శ్రీ కోలాచలం శ్రీనివాసరావు గారి ప్రపంచనాటక రంగ చరిత్ర -20

శ్రీ కోలాచలం శ్రీనివాసరావు గారి ప్రపంచనాటక రంగ చరిత్ర -20

వెబ్‌స్టర్,’ అని ఎడిన్‌బర్గ్ రివ్యూలో ఒక రచయిత చెప్పారు,

“అసమానమైన శక్తిగల రచయిత

కానీ గాఢమైన సెంటిమెంట్ స్పర్శలతో

తో వైట్ డెవిల్. మరియు లోతైన పాథోస్.” ‘ది వైట్ డెవిల్’

ఈ రచయిత ద్వారా ఒక విషాదం చెప్పబడింది a

కళాఖండం. “ది డచెస్ ఆఫ్ మాల్ఫీ”

ఒక భయంకరమైన స్వభావం యొక్క మరొక విషాదం సోదరుడు

ఆమె కలిగి ఉన్న పాపానికి డచెస్ ఆమెను హత్య చేశాడు

ఆమె స్టీవార్డ్‌ని ప్రేమించి పెళ్లి చేసుకున్నాడు. ఊహ యొక్క తీవ్రత

మరియు భయంకరమైన ఉత్పత్తి కోసం పనితనం యొక్క విస్తృతమైన

కళ్లద్దాలు, దీని లక్షణాలు

డెవిల్స్ లా = రచయిత. అతని కామెడీ “ది డెవిల్స్ లా

_ కేస్’ దాని స్వభావంలో శృంగారభరితంగా మరియు సంక్లిష్టంగా ఉంటుంది

దాని ప్లాట్లు లో.

వెబ్‌స్టర్.

ది డచెస్ ఆఫ్ మాల్ఫీ

జేమ్స్ షిర్లీ ‘రచించిన గొప్ప నాటకకర్త

జేమ్స్ షిర్లీ, 74NY విషాదాలు మరియు కామెడీలు. తన

వివాహము. కామెడీ “ది వెడ్డింగ్” పరిగణించబడుతుంది

ఉదాహరణ. అధిక యోగ్యతలో ఒకటిగా ఉండాలి. ‘ఉదాహరణ”

ఒక మహిళ ఆమెను తీసుకువస్తున్న ఒక కామెడీ

చెడ్డ సమ్మోహనపరుడు సరైన మార్గానికి. కథ ఇలా ఉంది :-.

“చర్య యొక్క ముఖ్య వ్యక్తులు సర్ వాల్టర్ పెరిగ్రైన్,

అప్పుల్లో కూరుకుపోయి, కొంతకాలం తన దేశాన్ని విడిచిపెడతాడు

తక్కువ దేశపు యుద్ధాలలో తన అదృష్టాన్ని వెతకడానికి; ఒక అడవి

గాలెంట్ లార్డ్ ఫిట్జావారిస్ తన భార్యతో ప్రేమలో పడతాడు. ది

లేడీ పట్ల లార్డ్ ఫిట్జావారిస్ యొక్క అపరాధ అభిరుచి యొక్క ప్రస్తుతము

పెరిగ్రైన్ ఆమె మూర్ఛపోవడం ద్వారా విరిగిపోతుంది, a లో ఉన్నప్పుడు

ఆమెపై తన బాకును గీసాడు

మరియు తిరిగి కోలుకున్నప్పుడు పశ్చాత్తాపంగా మార్చబడుతుంది

lker swoon, ఆమె వణుకుతున్న వ్యక్తికి ఆమె ఎలా ఉందో చెబుతుంది

ఒక చిన్న కానీ ఆహ్లాదకరమైన దృష్టి.-

‘ ” మెథాంగ్ట్, మీరు పడిపోతున్నప్పుడు నిటారుగా ఉన్న కొండ చరియ నుండి

సముద్రంలోకి, ఒక చేయి మేఘానికి బంధించబడింది

ధైర్యం చేసి నిన్ను స్వర్గానికి చేర్చాడు.

