3-మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర –మూడవ భాగం -5
14 వ అధ్యాయం –తడబాటు -2
3
బేకర్ తన యువ భారతీయ స్నేహితుడిని జీసస్ కీర్తికి గెలవాలనే ఉద్దేశ్యంతో ఉన్నాడు
ఏ ధరకైనా క్రీస్తు. ప్రార్థన యొక్క సమర్థతపై అతని అపరిమితమైన విశ్వాసంతో
అప్పటికే అతన్ని జార్జ్ ముల్లర్-బ్రిస్టల్ పరోపకారితో పరిచయం చేసింది
“తన ప్రాపంచిక అవసరాలకు కూడా” ప్రార్థనపై ఆధారపడింది. స్థిర ఆదాయం లేకుండా, అతను
అతని ఒక ప్రకటన ప్రకారం, “అరవై నాలుగు సంవత్సరాల ఆరు నెలలు జీవించాడు
పూర్తిగా విశ్వాసం ద్వారా.” ఈ కాలంలో అతను “ఒక్కదానిని కూడా అభ్యర్థించలేదు
విరాళం”, కానీ “ప్రార్థనకు సమాధానంగా” £1,400,000 [నాటల్
మెర్క్యురీ, అక్టోబర్ 26, 1895]-ఆ రోజుల్లో అపారమైన మొత్తం. వైపు
1893 చివరిలో, అతను క్రైస్తవ స్నేహితుల బృందంతో తన ఆధ్యాత్మిక రక్షణను తీసుకున్నాడు
కెస్విక్ స్కూల్ ఆఫ్ క్రిస్టియన్స్లో జరగనున్న సమావేశానికి హాజరయ్యాడు
వెల్లింగ్టన్ ఆ ప్రసిద్ధ దైవం రెవ. ఆండ్రూ ముర్రే అధ్యక్షతన,
కన్వెన్షన్లో మతపరమైన ఔన్నత్యం యొక్క వాతావరణం ఉంటుందనే భావన
ఖచ్చితంగా అతన్ని క్రైస్తవ మతాన్ని స్వీకరించడానికి దారి తీస్తుంది. చాలా ఆశలతో బయలు దేరిన బృందం. బాకీ
కలర్-బార్కి, ఒక భారతీయుడితో ప్రయాణించడంలో బేకర్ అనేక ఇబ్బందులు ఎదుర్కొన్నాడు.
సబ్బాత్ రోజున సమూహం ప్రయాణించనందున, వారు ప్రయాణాన్ని విరమించుకోవలసి వచ్చింది
దారిలో. స్టేషన్ హోటల్ మేనేజర్ వసతి కల్పించడానికి పూర్తిగా నిరాకరించాడు
“రంగు మనిషి”. మరియు “అతిథుల హక్కులపై బేకర్ యొక్క అన్ని పట్టుదల
హోటల్” అతనికి ఏమీ ఉపయోగపడలేదు. వెల్లింగ్టన్లో అదే కథ పునరావృతమైంది. అనేక
సంవత్సరాల తర్వాత బేకర్ తన ఆత్మకథ గ్రేస్ ట్రయంఫంట్లో గుర్తుచేసుకున్నాడు:
అతను అదే ప్రయాణంలో వెళ్ళడానికి నేను చాలా ఇబ్బంది పడ్డాను
వెల్లింగ్టన్లో జరిగే సమావేశానికి నాతో పాటు రైలు కంపార్ట్మెంట్, మరియు
అక్కడ అతనికి ప్రత్యేక వసతి లేదు. నా హోస్ట్, ఇతను డచ్
సాల్వేషనిస్ట్, మా సేవలో రెండు పడకల గదిని పెట్టండి మరియు నేను గొప్పదాన్ని కలిగి ఉన్నాను
ఇప్పుడు అత్యంత గౌరవనీయమైన భారతీయుడితో ఒకే బెడ్పై పడుకోవడం ప్రత్యేకత
తత్వవేత్త.
