వేదాంత, అతను భారతదేశం లో వారు “అజీర్తి మరియు
బలహీనులు”. వారికి కావలసింది వేదాంతం ఆధారంగా బలాన్నిచ్చే మతం
మానవ ఆత్మ యొక్క స్వాభావిక దైవత్వం యొక్క సందేశం.
మూడు వందల ముప్పై మిలియన్ల జనాభా కలిగిన వారు ఎలా ఉన్నారు
గత వెయ్యి సంవత్సరాలుగా ప్రతి ఒక్క విదేశీయులచే పాలించబడింది,
అతను అడిగాడు మరియు సమాధానమిచ్చాడు, “ఎందుకంటే వారికి తమపై నమ్మకం ఉంది మరియు మాకు లేదు.”
మా పేదవారిలో ఒకరు హత్యకు గురైనప్పుడు నేను వార్తాపత్రికలలో చదివాను
లేదా ఒక ఆంగ్లేయుడు చెడుగా ప్రవర్తిస్తే, దేశమంతటా కేకలు వేస్తాయి; నేను చదివాను మరియు నేను ఏడుస్తాను,
మరియు తరువాతి క్షణం అందరికి ఎవరు బాధ్యత వహిస్తారో నా జ్ఞాపకం వస్తుంది
మా…అధోకరణం. మన కులీన పూర్వీకులు సామాన్యులను తొక్కుతూ వెళ్ళారు
మన దేశంలోని ప్రజలు నిస్సహాయులుగా మారే వరకు, దీని కింద ఉన్నంత వరకు
వేధింపులు, పేదలు, పేద ప్రజలు తాము మనుషులమని దాదాపు మర్చిపోయారు. … కోసం
శతాబ్దాలుగా ప్రజలు అధోకరణం యొక్క సిద్ధాంతాలను బోధించారు. వారికి చెప్పబడింది
అవి శూన్యం అని….ఆత్మాన్ గురించి వినడానికి వారిని ఎప్పుడూ అనుమతించలేదు. వాళ్ళని చేయనివ్వు
ఆత్మ గురించి వినండి-అత్యల్పంలో కూడా ఆత్మను కలిగి ఉంటాడు-
ఏది…ఎప్పుడూ పుట్టదు…అమరుడు,…అన్ని స్వచ్ఛమైన, సర్వశక్తిమంతుడు మరియు సర్వవ్యాపి
ఆత్మ….
అయ్యో, కులం లేదా పుట్టుకతో సంబంధం లేకుండా ప్రతి పురుషుడు మరియు స్త్రీ మరియు బిడ్డను అనుమతించండి
బలహీనత లేదా బలం, బలమైన మరియు బలహీనమైన వెనుక ఉన్న వాటిని వినండి మరియు నేర్చుకోండి,
అధిక మరియు తక్కువ వెనుక, ప్రతి ఒక్కరి వెనుక, ఆ అనంతమైన ఆత్మ ఉంది, భరోసా
గొప్ప మరియు మంచిగా మారడానికి అనంతమైన అవకాశం మరియు అనంతమైన సామర్థ్యం.
ప్రతి ఆత్మకు ప్రకటిద్దాం…ఏదీ నిజంగా బలహీనమైనది కాదు, ఆత్మ అనంతమైనది, సర్వశక్తిమంతుడు
మరియు సర్వజ్ఞుడు. లేచి నిలబడండి, మిమ్మల్ని మీరు దృఢంగా చెప్పుకోండి, మీలోని భగవంతుడిని ప్రకటించండి, చేయకండి
ఆయనను తిరస్కరించండి. [వివేకానంద, “మై ప్లాన్ ఆఫ్ క్యాంపెయిన్” పూర్తి రచనలు, రామకృష్ణ
మిషన్, వాల్యూమ్. III, p. 191, (5వ ఎడిషన్)]
అదే సంవత్సరం అతను రాజకీయేతర రామకృష్ణ మిషన్ను స్థాపించాడు
స్వీయ త్యజించడం ద్వారా భారతదేశం యొక్క సామాజిక మరియు జాతీయ పునరుత్పత్తితో అనుబంధం
మరియు ప్రజాసేవ దాని లక్ష్యం. తన ఉద్దేశాన్ని ప్రకటించాడు
సందేశాన్ని అందించడానికి యువకులకు శిక్షణ ఇవ్వడానికి అనేక సంస్థలను స్థాపించారు
భారతదేశం మరియు భారతదేశం వెలుపల మానవాళికి భారతదేశపు ప్రాచీన ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానం. దీనికి
ముగింపులో యువత తమ సంఖ్యలో ముందుకు రావాలని ఆయన విజ్ఞప్తి చేశారు-“బలమైన,
చురుకైన, నమ్మిన యువకులు, వెన్నెముక పట్ల చిత్తశుద్ధి గలవారు”, ఎవరు “జయించగలరు
భారతదేశం మరియు ప్రపంచం” వారికి సేవ చేయడం ద్వారా. “అలాంటి వంద, మరియు ప్రపంచం అవుతుంది
విప్లవాత్మకమైనది.” రాబోయే యాభై సంవత్సరాల పాటు…ఇతర వృధా దేవతలందరూ…మన మనస్సుల నుండి కనుమరుగైపోనివ్వండి.