అతని ఆలోచనలు ఇప్పుడు పూర్తిగా అతని పశ్చాత్తాపాన్ని నిరూపించుకునే దిశగానే ఉన్నాయి

మరియు అతనిని మేల్కొల్పిన స్త్రీ పట్ల అతని గౌరవం

మనస్సాక్షి ; మరియు అతను ఆమెను ధనవంతునితో కలిసి బహుమతిగా పంపుతాడు

నెక్-లేస్ ఆమె భర్త ప్రవేశించిన తనఖా

అతనితో. ఈ సమయంలో-మెచ్చుకోదగిన కుట్ర-ది

భర్త తన భార్యను ఆకస్మికంగా సందర్శించి, ఆవేశంగా గొడవ చేస్తాడు

కృతజ్ఞత యొక్క బహుమతులు అపరాధ రుజువుగా మారాయి. ద్వంద్వ పోరాటం

పెరిగ్రైన్ మరియు ఫిట్జావారిస్ మధ్య ఎప్పుడు పోరాడాలి

@ ఆఫీస్ నుండి తప్పించుకోవాలని ఆరాటపడే మూర్ఖుడు పెద్దమనిషి

రెండవది, పెరిగ్రైన్‌పై ఒక వ్రాతని అందజేస్తుంది

Fitzavarice కారణంగా మరొక రుణం మరియు అది చివరి వరకు లేదు

నిజం మొదలవుతుందని పెరిగ్రైన్ విడుదలకు స్వయంగా కారణమైంది

భర్త మనసులో ఉదయించడానికి. బాకీలు అయితే

పోరాడారు, లార్డ్ ఫిట్జావారిస్ తన కథను వెల్లడించాడు

సొంత దుష్టత్వం మరియు దాని కూలదోయడం, మరణాన్ని కోరుకోవడం; కానీ రెండూ

పోరాట యోధులు గాయపడ్డారు మరియు ఆ విధంగా ఉండటం గౌరవం

తృప్తిగా, అంతా సంతోషంగా ముగుస్తుంది. ఫిట్జావారిస్ లేడీని వివాహం చేసుకున్నాడు

పెరిగ్రైన్ సోదరి జసింతా కట్టుతో చికిత్స పొందుతోంది

తెలివితక్కువ ప్రేమికులు కామిక్ అండర్-ప్లాట్‌ను అందించారు

ఆడండి.” “రాయల్ మాస్టర్” ఒక కామెడీ

చమత్కారం మరియు ఉత్తమమైనదిగా పరిగణించబడింది

కాలం యొక్క కామెడీ. 15 ఏళ్ల అందమైన అమ్మాయి

“ఆమెకు భర్తను ఇస్తానని రాజు ఇచ్చిన మాటను తప్పుబడుతూ

వ్యక్తిగత ప్రేమకు రుజువు కోసం, అతనిపై తన ప్రేమను స్థిరపరుస్తుంది.

ఆమె ఆక్టావియో మర్యాదలను తిరస్కరిస్తుంది. రాజు ఆమెను పరీక్షిస్తాడు

ఆమెను గౌరవప్రదమైన ఆఫర్‌గా మార్చడం ద్వారా స్వచ్ఛత

ఆమె తిరస్కరిస్తుంది. నాటకం యొక్క తదుపరి కోర్సులో ఆమె వివాహం చేసుకుంది

ఆక్టావియోకు. చాలా ఇతర కామెడీలు ఉన్నాయి

ఈ రచయిత రాసిన ఆసక్తికరమైన పాత్ర. అతను ఎక్కువగా ఉన్నాడు

అతని ప్లాట్లలో అసలు. అతనిలోని కొన్ని ప్రకరణాలు ఉన్నప్పటికీ

రాయల్ మాస్టర్.

నాటకాలు అనైతికత వైపు మొగ్గు చూపుతాయి అతను దానిని జాగ్రత్తగా చూసుకుంటాడు

ధర్మం దుర్మార్గంపై విజయం సాధిస్తుంది. గొర్రెపిల్ల దీనిని గమనిస్తుంది

రచయిత “కాలానికి తగినవారిలో ఒక స్థానాన్ని పొందారు

తనలోని ఏ అతీతమైన మేధావికి అంతగా లేదు

అతను గొప్ప జాతిలో చివరివాడు, వీరంతా దాదాపుగా మాట్లాడారు

అదే భాష మరియు నైతిక భావాల సమితిని కలిగి ఉంది మరియు

ఉమ్మడి ఉద్దేశ్యాలు.”

