మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర –నాలుగవ భాగం –65
22 వ అధ్యాయం –జీవిక ,భగవంతునికై అన్వేషణ -11(చివరి భాగం )
17
హిందూ మతంలోని అన్ని గ్రంథాలు కూడా ఉంటే గాంధీజీ ఒకసారి గమనించారు
నశించవలసి ఉంది, ఈషోపనిషత్ యొక్క ఒక మంత్రం సారాన్ని ప్రకటించడానికి సరిపోతుంది
హిందూ మతానికి చెందినది, కానీ జీవించడానికి ఎవరూ లేకుంటే ఆ పద్యం కూడా ఫలించదు
అది. [హరిజన్, మే 1, 1937, పేజి. 93] గాంధీజీ యొక్క ఈ పరిశీలన ఒక ప్రమాణాన్ని అందిస్తుంది
క్రీస్తు బోధనలకు సంబంధించి టాల్స్టాయ్ ఏమి చేశాడో అంచనా వేయడానికి. దానిలో
మెటాఫిజికల్ సారాంశం ప్రకారం, క్రీస్తు బోధ తప్పనిసరిగా భిన్నంగా లేదు
అతని ముందు ప్రపంచంలోని గొప్ప గురువులందరూ చెప్పిన సత్యాలు-బుద్ధుని నుండి,
కన్ఫ్యూషియస్ మరియు సోక్రటీస్ తర్వాత తప్పుగా చెప్పబడని పదాలు ఉన్నాయి. ప్రజలు
క్రైస్తవ మతం యొక్క అర్థం “దేవుణ్ణి మరియు మన పొరుగువారిని ప్రేమించడం
మనలాగే”. కానీ అది ప్రశ్నలకు దారితీసింది-దేవుడు అంటే ఏమిటి; ఏమి చేస్తుంది “కు
ప్రేమ” అర్థం; అపారమయినదాన్ని దేవుడుగా ప్రేమించడం అంటే ఏమిటి; ఏమి
పొరుగువాడు; ఒక వ్యక్తి దేవుణ్ణి ఎలా ప్రేమించాలి, ఉదాహరణకు, ప్రతి మనిషి అర్థం చేసుకున్నాడు
తన సొంత మార్గంలో మరియు కొందరు ఎవరిని గుర్తించరు; ఒక మనిషి తనని ప్రేమించగలడు
ఇరుగుపొరుగు తనలాగే అతనిలో తనపై ప్రేమను నాటుతారు మరియు చాలా తరచుగా
ఇతరులపై సమానమైన నిరంతర ద్వేషం మొదలైనవి. స్పష్టమైన మరియు ఖచ్చితమైన సమాధానం లేకుండా
ఈ ప్రశ్నలకు క్రీస్తు యొక్క మొత్తం బోధ పూర్తిగా తగ్గించబడింది
మెటాఫిజికల్ ప్రతిపాదన, ‘‘అటువంటి చాలా ముఖ్యమైనది, కానీ అర్థం చేసుకున్నప్పుడు a
జీవిత నియమం, చట్టం. . . కేవలం స్టుపిడ్”. మరియు టాల్స్టాయ్ విచారంగా వ్యాఖ్యానించినట్లుగా,
“దురదృష్టవశాత్తు అది అలా తీసుకోబడింది”.
సజీవ విశ్వాసంగా ఉండాలంటే, ఒక బోధన జీవితానికి అనువర్తనాన్ని స్పష్టంగా సూచించాలి
అది నిర్దేశించిన సూత్రాలు; అవి ఎలా ఉన్నాయి లేదా నిజమైన శ్రేయస్సుతో సంబంధం కలిగి ఉంటాయి
ప్రతి వ్యక్తి మరియు సమాజం, “వాటిని వర్తింపజేయడం మరియు వ్యక్తీకరించడం
ఇది సాధించే నియమాలు. [లియో టాల్స్టాయ్, మనం ఏమి చేయాలి?,
మౌడ్ ద్వారా అనువాదం, p. 382లో “ఎ లెటర్ టు ఎం. ఎ. ఎంగెల్హార్డ్ట్.”] అదే
టాల్స్టాయ్ ఐదు కమాండ్మెంట్స్ అయితే ప్రేమ చట్టానికి సంబంధించి చేశాడు
ఫలితాలు మరియు పరీక్ష పాయింట్లు. అతను “అవకాశం మరియు ఆనందం” సూచించాడు
ప్రేమ యొక్క చట్టాన్ని అమలు చేయడం. కొండపై ప్రసంగంలో, దీనిలో క్రీస్తు
పరిచయంలో, తనను తాను తెలివైన వారితో కాకుండా నిరక్షరాస్యులైన ప్లెబియన్ జానపదులను ఉద్దేశించి ప్రసంగించారు
దాని గురించి అతను అతని గురించి మాట్లాడుతున్నాడు “వీటిలో కనీసం ఒక్కటి నెరవేర్చనివాడు
కమాండ్మెంట్స్” (మత్త. 5. 17.32), మరియు దాని ముగింపులో “ఇది అవసరం” అని చెప్పింది.