3సదస్సు మూడు రోజుల పాటు కొనసాగింది. అందరూ ప్రార్థిస్తున్నారని గాంధీజీ గుర్తించారు
అతనికి. వారి విశ్వాసం స్పష్టంగా ఉంది; వారి భక్తి నిస్సందేహంగా. “ఈ ప్రజలు
నన్ను చాలా బాగా ప్రేమించాడు,” అని అతను తర్వాత రెవ. జోసెఫ్ డోక్కి వివరించాడు, “అలా అయితే
నేను క్రైస్తవుడిగా మారడానికి నన్ను ప్రభావితం చేసి ఉండేది, వారు మారేవారు
తాము శాఖాహారులు.” కానీ అతను ఏమి చేయగలడు? అతను భావించాడు, ఒక మతం, మాత్రమే కాదు
హృదయాన్ని ఆకర్షిస్తుంది, అది తెలివిని కూడా సంతృప్తి పరచాలి. అతని కారణం వ్యతిరేకంగా తిరుగుబాటు చేసింది
యేసుక్రీస్తు ఏకైక అవతారమని, “ఒకే సంతానం” కుమారుడని నమ్మకం
దేవుడు, మరియు అతని మధ్యవర్తిత్వం లేకుండా మోక్షం సాధ్యం కాదు. అతను కూడా చేయలేడు
అతని క్రైస్తవుడు ప్రతిపాదించిన వికారియస్ ప్రాయశ్చిత్తం యొక్క సిద్ధాంతాన్ని అంగీకరించండి
స్నేహితులు. సిలువపై యేసుక్రీస్తు మరణం “ప్రపంచానికి గొప్ప ఉదాహరణ,
కానీ అందులో ఏదో ఒక రహస్యమైన లేదా అధ్బుతమైన ధర్మం ఉంది, నా హృదయం
అంగీకరించలేదు.” నైతికంగా, క్రైస్తవ జీవన విధానం అతనికి చూపించినట్లు అనిపించలేదు
ఇతర మతాల కంటే ఏదైనా గొప్ప ప్రయోజనం. ఇతర మతాలకు చెందిన పురుషులు చూపించారు
ఏ పవిత్ర క్రైస్తవుడిలాగా నైతిక మరియు ఆధ్యాత్మిక పరిపూర్ణత యొక్క ఉన్నత స్థాయి. ఆత్మత్యాగంలో
మరియు త్యజించిన హిందువులు క్రైస్తవులను అధిగమించారు. చివరగా, క్రైస్తవ మతం
మానవులు కాకుండా ఇతర జీవులకు ఆత్మ యొక్క ఉనికిని నిరాకరించారు. వారి మరణం
కాబట్టి, వాటి పూర్తిగా అంతరించిపోవడాన్ని అర్థం చేసుకోవాలి. దీన్ని అతను అంగీకరించలేకపోయాడు. యొక్క జీవితం
యేసు, “జీవులందరిపట్ల అందరినీ ఆలింగనం చేసుకునే కరుణను చూపించలేదు” అని అతనికి అనిపించింది.
ఉదాహరణకు, బుద్ధునిగా గుర్తించబడిన జీవులు.” తాత్వికంగా అతనికి ఏమీ దొరకలేదు
క్రైస్తవ సిద్ధాంతం గురించి అసాధారణమైనది. ఇది స్పష్టమైన మరియు అందించలేదు
ఎందుకు మరియు ఎందుకు ఉనికి, మనం ఏమిటి, ఎక్కడ చేస్తాం అనేదానికి సంతృప్తికరమైన సమాధానం
మేము ఎక్కడ నుండి వచ్చాము, ఎక్కడికి వెళ్తాము; అందువలన అతను,
“లోపలికి వచ్చిన అదే తలుపు ద్వారా బయటకు వచ్చింది. . . (అతను వెళ్ళాడు”.
అతని క్రైస్తవ స్నేహితులు ఆశ్చర్యపోయారు. కానీ బేకర్ నిరాశ చెందలేదు. అతను నిలబెట్టుకున్నాడు
గాంధీజీ తర్వాత కూడా సంవత్సరాల తరబడి అతనితో క్రమం తప్పకుండా ఉత్తర ప్రత్యుత్తరాలు సాగించారు
భారతదేశం తిరిగి. అప్పుడప్పుడూ అతను ఇలా అడిగాడు: “మీకు ఎలా ఉంది?”
గాంధీజీ తనకు తెలిసినంత వరకు, అది తనకు బాగానే ఉందని నిరంతరం సమాధానమిచ్చాడు.