టుమాస్ రాండోల్ఫ్ గొప్ప ఖ్యాతి పొందిన నాటక రచయిత.

అతని కామెడీలు “‘మ్యూసెస్’ లుక్కింగ్-గ్లాస్” మరియు

వ రాండోల్ఫ్. ee semen i Amyntas” అని గొప్పగా ప్రశంసించారు.

మిల్టన్, పదిహేడవ శతాబ్దపు గొప్ప కవి,

నాటకకర్త కూడా. అతని ‘” ఆర్కేడ్లు”

బహుశా 1633లో నటించాడు. అతని ‘కోమస్.”

1634లో నటించారు, ఈ రెండు నాటకాలు మాస్క్‌లు.

జాన్ మిల్టన్.

పైన ప్రత్యేకంగా పేరు పెట్టబడిన నాటక కళాకారులతో పాటు,

నాటకాలు వ్రాసిన మరియు నాటకీయతను సుసంపన్నం చేసిన వారు చాలా మంది ఉన్నారు

షేక్స్పియర్ రచనల మధ్య కాలంలో సాహిత్యం

మరియు మిల్టన్.

1632లో ఒక సంఘటన జరిగింది, ఇది దురదృష్టకరం

దానికదే, తదనంతరం ఆరోగ్యకరమైన స్వరాన్ని ఉత్పత్తి చేయడంలో దారితీసింది

కొంతసేపు. విలియం ప్రిన్నే, ఒక ప్రముఖుడు

మరియు చాలా స్వతంత్ర రచయిత, రాశారు

“హిస్ట్రియో మాస్టిక్స్” కు వ్యతిరేకంగా అనేక ఇన్వెక్టివ్‌లను కలిగి ఉంది

స్త్రీల ధర్మం. అతనిపై విచారణ జరిపి శిక్ష విధించారు

శాశ్వత జైలు శిక్ష మరియు £5,000 జరిమానా. అతను ఉన్నాడు

కొంతకాలం తర్వాత విడుదలైంది. 1636లో లాడ్‌పై దాడి చేశాడు.

కాంటర్బరీ యొక్క ఆర్చ్ బిషప్, మరియు అతనికి మళ్లీ £ 5,000 జరిమానా విధించబడింది

మరియు పిల్లోరీ చేయబడింది. ఈ రచయిత రంగస్థల నాటకాలకు వ్యతిరేకంగా చనిపోయాడు

క్రింది స్కెచ్ చూపుతుంది. కిందిది

ఈ పని యొక్క వాదన యొక్క కోర్సు. “రంగస్థల నాటకాలు వారివి

, డెవిల్ నుండి అసలు, కనుగొనబడ్డాయి మరియు

హిస్ట్రియో-మాస్టిక్స్ లేదా అతని వాయిద్యాల ద్వారా సాధన, మరియు

ha lacs ee i Rien పాపం మరియు చట్టవిరుద్ధం

క్రైస్తవులకు; అవి దీని ఆడంబరాలు మరియు వ్యర్థాలు

విలియం ప్రిన్నే.

బాప్టిజంలో క్రైస్తవులు త్యజించే దుష్ట ప్రపంచం. వాళ్ళు

చట్టవిరుద్ధం ఎందుకంటే వారి శైలి మరియు విషయం

క్రూరమైన, అశ్లీల, రక్తపాత మరియు నిరంకుశ, అన్యజన మరియు

అపవిత్రమైన, తప్పుడు మరియు అద్భుతమైన, తరచుగా దుర్మార్గపు, అపవిత్రమైన మరియు

దైవదూషణ, వ్యక్తులపై అత్యంత వ్యంగ్యంగా ప్రవర్తించే మరియు

కార్యాలయాలు, ముఖ్యంగా మతం మరియు మత క్రైస్తవులకు వ్యతిరేకంగా,

పనిలేకుండా, నురుగుగా, నిరుపయోగంగా మరియు లాభదాయకం కాదు.”

