మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర –నాలుగవ భాగం –43

మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర –నాలుగవ భాగం –43

20 వాద్యాయం –నీటిపై ఏముంది ?-2

ఏప్రిల్ నెలాఖరు నాటికి అది హోం గవర్నమెంట్ అని చాలా ఖచ్చితంగా అనిపించింది

భారతీయ ఫ్రాంచైజీ బిల్లు ఉండదు. అయితే, బిల్లు ఓదార్పునిచ్చింది

సూచించింది, “వీటో చేయబడలేదు కానీ కేవలం ఉపసంహరణలో ఉంచబడింది”. [ఐబిడ్, ఏప్రిల్ 27,

1895] రాజ్యాంగబద్ధంగా రెండు సంవత్సరాలు ఉన్నందున గృహ ప్రభుత్వం దీన్ని చేయగలదు

చట్టానికి సమ్మతించడం లేదా అసమ్మతి తెలియజేయడం. ఆసక్తిగా భావించేది

బిల్లు గురించి నాటల్ మంత్రిత్వ శాఖ ఏమీ చెప్పలేదు. కొంచెం తెలిసినవి ఉన్నాయి

ఒక ప్రైవేట్ మెంబర్ ద్వారా లేదా లండన్ ప్రెస్ ద్వారా వస్తాయి. “నేను భయపడుతున్నాను,” ది

నాటల్ అడ్వర్టైజర్ కాలమిస్ట్ ఇలా వ్యాఖ్యానించారు, “ఉష్ట్రపక్షి కొంచెం ఎక్కువగా ఉంది

మా మంత్రివర్గం గురించి. [ఐబిడ్]

జూన్ 21, 1895 న, రోజ్‌బెర్రీ మంత్రిత్వ శాఖ పడిపోయింది. రిపన్ రాజీనామా చేశాడు, అతనిని ప్యాక్ చేశాడు

పోర్ట్‌ఫోలియో మరియు అతని భవనాలకు వెళ్ళింది. ఐదు రోజుల తర్వాత జోసెఫ్ చాంబర్‌లైన్ ఆఫ్ ది

స్క్రూ తయారీదారుల బర్మింగ్‌హామ్ సంస్థ ఖాళీ చేయబడిన కుర్చీని ఆక్రమించింది మరియు మారింది

కాలనీల రాష్ట్ర కార్యదర్శి. జూలై 10, 1895న, సర్ జాన్ రాబిన్సన్ మొదటిసారి

ఇండియన్ ఫ్రాంచైజీ బిల్లుకు సంబంధించి మిస్టర్ టాథమ్ అడిగిన ప్రశ్నకు సమాధానంగా సమయం తెలియజేయబడింది.

ప్రభుత్వం ఇప్పటికీ కలోనియల్ కార్యాలయంతో కమ్యూనికేషన్‌లో ఉంది

విషయం మరియు వారు మరొక కొలత తీసుకురావడానికి ఉద్దేశించినట్లు జోడించారు. ది

కలోనియల్ కార్యాలయంలో తయారు చేయబడిన బిల్లును ప్రభుత్వం “నమ్మడానికి” కారణం,

ఆమె మెజెస్టి ప్రభుత్వ ఆమోదంతో కలుస్తుంది మరియు వారికి “ప్రతి

నమ్మడానికి కారణం” ఇది అన్ని పార్టీలను సంతృప్తిపరుస్తుంది. [ఐబిడ్, జూలై 11, 1895]

బిల్లు అనుమతించబడలేదని అంగీకరించడానికి ఈ రౌండ్అబౌట్ మార్గం

నాటల్ అడ్వర్టైజర్ యాసిడ్‌గా ఇలా వ్యాఖ్యానించాడు: “ఇది అలా కావచ్చు; కాని ప్రశ్న

ఇది నాటల్ వలసవాదుల ఆమోదంతో కలుస్తుంది.

ఇది తరువాత అడగడానికి కొనసాగింది:

మన ప్రభుత్వం ఇప్పటికే వారి అభిప్రాయాలను స్వాధీనం చేసుకోవడం చూస్తుంటే

ప్రతిపాదిత కొత్త బిల్లు ఎందుకు చేయలేదని హోం అధికారులు ప్రశ్నించారు

ఈ సెషన్‌ను ప్రవేశపెట్టారా? లేదా అవి ఎందుకు అనే ప్రశ్న అడగవచ్చు

పాత బిల్లును మళ్లీ ప్రవేశపెట్టలేదా? [ఐబిడ్]

సర్ జాన్ ప్రకటన తర్వాత, నాటల్ అడ్వర్టైజర్ యొక్క కాలమిస్ట్

“చివరికి పిల్లి సంచిలో నుండి బయటపడింది” అని వ్యాఖ్యానించారు. నెలల మరియు నెలల క్రితం ప్రెస్