“ప్రభువు త్వరలో అతనిని దేవుని మహిమ యొక్క పూర్తి వెలుగులోకి నడిపిస్తాడు, అంటే
క్రీస్తు ముఖంపై ప్రకాశవంతంగా,” [ఆల్బర్ట్ వీర్ బేకర్, గ్రేస్ ట్రయంఫంట్, పేజీలు. 85-86]
బేకర్ తన ఆత్మకథలో రాశాడు. గాంధీజీకి అందించిన కాపీలో ది
క్రింది ఆటోగ్రాఫ్ శాసనం, తేదీ ఇస్మాండ్, PM బర్గ్, నాటల్, 13-7-40:
“నా స్నేహితుడికి
M. K. గాంధీ
పాత సంఘాల జ్ఞాపకార్థం
1893లో ప్రిటోరియాలో
A. W. బేకర్
‘నన్ను వెంబడించేవాడు (ప్రభువైన యేసుక్రీస్తు చెప్పాడు) చీకటిలో నడవడు
అయితే జీవపు వెలుగును కలిగియుండును.
జాన్ 8-12
జాన్ 1423/27″
4
ప్రిటోరియాలోని తులనాత్మక విశ్రాంతి గాంధీజీని రెండు చిన్నవిగా కొనసాగించేలా చేసింది
అతను భారతదేశంలో ఉన్నప్పుడు ప్రారంభించిన అసంపూర్తి వెంచర్లు. ఒకటి ఎ
లిటిల్ హ్యాండ్బుక్ లేదా గైడ్ టు లండన్కు సమాధానంగా అతను సిద్ధం చేయబోతున్నాడు
అతను లండన్ నుండి తిరిగి వచ్చినప్పుడు అనేక విచారణలు. ఇది వ్యక్తుల ఉపయోగం కోసం,
అతని ఉదాహరణను అనుసరించి, అధ్యయనం కోసం ఇంగ్లండ్కు వెళ్లాలని అనుకోవచ్చు. మరొకటి అతనిది
వైటల్ ఫుడ్లో అసంపూర్ణ ప్రయోగం.
112 చేతితో వ్రాసిన ఫూల్స్క్యాప్ షీట్లను కవర్ చేస్తూ గైడ్ నాలుగుగా విభజించబడింది
అధ్యాయాలు, మరియు ముందుమాట మరియు అనుబంధం ఉన్నాయి. ఇది ఉన్నట్లు రుజువు చేస్తుంది
1893 రెండవ సగం మరియు 1894 మొదటి సగం మధ్య కనీసం కొంత భాగం వ్రాయబడింది.
ఎందుకంటే అతను ఇంగ్లాండ్లో వెళ్ళినప్పుడు తన వద్ద ఒక ఉదయం సూట్ మాత్రమే ఉందని అందులో చెప్పాడు
వాటి ప్రస్తుత ధరలతో జాగ్రత్తగా జాబితా చేయబడింది మరియు ప్రతి మినహాయింపుకు కారణం
సమయస్ఫూర్తితో సెట్ చేయబడింది. ఇక్కడ ఒక నమూనా ఉంది:
వారానికోసారి ఉతకడం వల్ల తెల్ల చొక్కాలు వదిలేశారు
బిల్లు . . . ఫ్యాషన్ దేవతను ఆరాధించాలంటే అది ఎక్కువ లేదా తక్కువ ఉండాలి. . .
వైట్ కాలర్లు మరియు కఫ్లను ఉపయోగించండి మరియు మీరు కలిగి ఉన్నారని ఇతరులను విశ్వసించేలా చేస్తారు
తెల్లటి చొక్కాలు. ఈ ట్రిక్ను లండన్లో వేలాది మంది ఆశ్రయిస్తున్నారు. . . . మరియు సమయాల్లో ఉంటే
మీరు లండన్ ఉబ్బినట్లు కనిపించడం ఇష్టం. . . తెలుపు చొక్కా పేర్కొనబడింది
జాబితా మరియు అప్పుడప్పుడు ఉపయోగించవచ్చు.
వర్ధమాన రచయితలో భాష యొక్క ఉల్లాసం ఉన్నప్పటికీ
పదాల శక్తి గురించి స్పృహతో ఉండటం ప్రారంభించినప్పుడు ఉద్దేశ్యం యొక్క ముడి లేదు
కింది వాటిలో.
ఇంగ్లండ్లో విద్యార్థులు మరియు సామాన్యుల యొక్క ఉద్యమాలు కప్పబడి ఉన్నాయి
రహస్యం. . . . రచయిత . . . కింది పేజీలలోని వెలికితీసేందుకు ప్రతిపాదిస్తుంది
రహస్యం. . . . అది నాపై నిందల వర్షం కురిపించవచ్చు. . . . ఇది నాకు ఖర్చు కూడా కావచ్చు
స్నేహాలు. కొందరు నన్ను ర్యాష్ అంటారు. . . ఇంకా ఇతరులు నా యవ్వనాన్ని ఎగురవేస్తారు
ముఖం కానీ నిజం కొరకు తుఫానును భరించాలని నేను నిశ్చయించుకున్నాను.