పదిహేడవ శతాబ్దం ప్రారంభంలో, పదకొండు

లండన్‌లో సాధారణ ప్లే-హౌస్‌లు కనిపించాయి.

నాటకీయతకు పెరుగుతున్న ప్రజాదరణ యొక్క aa ta

ప్రదర్శనలు అద్భుతంగా ఉన్నప్పటికీ

అక్కడక్కడా వ్యతిరేకత వచ్చింది. యొక్క పురోగతి

దశ, ఎలిజబెత్ పాలనతో ప్రారంభమై కొనసాగింది

జేమ్స్ I మరియు చార్లెస్ I పాలనలో కీర్తి. 1631కి ముందు,

లండన్‌లో పదిహేడు ప్లే-హౌస్‌లు నిర్మించబడ్డాయి. ప్రజా

కరతాళ ధ్వనులు మరియు రాజుల అనుగ్రహం పుష్కలంగా ఉన్నాయి. సమయంలో

షేక్స్పియర్ కాలం మరియు తరువాత కొన్ని సంవత్సరాలు,

స్త్రీ యొక్క భాగాలను అబ్బాయిలు నటించారు, వీరిలో చాలా మంది పొందారు

గణనీయమైన ప్రముఖుడు. నాటకాలు అనుకూలంగా మరియు ఆనందించాయి

ఆధునికత లేని షరతుతో న్యాయస్థానాల మంచి సంకల్పం

క్రిస్టియన్ రాజు వేదికపై ప్రాతినిధ్యం వహించాలి. ది

కోర్టు సానుభూతి ఎల్లప్పుడూ ఉంటుంది

రీమా ది కేన్ సర్ విల్హామ్ డి’అవెనెంట్ రాశారు

అనేక హాస్యాలు మరియు విషాదాలు ప్రదర్శించబడ్డాయి

చాలా సుందరమైన ప్రభావంతో వేదిక. 1634లో ఆయన అని చెప్పబడింది

వ్రాశాడు|”ది టెంపుల్ ఆఫ్

oe nee ire Love aa ప్రదర్శించబడింది మరియు ది

ష్రోవ్ మంగళవారం వైట్‌హాల్‌లో రాణి మరియు ఆమె మహిళలు. అతను

1637లో కవి-గ్రహీతగా చేశారు. 1642లో

a1లో టెస్ట‌ర్లు మూసివేయబడ్డాయి] థియేటర్లు కారణంగా మూసివేయబడ్డాయి

అంతర్యుద్ధం మరియు అందువల్ల ప్రజా విపత్తు.

ఒక ఆర్డినెన్స్ ప్రభావానికి ప్రచురించబడింది “ఈ అయితే

విచారకరమైన కారణాలు మరియు అవమానాల యొక్క సెట్ సమయాలు కొనసాగుతాయి, పబ్లిక్

రంగస్థల నాటకాలు ఆగిపోతాయి మరియు భరించవలసి ఉంటుంది.”

కామన్వెల్త్ సమయంలో ప్యూరిటన్లు ఉన్నారు

శక్తి మరియు నాటకీయ వృద్ధిని తనిఖీ చేసింది

మింగే వారి మతోన్మాద ఉత్సాహంతో అణచివేయబడ్డారు. నిజమైన శత్రుత్వం

థియేటర్ మరియు మధ్య ప్రారంభమైంది

ప్యూరిటనిజం. థియేటర్ తీవ్ర అణచివేతను అనుభవించింది మరియు

ప్రతీకారం తీర్చుకునే అవకాశం కోసం ఎదురుచూశారు.

ree ఉదా ieN పునరుద్ధరణ సహాయం అందించినప్పుడు మరియు

ఉపశమనం పొందింది, అది తన ప్రతీకారంతో లేచింది.

