శ్రీకోలాచలం శ్రీనివాస రావు గారి ప్రపంచానాటక రంగ చరిత్ర -8

శ్రీకోలాచలం శ్రీనివాస రావు గారి ప్రపంచానాటక రంగ చరిత్ర -8

పద్నాలుగో శతాబ్దం ఉత్పాదకమైనది కానప్పటికీ

ఇటలీలో గొప్ప నాటకీయ కళ, ఇది యుగంగా పరిగణించబడుతుంది

ప్రాచీన సాహిత్యం మరియు కళల పునరుజ్జీవనం తీవ్రమైన ఆక్రమించింది

ప్రజల దృష్టి. డాంటే; పెట్రార్చ్,

బోకాసియో మరియు ఇతర ప్రముఖ పండితులు నివసించారు

ఈ శతాబ్దంలో. మారిన ట్రూబాడోర్స్ పాటలు

పదమూడవ మరియు పద్నాలుగోలో ఇటలీలో సాధారణం

శతాబ్దాలుగా, బహుశా చేతిలో నాటకీయ రూపం తీసుకుంది

పెట్రార్చ్ యొక్క. మతపరమైన నాటకాలను రెగ్యులర్‌గా మార్చారు

ప్రముఖ విద్యావేత్తలచే శాస్త్రీయ ప్రాతిపదికన నాటకాలు,

ఒక చరిత్రకారుడు డాంటే మరియు పెట్రాచ్‌లను ఉదయపు నక్షత్రాలుగా స్టైల్ చేసాడు

ఆధునిక యూరోపియన్ సాహిత్యం. పెట్రార్చ్ స్వచ్ఛతను ఇచ్చాడు,

ఇటాలియన్ నాలుకకు చక్కదనం మరియు స్థిరత్వం. అతను వ్రాసాడు a

“ఫిలోలోజియా” అనే కామెడీ. చిరస్మరణీయమైన నెలలో

ఏప్రిల్ 1341, పెట్రార్చ్ కాపిటల్‌కు వెళ్లి అందుకున్నాడు

సెనేటర్ నుండి కవి కిరీటం. ఈ మహత్తర సందర్భంగా,

దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాల నుంచి లేఖలు రాసేవారు

కాపిటల్ వద్ద మరియు గొప్ప వాక్చాతుర్యాన్ని అద్భుతంగా విన్నారు

ఈ కవి యొక్క ప్రకటనలు. ఇది ఉత్తేజాన్ని ఇచ్చింది

అప్పటికే అక్కడ ఉన్న పండితుల ఆలోచనలు సమావేశమయ్యాయి

పురాతన అభ్యాసాన్ని మెరుగుపరచండి. సొసైటీలు ఏర్పడ్డాయి

ఆ ప్రయోజనం కోసం మొదట ఇటలీలో మరియు ఐరోపాలోని ఇతర ప్రాంతాలలో

క్రమంగా. ఈ ఉద్యమాన్ని పిలిచేవారు

పునరుజ్జీవనం. ఉద్యమం అయినప్పటికీ

ఇటలీలో ఉద్భవించింది, ఇది ఏ ఉపయోగకరమైన మరియు సాధించలేదు

శాశ్వత పని, ఇతరులు సాధించిన వాటితో పోలిస్తే

ఐరోపాలోని దేశాలు. అంతకు ముందు జనం మూలుగుతున్నారు

మతపరమైన మరియు భూస్వామ్య వ్యవస్థల నిరంకుశత్వం కింద.

ఐరోపాలో పదిహేనవ కాలంలో సంస్కరణలన్నీ పనిచేశాయి

మరియు పదహారవ శతాబ్దాలు ప్రత్యక్ష మరియు పరోక్ష ప్రభావాలు

పునరుజ్జీవనోద్యమానికి చెందినది. విత్తనాన్ని విత్తిన ఇటలీకి చెందిన పెట్రార్చ్,

ఇప్పుడు కూడా పునరుజ్జీవనోద్యమ పితామహుడిగా పిలువబడ్డాడు. ది

విత్తనం ఒక గొప్ప చెట్టుగా పెరిగింది, సమీపంలో ఒక బిందువు వద్ద సన్నని రూట్‌లెట్

విత్తనం కానీ పైభాగంలో విస్తృతంగా వ్యాపించి ఉంటుంది.