మేల్కొని ఉన్న ఏకైక దేవుడు, మన జాతి, ప్రతిచోటా అతని చేతులు,
ప్రతిచోటా అతని పాదాలు, ప్రతిచోటా అతని చెవులు, అతను ప్రతిదీ కప్పి ఉంచాడు. . . . మొదటిది
అన్ని ఆరాధనలు విరాట్ యొక్క ఆరాధన, మన చుట్టూ ఉన్న వారి ఆరాధన….ఇవన్నీ మనవి
దేవతలు,-మనుష్యులు మరియు జంతువులు, మరియు మనం పూజించవలసిన మొదటి దేవతలు మన స్వంతం
దేశస్థులు. [వివేకానంద, “ది ఫ్యూచర్ ఆఫ్ ఇండియా”, కంప్లీట్ వర్క్స్, వాల్యూం. III, pp.
300-301]
1889లో, అతను అల్మోరా జిల్లాలోని మాయావతిలో మరొక-మఠాన్ని స్థాపించాడు
ఇప్పటికే బేలూరులో ఉన్న దానితో పాటు. ఈ సంస్థలను సరైన స్థాయిలో ఉంచడం
అడుగుపెట్టి, అతను తన పని ఎలా ఉందో చూడడానికి పశ్చిమ దేశాలకు మరోసారి సందర్శించాడు
అక్కడ ప్రారంభించారు. ఏప్రిల్, 1900లో, అతను భారతదేశానికి తిరిగి రావడానికి న్యూయార్క్ నుండి బయలుదేరాడు
అదే సంవత్సరం డిసెంబర్లో యూరప్ ద్వారా.
మతాల పార్లమెంటులో మరియు తరువాత అతని విజయం అతనిని అనేకమంది చేసింది
శత్రువులు. వారిలో అత్యంత చేదు క్రైస్తవ మిషనరీలు. వారు ఎప్పుడూ
వారి ఎదురులేని రోజులకు ముగింపు పలికినందుకు అతనిని క్షమించాడు
ఆధిపత్యం మరియు అతనిని ఒక నిర్దిష్ట రకం క్రైస్తవ మిషనరీగా మాత్రమే హింసించారు
అతని గురించి అన్ని రకాల హానికరమైన అబద్ధాలను వ్యాప్తి చేయవచ్చు. వీటిని క్రమంగా తీసుకున్నారు
కొన్ని ప్రత్యర్థి భారతీయ మత సంస్థల ద్వారా, వారి మరియు భారతదేశానికి
అవమానం. జాబ్ యొక్క సహనంతో, వివేకానంద సంవత్సరాలు అతని శాంతిని కొనసాగించాడు మరియు తరువాత ఇచ్చాడు
అది పూర్తి అయినంత మాత్రాన అణిచివేయబడిన ఒక బహిర్గతం.