ఇది దాని అత్యంత చేదు మరియు తరచుగా ముతక దాడులను పోగుచేసింది

ప్యూరిటన్లు మరియు ప్యూరిటన్ ఆత్మ. ప్యూరిటన్ కూడా

కామన్వెల్త్ సమయంలో అధికారం దాని ఎత్తులో ఉంది,

సర్ విలియం డి’అవెనెంట్ “కొంతమంది ప్రభావశీలుల సహాయంతో

మిత్రులారా, ఒక విధమైన థియేటర్‌ని తెరవడానికి అనుమతి పొందారు

అతను ప్రారంభించిన చార్టర్-హౌస్ యార్డ్‌లోని రట్‌ల్యాండ్ హౌస్ a

అతను ఒపెరాలను పిలిచే ప్రాతినిధ్యాల శ్రేణి

అప్రియమైన పదం.” ఈ నాటకకర్త గొప్ప స్నేహితుడు

మిల్టన్. లోపలికి వచ్చినప్పుడు వారు పరస్పరం ఒకరి ప్రాణాలను రక్షించుకున్నారు

ప్రమాదం. ఇది ఈ నాటకకర్త నిర్వహణ సమయంలో

బాహ్య అలంకరణ కోసం సరళత మార్పిడి చేయబడింది మరియు

ఇఇ ఇఇఇ అద్భుతమైన దృశ్యం. అతని ముందుమాటలో

కామెడీ “దురదృష్టకర ప్రేమికులు” అతను ఫిర్యాదు చేశాడు

అతని ప్రేక్షకులలో పెరుగుతున్న నిరాడంబరత:-

se…t0 థియేటర్ వచ్చేది ee

ఎరే వారు ఉత్తమ గదిని తీసుకోవడానికి భోజనం చేశారు

చాపలతో అలంకరించని బెంచీల మీద గిట్

మరియు దయతో ఈ ఎత్తైన కిరీటం టోపీలను కప్పివేసింది

అతను ఇప్పటికీ సగం దుస్తులు ధరించిన ప్రతి ఆటగాడికి

హాంగింగ్స్ ద్వారా చంద్రుడు ఎలా నిండిపోయాడో చూడాలని చూశాడు

మంచి తేలికగా తీర్పు చెప్పే ఆత్మలు! ఏ ఆనందంతో

వారు గాలము లేదా లక్ష్య పోరాటాన్ని ఆశిస్తారు

వారు ఆలోచించని ట్రాయ్ యొక్క ఉగ్రమైన కథ

పాపం చాలా బాగా రాసారు కాబట్టి గట్టిగా పోరాడారు”

ప్రఖ్యాతమైన. కవి కౌలీ తన పదవ సంవత్సరంలో com-

కౌల్ “పిరమస్ యొక్క విషాద చరిత్ర

పైరమస్ మరియు థిస్బే. మరియు థిస్బే” అని ఒక పాస్టోరల్ కామెడీ రాశారు

ప్రేమ యొక్క చిక్కు. “ప్రేమ యొక్క చిక్కు” అని పిలుస్తారు. ఇతర కాకుండా

కామెడీలు ఇంగ్లీషు మరియు లాటిన్, కౌలీ రెండూ వ్రాయబడ్డాయి

“గార్డియన్” అనే నాటకాన్ని రాశారు

చార్లెస్ I కంటే గొప్పగా నటించారు

విజయం. “కౌలీలో,” అని హజ్లిట్ చెప్పాడు, “ఒక తరగనిది ఉంది

అర్థం మరియు చాతుర్యం యొక్క నిధి, విడదీయరాని దానిలో ఖననం చేయబడింది

అహంకారం మరియు పాఠశాలల సాలెపురుగులలో చిక్కుకుంది. అతను

గొప్ప వ్యక్తి, గొప్ప కవి కాదు. అంతర్యుద్ధం సమయంలో,

నాటకాలు డబ్లిన్‌లో ప్రైవేట్‌గా ప్రదర్శించబడ్డాయి.

సంరక్షకుడు.