దాని నుండి. రోమ్‌లోని పోప్‌లలో కొందరు, పదిహేనవ స్థానంలో కూడా ఉన్నారు

శతాబ్దం సాహిత్యాన్ని అణచివేయడానికి తమ నిరంకుశ శక్తులను ఉపయోగించింది

పెట్రార్చ్.

పునరుజ్జీవనం.

, మెరుగుదలలు. 1468లో, ఆనాటి ప్రముఖ పండితులు

రోమ్ “కలిసి సంభాషించడానికి ఒక అకాడమీని ఏర్పాటు చేసింది –

పురాతన అభ్యాస విషయాలు.” పోప్ పాల్ II వారిని అరెస్టు చేశారు

అతని జీవితంపై కుట్రకు సంబంధించిన ఊహాజనిత ఆరోపణలపై.

మరియు క్రైస్తవ మతానికి వ్యతిరేకంగా అన్యమత మూఢనమ్మకాలను ఏర్పాటు చేయడం,

మరియు వారు గొప్ప కింద పన్నెండు నెలలు జైలులో ఉంచబడ్డారు

చిత్రహింసలు.

పదిహేనవ శతాబ్దంలో, అభివృద్ధి

నాటకీయ కళ నెమ్మదిగా పురోగమిస్తోంది. నాటకాలు పోలినవి

రకమైన రహస్యం మరియు అద్భుతం నాటకాలు మరియు ప్రాతినిధ్యం వహించబడ్డాయి

ఫ్లోరెన్స్ మరియు ఇతర పట్టణాలలో కొన్ని ప్రసిద్ధ ఉత్సవాలపై.

కొంతమంది ప్రసిద్ధ కవులు దీనిని అనుకరిస్తూ నాటకాలు రాశారు

ప్లాటస్ మరియు సెనెకా యొక్క శాస్త్రీయ నాటకాలు. లాండివియో స్మరించుకున్నారు

లాటిన్ విషాదంలో బందిఖానా మరియు మరణం

ఒక ప్రసిద్ధ కెప్టెన్. రహస్యాలు మరియు రెగ్యులర్ రెండూ

విశ్వవిద్యాలయాలలో నాటకాలు ప్రాతినిధ్యం వహించబడ్డాయి

లేదా చర్చిల ప్రేక్షకుల ముందు.

Pomponius Laetus తిరిగి స్థాపించబడింది

రోమ్ థియేటర్. ప్లాటస్ యొక్క అనేక లాటిన్ నాటకాలు మరియు

టెరెన్స్ అలాగే ఆధునిక నాటకాలు ముందు ప్రదర్శించబడ్డాయి

పోప్ సిక్స్టస్ IV. 1484 కార్నివాల్ సమయంలో, నాటకం

“కాన్స్టాంటైన్ చరిత్ర” పాపల్‌లో సూచించబడింది

రాజభవనం. ఆధునిక బ్యాలెట్ మొదటిది

1480లో ఇటలీలో ప్రవేశపెట్టబడింది మరియు ఆడబడింది

మిలన్ యొక్క నిర్దిష్ట డ్యూక్ ముందు టొరియోనా వద్ద. ఈ ఇటాలియన్

బ్యాలెట్ అన్ని యూరోపియన్లలో ఒక వినోదభరితంగా మారింది

గొప్ప సందర్భాలలో దేశాలు. రాజకీయ నాయకుడు మొదటివాడు

ఇటలీకి పరిచయం చేసిన గొప్ప వ్యక్తి

పాస్టోరల్ అని పిలవబడే రాజకీయ నాటకం సంగీత నాటకం

నాటకం. దీనికి ముందు 1483లో నటించారు

eourt of Mantua. పొలిటీయన్ కలిగి ఉన్న ప్రముఖ పండితుడు

చాలా ఉన్నత స్థాయి కవితా బహుమతులు, అతను పండితుడు,.

ఒక ప్రొఫెసర్, విమర్శకుడు మరియు కవి. అతను గొప్పగా ఆదరించాడు

లోరెంజో ది మాగ్నిఫిసెంట్ ద్వారా. అతను వ్రాసినట్లు చెబుతారు

ఇన్యూసికల్ డ్రామా ” ఓర్ఫియో” రెండు రోజుల్లో, 1486 లో అనేక నాటకాలు

పి. లేటస్.