దీనికి హోం ప్రభుత్వం తన సమ్మతిని నిరాకరించిందని సానుకూలంగా పేర్కొంది

బిల్లు. “మొదట నివేదిక తిరస్కరించబడింది మరియు తరువాత ప్రభుత్వం తిరస్కరించబడింది

విషయంపై పట్టుదలగా నిరాసక్తత. చివరగా Mr Tatham ఒక సంకోచం వెలికితీసింది

ప్రకటన.” [Ibid, జూలై 17, 1895] చేసిన తర్వాత మంత్రిత్వ శాఖను తిట్టిన తర్వాత

“విచక్షణ దాని శౌర్యం యొక్క మంచి భాగం” దాని ముప్పుకు సంబంధించి “పాస్ ది

ఒరిజినల్ బిల్ ‘మళ్లీ మళ్లీ’ డౌనింగ్ గొంతు వరకు బలవంతంగా కిందకి వచ్చే వరకు

వీధి”, రచయిత గమనించడానికి వెళ్ళాడు:

హోం గవర్నమెంట్ ఎప్పటికీ అనుమతించదని నేను ఎప్పుడూ నిలదీస్తున్నాను

భారతీయుల హక్కును రద్దు చేయడం, మరియు నేను చెప్పింది నిజమేనని కనుగొనబడుతుందని నేను నమ్ముతున్నాను

వాగ్దానం చేయబడిన కొలత వెలుగు చూసినప్పుడు. దీనితో వ్యవహరించే నిజమైన మార్గం

ఫ్రాంచైజీకి విద్యా మరియు ఆస్తి అర్హతను సృష్టించడం అనేది ప్రశ్న.

[ఐబిడ్]

ప్రత్యామ్నాయ పరిష్కారం కోసం నాటల్ సాక్షి భయపడుతున్నారు

నాటల్ ప్రభుత్వం భారతీయుడితో “డిల్లీ-డెల్లీ” చేస్తున్నప్పుడు హెచ్చరించింది

ప్రశ్న, “ఒక క్షణం వారి పాదాలను క్రిందికి ఉంచడం మరియు తదుపరి దానిని ఉపసంహరించుకోవడం”, ది

ఆసియాటిక్‌లు తమ అవకాశాన్ని సద్వినియోగం చేసుకున్నారు. “ఇప్పుడు మరో సంవత్సరం

వారికి అనుగ్రహం ఇవ్వబడింది (హంగ్-అప్ బిల్లు ద్వారా) వారు దానిని లాభంగా మార్చుకుంటారు

ఎన్నికల జాబితాలో వీలైనన్ని ఎక్కువ మందిని పొందడం. [నాటల్ సాక్షి, జూలై 26,

1895] తదుపరి సెషన్‌లో ప్రవేశపెట్టబోయే బిల్లు, అది వ్యంగ్యంగా వ్యాఖ్యానించింది

“దీనిని సంతృప్తిపరిచే “ఎప్పుడూ చూడని అత్యంత విశేషమైన చర్యలలో” ఒకటి

ఇంపీరియల్ మరియు భారత ప్రభుత్వాలు, వలసవాదులు మరియు ఔత్సాహిక భారతీయులు

వలసదారు”. [ఐబిడ్, సెప్టెంబర్ 27, 1895]

లండన్ టైమ్స్, ఇటీవలి వరకు ప్రతిపక్షాల మౌత్ పీస్, మరియు ఇప్పుడు

గుర్తింపు పొందిన మౌత్ పీస్ మరియు విశ్వాసం యొక్క ప్రధాన రిపోజిటరీ

కొత్త ప్రభుత్వం, మునుపటి మంత్రిత్వ శాఖ కింద ఎక్కువ లేదా తక్కువ మద్దతు ఇచ్చింది

కాలనీవాసుల దృక్కోణం. కానీ బ్రిటిష్ వారి ప్రశ్నపై దాని ఇటీవలి వ్యాఖ్య

ట్రాన్స్‌వాల్‌లోని భారతీయులు వలసవాదులకు ఆ అభిప్రాయాన్ని ఇచ్చారు

“భారత వర్తకుల పరిగణన” అనేది “ప్రతి ఇతరను అధిగమించడం”. వారు భావించారు

కలవరపడ్డాడు.

ఆగస్ట్ 29న కొత్త కలోనియల్ సెక్రటరీ కోసం ఒక భారతీయ డిప్యూటేషన్ వేచి ఉంది.