నాటకాల కోసం ఈ చీకటి రోజులు దాదాపుగా కొనసాగాయి

1660కి మాత్రమే లైసెన్స్‌లు మంజూరు చేశారు

కఠినమైన షరతుతో రెండు కంపెనీలు

ప్రత్యర్థి కంపెనీలు ఏవీ చేయకూడదు

మరొకరు నిర్మించిన నాటకాన్ని ఎప్పుడైనా ప్రయత్నించాలి. ఇది చెప్పబడింది,

* నాటకీయ కార్యకలాపం రెండింటిపై ప్రయోజనకరంగా పనిచేస్తుంది

రచయితత్వం మరియు నటన కళ యొక్క పురోగతిపై.”

నటుల అణచివేతదారులను అణచివేసినప్పుడు, ఒక నిర్దిష్ట

కవి ఈ క్రింది పంక్తులను నైతిక స్వరంలో వ్రాసాడు:-

* సార్లు యొక్క వింత తిరుగుట చూడండి! అటువంటి పేద విషయాలు ఉన్నప్పుడు

పార్లమెంటులు లేదా రాజుల తేదీలను ప్రత్యక్షంగా నిర్వహించండి

ఈ విప్లవం పేలిన తెలివిని చేస్తుంది

ఇప్పుడు దాన్ని అందుకున్న వారి పతనం చూడండి

మరియు ఖండించబడిన దశ ఇప్పుడు పొందింది

ఆమెను ఉరితీసిన వారిని చూడటానికి

శాశ్వతంగా ఏమీ లేదు; ఆ గొప్ప గొప్ప వ్యక్తులు

ఆ దుమ్ము నుండి దుమ్ము వరకు పెరిగింది మళ్ళీ పడిపోవచ్చు

మరియు విధి అదే గంటలో విషయాలను ఆదేశించింది

ఒకే మనిషిని ధిక్కారంలోనూ, అధికారంలోనూ చూస్తాడు.”

IT ఈ సమయం నుండి నటీనటుల కళ ప్రారంభమైంది

వర్ధిల్లుతాయి. ఈ సమయంలోనే నటుడు

బెటర్టన్ ~-ది సోలోర్. 1వ ఎర్టాన్ అడిసన్ ద్వారా బాగా ప్రశంసించబడ్డాడు.

థామస్ బెటర్టన్, గొప్ప ఆంగ్ల నటుడు

రంగస్థలం నిర్మించబడింది, డ్యూక్ ఇంట్లో ప్రముఖ స్ఫూర్తిని కలిగి ఉంది,

లైసెన్సులు ఇవ్వబడ్డాయి

రెండు కంపెనీలను నమోదు చేయండి.