బ్యాలెట్. ఫెరారా, ప్రొఫేన్‌లో ఎర్కోల్ ఆర్డర్ ద్వారా ప్రదర్శించబడ్డాయి

వివిధ ప్రాంతాల్లో హాస్య ప్రదర్శనలు కూడా జరిగాయి.

పదహారవ శతాబ్దంలో నాటకం ఆక్రమించింది a

ఇటలీలో మరింత ముఖ్యమైన స్థానం మరియు అనేక థియేటర్లు ఉన్నాయి

నిలబెట్టారు. ఇటాలియన్ భాషలో విషాదాలు

రాయడం ప్రారంభించారు. 1502 లో, గాలెయోట్టోస్

“సోఫోనిస్బా,” ఇటాలియన్ భాషలో వ్రాసిన విషాదం ప్రదర్శించబడింది.

1515లో ట్రిస్సినో ద్వారా మరొక సోఫోనిస్బా,

ఖాళీ పద్యంలో మరియు ప్రసిద్ధ ఇటాలియన్‌తో

లియో X ముందు సన్నివేశాలు ప్రదర్శించబడ్డాయి.

GalHeotto.

ట్రిస్సినో.

ది ఇటాలియన్ కామెడీ ఆఫ్ మాస్క్‌లు పాంటలూన్

మరియు బ్రిగెల్లా, హర్లెక్విన్ మరియు డాక్టర్

ఒక చర్యతో వారి పార్ట్‌సమ్‌ని ప్లే చేసింది

మరియు డైలాగ్, ఎప్పుడూ కొత్తగా మరియు సహజంగా, జనాలను ఆకట్టుకుంది

పదిహేనవ మరియు పదహారవ శతాబ్దాలలో. ఈ కామెడీ

ముసుగు ఒక ఆవిష్కరణ కాదు, ఇటాలియన్ మనస్సు కలిగి ఉంది

“AMfimes” మరియు “హిస్ట్రియోన్స్” ఉన్నప్పుడు అక్కడ విత్తనం విత్తబడింది

ఫీల్డ్ పూర్తిగా తమ ఆధీనంలో ఉంది. ఈ ముసుగులు

కామెడీలు ఇంగ్లాండ్‌కు, ఫ్రాన్స్‌కు, మరియు

జర్మనీకి. సమాజం మరింత మెరుగుపడిన కొద్దీ,

ఈ మొరటు ముసుగు కామెడీలు ఓడిపోవడం ప్రారంభించాయి

వారి ప్రాణశక్తి. అద్బుతమైన కామెడీలు

ఇటాలియన్ ప్రజలను కూడా బాగా రంజింపజేసింది.

స్కాలా అనే పండితుడు మరియు నటుడు ప్రతిపాదించిన వ్యక్తి

మరియు ఈ రకమైన ప్రదర్శనలో విజయం సాధించారు. ది

డైలాగ్‌ను రిజర్వ్ చేస్తూ ప్లాట్లు వివరంగా ఇవ్వబడ్డాయి

ప్రదర్శకుల చాతుర్యం. నటులందరూ పండితులైతే

సిద్ధంగా తెలివి కలిగి, పనితీరు యొక్క ఈ వ్యవస్థ ఖచ్చితంగా ఉంది

స్తుతించదగిన ; అయితే డైలాగ్ అంత ఆహ్లాదకరంగా ఉండదు

చాలా ఆలోచన మరియు నైపుణ్యం తర్వాత చేతి ముందు వ్రాసినట్లుగా.

ox extemporancous కామెడీలు ఒక ట్రీట్ ఉంటుంది

చదువుకున్న నటీనటులు బాగా నటిస్తే చదువుకున్న ప్రేక్షకులు.

కామెడీలు మరియు బర్లెస్క్యూలు మరియు సెటైర్లు

అరియోస్టో చేత కూడా ప్రదర్శించబడుతున్నాయి

ఇటలీ. అరియోస్టోను ఆధునిక హాస్య చిత్రాల పితామహుడిగా పిలుస్తారు

మాస్క్‌ల కామెడీ.