ప్రతిపాదిత నాటల్ ఫ్రాంచైజ్ బిల్లు ఆసియాటిక్‌ను మినహాయించిందని నౌరోజీ ఎత్తి చూపారు

eo నామిన్ ఛాంబర్‌లైన్ కలిగి ఉన్నట్లు నాటల్‌కు కేబుల్ చేయబడిన సారాంశంలో నివేదించబడింది

వ్యాఖ్యానించారు:

అవును, కానీ అక్కడ, చట్టం ఆమోదించబడలేదు అని చెప్పడానికి నన్ను అనుమతించండి. . . . అని నేను అనుకుంటున్నాను

నిస్సందేహంగా అత్యంత తీవ్రమైన పరిశీలన అవసరమయ్యే నిబంధన. ఇది ఇప్పుడు

నా దృష్టిని నిమగ్నమై, మరియు నేను ఒక తర్వాత కాలంలో చేయగలనని విశ్వసిస్తున్నాను

దానికి సంబంధించి సంతృప్తికరమైన ప్రకటన. . . . మీ దావాలు మరియు మీ అభ్యర్థనలు ఉన్నాయి

నా అత్యంత సానుభూతితో కూడిన పరిశీలన, మరియు . . . నేను మీకు సూచించడానికి కట్టుబడి ఉన్నాను

నేను అంత శక్తివంతుడిని కాదు అని. . . మీరు నేనే అని ఊహించుకోండి, అయినా మీరు ఖచ్చితంగా ఉండవచ్చు

నేను కలిగి ఉన్న ఏ ప్రభావం అయినా మీకు అనుకూలంగా ఉంటుంది. [భారతదేశం, అక్టోబర్,

1895, p. 303]

మిస్టర్ ఛాంబర్‌లైన్ భారతీయుడికి తన సమాధానంలో మాత్రమే నిశ్శబ్దంగా సూచించాడు

డిప్యూటేషన్ చాలా కొద్దిసేపటి తర్వాత అతని కోసం ది కాలమ్‌లలో బహిరంగంగా చెప్పబడింది

టైమ్స్. “నాటల్‌లో ప్రతిపాదించబడిన చట్టం ఆ పేరుతో ఆసియాటిక్స్‌ను అనర్హులుగా చేస్తుంది,” అది

వ్రాశాడు, “అనుమతించబడదు, తద్వారా మనోవేదన ఇక ఉండదు”. [నాటల్

సాక్షి, అక్టోబరు 4, 1895] ప్రశ్నకు సంబంధించిన భారతీయ దృక్పథాన్ని బలంగా సమర్థిస్తూ,

టైమ్స్ ఇంకా గమనించింది:

ఎక్కడ స్థిరపడినా సాధారణ కాలనీ వాసులు ఎక్కువగా ఆలోచిస్తే భయపడాల్సిందే

గొప్ప సామ్రాజ్యం కంటే అతని మధ్యంతర ప్రయోజనాలే ఎక్కువ

అతనిని రక్షిస్తుంది మరియు తోటి విషయాన్ని గుర్తించడంలో అతనికి కొంత ఇబ్బంది ఉంది

హిందూ లేదా పార్సీ. కలోనియల్ కార్యాలయం యొక్క కర్తవ్యం అతనికి జ్ఞానోదయం చేయడం

బ్రిటీష్ సబ్జెక్టులు ఏ రంగులో ఉన్నా న్యాయమైన చికిత్సను విస్తరించేలా చూడండి. [ది

టైమ్స్, నాటల్ పేపర్ ద్వారా కోట్ చేయబడింది; గాంధీజీ స్క్రాప్ బుక్ నం. ఫోటోస్టాట్ కాపీని చూడండి.

III, P. i, S. No. 526 గాంధీ నేషనల్ మెమోరియల్ ట్రస్ట్ నుండి, న్యూఢిల్లీ]

టైమ్స్ కూడా ఇలా చెప్పింది, “బ్రిటీష్ ఇండియన్ సబ్జెక్ట్‌లు జీవనోపాధిని పొందేందుకు అర్హులు

దక్షిణాఫ్రికాలో”, [నాటల్ విట్నెస్, ఆగస్ట్ 13, 1895] మరియు ఇంకా “తప్ప

వర్తక కమ్యూనిటీలోని ఒక విభాగంలో భాగమైన కోరిక ఎప్పుడూ చూపబడలేదు

దక్షిణాఫ్రికా ఆసియాకు చెందిన వారి జీవనోపాధిని దూరం చేస్తుంది”. [నక్షత్రం, ఆగస్ట్ 31,

1895]

మిస్టర్ ఛాంబర్‌లైన్ ప్రత్యుత్తరంతో పాటు టైమ్స్ వ్యాఖ్యలను పంపారు

దక్షిణాఫ్రికా ప్రెస్ మొత్తం మంటల్లో చిక్కుకుంది. స్టార్ రాశారు:

స్పష్టంగా చెప్పాలంటే, శ్వేతజాతీయులు హిందువులను సహచరులుగా గుర్తించరు.