ఒక గొప్ప వ్యక్తిలో అదే కథను చెప్పే వ్యక్తులు ఉన్నారని నాకు తెలుసు
భాష, ఎవరు ఎక్కువ ఖచ్చితత్వంతో చెప్పగలరు, ఎవరు ఎక్కువ చెప్పగలరు
సంపూర్ణత. . . . నేను పుస్తకం ఎందుకు రాశాను అంటే ఇంతవరకూ ఎవరూ రాయలేదు
అది చెడుగా కోరుకున్నప్పటికీ. . . . ఇతరుల నుండి సులభంగా గుర్తించగలిగే వాస్తవాలు
మూలాధారాలు సాధారణంగా ఈ గైడ్లో చోటు పొందవు, కానీ మూలాధారాలు సూచించబడతాయి
కు. పుస్తకం యొక్క ప్రావిన్స్ ఇప్పటికే ఉన్న పుస్తకాల నుండి సమాచారాన్ని సేకరించడం కాదు
కానీ ఇంకా ప్రయత్నించని దానిని ప్రయత్నించాలి.
ఇక్కడ మేము అతని కెరీర్ మొత్తంలో కీనోట్ కలిగి ఉన్నాము—”ప్రయత్నించడానికి
ఇంకా ప్రయత్నించనిది”.
గైడ్ యొక్క కెర్నల్ ఒక విద్యార్థి ఎలా జీవించవచ్చో చూపించే అధ్యాయం
లండన్లో వారానికి £1. మరో ఆసక్తికర అంశం ఏంటంటే.. ఆయన తొలిసారి ఇందులో నటించడం విశేషం
టాల్స్టాయ్ నుండి కోట్స్. కొటేషన్ “వ్యక్తులు ఎందుకు అవుతారు
మత్తులో” అనే పుస్తకానికి ముందుమాటగా కౌంట్చే 1890లో వ్రాయబడింది
ఐల్మెర్ మౌడ్ యొక్క బావ అయిన డా. పి.ఎస్. అలెక్సీఫ్ ద్వారా తాగుడు, అతని భవిష్యత్తు
జీవిత చరిత్ర రచయిత. ఇది తీసుకోబడిన ఆంగ్ల అనువాదం, లో కనిపించింది
ఫిబ్రవరి, 1891 కోసం సమకాలీన సమీక్ష:
ప్రజలు తాగడం మరియు ధూమపానం చేయడం ఏదైనా మంచి చేయాలనే కోరికతో మాత్రమే కాదు
సమయం దూరంగా ఉన్నప్పుడు లేదా వారి ఉత్సాహాన్ని పెంచడానికి, వారు ఆనందం కారణంగా కాదు
మనస్సాక్షి యొక్క హెచ్చరిక స్వరాన్ని అణిచివేసేందుకు కేవలం మరియు పూర్తిగా స్వీకరించండి.
. . . ఈ ఉత్ప్రేరకాలు మరియు మాదకద్రవ్యాలతో మనిషి తనను తాను ఎంతగా మూర్ఖించుకుంటాడు
అతను తెలివిగా మరియు నైతికంగా మరింత దృఢంగా మరియు నిశ్చలంగా ఉంటాడు.
5
ఆగష్టు, 1893 చివరి వారంలో, అతను తన ప్రయోగాన్ని “వైటల్
ఆహారం”, అతను బొంబాయిలో నిలిపివేయవలసి వచ్చింది. ప్రయోగం, యొక్క
వండిన ఆహారాన్ని క్రమంగా భర్తీ చేయడంలో అతను జాగ్రత్తగా రికార్డ్ చేశాడు
వండని ఆహారం. మొదటి నుండి వెంచర్ దురదృష్టకరమని నిరూపించబడింది. అతను ప్రారంభించాడు
రెండు టేబుల్స్పూన్ల గోధుమలు, ఒకటి బఠానీలు, ఒకటి బియ్యం, రెండింటిని భర్తీ చేయడం ద్వారా
సుల్తానాలు, దాదాపు 20 చిన్న గింజలు, రెండు నారింజలు మరియు ఒక కప్పు కోకో, మామూలుగా
అల్పాహారం. పప్పులు, తృణధాన్యాలు రాత్రంతా నానబెట్టారు. అయినప్పటికీ, వారు పూర్తిగా తీసుకున్నారు
మాస్టికేట్ చేయడానికి 45 నిమిషాలు. ఉద్వేగం అతనికి మొదట్లో ఉత్సాహాన్నిచ్చింది. అతను అప్పటికే ఉన్నాడు
రెండు రోజులుగా జలుబు, చెవులు కూడా కొద్దిగా చల్లబడతాయి. ఇది ఉన్నప్పటికీ, లో
మొదటి రోజు ఉదయం, అతను చాలా ప్రకాశవంతంగా భావించాడు. సాయంత్రం బ్యాట్ డిప్రెషన్ వచ్చింది,
కొంచెం తలనొప్పితో. రాత్రి భోజనం కోసం అతను సాధారణ రొట్టె, కూరగాయలు మొదలైనవి
ఆ తర్వాత అది దుర్భరమైన వైఫల్యానికి తిరుగులేని రికార్డుగా మారింది.