అతను ఉత్తర భారతదేశం మీదుగా తన చివరి పర్యటన చేసాడు. ఇది
ఆ తర్వాత సంవత్సరంలో కాశ్మీర్లోని అమర్నాథ్ను సందర్శించారు. అతని రాజ్యాంగం
ఎడతెగని శ్రమతో కూడిన శ్రమతో ఇప్పటికే అణగదొక్కబడింది
మధుమేహం. కానీ, తన అనారోగ్యం ఉన్నప్పటికీ, అతను తనను తాను విశ్రాంతి తీసుకోలేదు. ఒకే ఒక ఆలోచన
అతనిని కలిగి ఉంది-మంచి, బలమైన పని క్రమంలో యంత్రాన్ని ఎలా ఉంచాలి
అతను ఏర్పాటు చేసిన ప్రజానీకాన్ని ఉద్ధరిస్తూ, “మానవత్వం యొక్క మంచి కోసం ఒక లివర్ఏ శక్తి వెనక్కు నడపదు.” [1897 జూలై 9న వివేకానంద లేఖ. స్వామి లేఖలు
వివేకానంద, రామకృష్ణ మిషన్, (4వ సం.) ఉత్తరం నం. 250, పే. 399] “నేను ఓడిపోయాను
అందరూ నా మోక్షాన్ని కోరుకుంటారు, ”అతను తన తోటి సన్యాసులతో చెప్పాడు. “నేను ఎప్పుడూ భూసంబంధాన్ని కోరుకోలేదు
ఆనందాలు. . . . నేను మళ్లీ మళ్లీ పుట్టి వెయ్యి కష్టాలు అనుభవిస్తాను.
తద్వారా నేను ఉన్న ఏకైక దేవుడిని, నేను విశ్వసించే ఏకైక దేవుడిని, మొత్తాన్ని ఆరాధిస్తాను
మొత్తం ఆత్మలు. . . .” [1897 జూలై 9న వివేకానంద లేఖ, స్వామి లేఖలు
వివేకానంద (4వ ఎడిషన్), ఉత్తరం నం. 250, పేజీ. 399] మఠానికి అధిపతిగా,
అతను తన సమయాన్ని విభజించుకుంటూ “ప్రశాంతత నుండి విడదీయబడని శ్రమ”కి ఉదాహరణగా నిలిచాడు
మెటాఫిజిక్స్, సంస్కృతం మరియు ఓరియంటల్ మరియు పాశ్చాత్య పాఠాలు ఇవ్వడం మధ్య
ఒక వైపు తత్వశాస్త్రం, మరియు తోటను తీయడం, బావిని తవ్వడం మరియు పిండి చేయడం
మరోవైపు రొట్టె. అతనికి ఇష్టమైన సూక్తులలో ఒకటి: “ఏ పనీ సెక్యులర్ కాదు. అన్ని పనులు
ఆరాధన మరియు ఆరాధన,” [వివేకానంద, రోమైన్ రోలాండ్ ప్రవక్తలు ఉటంకించారు
ది న్యూ ఇండియా, p. 428] అలాగే అతను వివిధ రూపాల్లో నిలువు విభజనలను గుర్తించలేదు
పని యొక్క. అన్ని ఉపయోగకరమైన పని సమానంగా గొప్పది. అని తన తోటి శిష్యులు చెబితే
తన జీవితాంతం మఠంలోని కాలువలను శుభ్రం చేస్తూ గడపాలని ఆయన అన్నారు
ఖచ్చితంగా చేస్తాను. “అతను మాత్రమే ఎలా పాటించాలో తెలిసిన గొప్ప నాయకుడు
ప్రజా ప్రయోజనం.”
అతను తన తోటి సన్యాసులకు విజయానికి మూడు షరతులను ప్రతిపాదించాడు. మొదటిది
విశ్వాసం, విశ్వాసం లోపల ఉన్న దైవత్వాన్ని పిలుస్తుంది. “మీరు ఏమైనా చేయగలరు. మీరు మాత్రమే విఫలమవుతారు
మీరు అనంతమైన శక్తిని ప్రదర్శించడానికి తగినంతగా ప్రయత్నించనప్పుడు. నమ్మకం . . . లో
మీరే, మరియు… దేవునిలో. కొంతమంది బలమైన వ్యక్తులు ప్రపంచాన్ని కదిలిస్తారు. . . .” [Ibid, p.
429]
తదుపరిది పరిత్యాగం. ఒక గొప్ప సన్యాసి మాత్రమే (ఒక వ్యక్తి సేవకు ప్రతిజ్ఞ చేశాడు
అబ్సొల్యూట్) ఒక గొప్ప పనివాడు కావచ్చు, “అతను జోడింపులు లేనివాడు”. అటువంటి
పర్వతాలను కదిలించగల విశ్వాసం మనిషికి ఉంటుంది. ఎందుకంటే “అతను దేవునిలో నివసించుతాడు; దేవుడు
అతనిలో నివసిస్తుంది.”