ఇది టైమ్స్ వ్యక్తీకరణను ఉపయోగిస్తుంది. . . . అతను swamping చూడండి కంటే

పోలింగ్ బూత్ వద్ద లేదా శాసనసభలో కూర్చున్న తెల్లజాతి ఓటరు వేల సంఖ్యలో ఉన్నారు

రేపు పోరాడే శ్వేతజాతీయులు మరియు ఎంత త్వరగా మిస్టర్ ఛాంబర్‌లైన్‌తో పూర్తిగా పోరాడతారు

ఆ నిస్సందేహమైన వాస్తవాన్ని గ్రహిస్తుంది, అతను అతనిలో మరింత విజయవంతమయ్యే అవకాశం ఉంది

దక్షిణాఫ్రికాతో వ్యవహారాలు (ఇటాలిక్స్ గని).

“ఇది గమనించబడుతుంది,” స్టార్ జోడించాడు, “సరైన గౌరవనీయుడు

నాటాల్‌లో ఆసియాటిక్స్‌ను ప్రత్యేకంగా రద్దు చేసే చట్టం ఉంటుందని జెంటిల్‌మన్ సూచించాడు

అనుమతించబడదు కానీ నిరోధించడానికి ఎలాంటి ప్రయత్నం చేస్తామని చెప్పలేదు

ఇతర మార్గాల ద్వారా అదే ముగింపును సాధించకుండా కాలనీ.”

అయితే, మరొక బరువైన కారణం ఉంది, స్టార్ కోరారు, ఇది తప్పక

ఈ ప్రశ్నపై డౌనింగ్ స్ట్రీట్‌తో వ్యవహరించడంలో కాలనీ వెనుకభాగాన్ని కఠినతరం చేయడానికి. “ఒకటి

ఈ రోజుల్లో” కొన్ని ఊహించలేని భవిష్యత్తులో, బహుశా సమక్షంలో

బయటి నుండి కొన్ని సాధారణ ప్రమాదం, ఏదో చాలా ఆదర్శంగా వస్తుంది

మనలో దక్షిణాఫ్రికా యూనియన్‌ను ఎంతో ఆదరిస్తాము మరియు అది ఉంటుందని చెప్పడం చాలా ఎక్కువ కాదు

దక్షిణాఫ్రికా కుటుంబాన్ని ఏ రాష్ట్రంలోనైనా చేర్చుకోవడానికి చాలా సంకోచించకండి

కూలీ ఓటుతో తిట్టినది. [ఐబిడ్]

“మనలో చాలా మంది ఆదరించే” కల చెదిరిపోవడమే శాపం వల్ల కాదు

“ఒక కూలీ ఓటు”, ఇంగ్లీష్ యుట్‌లాండర్స్ జర్నల్ చెప్పినట్లుగా, కానీ ద్వారా

రిపబ్లిక్‌లో ఓటు కోసం దాని స్వదేశీయులను డిమార్చ్ చేయడం, ఇది ఓమ్ పాల్‌తో ఎక్కువ

ఒక శాపంగా భయపడే గొప్ప కారణం. కానీ జాతి వివక్ష యొక్క దుమ్ము, ఇది వారు

తమను తాము కొరడాతో కొట్టారు, దృష్టిని అస్పష్టం చేసారు మరియు తీర్పును గుడ్డిగా చేశారు

ఇంగ్లీష్ యుట్లాండర్లు మరియు వారి స్నేహితులు. హుందాగా ఆలోచించే నాటల్ మెర్క్యురీ కూడా

ఈ క్రింది విధంగా వెళ్ళనివ్వండి:

భారతీయులను అనుమతించడంలో దక్షిణాఫ్రికా ప్రజలకు ప్రత్యేక అభ్యంతరం లేదు

భారతదేశంలో వారికి అదే రాజకీయ అధికారాలు ఉన్నాయి, కానీ మేము వాటిని ఖచ్చితంగా వ్యతిరేకిస్తున్నాము

. . . యూరోపియన్లతో రాజకీయ సమానత్వంపై ఉంచినట్లు పేర్కొన్నారు. ఇది బ్రిటిష్ వారిది

కాలనీ నిర్మించబడిన శక్తి మరియు డబ్బు. . . . భారతీయుడు అని తెలుస్తోంది

ఒక దేశంలో తన స్థిరనివాస విధానంలో ఎక్కువ లేదా తక్కువ పరాన్నజీవి. అతను వెళ్ళడు

మొదట తెరవడం మరియు వలసరాజ్యం చేయడం. అతను లేనిదాన్ని కోయడానికి తరువాత వస్తాడు

నాటారు. [నాటల్ మెర్క్యురీ, ఆగస్ట్ 31, 1895]

కొన్ని రోజుల తర్వాత మళ్లీ టైమ్స్ చెప్పడానికి అంతా బాగానే ఉందని రాశారు

భారతీయులు జీవనోపాధిని కోరుకోవడంలో తమ హక్కుల పరిధిలో ఉన్నారని వలసవాదులు

దక్షిణాఫ్రికాలో, కానీ వారి విశిష్ట సమకాలీన ది టైమ్స్ “అని హమ్ చేస్తుంది

చాలా భిన్నమైన ట్యూన్. . . మనలాగే ఇంగ్లండ్ భారతీయులతో ఆక్రమించబడితే”. అది అప్పుడు

ఇలా అన్నారు:

టైమ్స్ వలసవాదులకు జ్ఞానోదయం చేయడం కలోనియల్ కార్యాలయం యొక్క విధిగా పరిగణించింది

తోటి సబ్జెక్టులుగా బ్రిటీష్ భారతీయుల స్థానం గురించి. విషయం గురించి మా అభిప్రాయం

ఇంతేనా . . . (తప్పక) భారతీయులకు వారి కర్తవ్యాల గురించి జ్ఞానోదయం కలిగించే పనిని నిర్దేశించుకోవాలి

వారు బ్రిటిష్ కాలనీకి వచ్చినప్పుడు. [ఐబిడ్, సెప్టెంబర్ 3, 1895]

ఇది కప్పబడిన బెదిరింపుతో ముగిసింది:

మిస్టర్ ఛాంబర్‌లైన్ ఇక్కడ ఏదైనా జోక్యం ప్రారంభిస్తే, అది గందరగోళంగా ఉంటుంది

కొత్త కలోనియల్ సెక్రటరీని ఆశ్చర్యపరిచే అనుభూతిని కలిగిస్తుంది. ఉంటే

దక్షిణాఫ్రికా ప్రజలు ఏ విషయంపైనైనా ఒకే ఆలోచనతో ఉంటారు

భారతీయ ఫ్రాంచైజీకి చెందినది. [ఐబిడ్, సెప్టెంబర్ 6, 1895]

ది టైమ్స్ మరియు ఇతరులు తప్పక అర్థం చేసుకోవాలని ఎక్స్‌ప్రెస్ హెచ్చరించింది

బ్రిటీష్ ఇండియన్ సబ్జెక్ట్‌లు కోరుకోలేదు మరియు బాగా చికిత్స పొందే అవకాశం లేదు

ఏ కాలం పాటు కాలనీ. “ఒక భారతీయుడు అతని స్థానంలో మరియు భారతదేశంలో మాత్రమే మంచివాడు

అతనికి ఉత్తమమైన ప్రదేశం.” [ఎక్స్‌ప్రెస్, సెప్టెంబర్ 3, 1895]

ది నాటల్ అడ్వర్టైజర్ టైమ్స్ కథనాన్ని “అత్యంత అప్రియమైనది

స్వయం-పరిపాలన కాలనీలకు దాని స్వరం”, దీనికి “ఒకేసారి a

“వేధించే ఏ ప్రయత్నమైనా” “ఆగ్రహించబడుతుందని” చాలా సాధారణ సమాచారం. [నాటల్

ప్రకటనకర్త, సెప్టెంబర్ 3, 1895]

టైమ్స్ దక్షిణాదిలోని శ్వేతజాతీయుల వలసవాదులకు “ఉపన్యాసం మరియు ఉపన్యాసాలు” ఇచ్చింది

“సాధారణ సూత్రం”పై ఆఫ్రికా, సౌత్ ఆఫ్రికన్ టైమ్స్ వ్యాఖ్యానించింది కానీ ఇది

సాధారణ సూత్రాలపై నిర్ణయం తీసుకోవలసిన లేదా నిర్ణయించవలసిన విషయం కాదు.

వారు (భారతీయులు) పూర్తి హక్కులను పొందాలని టైమ్స్ పేర్కొంది

వారు బ్రిటీష్ జెండా క్రింద జన్మించినందున వారు అర్హులు. న

దీనికి విరుద్ధంగా, వాటిని తిరస్కరించాలని పట్టుబట్టే హక్కు నాటల్‌కు ఉందని మేము భావిస్తున్నాము

భారతదేశంలో వారికి హక్కులు ఉండవు. టైమ్స్ ఎలా ఉంటుందో మాకు తెలుసు

ఇండియన్ కాంగ్రెస్‌ను ట్రీట్ చేస్తుంది మరియు ‘పడ్జెట్ M.P.’ వద్ద తనని హేళన చేస్తుంది-అతని పేరు ఏదైనా

ష్వాన్ లేదా W. S. కెయిన్-హిందువులకు స్వపరిపాలన అధికారాన్ని ఇవ్వాలనే ఆత్రుతతో ఉన్నారు.