మాట్లాడటానికి కాదు కానీ నెరవేర్చడానికి (మత్త. 7. 21.7); ఆ ఉపన్యాసంలో టాల్స్టాయ్ అడిగాడు,
సరళమైన మరియు సరళమైన మనస్సును కూడా వదిలిపెట్టే ఏదైనా చెప్పారు
అతని అర్థంపై సందేహమా? ఇది అనూహ్యమైనది. మరియు ఏది సాదాసీదా కావచ్చు లేదా
నిష్కపటమైన అధునాతనమైన ఆత్మ ద్వారా అర్థం చేసుకోవడం సులభం లేదా సాధన చేయడం సులభం
బోధన ఐదు ఆజ్ఞలలో సంగ్రహించబడింది: “కోపపడకండి, వద్దు
కామం, ప్రమాణాలు చేయవద్దు, చట్టానికి వెళ్లవద్దు, పోరాడవద్దు”? నిజం మరియు సాధ్యత ఉంటే
ఒక ప్రతిపాదన అంగీకరించబడింది, దానిలోని ఇబ్బంది మరియు అసౌకర్యాన్ని అతను చెప్పాడు
అభ్యాసాన్ని అవయవానికి అప్పగించడానికి ఒక సాకుగా అభ్యర్థించలేము. గాని
క్రీస్తు బోధ సరైనది లేదా అది తప్పు. నిజం నిశ్చయంగా నిజం కాలేదు
పరిస్థితులు మరియు అది వారి స్వయంగా స్వీకరించే కనిపించడం లేదు ఉన్నప్పుడు ఆగిపోతుంది
సౌలభ్యం. అది అసౌకర్యానికి దారితీసినట్లయితే, ఇబ్బంది నిజంతో కాదు
వారి దిక్కుమాలిన జీవితంతో. క్రీస్తు బోధనల యొక్క న్యాయం మరియు సత్యం ఒప్పుకుంటే
దాని గురించి ఎటువంటి పొరపాటు జరగలేదు.
యొక్క ఐదు కమాండ్మెంట్స్ నెరవేర్పులో అతను అలా ఒప్పించాడు
క్రీస్తు, వారు ప్రతి మనిషి మరియు మొత్తం మానవాళి యొక్క మొత్తం జీవితాన్ని ఆలింగనం చేసుకున్నాడు
వ్యక్తి మరియు సమాజం యొక్క నిజమైన శ్రేయస్సు; కాబట్టి ఎదురులేనిది అతనికి అనిపించింది
అతను వాటిని మానవ జాతుల చట్టంతో గుర్తించాడని వాదించడానికి వారి విజ్ఞప్తి
అది ప్రకృతి చట్టాల వంటి నిష్పాక్షికమైన చెల్లుబాటును కలిగి ఉంది. ఎంగెల్హార్డ్ట్కి, అతను ఇలా వ్రాశాడు: “ఇప్పుడు
క్రీస్తు మరియు అతని బోధన ఉనికిలో లేనట్లు నేను కలిగి ఉండాలి
ఈ సత్యాన్ని కనుగొన్నారు.”
ఇది అతని ధైర్యంలో, సత్యం యొక్క ఆత్మకు పూర్తిగా లొంగిపోయింది
వారి తార్కికానికి కారణం మరియు మనస్సాక్షి యొక్క తగ్గింపులను అనుసరించడం విస్మయం లేకుండా
వారు అతనిని మరియు అతని సంసిద్ధతలో ఎక్కడికి తీసుకెళ్లినా ముగింపు
అతను తప్పిపోయాడని తెలుసుకున్న తర్వాత తన దశలను వెనక్కి తీసుకోవడానికి వెనుకాడకుండా
టాల్స్టాయ్ యొక్క నిజమైన గొప్పతనం ఆ విధంగా ఉంది. ఇది గాంధీజీ జీవితంలో కీలక మంత్రంగా మారింది
మరియు అతని పెదవులపై చాలా తరచుగా ఉండేది.
కార్పింగ్ విమర్శకులు టాల్స్టాయ్ని జయప్రదంగా అడిగారు, “అలాగే, . . . లియో నికోలాయెవిచ్, మీరు
బోధించండి-కానీ మీ అభ్యాసం గురించి ఏమిటి?” దీనికి అతని సమాధానం, పూర్తిగా నిరాయుధీకరణ
నిష్కపటత్వం మరియు వినయం, అతను చేయకపోయినా, బోధించలేకపోయాడు
అలా చేయాలని ఉద్రేకంతో కోరుకున్నారు. అతను “కర్మల ద్వారా” మరియు అతని పనులు మాత్రమే బోధించగలడు
అయ్యో, చెడ్డవి! “నేను చెప్పేది ఉపన్యాసం కాదు, అబద్ధాన్ని ఖండించడం మాత్రమే
క్రైస్తవ బోధనను అర్థం చేసుకోవడం మరియు దాని నిజమైన అర్థం యొక్క వివరణ.