చివరిది కాని ధైర్యం, “ఎల్లప్పుడూ పూర్తి సత్యాన్ని మాట్లాడే ధైర్యం,
అందరికీ భేదం లేకుండా, సందేహం లేకుండా, భయం లేకుండా, లేకుండా
రాజీ. ధనవంతులు మరియు గొప్పవారి గురించి ఇబ్బంది పడకండి. సన్యాసినుల కర్తవ్యం
పేదవారితో ఉంది.
తన తోటి శిష్యులను వ్యక్తిగతంగా మార్చడం అంత తేలికైన పని కాదు
మతపరమైన జీవితం గురించి అతని భావన, దీనిలో ప్రజా స్ఫూర్తి మరియు తోటి పురుషులకు సేవ
ప్రముఖ స్థానాన్ని ఆక్రమించింది. విశ్వాసానికి పరీక్ష, చర్య అని ఆయన నొక్కి చెప్పారు. ఒక మనిషి కలిగి ఉంటే
భగవంతునిపై సజీవ విశ్వాసం, అప్పుడు దేవుడు అన్నింటిలోనూ ఉన్నాడు మరియు ప్రతిదానిలో ఉన్నాడు కాబట్టి, “ఉన్నవాడు
దేవుణ్ణి చూశాడు, అందరి కోసం జీవిస్తాడు. భక్తులు అని పిలవబడే చాలా మంది ఉన్నారని చెప్పారు
నాస్తికులు మరియు నాస్తికుల కంటే అధ్వాన్నంగా ఆచరిస్తారు. “వారు మతం గురించి మాట్లాడారు, పోరాడారు
దాని గురించి కానీ ఎప్పుడూ కోరుకోలేదు.” దానికి వ్యతిరేకంగా “చాలా మంది ఆధ్యాత్మికం
ప్రజలు, దేవుణ్ణి అస్సలు నమ్మని చాలా మంది తెలివైన వ్యక్తులు”, అంటే
పదం యొక్క అంగీకరించబడిన అర్థంలో కాదు. “బహుశా వారు దేవుణ్ణి బాగా అర్థం చేసుకుంటారు
మనం చేసేదానికంటే.”
వ్యక్తిగతంగా, అతను “దేవుడు” అనే పాత పదాన్ని ఉపయోగించడాన్ని ఇష్టపడ్డాడు, ఎందుకంటే అతను చెప్పాడు
ప్రాచీన కాలం నుండి ఉపయోగించబడింది; ఎందుకంటే వారు దానిని తిరస్కరించినట్లయితే, “ప్రతి మనిషి చేస్తాడు
వేరే పదాన్ని అందించండి మరియు ఫలితంగా భాషల గందరగోళం, కొత్త టవర్ అవుతుంది
బాబెల్.
(5వ ఎడిషన్)] అతను వ్యక్తిగత దేవుడు లేదా వ్యక్తిత్వం లేని వ్యక్తిగా గుర్తించబడినా,
అనంతం, నైతిక చట్టం లేదా ఆదర్శ మనిషి, కనీసం పట్టింపు లేదు. ఒక మనిషి
ఏ దేవుడిని నమ్మకపోవచ్చు, తన జీవితంలో ఒక్కసారి కూడా ప్రార్థించకపోవచ్చు, ఇంకా
మంచి పనుల శక్తి ద్వారా అతను ఒక దశకు చేరుకున్నట్లయితే, అతను సిద్ధంగా ఉన్నాడు
వారి కోసం జీవితాన్ని మరియు అన్నింటినీ వదులుకోండి, “అతను అదే పాయింట్కి చేరుకున్నాడు
మతపరమైన వ్యక్తి తన ప్రార్థనల ద్వారా వస్తాడు మరియు తత్వవేత్త అతని ద్వారా వస్తాడు
జ్ఞానం.” [వివేకానంద, “కర్మ-యోగ” అధ్యాయం VI, పూర్తి రచనలు, వాల్యూమ్. I, p.
84, (5వ ఎడిషన్)] భగవంతుడిని మనిషిలో చూడడమే నిజమైన మార్గం. ఎవ్వరివల్ల కాదు
గతం మీద విశ్రాంతి తీసుకోవచ్చు, అయితే అద్భుతమైనది. వారు తమ గొప్ప గతాన్ని సమర్థించుకోవలసి వచ్చింది
ప్రస్తుతం నివసిస్తున్న సందర్భంలో.