అతను 1660 నుండి 1710 వరకు అభివృద్ధి చెందాడు. బెటర్టన్ మాత్రమే కాదు

నటుడు కానీ నాటకకారుడు కూడా. పరిచయం చేసింది ఆయనే

ఆంగ్ల వేదికపై దృశ్యాలు. అతను పోప్ స్నేహితుడు,

డ్రైడెన్, అడిసన్ మరియు ఆర్చ్ బిషప్ టిల్లోట్సన్. ఒక చిన్నది

పీఠాధిపతి మరియు నటుడి మధ్య సంభాషణ బాగుంది

గమనించదగినది. తిలోట్‌సన్ ఒకరోజు నటుడిని “ఎలా ఉంది అని అడిగాడు

గురించి వచ్చింది, అతను చాలా కదిలే చేసిన తర్వాత

అతను చేయగలిగిన ఉపన్యాసం, దానితో లోతుగా హత్తుకుంది

తాను, మరియు అతను చేయగలిగినంత భావంతో మాట్లాడాడు, ఇంకా అతను

చర్చిలోని ప్రజలను అంత దగ్గరికి తరలించలేడు

మరొకరు (నటుడు) వేదికపై చేసినట్లు? “అది,” బెటర్టన్ చెప్పారు,

“‘] లెక్కించడం సులభం అని అనుకుంటున్నాను; అది మీరు ఎందుకంటే

నేను వారికి ఒక కథ మాత్రమే చెబుతున్నాను మరియు నేను వాటిని చూపుతున్నాను

వాస్తవాలు”. బెటర్టన్ అని చరిత్రకారుడు హాలం పేర్కొన్నాడు

ఇంగ్లీష్ రోస్సియస్ శైలిని రూపొందించారు. అతను “పారిస్‌కు పంపబడ్డాడు

చార్లెస్ II, ఆ, ఫ్రెంచ్ స్టేజ్ వీక్షణ తీసుకొని

దేనికి దోహదపడుతుందో ఉత్తమంగా నిర్ణయించవచ్చు

అభివృద్ధి. చార్లెస్ II దానిని ఎదుర్కోవడమే కాదు

అతని ప్రోత్సాహం ద్వారా కానీ చాలా వ్యక్తిగత నోటీసు ద్వారా థియేటర్

ప్రధాన నటులు మరియు అన్ని వ్యవహారాలపై చాలా ఆసక్తి

థియేటర్ మరియు వారి పరిస్థితి.” అతను స్నేహితుడు

అది బెటర్‌టన్‌కి సంబంధించినది. సర్ విలియం డి’అవెనెంట్ నాటకంలో

1662లో నిర్మించిన “లవ్ అండ్ హానర్” రాజు ఇచ్చాడు

బెటర్టన్ తన పట్టాభిషేక దావాలో నటించాడు

ప్రిన్స్ అల్వారో. ఇది అసాధారణ ద్వారా చెప్పబడింది

ఈ నటుడి శక్తులు, హామ్లెట్ యొక్క విషాదం దాని స్వంతదానిని కలిగి ఉంది

జనాదరణ, బెటర్టన్ చనిపోయినప్పుడు అతనితో ఖననం చేయబడ్డాడు

వెస్ట్‌మినిస్టర్ అబ్బేలో రాజ గౌరవాలు వంటివి.

ఐసాక్ డి’ఇజ్రాయెలీ తన “క్యూరియాసిటీస్ ఆఫ్ లిటరేచర్”లో గమనించాడు

ఈ నటుడి గురించి ఇలా:-

“బెటర్టన్ అతని ముఖం అయినప్పటికీ

అతను ప్రదర్శించినప్పుడు క్రీ రడ్డీ మరియు సాంగుయిన్ పొందండి

హామ్లెట్, హఠాత్తుగా మరియు హింసాత్మకంగా

అతని సమక్షంలో ఆశ్చర్యం మరియు భయానక భావోద్వేగం

తండ్రి వర్ణం, తక్షణమే అతని మెడ వస్త్రం వలె తెల్లగా మారింది

అతని శరీరం మొత్తం బలంగా ప్రభావితమైనట్లు అనిపించింది

వణుకు ; నిజానికి అతని ముందు అతని తండ్రి దర్శనం పెరిగింది

అతను మరింత నిజమైన వేదనలతో స్వాధీనం చేసుకోలేడు.

ఇది ప్రేక్షకులను చాలా బలవంతంగా తాకింది, వారు వణుకుతున్నారు

వారి సిరల్లో మరియు ఆశ్చర్యంలో పాల్గొన్నారు

మరియు భయానక నటుడిలో చాలా స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది.” డేవిస్, అతనిలో

‘డ్రామాటిక్ మిసలనీస్’ ఈ వాస్తవాన్ని నమోదు చేసింది; “మేము దానిని కనుగొన్నాము

బెటర్టన్ ఉన్నప్పుడు బూత్ మొదటిసారిగా దెయ్యాన్ని ప్రయత్నించాడు

హామ్లెట్‌గా నటించారు, ఆ నటుడి లుక్ కొన్ని సమయాల్లో అతనిని తాకింది

ఎంత భయానకమైన విషయానికొస్తే, అతను అంత స్థాయికి కలవరపడ్డాడు

తన వంతుగా మాట్లాడలేకపోయాడని. ఇక్కడ అక్కర్లేదు అనిపిస్తుంది

ఈ అద్భుతంలో ఆదర్శ ఉనికి యొక్క శక్తికి సాక్ష్యం

నటన. ఈ వాస్తవాలు తాత్విక పరిశోధనకు అర్హమైనవి.