అనే తదుపరి ప్రశ్నకు, అతను దానిని నెరవేర్చకుండా కాకుండా పరిగణించినట్లయితే
క్రైస్తవ బోధనలో సహేతుకమైన జీవితం లేదు, మరియు అతను దానిని ప్రేమిస్తే సహేతుకమైనది
జీవితం అతను ఆజ్ఞలను ఎందుకు నెరవేర్చలేదు, అతని సమాధానం సమానంగా స్పష్టంగా, నిజాయితీగా ఉంది
మరియు సూటిగా:
నేను భయంకరమైన జీవిని మరియు నెరవేర్చనందుకు నిందలు మరియు ధిక్కారానికి అర్హులు
వాటిని. కానీ ఇంకా, నా అస్థిరతను వివరించినంత సమర్థనలో లేదు,
నేను చెప్తున్నాను: నా పూర్వ జీవితాన్ని మరియు నా ప్రస్తుత జీవితాన్ని పరిగణించండి మరియు నేను ప్రయత్నిస్తున్నట్లు మీరు చూస్తారు
వాటిని నెరవేర్చండి. నేను పదివేల వంతును పూర్తి చేయను, ఇది నిజం మరియు నేను నిందించాలి
అది; కానీ నేను వాటిని నెరవేర్చకూడదనుకోవడం వల్ల నేను విఫలమయ్యాను, కానీ నేను చేయడం వల్లనే
ఎలాగో తెలియదు. ప్రలోభాల వలల నుండి ఎలా తప్పించుకోవాలో నాకు నేర్పండి
నన్ను వలపన్ని, నాకు సహాయం చెయ్యి, నేను వాటిని నెరవేరుస్తాను; కానీ సహాయం లేకుండా కూడా నేను కోరుకుంటున్నాను మరియు
అలా చేయాలని ఆశిస్తున్నాను. నన్ను నిందించండి-నేను నేనే చేస్తాను-కానీ నన్ను నిందించండి, మరియు నేను మార్గం కాదు
నా అభిప్రాయం ప్రకారం రహదారి ఎక్కడ ఉంది అని నన్ను అడిగే వారికి తొక్కండి మరియు చూపించండి! నాకు తెలిస్తే
ఇంటికి వెళ్లే దారిలో తాగి, పక్క నుండి పక్కకు తడబడుతూ దాని వెంట వెళ్లండి-అలా చేస్తుంది
నేను వెళ్ళే దారిని తప్పుగా మార్చాలా? అది తప్పు అయితే, నాకు మరొకటి చూపించు;
నేను నా మార్గం కోల్పోయి, తడబడి ఉంటే, నాకు సహాయం చేయండి, నేను ఉన్నట్లే సరైన మార్గంలో నాకు మద్దతు ఇవ్వండి
మీకు మద్దతు ఇవ్వడానికి సిద్ధంగా ఉన్నాను, కానీ నన్ను కలవరపెట్టవద్దు, నేను దారితప్పినందుకు సంతోషించకు,
సంతోషంతో ఇలా అనకండి: ‘అతన్ని చూడు! ఇంటికి వెళుతున్నానని చెప్పి వెళ్లిపోతాడు
బోగ్ లోకి!’ . . . చూడండి, నేను ఒంటరిగా ఉన్నాను మరియు నేను బోగ్లో పడాలని అనుకోలేను. నాకు సహాయం చెయ్యండి!
[Ibid, pp. 391-392]
ఆయనను వర్ణిస్తూ ‘‘ప్రస్తుతం ఉన్న అహింస యొక్క గొప్ప ఉపదేశకుడు
యుగం ఉత్పత్తి చేసింది”, టాల్స్టాయ్ పుట్టినరోజు శతాబ్ది సందర్భంగా గాంధీజీ
1928లో ఒక బహిరంగ నివాళి సందర్భంగా తనకు ఏది నచ్చిందో చెప్పాడు
టాల్స్టాయ్ జీవితంలో చాలా వరకు ఏమిటంటే, అతను బోధించిన వాటిని ఆచరించాడు మరియు వద్దు అని లెక్కించాడు
అతని సత్యాన్వేషణలో చాలా ఎక్కువ ఖర్చు అవుతుంది. “అతను తన యుగంలో అత్యంత సత్యవంతుడు.
అతని జీవితం సత్యాన్ని వెతకడానికి మరియు దానిని తనలాగే ఆచరించడానికి కృషి చేయడంలో ఒక అలుపెరుగని పోటు
అది దొరికింది. అతను ఎప్పుడూ సత్యాన్ని దాచడానికి లేదా దానిని తగ్గించడానికి ప్రయత్నించలేదు కానీ ప్రపంచం ముందు ఉంచాడు
అనే భయంతో అధైర్యపడకుండా, సందిగ్ధత లేదా రాజీ లేకుండా పూర్తిగా
ప్రపంచం లేదా తాత్కాలిక శక్తి.”
రెండవది అతని జీవితంలోని సరళత. పుట్టి పెరిగింది
ధనిక కులీన కుటుంబం యొక్క లగ్జరీ మరియు సౌలభ్యం, అన్ని ఆనందాల గురించి పూర్తిగా తెలుసు మరియు
జీవితం యొక్క ఆనందాలను అతను తన యవ్వనం యొక్క ప్రధాన సమయంలో వాటిని తన వెనుకకు తిరిగి మరియు ఎప్పుడూ
తర్వాత వెనక్కి తిరిగి చూసాడు.
టాల్స్టాయ్ బోధనలో మూడవ గొప్ప విషయం, గాంధీజీ గమనించాడు,
“రొట్టె-కార్మిక” సిద్ధాంతం. ప్రపంచంలోని చాలా దుస్థితి, ది
పురుషులు డిశ్చార్జ్ చేయడంలో విఫలమవడమే దీనికి కారణమని రష్యన్ సావంత్ చెప్పారు
ఈ విషయంలో విధి. “అందువల్ల, అతను అన్ని పథకాలను మెరుగుపరచడానికి పరిగణించాడు
ధనవంతుల దాతృత్వం ద్వారా ప్రజానీకం పేదరికం, వారు స్వయంగా
శరీర శ్రమను విస్మరించి, కపటత్వం వలె విలాసవంతంగా మరియు సులభంగా జీవించడం కొనసాగించారు
మోసం. కేవలం పురుషులు మాత్రమే పేదల వెన్నుముక నుండి బయటపడితే, చాలా మంది పిలవబడాలని ఆయన సూచించారు
దాతృత్వం అనవసరం అవుతుంది.”