ఆగస్ట్ 23: ఆకలిగా ఉంది, నిన్న సాయంత్రం కొంచెం బఠానీలు తినండి. దాని కారణంగా ఐ
సరిగ్గా నిద్రపోలేదు, మరియు ఉదయం నోటిలో చెడు రుచితో మేల్కొన్నాను.
నిన్నటిలాగే అల్పాహారం మరియు రాత్రి భోజనం చేసారు. రోజు చాలా నీరసంగా ఉన్నప్పటికీ
మరియు కొద్దిగా వర్షం పడింది, నాకు తలనొప్పి లేదా జలుబు లేదు. బేకర్తో టీ తాగారు. ఇది చేయలేదు
అన్ని వద్ద అంగీకరిస్తున్నారు. కడుపులో నొప్పి అనిపించింది.
ఆగష్టు 24: ఉదయం విపరీతమైన కడుపుతో నిద్రలేచింది. కలిగి
అదే అల్పాహారం తప్ప ఒక చెంచా బఠానీలు సగానికి తగ్గాయి. ది
సాధారణ విందు. బాగోలేదు. రోజంతా అజీర్తిగా అనిపించింది.
ఆగస్టు 25: బాగాలేదు. విందు కోసం ఆకలి లేదు. ఇప్పటికీ నా దగ్గర ఉంది.
నిన్న రాత్రి భోజనానికి ఉడకని బఠానీలు ఉన్నాయి. దానితో సంబంధం కలిగి ఉండవచ్చు
భారము. రోజు చివరి భాగంలో తలనొప్పి వచ్చింది. తర్వాత కొంత క్వినైన్ తీసుకున్నాడు
విందు.
ఆగస్ట్ 26: రోజంతా నోటికి రుచి లేదు. అనిపించలేదు
బాగా గాని. మామూలుగా విందు చేసాడు. సాయంత్రం 7 గంటలకు. ఒక నారింజ మరియు ఒక కప్పు కోకో కలిగి ఉంది. I
ఆకలిగా అనిపిస్తుంది (ఉదయం 8 గంటలు) మరియు ఇంకా తినాలనే కోరిక లేదు. ప్రాణాధారమైన ఆహారం కనిపించదు
బాగా అంగీకరిస్తున్నారు. [ఎం.కె. గాంధీ, “యాన్ ఎక్స్పెరిమెంట్ ఇన్ వైటల్ ఫుడ్”, ది వెజిటేరియన్, లండన్,
మార్చి 24, 1894]
ఆరో రోజు, కడుపులో నొప్పి కొనసాగింది అని ఆలోచిస్తూ
బఠానీలు మరియు బియ్యం ఫలితంగా, అతను వీటిని తొలగించాడు కానీ అదే సమయంలో ప్రత్యామ్నాయం చేశాడు
సాధారణ విందు మరియు అల్పాహారం కోసం ముఖ్యమైన ఆహారం. అల్పాహారం ఈ విధంగా ఒకటి మరియు
సగం టేబుల్స్పూన్ల గోధుమలు, రెండు ఎండుద్రాక్షలు, పది వాల్నట్లు మరియు ఒక నారింజ.
రోజు చివరి భాగంలో అతను మంచిగా భావించాడు. “మధ్యాహ్నం 1 గం. ఒక టీస్పూన్ ఉంది
నానబెట్టని గోధుమలు, ఒకటి. టేబుల్ స్పూన్ ఫుల్ ఎండుద్రాక్ష, మరియు పద్నాలుగు గింజలు. . . . మిస్ వద్ద
హారిస్ టీ (రొట్టె, వెన్న, జామ్ మరియు కోకో) కలిగి ఉన్నారు. . . . టీ తర్వాత చాలా ఆకలిగా అనిపించింది మరియు
బలహీనమైన. కాబట్టి, ఇంటికి తిరిగి వచ్చినప్పుడు ఒక కప్పు కోకో మరియు ఒక నారింజ కలిగి ఉన్నాను.