ఇంగ్లండ్‌లో కొద్ది మంది పార్సీలు మరియు బాబులు ఉన్నా పర్వాలేదు

ఓట్లను కలిగి ఉంటారు-వారు ఎన్నికలను ఒక విధంగా లేదా మరొక విధంగా మార్చలేరు. కానీ

నాటల్ లో. . . కూలీకి ఓటు మరియు పార్నెల్ లేదా టిమ్ హీలీ మరియు కూలీని కూడా ఇవ్వండి

దేశాన్ని పరిపాలిస్తుంది మరియు నాటల్ మరియు ది మధ్య అంతులేని సమస్యలను కలిగిస్తుంది

ప్రక్కనే ఉన్న కాలనీలు మరియు రాష్ట్రాలు. [సౌత్ ఆఫ్రికన్ టైమ్స్, అక్టోబర్ 7, 1895]

టైమ్స్ యొక్క ఆలోచనలు వారి పూర్తి తార్కిక పరిధికి తీసుకువెళితే”

నాటల్ విట్నెస్ ఇలా వ్యాఖ్యానించింది, “అవి కేవలం వస్తువుల స్థితిని ఉత్పత్తి చేస్తాయి

ఇది పూర్తిగా భరించలేనిది.”

“తోటి విషయం” సిద్ధాంతానికి సంబంధించి,

భారతీయులు బ్రిటీష్ పౌరులు అయినప్పటికీ, వారు ప్రతి విషయంలోనూ ఉన్నారు

పోలిష్ లేదా రష్యన్ యూదులు ఈ దేశంలో పూర్తిగా విదేశీయులు ఇంగ్లాండ్‌లో ఉన్నారు, మరియు మేము

ఉమ్మడి ప్రయోజనాల దృష్ట్యా వాటిని అంగీకరించమని మాకు చేసిన ఏ పిలుపును గుర్తించవద్దు

సామ్రాజ్యం’. కాలనీలకు భారతదేశంలో ఎటువంటి ఆసక్తులు లేవు మరియు కేవలం విషయం తప్ప

సెంటిమెంట్, అది ఇంగ్లండ్‌కు ఉపయోగకరం కావడం ఆగిపోయినట్లయితే చాలా తక్కువగా పట్టించుకుంటారు. [నాటల్

సాక్షి, సెప్టెంబర్ 6, 1895 (ఇటాలిక్స్ గని)]

అంతేకాకుండా, పనివాడు ఇంగ్లాండ్‌లో తగ్గింపుకు వ్యతిరేకంగా రక్షించబడాలంటే

విదేశీ పోటీ ద్వారా వేతనాలు, వర్కింగ్ మ్యాన్ పార్టీ జర్నల్‌లో ఖచ్చితంగా “ది

దక్షిణాఫ్రికాలోని వ్యాపారి మరియు స్టోర్‌కీపర్‌కి “అంత క్లెయిమ్ ఉంది

నిజాయితీ లేని అరబ్బులు మరియు భారతీయుల పోటీ నుండి రక్షించబడింది.” ఫైనల్‌తో

ఫ్యూసిలేడ్ ఆఫ్ చాయిస్ ఎపిథెట్స్, ఇది ముగించింది:

దక్షిణాఫ్రికాలో ఉన్న భారతీయుడు, మన పద్ధతుల గురించి అతనికి తెలిసినంతవరకు

ప్రభుత్వం ఇంగ్లాండ్ నుండి దూరంగా ఉంచే మూర్ఖుడి స్థాయికి వెళుతుంది,

మరియు అతను చాలా అనర్హుల తరగతికి సురక్షితమైన ఓటరుగా ఉండడమే దీనికి కారణం

పార్లమెంటరీ అభ్యర్థులు అతని ఫ్రాంచైజీని నిరోధించాలని మేము కోరుకుంటున్నాము. . . .

భారతీయుడు ఒక పేద విదేశీయుడు కాదు. అతని సహజ పొదుపు మరియు పరిశ్రమ నిషేధిస్తుంది

అని. కానీ సమయానికి. . . అతను ఇతరులకు పేదరికాన్ని కలిగిస్తాడు. [ఐబిడ్]

వివాదానికి దారితీసిన దారుణమైన మలుపును గమనించిన గాంధీజీ ఒకసారి ప్రయత్నించారు

బెదిరింపుల నుండి హేతువు యొక్క సమతలానికి తిరిగి తీసుకురావడానికి మరింత. సెప్టెంబర్ 2 న, అతను

నాటల్ మెర్క్యురీకి బదులిచ్చారు:

బ్రిటీష్ ‘శక్తి కారణంగా భారతీయుడికి అదే హక్కులు ఉన్నాయని మీరు అభ్యంతరం వ్యక్తం చేస్తే

మరియు డబ్బు’ ఈ కాలనీని నిర్మించింది, మీరు స్పష్టంగా జర్మన్లను వ్యతిరేకించాలి

మరియు ఫ్రెంచ్ కూడా. అదే సూత్రంపై మార్గదర్శకుల వారసులు ఎవరు

వారి రక్తాన్ని చిందించడం ఇంగ్లాండ్ నుండి వచ్చి నెట్టడం పట్ల కూడా అభ్యంతరం వ్యక్తం చేయవచ్చు

వాటిని బయటకు. [సంపాదకుడికి గాంధీజీ లేఖ, నాటల్ మెర్క్యురీ, సెప్టెంబర్ 5, 1895]