అరియోస్టో. మరియు ts olbis మాస్టర్-పీస్ అని చెప్పబడింది. Jn ప్రభావం. |

అతను తన మేధాశక్తిని ప్రదర్శించాడు. ఒక గద్యము

మాచీవాల్‌కి చెందిన “మండ్రాగోనా” పేరుతో కామెడీ నటించింది

రోమ్‌లో పోప్ లియో X ముందు. చరిత్రకారుడు హాలం

అతని లిటరట్న్రే ఆఫ్ యూరోప్ ఇలా అంటాడు “ఇటలీ యొక్క హాస్య చిత్రాలు

పదహారవ శతాబ్దం అరిస్టోఫేన్స్‌ను పోలి ఉంటుంది

ప్లౌటస్ యొక్క ఆహ్లాదకరమైన స్వేచ్ఛ కంటే.” ఇది ఈ సమయంలో

పాస్టోరల్ డ్రామాలు కూడా తీసుకొచ్చిన శతాబ్దం

ఉనికి. 1554లో “బెక్కారి” యొక్క ఒక గ్రామీణ నాటకం

ఫెరారా కోర్టులో నటించారు. టాస్సో రచించిన ‘అమింటా” కూడా

గొప్ప విజయంతో ప్రదర్శించారు. ఇది ఫెరారాలో నటించింది

1573లో. ‘ఈ ప్రసిద్ధ పద్యం ప్లాట్‌లో చాలా సులభం;

కానీ దాని రూపకల్పన ఉపమానంగా ఉంది మరియు ఆర్కాడియా అందించింది

ఇది ఫెరారా కోర్ట్ యొక్క ప్రతిబింబం, స్వయంగా కవి

గొర్రెల కాపరులలో ఒకరిగా (తిర్సి) కనిపిస్తారు. అలంకరించారు

గొప్ప అందం యొక్క బృంద సాహిత్యం, అమిత గణనీయంగా ఒక

సామాజిక మరియు నైతిక సమస్య యొక్క ఉపమాన చికిత్స, వర్తించబడుతుంది

చాలా సూక్ష్మంగా లేకుండా ప్రేక్షకుల మనసులను తాకేలా

స్పష్టమైన ప్రయత్నం. ఇంకా వ్యక్తుల ప్రవర్తన, ఎవరు

ఏకరీతిగా మాట్లాడరు లేదా ఏమీ ఆలోచించరు కానీ అభిరుచి

ప్రేమ పూర్తిగా కృత్రిమమైనది; మరియు పద్యం యొక్క ఆకర్షణ ఉంది

దాని చర్య యొక్క ఆసక్తితో కాదు కానీ ఉత్సాహం మరియు మాధుర్యం

దాని సెంటిమెంట్.”

మెలోడ్రామా లేదా ఇటాలియన్ ఒపెరా కూడా అద్భుతమైనది

పదహారవ శతాబ్దపు ఆవిష్కరణ. ది

ఇటాలియన్ల సంగీత శాస్త్రం మరియు నైపుణ్యం

ఇవి పదిహేనవ మరియు ప్రారంభంలో నిద్రాణంగా ఉన్నాయి

పదహారవ శతాబ్దానికి చెందినది, తరువాతి కాలంలో పునరుద్ధరించబడింది

పదహారవ శతాబ్దంలో సగం. చర్చి సంగీతం కూడా

1560లో మార్చబడింది. ఒట్టావియో రినుచ్చిని ఒక కవి

గణనీయమైన మేధావి దాని మొదటి రచయిత.

1590లో “పాస్టర్ ఫిడో” యొక్క ప్రసిద్ధ పాస్టోరల్ డ్రామా

Guarini ఉంది. అమలులోకి వచ్చింది మరియు ఇది ప్రేక్షకులచే ప్రశంసించబడింది.

వద్ద ఒక ప్రసిద్ధ విషాద ప్రేమకథ. ఈ డ్రామా చాలా ఎక్కువ

బహుశా పోటీలో ఉత్పత్తి చేయబడింది. టాసో యొక్క అమింటా. “స్థాపించబడింది

a.tragic love story పై, ఇది ఎక్కువగా జతచేస్తుంది. కు మరియు క్లిష్టతరం చేస్తుంది

మెలోడ్రామా.

‘రినుచ్చిని.

50 ది డ్రామాటిక్ హిస్టరీ ఆఫ్ ది వరల్డ్.

కుట్ర మరియు

కుట్ర మరియు హాస్య మూలకాన్ని పాక్షికంగా aతో పరిచయం చేస్తుంది.