ఆగస్ట్ 28: నాకు బలహీనంగా మరియు ఆకలిగా అనిపించింది తప్ప, నేను బాగానే ఉన్నాను. నోరు,
చాలా బాగానే ఉంది.
ఆగస్ట్ 29: ఉదయం బాగా నిద్ర లేచింది. అల్పాహారం కోసం ఒకటి మరియు ఒక
సగం టేబుల్ స్పూన్లు గోధుమలు, రెండు సుల్తానాలు, ఒక నారింజ మరియు ఇరవై గింజలు. కోసం
రాత్రి భోజనంలో మూడు టేబుల్ స్పూన్ల గోధుమలు, రెండు ఎండు ద్రాక్షలు మరియు ఇరవై గింజలు ఉన్నాయి
రెండు నారింజలు. సాయంత్రం టైబ్స్లో అన్నం, పచ్చిమిర్చి, బంగాళదుంపలు తినేవారు. బలహీనంగా అనిపించింది
సాయంత్రం వైపు.
బలహీనత ఇప్పుడు వేగంగా పెరగడం ప్రారంభమైంది మరియు వండని మాస్టికేషన్
మరియు నానబెట్టని తృణధాన్యాలు దంతాల నొప్పికి కారణమయ్యాయి.
ఆగస్టు 30: చాలా బలహీనంగా అనిపించింది. లేకుండా సాధారణ నడకలు తీసుకోలేము
అలసట.
ఆగస్ట్ 31: సాయంత్రం ఒక కప్పు కోకో మరియు ఒక నారింజ. అనిపించింది
రోజంతా చాలా బలహీనంగా ఉంటుంది. నేను చాలా కష్టపడి నడవగలను.
దంతాలు కూడా బలహీనపడుతున్నాయి, నోరు చాలా తియ్యగా ఉంటుంది.
సెప్టెంబరు 1: ఉదయం బాగా అలసిపోయాను. అదే అల్పాహారం చేశారు
నిన్న, అదే విందు. చాలా బలహీనంగా అనిపిస్తుంది; దంతాలు నొప్పిగా ఉన్నాయి. ప్రయోగం
తప్పక తొలగించాలి. అతని పుట్టినరోజు కావడంతో బేకర్తో కలిసి టీ తాగారు. తర్వాత బాగా అనిపించింది
టీ.
సెప్టెంబర్ 2: ఉదయం తాజాగా మేల్కొన్నాను (గత సాయంత్రం టీ ప్రభావం). కలిగి
పాత ఆహారం (గంజి, బ్రెడ్, వెన్న, జామ్ మరియు కోకో). ఎప్పుడో చాలా బాగా అనిపించింది.
అలా స్టార్-స్టార్ చేయబడిన వైటల్ ఫుడ్ ప్రయోగం ముగిసింది. లో వైఫల్యానికి కారణమని ఆయన అన్నారు
ప్రాణాధార ఆహారం గురించి తన స్వంత జ్ఞానం యొక్క అల్పత్వానికి మొదటి స్థానం
“మిస్టర్ హిల్స్ యొక్క చిన్న కరపత్రం మరియు ఒకటి లేదా రెండు కథనాలకు మాత్రమే పరిమితం చేయబడింది
ఇటీవల ది వెజిటేరియన్లో కనిపించారు’’; తదుపరి, ఏ పండ్లు లేవు వాస్తవం
ఆరెంజ్లను మినహాయించి సీజన్లో ఆ భాగంలో అందుబాటులో ఉంటుంది మరియు పాలు చాలా అరుదు
దక్షిణాఫ్రికాలో వస్తువు; చివరకు అతని అసహనానికి. “నేను ఇవ్వలేదు
నేను సాధారణ విందును కూడా భర్తీ చేసినప్పుడు ఐదు రోజుల పాటు కీలకమైన ఆహారం
కీలకమైన ఆహారం. కడుపుని ఆశించడానికి, ఇరవై సంవత్సరాలు మరియు పైకి వండడానికి ఉపయోగిస్తారు
ఆహారం, స్ట్రోక్లో వండని ఆహారాన్ని సమీకరించడం చాలా ఎక్కువ.” అయితే అతను