టాల్స్టాయ్ని విమర్శించిన వారితో గాంధీజీకి ఓపిక లేదు
ఒక భారీ వైఫల్యం; అతను తన ఆదర్శాన్ని ఎన్నడూ కనుగొనలేదు, “ది మార్మిక ఆకుపచ్చ కర్ర”
అతని తపన అతని జీవితమంతా గడిచిపోయింది. చెప్పగలిగేదంతా, వ్యాఖ్యానించబడింది
గాంధీజీ, తన సొంత ఆదర్శాన్ని గ్రహించడంలో పూర్తిగా విఫలమయ్యాడు. కానీ అది మానవుడు మాత్రమే.
సాధారణ కారణంతో శరీరంలో ఉన్నప్పుడు ఎవరూ పరిపూర్ణతను పొందలేరు
ఒక వ్యక్తి తన అహాన్ని పూర్తిగా అధిగమించనంత కాలం ఆదర్శ స్థితి అసాధ్యం.
మరియు సంకెళ్ళతో కట్టివేయబడినంత వరకు అహంకారాన్ని పూర్తిగా వదిలించుకోలేము
మాంసం యొక్క. “ఇది టాల్స్టాయ్ యొక్క ఇష్టమైన సామెత, ఎవరైనా నమ్మే క్షణం
అతను తన ఆదర్శాన్ని చేరుకున్నాడని అతని తదుపరి పురోగతి ఆగిపోతుంది మరియు అతని తిరోగమనం
మొదలవుతుంది మరియు ఒక ఆదర్శం యొక్క చాలా ధర్మం అది మన నుండి వెనక్కి వెళ్లిపోతుంది
మేము దగ్గరగా వెళ్తాము.” చెప్పాలంటే, టాల్స్టాయ్ తన స్వంత అంగీకారంలో విఫలమయ్యాడు
అతని ఆదర్శాన్ని చేరుకోవడం అతని గొప్పతనాన్ని దూరం చేయలేదు; అది అతని వినయాన్ని మాత్రమే చూపించింది.
అతని అని పిలవబడే అసమానతల గురించి అదే. వారు, గాంధీజీ
గమనించిన, వాస్తవం కంటే స్పష్టంగా. “స్థిరమైన అభివృద్ధి అనేది జీవిత చట్టం, మరియు
స్థిరంగా కనిపించడానికి ఎల్లప్పుడూ తన సిద్ధాంతాలను కొనసాగించడానికి ప్రయత్నించే వ్యక్తి
తప్పుడు స్థానానికి తనను తాను నడిపిస్తాడు. టాల్స్టాయ్ యొక్క అసమానతలు అని పిలవబడేవి a
అతని అభివృద్ధికి సంకేతం మరియు సత్యం పట్ల అతని మక్కువ గౌరవం. అతను తరచుగా “అనిపించాడు
అస్థిరమైనది” ఎందుకంటే అతను నిరంతరం తన స్వంత సిద్ధాంతాలను అధిగమిస్తున్నాడు. “తన
వైఫల్యాలు పబ్లిక్, అతని పోరాటాలు మరియు విజయాలు ప్రైవేట్. ప్రపంచం మాత్రమే చూసింది
మునుపటిది, రెండోది బహుశా టాల్స్టాయ్కే ఎక్కువగా కనిపించలేదు.” తన
విమర్శకులు అతని తప్పులను పెట్టుబడి పెట్టడానికి ప్రయత్నించారు, గాంధీజీ ముగించారు, కానీ విమర్శకులు కాదు
తనకు సంబంధించి అతను కంటే మరింత ఖచ్చితమైనది కావచ్చు. “ఎప్పుడూ అప్రమత్తంగానే ఉన్నాను
అతని లోపాలను, అతని విమర్శకులు వాటిని ఎత్తిచూపడానికి ముందు అతను ఇప్పటికే కలిగి ఉన్నాడు
వాటిని వెయ్యి రెట్లు పెంచి ప్రపంచానికి ప్రకటించాడు
తనకు అవసరమని అనిపించిన తపస్సు. విమర్శలను కూడా ఆయన స్వాగతించారు
అది అతిశయోక్తి అయినప్పుడు మరియు నిజంగా గొప్ప వ్యక్తులందరిలాగే ప్రపంచ ప్రశంసలకు భయపడేవారు. అతను
అతని వైఫల్యాలలో కూడా గొప్పగా ఉంది మరియు అతని వైఫల్యాలు వ్యర్థానికి కొలమానాన్ని అందించాయి
అతని ఆదర్శాల గురించి కానీ అతని విజయం గురించి.