అడిసన్ ఈ వాస్తవాన్ని నమోదు చేశాడు. “అలాంటి నటుడు

మిస్టర్ బెటర్టన్ కూడా అదే గౌరవంతో రికార్డ్ చేయబడాలి

రోమన్లలో రోస్కియస్ వలె. అనే భావన నాకు అంతగా లేదు

పురాతన కాలంలోని ఏ ప్రదర్శకుడైనా చర్యను అధిగమించగలడు

మిస్టర్ బెటర్టన్ అతను కలిగి ఉన్న ఏవైనా సందర్భాలలో

మా వేదికపై కనిపించింది. అతను చేసిన అద్భుతమైన వేదన

పరిస్థితులను పరిశీలించినప్పుడు కనిపించింది

ఒథెల్లో భాగంలో రుమాలు, ప్రేమ మిశ్రమం

అమాయకమైన సమాధానాల మీద అతని మనసులోకి చొరబడ్డాడు

డెస్డిమోనా తన సంజ్ఞలో అలాంటి వైవిధ్యాన్ని మోసగించాడు

మరియు ఆవేశాల వైవిధ్యం మనిషిని ఉండమని హెచ్చరిస్తుంది

తన స్వంత హృదయానికి భయపడి, అది అతనిని ఖచ్చితంగా ఒప్పించండి

అసూయ అనే చెత్త బాకులు అని ఒప్పుకోవడానికి దానిని కత్తితో పొడిచడం.

ఈ మెచ్చుకోదగిన దృశ్యాన్ని అతని గదిలో చదివిన వారెవరైనా కనుగొంటారు

అతను చేయలేడు (అతనికి అంత వెచ్చని ఊహ తప్ప

షేక్స్పియర్ స్వయంగా) ఏదైనా పొడి అసంబద్ధతను కనుగొనండి మరియు

విరిగిన వాక్యాలు. కానీ బెటర్టన్ చూసిన పాఠకుడు

ఒక పదం జోడించబడలేదని అది గమనించిన చర్య

ఒథెల్లో ప్రసంగాలు అసహజంగా ఉన్నాయి, కాదు, అసాధ్యం

పరిస్థితులలో. కష్టాలపై సాధించిన విజయం ఇది

లోపాలు తమను తాము దాదాపుగా ఒప్పించినట్లు మేము భావిస్తున్నాము

విజయానికి దోహదపడింది.” బ్లాక్‌వుడ్ మ్యాగజైన్

1861లో ప్రచురించబడింది “ బెటర్టన్ గొప్పవాడు

మినహాయింపుతో, ఆంగ్ల వేదిక ఎప్పుడూ ఉత్పత్తి చేసిన నటుడు

బహుశా మరింత బహుముఖ గారిక్. దాదాపు నమ్మశక్యం కానిది

అతని ద్వారా ఉత్పన్నమైన ప్రభావాలకు సంబంధించిన ఖాతాలు మనకు మిగిలి ఉన్నాయి

ప్రదర్శనలు. స్వరం మరియు వ్యక్తీకరణ యొక్క అయస్కాంత ప్రభావం

ప్రేక్షకులను మంత్రముగ్ధులను చేసి వారిని తయారు చేసినట్లు అనిపించింది

అతని స్వల్ప స్వరం యొక్క అనుచరులు. దాదాపు లేకుండా

మాట్లాడేటప్పుడు అతను వాటిని తన మనస్సు యొక్క పనిలోకి అనుమతించగలడు

మరియు అది వారి స్వంత నుండి ఉద్భవించినట్లుగా, అతని తదుపరి కదలికను ఊహించండి.

 సశేషం

మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -27-4-24ఉయ్యూరు 

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA Wiki : https://te.wikipedia.org/wiki/%E0%B0%97%E0%B0%AC%E0%B1%8D%E0%B0%AC%E0%B0%BF%E0%B0%9F_%E0%B0%A6%E0%B1%81%E0%B0%B0%E0%B1%8D%E0%B0%97%E0%B0%BE%E0%B0%AA%E0%B1%8D%E0%B0%B0%E0%B0%B8%E0%B0%BE%E0%B0%A6%E0%B1%8D
This entry was posted in పుస్తకాలు, సమీక్ష and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.