తన ప్రయోగం దాని ఉపయోగం లేకుండా లేదని ప్రతిబింబంతో తనను తాను ఓదార్చుకున్నాడు
హెచ్చరికగా: “అవసరమైన అర్హతలు లేని ఎవరైనా . . . బాధిస్తుంది
తాను మరియు కారణం రెండూ. . . .” [ఐబిడ్]
ఇది ఒక గంభీరమైన అనుభవం. అతను దాని ద్వారా వైటల్ ఫుడ్ను ప్రయత్నించడానికి దారితీసింది
విపరీతమైన సరళత, దానిని తొలగించే అవకాశం ఉన్నట్లు అనిపించింది
వంటలో ఇబ్బంది, ఇతరులపై ఆధారపడకుండా మరియు దేని నుండి అయినా రక్షించబడటం
ఇంటి యజమాని యొక్క అపరిశుభ్రత, లేదా అతనికి ఆహారం సరఫరా చేసే వ్యక్తి. కానీ ఉంది
కొవ్వొత్తి విలువైన ఆట? ఇది ఒక సాధారణ శాఖాహారం కోసం విలువైనదేనా, ఎవరు
మంచి ఆరోగ్యాన్ని ఆస్వాదించారు మరియు చాలా సమయం కేటాయించడానికి మరియు అతని ఆహారంతో సంతృప్తి చెందారు
అలాంటి వాటిపై దృష్టి పెట్టాలని ఆయన కోరారు. అలాంటివి వదిలేస్తే మంచిది కదా
నిపుణులకు పరిశోధనలు? “సాధారణ శాఖాహారం సాధ్యమే
ఆరోగ్యానికి అనుకూలమైనది, పరిగెత్తేవాడు చూడగలడు. ఇంతకంటే మనకు ఏమి కావాలి? ”
ఏ క్రాంక్ లేదా faddist, అతను కేవలం ఒక కొత్తదనం ఉన్నప్పుడు దశ గత ఉంది
విషయం, అయితే ఆకర్షణీయమైన, అతనిని పట్టుకోగలదు. అతను నిరంతరం పెరుగుతూనే ఉన్నాడు
తాను. అతని శాఖాహారం ఇప్పుడు అర్థం కోసం అతని అన్వేషణలో ఒక భాగంగా మారింది
జీవితం యొక్క, భౌతిక నుండి ఆధ్యాత్మికానికి ప్రాధాన్యతని మార్చడం. సూచిక
అతనిలో జరుగుతున్న కిణ్వ ప్రక్రియ యొక్క ముగింపు:
వైటల్ ఫుడ్ స్టోర్లో దాని గొప్ప అవకాశాలను కలిగి ఉండవచ్చు; కానీ అది ఖచ్చితంగా కాదు
నశించే మన శరీరాలను అమరత్వం పొందేలా చేయండి. ప్రాణాధారమైన ఆహారం అలా ఉండదు, సాధ్యం కాదు,
ఆత్మ కోరికలకు మంత్రి. మరియు అత్యున్నత లక్ష్యం అయితే, వాస్తవానికి, ఏకైక లక్ష్యం
ఈ జీవితం, ఆత్మను తెలుసుకోవాలి, అప్పుడు, అది వినయంగా సమర్పించబడుతుంది, ఏదైనా తీసుకుంటుంది
ఆత్మను తెలుసుకునే మన అవకాశాలకు దూరంగా, మరియు దానితో కూడా ఆడుకుంటాము
కీలకమైన ఆహారం మరియు అలాంటి ఇతర ప్రయోగాలు, ఆ మేరకు దూరంగా ఉన్నాయి
జీవితంలో మాత్రమే కావాల్సిన లక్ష్యం. . . . ఏమి సాధించడానికి సమయం మరియు కష్టాల త్యాగం
అన్నింటికంటే స్వార్థపూరిత ముగింపు, ఇది అత్యున్నత స్థాయికి తక్కువగా ఉంటుంది; జీవితం చాలా చిన్నదిగా అనిపిస్తుంది
ఈ విషయాలు.
ప్రయోగం యొక్క శాశ్వత వారసత్వం తర్వాత దంతాలు దెబ్బతిన్నాయి
రెండు మోలార్లను తొలగించడం అవసరం.