టాల్స్టాయ్ మ్యాప్ చేయని రంగానికి మాత్రమే కాకుండా సాహసోపేతమైన మార్గదర్శకుడు-అన్వేషకుడు
మనిషి యొక్క ఆత్మ, కానీ అహింసా, స్థితిలేని సామాజిక క్రమం. కానీ అతను చేయలేదు
అతని ఆవిష్కరణలను క్రమబద్ధీకరించండి. అతని మాటలు ఒక వెలుగు వెలిగించేవి
సహజమైన మేధావి, శక్తివంతమైన మనస్సు యొక్క శక్తివంతమైన శకలాలు. గాంధీజీ కనుగొన్నారు
భారతదేశ ప్రాచీన దార్శనికుల మతపరమైన మరియు తాత్విక సూత్రీకరణలు మరిన్ని
కొన్ని ఆధ్యాత్మిక మరియు సామాజిక సత్యాల యొక్క క్రమబద్ధమైన, ఖచ్చితమైన మరియు శాస్త్రీయ ఆధారం
అని యస్నయ పొలియానా ఋషి తెలియజేసాడు. రెండూ వేర్వేరుగా మొదలయ్యాయి
ప్రాంగణంలో. టాల్స్టాయ్ సనాతన క్రైస్తవ విశ్వాసంలో జన్మించాడు. అతను కత్తిరించుకోవలసి వచ్చింది
పద్దెనిమిది శతాబ్దాలలో మూర్తీభవించిన క్రైస్తవ సిద్ధాంతం యొక్క చనిపోయిన కలప
క్రీస్తు బోధనల స్ఫూర్తిని పొందేందుకు చర్చి సంప్రదాయాన్ని స్థాపించారు. అతని పోరాటాలు
చర్చికి వ్యతిరేకంగా పోరాడవలసి వచ్చింది. మరోవైపు గాంధీజీ వ్యవహరించాల్సి వచ్చింది
సనాతన హిందూమతంలోని దుర్వినియోగాలతో. అతని పోరాటం సనాతనకు వ్యతిరేకంగా
హిందూ విశ్వాసంలో అంతర్భాగమైన అంటరానితనాన్ని సమర్థించిన శాస్త్రులు,
వితంతువుల పునర్వివాహాన్ని వ్యతిరేకించారు మరియు హిందూ మతాన్ని టచ్మే వ్యవస్థగా తగ్గించారు.
నాట్-ఇజం నిర్దేశించిన చేయవలసినవి మరియు చేయకూడనివి యొక్క సమితి ఆధారంగా. వారి కోణం
కొన్ని ఆధ్యాత్మిక సమస్యలపై వారి వైఖరి మరియు తత్ఫలితంగా
ఉదాహరణకు, పునర్జన్మ సిద్ధాంతాలు, పరకాయ ప్రవేశం, ప్రమాణాల సంస్థ,
భగవంతుని వ్యక్తిగత మరియు వ్యక్తిత్వం లేని అంశాలు, వ్యక్తిగత అనైతికత మరియు అవతారాలు
విభేదించారు. కానీ ఇద్దరూ తమ మత విశ్వాసాలను అంతర్గత కాంతిపై నిలిపారు కాబట్టి
మనిషి యొక్క కారణం మరియు మనస్సాక్షి యొక్క పనితీరు ద్వారా వ్యక్తమవుతుంది, అవి తరచుగా
వివిధ మార్గాల ద్వారా ఒకే పాయింట్ వద్దకు ఆశ్చర్యకరంగా వచ్చారు. తనది అని ఒకరు ప్రకటించారు
జీవిత నియమంగా ప్రతిఘటన గురించిన ఆజ్ఞపై నమ్మకం
వ్యక్తి మరియు సమాజం బైబిల్, చర్చి మరియు క్రీస్తు నుండి కూడా స్వతంత్రంగా ఉన్నాయి,
మరియు క్రీస్తు మరియు అతని బోధన ఉనికిలో లేకుంటే, అతను తనను తాను కలిగి ఉంటాడని అతను భావించాడు
ఆ సత్యాన్ని కనుగొన్నారు; మరొకరు అహింసపై తన విశ్వాసం అని నిలబెట్టుకున్నారు
గీత నుండి స్వతంత్రంగా, అతను దానిని నుండి ఉద్భవించినట్లు పేర్కొన్నాడు
ఆ పుస్తకంలో సమర్పించిన వాదన, మరియు అతని తగ్గింపుల చెల్లుబాటు కాదు
రచయిత తన మనస్సులో ఉన్నప్పుడు కూడా ప్రభావితం చేశాడు
ఆ పద్యాన్ని రచించాడు:
గీత రచయిత యొక్క మనస్సును అతని గురించి మనం పరిశోధించాల్సిన అవసరం లేదు
అహింసా మరియు వంటి పరిమితులు. ఎందుకంటే ఒక కవి ఒక ప్రత్యేక సత్యాన్ని ముందు ఉంచుతాడు
ప్రపంచం, అతను దాని గురించి తెలుసుకున్న లేదా పనిచేసినట్లు తప్పనిసరిగా అనుసరించదు
గొప్ప పరిణామాలు, లేదా అలా చేయడం వలన, అతను వాటిని ఎల్లప్పుడూ వ్యక్తపరచగలడు
పూర్తిగా. [మహదేవ్ దేశాయ్, గీత గాంధీ ప్రకారం, నవజీవన్ పబ్లిషింగ్ హౌస్,
అహ్మదాబాద్, p. 133]
గాంధీజీ జీవిత తత్వశాస్త్రానికి టాల్స్టాయ్ అందించిన విలక్షణమైనది మరియు
అహింసా సామూహిక చర్య యొక్క పద్ధతులు: (a) యొక్క అద్భుతమైన ప్రాముఖ్యత
ప్రత్యేకంగా పరిచయం చేసినప్పుడు పురుషుల స్పృహలో అనంతమైన వైవిధ్యాలు
నాలుగు వందల నలభై మిలియన్ల దేశంలో. (బి) మూలపురుషునిగా భావించడం
చర్య యొక్క, ప్రత్యర్థి హృదయ మార్పును ప్రభావితం చేయడానికి చేయవలసిందల్లా చూపించడమే
లేదా అతని తార్కికంలో లోపాలు లేదా అంతరాలను చూడకుండా అతనికి సహాయం చేయండి
మనస్సు నిరోధకత. దీని తరువాత, గాంధీజీ కనుగొన్న వ్యక్తి, మునుపటిలాగా లేడు;
ప్రవర్తన యొక్క పరివర్తన తగిన సమయంలో దానినే అనుసరిస్తుంది. (సి) అంతర్దృష్టులు
టాల్స్టాయ్ మానవ మనస్సు యొక్క పనిని మరియు ప్రక్రియలను అందించాడు
సామాజిక మార్పులో. బలప్రయోగాన్ని తిరస్కరించిన వ్యక్తికి మరొకటి ఉండదు కాబట్టి
సంస్థ కోసం అనుమతి మరియు అహింసా చర్య కోసం మాస్ యొక్క క్రమశిక్షణ
మరియు ప్రత్యర్థి యొక్క ప్రతిఘటనను అధిగమించడానికి, ఏ జ్ఞానాన్ని సేవ్ చేయండి
మానవ స్వభావం మరియు మనిషి మనస్సు యొక్క పని, గాంధీజీ అందించిన అంతర్దృష్టులు
టాల్స్టాయ్ నుండి సంపాదించినవి అతని రాజకీయ మరియు సామాజిక రంగాలలో అతనికి అత్యంత విలువైనవి
పని.