దక్షిణాఫ్రికా ప్రజలు, భారతీయులకు సమానంగా ఇవ్వడాన్ని వ్యతిరేకించారు

రాజకీయ హక్కులను వారు భారతదేశంలో అనుభవించలేదు కాబట్టి. కానీ చట్టబద్ధంగా

భారతీయులు యూరోపియన్లతో సమాన రాజకీయ హక్కులను అనుభవించారు. భారతదేశంలో ఎక్కడ ఉన్నా

యూరోపియన్లు ఓటు వేయడానికి భారతీయులను మినహాయించలేదు. ఉదాహరణకు: ఓటింగ్

మునిసిపాలిటీలు మరియు లెజిస్లేటివ్ కౌన్సిల్ కోసం హక్కులు. కాలనీలో భారతీయులు

అలాగే దక్షిణాఫ్రికాలోని ఇతర ప్రాంతాలలో వారు చేయగలిగితే “చాలా సంతృప్తి చెందుతారు”

యూరోపియన్లు ఇలాంటి పరిస్థితులలో అనుభవించే హక్కులను అనుభవిస్తారు.

భారతీయ ప్రశ్నకు స్థానిక మరియు ఇంపీరియల్ కోణం గాంధీజీ ఉంది

స్పష్టం చేసింది. సంస్థానాధీశులు ఇష్టపడినా ఇష్టపడకపోయినా, భారతీయుడు వారి సహచరులందరి తర్వాత

విషయం,

ఇంగ్లండ్ భారత్‌పై తన పట్టును వీడడం ఇష్టం లేదు, అదే సమయంలో ఆమె

ఇనుప కడ్డీతో ఆమెను పాలించడం ఇష్టం లేదు. ఆమె దేశాధినేతలు అలా కోరుకుంటున్నారని చెప్పారు

భారతీయులకు ఆంగ్లేయుల పాలన పట్ల ఎంతో ఇష్టం

ఇతర. . . . భారతీయులను కాలనీకి ఆహ్వానించిన తరువాత, బాధ్యులు ఎలా ఉంటారు

కాలనీ వాసులు. . . భారతీయుని పరిచయం యొక్క సహజ పరిణామాల నుండి తప్పించుకోండి

శ్రమ? [ఐబిడ్]

భారతదేశంలో చాలా సంవత్సరాలు నివసించిన మార్స్టన్ T. ఫ్రాన్సిస్ సవాలు చేశాడు

భారతీయులు రాజకీయ సమానత్వాన్ని అనుభవిస్తున్నారని గాంధీజీ ప్రకటన

మాతృ దేశంలో (భారతదేశం) యూరోపియన్లు. భారతదేశంలోని మున్సిపాలిటీ ఛైర్మన్,

అతను వ్రాసాడు, ఎల్లప్పుడూ ఇండియన్ సివిల్ సర్వీస్ యొక్క ఒడంబడిక అధికారి, మరియు అయినప్పటికీ

భారతీయులు మునిసిపల్ ఎన్నికలలో ఓటు వేయవచ్చు మరియు సభ్యులు కావచ్చు

లెజిస్లేటివ్ కౌన్సిల్స్, విషయాలు చాలా ఏర్పాటు చేయబడ్డాయి, అవి ఎన్నటికీ మించిపోయాయి

యూరోపియన్ సభ్యులు మరియు “తమకు తాము అత్యున్నత అధికారాన్ని కలిగి ఉంటారు”. [నాటల్

మెర్క్యురీ, సెప్టెంబర్ 10, 1895]

ఖండిస్తూ గాంధీజీ ఎత్తి చూపారు (సెప్టెంబర్ 15, 1895) రాష్ట్రపతి

ఆ సమయంలో బాంబే కార్పొరేషన్‌లో భారతీయ న్యాయవాది. నిజమే, ది

భారతదేశంలోని లెజిస్లేటివ్ కౌన్సిల్‌లు నాటల్‌లో వలె ప్రాతినిధ్యం వహించలేదు, కానీ ఏమైనా

భారతదేశంలో ఫ్రాంచైజీ యొక్క పరిమితులను వారు రంగుల భేదం లేకుండా అందరికీ వర్తింపజేస్తారు.