డా. ఓల్డ్ఫీల్డ్ యొక్క ఉదాహరణలో అతను లండన్కు ఏజెంట్గా నియమించబడ్డాడు
దక్షిణాఫ్రికాలో శాఖాహార సంఘం, అతను వ్యాప్తి కోసం తీవ్రమైన ప్రచారాన్ని ప్రారంభించాడు
శాఖాహార సాహిత్యం. ది వెజిటేరియన్కు రాసిన లేఖలో అతను భారతీయులకు విజ్ఞప్తి చేశాడు
ఇంగ్లాండ్లోని శాకాహారులు లండన్ వెజిటేరియన్ సొసైటీలో సభ్యులు కావడానికి
మరియు ఇతరులలో ది వెజిటేరియన్కి సబ్స్క్రైబ్ చేయడానికి “ది
శాఖాహార ఉద్యమం భారతదేశానికి పరోక్షంగా రాజకీయంగా కూడా సహాయం చేస్తుంది
ఆంగ్ల శాఖాహారులు భారతీయ ఆకాంక్షలతో మరింత సులభంగా సానుభూతి చూపుతారు” [M.
కె. గాంధీ, “ఇంగ్లండ్లోని భారతీయులకు”, ది వెజిటేరియన్, ఏప్రిల్ 28, 1894] — ఒక అమాయకత్వం
సాధారణీకరణ, చాలా పరిమిత వ్యక్తిగత అనుభవం ఆధారంగా ఒకరు అనుభూతి చెందుతారు. కొన్ని
వారాల తర్వాత అతను మద్యం అలవాటుకు నివారణగా శాఖాహారాన్ని సిఫార్సు చేశాడు. “నేను చేయవచ్చు
పానీయం కోసం తృష్ణతో బాధపడుతున్న వారందరికీ చెప్పడానికి అనుమతి ఉంది, కానీ
నిజంగా శాపం నుండి విముక్తి పొందాలంటే, కనీసం ఒక నెల ట్రయల్ మాత్రమే ఇవ్వాలి
ప్రధానంగా బ్రౌన్ బ్రెడ్ మరియు నారింజ లేదా ద్రాక్షతో కూడిన ఆహారం
కోరిక నుండి పూర్తి స్వేచ్ఛ.” [జనవరి 21, 1895 నాటి గాంధీజీ లేఖ
నాటల్ అడ్వర్టైజర్, ఫిబ్రవరి 1, 1895]
ఎట్టకేలకు శాఖాహారం యొక్క సువార్తికుడు తన మొదటిదాన్ని పొందిన సంతృప్తిని పొందాడు
మార్చు- “నా ఇంటి యజమానురాలు, ఇంగ్లీషు మహిళ”. తీసుకురావాలని ఆమెను ఒప్పించారు
ఆమె పిల్లలను కూడా శాఖాహార ఆహారంలో చేర్చింది. “కానీ ఆమె జారిపోతుందని నేను భయపడుతున్నాను. . . .” [ఎం.
కె. గాంధీ ప్రిటోరియా నుండి ఒక ప్రైవేట్ లేఖలో, ది వెజిటేరియన్, సెప్టెంబర్ 30, 1893]
వెల్లింగ్టన్లో జరిగిన కన్వెన్షన్లో, అతను మరో మతాన్ని మార్చుకున్నాడు-‘‘a
ఆరు లేదా ఏడు సంవత్సరాల వయస్సు గల బాలుడు నాతో నడక కోసం బయటకు వచ్చాడు” మరియు ఎవరితో
జంతువుల పట్ల దయ గురించి మాట్లాడేటప్పుడు అతను శాఖాహారం గురించి చర్చించగలిగాడు.
‘అప్పటి నుంచి ఆ అబ్బాయి మాంసాహారం తీసుకోలేదని నాకు చెప్పారు. . . . అతని తల్లిదండ్రులు,
తాము శాఖాహారులు కానప్పటికీ, శాఖాహారం యొక్క ధర్మాన్ని నమ్మేవారు.
. . . గొప్ప సత్యాన్ని మీరు ఎంత సులభంగా పిల్లలను ఒప్పించగలరో చూపించడానికి నేను దీన్ని వ్రాస్తున్నాను,
మరియు వారి తల్లిదండ్రులు మార్పుకు వ్యతిరేకం కానట్లయితే మాంసాహారానికి దూరంగా ఉండేలా వారిని ప్రేరేపించండి.” [M. కె.
ప్రిటోరియా నుండి ఒక ప్రైవేట్ లేఖలో గాంధీ, ది వెజిటేరియన్, మే 5, 1894].
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -14-4-24-ఉయ్యూరు