మొండి పోరాటాలలో అతను విపరీతమైన అసమానతలను ఎదుర్కోవలసి వచ్చింది
దక్షిణాఫ్రికా మరియు భారతదేశం మళ్లీ మళ్లీ అతను శాశ్వత మూలంగా టాల్స్టాయ్ను ఆశ్రయించాడు
ప్రేరణ యొక్క. అనుభవజ్ఞుడైన పర్వతారోహకుడిని ఇష్టపడే మార్గదర్శిని అతనిలో కనుగొన్నాడు
ఏటవాలు ఎత్తులో ఉన్న ప్రతి పగులు, పగుళ్లు లేదా పాదాల గురించి పూర్తిగా తెలుసు
అతను కొలవవలసిన అహింస. అతను ప్రేమ చట్టం సాధన గురించి సెట్ చేసినప్పుడు
దాని పర్యవసానాలతో అతను టాల్స్టాయ్ రూపొందించిన రెడీమేడ్ సమాధానాలను కనుగొన్నాడు,
ప్రకాశించే మరియు సంతృప్తికరంగా, అందించిన చాలా తికమకలకు
తమను అతనికి. గాంధీజీ మాత్రమే కాదు, ఉపమానాలను ఉటంకించడం అంటే చాలా ఇష్టం
టాల్స్టాయ్ తన సమాధానాలను వివరించడానికి ఉపయోగించే రూపకాలు, కానీ అతను తరచుగా ఉపయోగించాడు
అతని భాష కూడా. నాన్-ఆపరేషన్ సమయంలో ఎవరైనా అభ్యంతరం వ్యక్తం చేసినప్పుడు
పందొమ్మిది-ఇరవైలలో జరిగిన ఉద్యమం కొంత మంది వారి అభ్యాసాన్ని నిలిపివేయడం
ప్రముఖ చట్టపరమైన ప్రముఖులు బ్రిటిష్ న్యాయ న్యాయస్థానాల యంత్రాంగాన్ని స్తంభింపజేయరు,
గాంధీజీ దాదాపు టాల్స్టాయ్ భాషలో బ్రిటీష్ వారిది నిజమేనని బదులిచ్చారు
కొన్ని ప్రముఖ లైట్ల త్యాగం ద్వారా న్యాయస్థానాలు చర్య నుండి బయటపడలేవు
వారు తీసుకున్న అడుగు ద్వారా వారు కలిగి ఉన్న వృత్తి యొక్క ప్రతిష్టను కూల్చివేసింది
ఆ సంస్థలు “మరియు బ్రిటిష్ ప్రభుత్వం యొక్క ఆ మేరకు”. అదేవిధంగా అతనిలో
అనే అంశంపై కవి రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్తో ప్రసిద్ధ వివాదం
చక్రం తిప్పడం మరియు విదేశీ వస్త్రాన్ని బహిష్కరించడం గాంధీజీ వ్యాఖ్యను కనుగొన్నాడు
కబీర్లోని పాటలతో బాధపడుతున్న రోగులను శాంతింపజేయడం దాదాపు అసాధ్యం
టాల్స్టాయ్ యొక్క “ప్రేమ తెలివితక్కువది కాదు. ఒక మనిషి మీద ప్రేమ అనుమతించదు
ఆకలితో ఉన్న అతనికి మేము నవలలు చదివాము. . . కాబట్టి మానవజాతి పట్ల ప్రేమ మనల్ని అనుమతించదు
బాగా తినిపించిన వారికి వినోదాన్ని అందించడం ద్వారా దీనిని అందిస్తాము, అయితే మేము చలి మరియు ఆకలితో చనిపోయేలా అనుమతిస్తాము
కావాలి.” 1922లో జరిగిన విచారణలో మహాత్ముడు చేసిన ప్రసిద్ధ ప్రకటనలో కూడా
న్యాయమూర్తి బ్రూమ్ఫీల్డ్ను “నాపై అత్యంత భారీ జరిమానా విధించమని ఆహ్వానించారు
చట్టంలో ఉద్దేశపూర్వక నేరం మరియు నాకు కనిపించే దాని కోసం నాపై విధించబడింది
ఒక పౌరుని యొక్క అత్యున్నత కర్తవ్యం”, అని టాల్స్టాయ్ అల్టిమేటం యొక్క ప్రతిధ్వనిని పట్టుకుంటాడు
జార్: “ప్రభుత్వం నేరంగా భావించే కారణాన్ని నేను కొనసాగిస్తాను
మరియు నేను దేవుని ముందు నా అత్యున్నత కర్తవ్యంగా భావిస్తాను.”