భారతీయులు అర్థం చేసుకోవడానికి తమ సామర్థ్యాన్ని బాగా నిరూపించుకున్నారు

ప్రాతినిధ్యం యొక్క సూత్రం. ఇది తక్కువ అధికారంతో అంగీకరించబడింది

సర్ విలియం విల్సన్ హంటర్ కంటే భారతదేశం, ఇటీవలి వ్యాసంలో “ఇండియన్ అఫైర్స్”

టైమ్స్‌లో ఇలా వ్రాశారు:

యుద్ధభూమి ఎల్లప్పుడూ గౌరవప్రదమైన సమానత్వానికి చిన్న మార్గాన్ని ఏర్పరుస్తుంది

జాతుల మధ్య. కానీ భారతీయులు కూడా మన గౌరవానికి పట్టం కడుతున్నారు

పౌర జీవితం యొక్క నెమ్మదిగా మరియు కష్టతరమైన పద్ధతులు. ఇంతకంటే గొప్పది ఎప్పుడూ లేదు

కంటే డిపెండెన్సీల రాజ్యాంగ ప్రభుత్వంలో చేసిన ప్రయోగం

పాక్షికంగా ఎన్నుకునే ప్రాతిపదికన భారత శాసన మండలి విస్తరణ మూడు సంవత్సరాలు

క్రితం. . . . బెంగాల్‌కు సంబంధించినంతవరకు-ఎంపిక వ్యవస్థ ఉన్న ప్రావిన్స్

చాలా కష్టంతో నిండినట్లు అనిపించింది-ప్రయోగం, తీవ్రమైన విచారణ తర్వాత,

విజయాన్ని నిరూపించుకుంది. [ది టైమ్స్, గాంధీజీ తన లేఖలో ఉటంకించారు

సెప్టెంబర్ 15, 1895, ఎడిటర్, నాటల్ మెర్క్యురీ, సెప్టెంబర్ 23, 1895]

సివిల్‌ కంటే బాధ్యతాయుతమైన పోస్టులు చాలా తక్కువ

కమీషనర్, అయితే ఇటీవలే ఆ పదవిలో భారతీయుడు నియమితుడయ్యాడు. అదేవిధంగా,

ప్రధాన న్యాయమూర్తి పదవిని భారతీయులు ఆక్రమించారని గాంధీజీ ఎత్తి చూపారు

బెంగాల్ మరియు మద్రాసు. గల్ఫ్‌ను విస్తృతం చేయడం బాధాకరమన్నారు

రెండు వర్గాల మధ్య. దీనికి విరుద్ధంగా, వారి ప్రయత్నం ఉండాలి

దానిని వంతెన చేయండి.

మార్స్టన్ T. ఫ్రాన్సిస్‌కు గాంధీజీ ఇచ్చిన సమాధానాన్ని అభినందిస్తూ, దాని ఔచిత్యం మరియు

మోడరేషన్, ఆఫ్రికన్ “స్థానికులు” జర్నల్ ది ఇంకానిసో, “కోసం” అనే శీర్షిక క్రింద

జస్టిస్ సేక్”, గాంధీజీ దానిని నిశ్చయంగా చూపించారని విపరీతంగా గమనించారు

అతని స్వంత దేశం భారతీయుడు ఆంగ్లేయుడు నుండి మినహాయించబడలేదు

కాబట్టి అతను దక్షిణాఫ్రికాలో ఉండకూడదని అంగీకరించాడు, “న్యాయం ఏదైనా ఉంటే

వలసవాదులకు విలువ.” కానీ

మనం చాలా విన్న ‘న్యాయం మరియు న్యాయం’ సిద్ధాంతం ఒకటి, ఇది

కనిపిస్తుంది, నాటల్‌లోని తెల్ల మనిషికి ఎప్పుడు ఆచరణలో పెట్టాలనే ఉద్దేశం లేదు

అలా చేయడం వల్ల నల్ల మనిషికి కొంత ప్రయోజనం ఉంటుంది. తీసుకునే వారు ఒక

విషయాల పట్ల సంకుచితమైన మరియు స్వార్థపూరితమైన దృక్పథం ఇంకా వాస్తవాన్ని చూడలేకపోయింది

న్యాయం మరియు నిష్పక్షపాతం వంటి లక్షణాలతో కూడిన అందాలు మరియు మనం ఆశ్చర్యపోనవసరం లేదు

గంభీరమైన మరియు మానవతా భావాలు చాలా సులభం, మరియు తరచుగా

మగవాళ్ళకు భావవ్యక్తీకరణకు అనుకూలమైనది, తరచుగా పక్కన పెట్టబడి, మరచిపోతారు

వాటిని ఎప్పుడు ప్రాక్టీస్ చేయాలి. [ఇంకానిసో, సెప్టెంబర్ 6, 1895]

సశేషం

మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -25-5-24-ఉయ్యూరు .

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA Wiki : https://te.wikipedia.org/wiki/%E0%B0%97%E0%B0%AC%E0%B1%8D%E0%B0%AC%E0%B0%BF%E0%B0%9F_%E0%B0%A6%E0%B1%81%E0%B0%B0%E0%B1%8D%E0%B0%97%E0%B0%BE%E0%B0%AA%E0%B1%8D%E0%B0%B0%E0%B0%B8%E0%B0%BE%E0%B0%A6%E0%B1%8D
This entry was posted in పుస్తకాలు, సమీక్ష. Bookmark the permalink.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.