వ్యంగ్య ఉద్దేశం, అత్యంత మనోహరమైన సన్నివేశాలలో ఒకటి దారి తీస్తుంది

అత్యంత హత్తుకునే పరిస్థితులలో ఒకటి; అయితే చివరికి a

భయంకరమైన సంక్లిష్టత సంతోషంగా పరిష్కరించబడుతుంది.” కింది 1S

రస్సెల్స్ మోడరన్ యూరోప్ నుండి, వాల్యూమ్. II. “లో మేధావి

అదే సమయంలో ఇటలీలో భారీ పురోగతితో ముందుకు సాగింది.

గొప్ప కవుల వారసత్వం డాంటేను అత్యధికంగా అనుసరించింది

మ్యూజ్ యొక్క పని; పొడవునా అరియోస్టో మరియు టాస్సో కనిపించారు

పదహారవ శతాబ్దం యొక్క వైభవం మరియు దీని జరుపుకుంటారు

రచనలు కవిత్వంలో అద్భుతమైనవన్నీ కలిగి ఉండాలి.

అరియోస్టో యొక్క “ది ఓర్లాండో” ఒక అద్భుతమైన ఉత్పత్తి. అది

గోతిక్ ప్రణాళికపై రూపొందించబడింది, అది ఏదైనా ఉందని చెప్పగలిగితే, మరియు

తత్ఫలితంగా అడవి మరియు విపరీతమైనది; కానీ అది గ్రహిస్తుంది

$0 అనేక మరియు అటువంటి వివిధ అందాలను పరిగణించవచ్చు

మొత్తంగా లేదా భాగాలుగా అది మన అత్యున్నత ప్రశంసలను ఆదేశిస్తుంది.

టాస్సో యొక్క “ది జెరూసలేం” మరింత

శాస్త్రీయ ప్రదర్శన. ఇది నిర్మించబడింది

గ్రీషియన్ నమూనాను మార్చండి; మరియు సూచనలకు జోడిస్తుంది మరియు

సంతోషంగా నిర్మించబడిన కల్పిత కథ, అనేక అద్భుతమైన మరియు బాగా

తెలిసిన అక్షరాలు అన్నీ ఒక చివర వరకు పనిచేస్తాయి

అందమైన యంత్రాల వృత్తి, పరిస్థితులను ప్రభావితం చేయడం, ఉత్కృష్టమైనది

చిత్రాలు మరియు బోల్డ్ వివరణలు.”

పదిహేడవ శతాబ్దం క్షీణత కాలం.

అయితే ఈ సమయంలో ప్రసిద్ధి చెందిన కొన్ని విషాదాలు వ్రాయబడ్డాయి

కాలం. ఆలోచనను అందించిన “ఆడమ్స్”

“పారడైజ్ లాస్ట్” ఈ కాలంలో వ్రాయబడింది. ఇది డినామినేట్ చేయబడింది

ఒక పవిత్రమైన ప్రాతినిధ్యం మరియు వేదికపై ప్రదర్శించబడింది.

పదిహేడవ శతాబ్దపు విషాదాల నుండి తీసుకోబడ్డాయి

మతపరమైన ఇతిహాసాలు. మెలోడ్రామా పట్ల మక్కువతో

ఇటాలియన్లు “విషాదం యొక్క తీవ్రమైన స్వరం కోసం అన్ని రుచిని కోల్పోయారు.”

గొప్ప విషాద నటుడు కోటా అసహ్యంతో వేదికను విడిచిపెట్టాడు

నాటకం యొక్క ఉన్నత రూపాల పట్ల ప్రజల ఉదాసీనత.

సశేషం

మీ గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -17-4-24-ఉయ్యూరు 

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA Wiki : https://te.wikipedia.org/wiki/%E0%B0%97%E0%B0%AC%E0%B1%8D%E0%B0%AC%E0%B0%BF%E0%B0%9F_%E0%B0%A6%E0%B1%81%E0%B0%B0%E0%B1%8D%E0%B0%97%E0%B0%BE%E0%B0%AA%E0%B1%8D%E0%B0%B0%E0%B0%B8%E0%B0%BE%E0%B0%A6%E0%B1%8D
This entry was posted in పుస్తకాలు, సమీక్ష. Bookmark the permalink.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.