మాస్టర్ గాంధీజీకి తన భార్య, కొడుకులు మరియు వారితో గొడవలు జరిగాయి
కుటుంబ ఆప్యాయత యొక్క వాదనల సర్దుబాటులో అతని కుటుంబంలోని ఇతర సభ్యులు
సార్వత్రిక ప్రేమ డిమాండ్లతో. మాస్టర్ యొక్క సాంకేతికతను వర్తింపజేయడం
అతను తన కుమారుల విద్యను అందించడం ద్వారా వారి భవిష్యత్తును సురక్షితంగా ఉంచడానికి ప్రయత్నించాడు
శరీర శ్రమ చట్టం నుండి తప్పించుకోవడానికి వీలు కల్పించే విద్యతో, కానీ
తద్వారా వారి ద్వారా జీవితాన్ని ఎదుర్కొనే ఆత్మవిశ్వాసంతో వారిని పెంచడం
నిజాయితీ పరిశ్రమ.
టాల్స్టాయ్ గాంధీజీకి సామాజిక చిక్కులను, ముఖ్యంగా దానిలో చేర్చాడు
ఆర్థిక రంగం, బహుశా మరేదైనా ప్రేమ చట్టం. ద్రవ్యరాశి సమస్య
పేదరికం శ్రీ నుండి భారతదేశంలోని చాలా మంది గొప్ప వ్యక్తుల దృష్టిని ఆకర్షించింది
రామకృష్ణ పరమహంస మరియు స్వామి వివేకానంద గోఖలే, తిలక్ మరియు రనడే వరకు.
దక్షిణేశ్వరుని పరిహారానికి చెందిన సాధువు భిక్షకు మించినది కాదు, మరియు
దాతృత్వం; అతని శిష్యుడు అమాయకంగా బహుశా అమెరికన్ దాతృత్వం చేయగలనని అనుకున్నాడు
సమస్యను పరిష్కరించడానికి సహాయం చేయండి. గోఖలే, తిలక్ మరియు స్వదేశీ కథానాయకులు
బ్రిటిష్ రాజధానిని భారతీయులచే భర్తీ చేయాలని ఉద్యమం విశ్వసించింది
ఆధునిక పారిశ్రామిక వ్యవస్థ యొక్క ఫ్రేమ్వర్క్ డ్రెయిన్ ముగింపును ఆపడం ద్వారా ఉంటుంది
భారతదేశ సామూహిక పేదరికం. టాల్స్టాయ్కు ముందు ఎవరూ స్పష్టంగా ఊహించలేదు లేదా చెప్పలేదు
పేదల పేదరికానికి కారణం ధనవంతుల పనిలేకుండా ఉండటం, అందువలన
నిజంగా పేదలకు సహాయం చేయడానికి మరియు విశేషమైన “మన కాలపు బానిసత్వాన్ని” అంతం చేయడానికి
తరగతి మొదట వారి వెనుక నుండి బయటపడి, వారి స్వంత పరిశ్రమ ద్వారా జీవించడం నేర్చుకోవాలి. ఈ
భారతదేశం యొక్క అహింసను పునరుజ్జీవింపజేయడానికి గాంధీజీ యొక్క ప్రణాళికకు మూలస్తంభంగా మారింది
చేతితో స్పిన్నింగ్, చేతితో నేయడం మరియు ఇతర చనిపోయిన లేదా చనిపోవడం ద్వారా సూచించబడిన చేతిపనులు
అహింసా రహిత దోపిడీ స్థాపన కోసం గ్రామ పరిశ్రమలు
సమానత్వ సామాజిక క్రమం. “టాల్స్టాయ్ గాంధీయిజం స్థాపకుడు” అని జి. ఎఫ్.
కెనన్, దీనికి మనం జోడించవచ్చు: మరియు మహాత్ముని ఆరాధనగా దాని తిరస్కరణ కూడా.
టాల్స్టాయ్ తన పూర్తి సిద్ధాంతాన్ని ఎక్కడైనా ఆచరణలో పెట్టడానికి జీవించలేదు
దాని వివరాలను రూపొందించండి. ఇది ద్రవ్యరాశి యొక్క సమర్థవంతమైన సాధనంగా ఉపయోగించబడటానికి ముందు
చర్య దానిలో నిర్మించాల్సిన మరో రెండు అంశాలు అవసరం. వారు ఉన్నారు
(1) అహింసా క్రమశిక్షణ మరియు ప్రజానీకం యొక్క సంస్థను సాధించడానికి పద్ధతులు
మరియు (2) అసంపూర్ణ సాధనాల ద్వారా పరిపూర్ణత లక్ష్యాలను అనుసరించే సాంకేతికత.
నిర్మాణాత్మక పని గాంధీజీకి మొదటి మార్గాన్ని అందించింది. యొక్క కోర్
గాంధీజీ యొక్క అన్వేషణలోని ఇతర భాగం, ఇది అనువర్తనాన్ని సాధ్యం చేసింది
భారీ స్థాయిలో ప్రతిఘటన చేయని టాల్స్టాయన్ సూత్రాలు అతనికి అవసరం లేదు
అహింసా సిద్ధాంతాన్ని విశ్వసించే అహింసా సామూహిక పోరాటానికి పూర్తి లేదా
అసంపూర్ణమైన. ప్రజలు అహింసా చర్యల నియమాలు పాటిస్తే సరిపోయేది.
జనరల్ మార్గదర్శకత్వంలో అనుభవం ద్వారా నమ్మకం వస్తుంది
ఎవరు తప్పనిసరిగా సత్యాగ్రహంలో ప్రవీణులై ఉండాలి.