అతను కేవలం నిమగ్నమై ఉన్న భక్తుని స్వార్థపూరిత దురాశను దూషించాడు
తన స్వంత మోక్షంతో. ఇతరుల మోక్షం కోసం ఒకరు వెతకాలి, “మనం వెళ్దాం
గ్రామ గ్రామాన మరియు పేదల సేవకు మమ్మల్ని అంకితం చేయండి. మాకు వీలు
ధనవంతులను మా పాత్ర యొక్క శక్తి ద్వారా ప్రజల పట్ల వారి విధులను ఒప్పించండి,
మన ఆధ్యాత్మికత మరియు కఠినమైన జీవితం ద్వారా…” అతను “సెరిబ్రల్” ప్రమాదం గురించి మాట్లాడాడు
రద్దీ”-దీని ఫలితంగా భారతదేశ రాజకీయ వ్యవస్థలోని ఒక సభ్యుని పక్షవాతం
సంపద యొక్క అసమాన పంపిణీ. అతను వారికి “పేదలు, వినయస్థులు మరియు
దురదృష్టవంతులు, దేశం యొక్క వెన్నుపూస కాలమ్ అయిన వారు, వారి
పని అందరి ఆహారాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తుంది.” [వివేకానంద, కంప్లీట్ వర్క్స్, వాల్యూమ్. VII, p. 146]
అప్పుడు వేలాది మంది పరియాలు ఉన్నారు, అంటరానివారు అని పిలవబడే వారు, “వారు వరకు
పెరిగారు, గొప్ప తల్లి (భారతదేశం) ఎప్పటికీ మేల్కొనదు. [రోమైన్ రోలాండ్, ప్రవక్తలు
న్యూ ఇండియా, p. 449] రోమైన్ రోలాండ్ యొక్క పదబంధంలో, “అతను సేవను చుట్టుముట్టాడు
ఒక ‘దైవిక ఆరియోల్’, మరియు దానిని మతం యొక్క గౌరవానికి పెంచింది.
“నిజమైన ఆరాధనా స్ఫూర్తితో సేవ చేస్తే అది చాలా గొప్పది” అని ఆయన బోధించారు
ఆధ్యాత్మిక పురోగతికి సమర్థవంతమైన సాధనాలు. . . . రక్షించడానికి మీ జీవితాన్ని ఇవ్వడం ద్వారా ప్రారంభించండి
మరణిస్తున్న వారి జీవితం, అది మతం యొక్క సారాంశం. [వివేకానంద, రోమైన్ ఉటంకించారు
రోలాండ్, ప్రవక్తలు ఆఫ్ ది న్యూ ఇండియా, p. 572] ఫిర్యాదు చేసిన ఒక పండితుడికి
స్వామి వచ్చినప్పుడు అతనితో మతం గురించి మాట్లాడటానికి సమయం దొరకలేదు
1899 అంటువ్యాధి సమయంలో అతనిని చూడండి, అతను ఇలా అన్నాడు: “నాలో ఒక్క కుక్క ఉన్నంత కాలం
దేశం ఆహారం లేకుండా ఉంది, నా మతం మొత్తం దానిని పోషించడమే అవుతుంది. [Ibid] అతను మందలించాడు
ఒక లే శిష్యుడు, సామరస్యం మరియు ఐక్యతను నెలకొల్పడం కష్టమని ఫిర్యాదు చేశాడు
భారతదేశంలో, “మీ చర్య యొక్క ఫలాలను మీరు పరిగణించాలా? . . . మీరు విసిరేయలేరు
ఇతరుల ప్రేమ కోసం ఒక జీవితాన్ని దూరం చేయాలా? అతను విరామం తర్వాత జోడించాడు: “చాలా తర్వాత
తపస్యా, అత్యున్నత సత్యం ఇది అని నేను గ్రహించాను: అతను అన్నింటిలోనూ ఉన్నాడు
జీవులు. అవన్నీ అతని బహుళ రూపాలు. వెతకడానికి వేరే దేవుడు లేడు. అతను ఒక్కడే
అన్ని ఇతర జీవులకు సేవ చేసే దేవునికి సేవ చేస్తుంది! ” [Ibid, p. 449]
గాంధీజీ విషయానికొస్తే, శుక్రవారం నాడు హఠాత్తుగా ముగింపు వచ్చింది. ఇది
జూలై 4, 1902. అతనికి అప్పుడు కేవలం ముప్పై-తొమ్మిది సంవత్సరాలు.
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -23-1-24-ఉయ్యూరు