గాంధీజీ టాల్స్టాయ్తో ఇలా అన్నాడు: “ఆదర్శ రాష్ట్రం ఒక క్రమబద్ధంగా ఉంటుంది
అరాచకం”, దీనిలో ప్రతి ఒక్కరూ తనను తాను పరిపాలించుకునే విధంగా ఉంటారు
తన పొరుగువారికి ఎప్పుడూ ఆటంకం కాకూడదు. కానీ అతనిలోని ఆచరణాత్మక ఆదర్శవాది
వాస్తవానికి ఈ ఆదర్శం పూర్తిగా గ్రహించబడలేదని గుర్తించింది. అన్ని ప్రాక్టికల్ కోసం
ప్రయోజనాల కోసం, ఒక విధమైన ప్రభుత్వం ఎప్పుడూ ఉండేది మరియు ఉండాలి. మరియు
దాని పేరుకు తగిన ఏ ప్రభుత్వమూ అరాచకత్వానికి గురికాదు కాబట్టి a
“ప్రధానంగా అహింసాయుత ప్రభుత్వం, అతి తక్కువగా పరిపాలించే ప్రభుత్వం”
ప్రాతినిధ్య ప్రజాస్వామ్యాన్ని లక్ష్యంగా చేసుకోవడానికి తక్షణమే సాధ్యమయ్యే ఏకైక ఆదర్శం
అహింసాత్మక ఆమోదం ద్వారా మద్దతు ఉంది-రాష్ట్రాన్ని పూర్తిగా రద్దు చేయడం కాదు.
టాల్స్టాయ్లా గాంధీజీ జాతీయవాదాన్ని పూర్తిగా ఖండించలేదు
అలాంటి దేశభక్తి. అతని జాతీయవాదం, స్వదేశీ సూత్రం ఆధారంగా ఉంచుతుంది
మన పొరుగువారి పట్ల మనపై ప్రత్యేక విధి ఏదీ ఇవ్వకుండా
ప్రత్యేక హక్కులు, అంతర్జాతీయవాదానికి సోపానం. మధ్య తేడా
దీనికి సంబంధించి, ఇలాంటి అనేక ఇతర విషయాలలో, ఒకరు ఎక్కువగా భావిస్తారు
పదార్ధం కంటే దృష్టి మరియు విధానం యొక్క కోణం.
స్వాధీన రహితంగా ఉండాలనే టాల్స్టాయ్ ఆదర్శాన్ని గాంధీజీ అభివృద్ధి చేశారు
ట్రస్టీషిప్ సిద్ధాంతం. పూర్తి నాన్-పొసెషన్, అతను చెప్పాడు, ఒక సంగ్రహణ. కూడా
మన భౌతిక శరీరం మరియు మన ప్రతిభ, వారసత్వంగా వచ్చినా లేదా సంపాదించినా, a
స్వాధీనం. అన్ని ఆస్తులను పూర్తిగా వదులుకోవడం సాధ్యం కాదు. కానీ అది సరిపోతుంది
పురుషులు స్వాధీనతను వదిలించుకుంటే, ఇది నిజంగా చెడు యొక్క మూలం మరియు ఏది మరియు చేయగలదు
భౌతికంగా అన్ని ఆస్తులు తొలగించబడిన తర్వాత కూడా తరచుగా కొనసాగుతుంది. అదేవిధంగా
పురుషుల అసమానత ప్రకృతి చట్టం; చెట్టు మీద రెండు ఆకులు కూడా సరిగ్గా ఉండవు
ఒకేలా. పునరావృతమయ్యే అసమానతలు మరియు అవశేష యాజమాన్యాన్ని క్రిమిరహితం చేయడానికి ఏకైక మార్గం
వారి చెడు, కాబట్టి, మన భౌతిక ఆస్తులను అలాగే మన ప్రతిభను పరిగణించడం
సహజమైనది మరియు సంపూర్ణమైన అర్థంలో మనది కాదు, కానీ దేవుని నుండి పొందిన నమ్మకం
అతని సేవలో, మరో మాటలో చెప్పాలంటే, సమాజ సేవలో ఉపయోగించాలి.
ప్రభుత్వాలు రక్షించే ప్రక్రియల గురించి తన విశ్లేషణను ప్రదర్శించడంలో
వారి శక్తి, టాల్స్టాయ్ కార్యాచరణ ప్రణాళిక యొక్క బ్లూ ప్రింట్ను కూడా సూచించాడు, దీని ద్వారా a
అహింసా విప్లవం ప్రభావితం కావచ్చు. దేవుని రాజ్యం మీలోనే ఉంది
ఆచరణాత్మకంగా గాంధీజీ యొక్క అహింసా కార్యక్రమం మొత్తం రూపుదిద్దుకుంటుంది
నాన్-కో-ఆపరేషన్. టాల్స్టాయన్ నాన్ రెసిస్టెన్స్ సిద్ధాంతాన్ని గాంధీజీ ఎలా వివరించాడు
మరియు భారతదేశానికి ఆమెను తీసుకువచ్చిన అతని ఉద్యమంలో దానికి శరీరాన్ని ఇచ్చాడు
స్వాతంత్ర్యం మనం చూస్తాము. ఇందులో అతనికి మరో ఇద్దరి బోధనలు తోడ్పడ్డాయి
సావెంట్స్-జాన్ రస్కిన్ మరియు హెన్రీ డేవిడ్ థోరే, అతని తత్వశాస్త్రం
టాల్స్టాయ్తో సంశ్లేషణ చేయబడింది. దీని గురించి తదుపరి సంపుటిలో చూద్దాం.
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -9-6-24-ఉయ్యూరు .–