3 of 18,256
మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర-నాలుగవ భాగం –6623వ అధ్యాయం – హోమ్ స్వీట్ హోమ్ -1
మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర-నాలుగవ భాగం –66
23వ అధ్యాయం – హోమ్ స్వీట్ హోమ్ -1
చాప్టర్ XXIII: “హోమ్, స్వీట్ హోమ్!”
1
ప్రిటోరియాలోని అతని క్రైస్తవ మిషనరీ స్నేహితుల ఆందోళన గాంధీజీని అనుసరించింది
దక్షిణాఫ్రికా జనరల్కు చెందిన స్పెన్సర్ వాల్టన్ ఉన్న డర్బన్ వరకు కూడా
అతనిని ఆధ్యాత్మికంగా చూసుకోవడమే లక్ష్యం. బేకర్ వంటి “హాట్ గాస్పెల్లర్” అస్సలు కాదు,
ప్రజల హృదయాలను దొంగిలించడానికి వాల్టన్కు ఒక మార్గం ఉంది. సున్నితమైన, సహనం మరియు
అర్థం చేసుకోవడం, అతను గాంధీజీని క్రైస్తవ మతాన్ని స్వీకరించమని ఎప్పుడూ అడగలేదు కానీ అతనిని ఉంచాడు
గాంధీజీ ముందు జీవితం ఒక తెరిచిన పుస్తకంలా చదువుకోవాలి. మంచితనంలో అతని వెనుక కొంచెం కూడా లేదు
హృదయం శ్రీమతి వాల్టన్. కానీ వారి ఆధ్యాత్మిక ఆరోపణ ఇకపై పెద్దగా లేదు. అతను
తన స్వంత రెక్కలు వేగంగా మొలకెత్తుతున్నాయి. ఎన్ని చర్చలు జరిగినా దానిని తొలగించలేము
వాటి మధ్య ప్రాథమిక వ్యత్యాసం. కానీ చిత్తశుద్ధి, సౌమ్యత మరియు దాతృత్వం
వాల్టన్లు అతనిపై లోతైన ముద్రను వేశాడు మరియు అతను వారికి మరియు వారికి మరింత సన్నిహితంగా భావించాడు
అతనికి —వారి మత సిద్ధాంతాలకు సంబంధించి కాదు- కానీ తోటి అన్వేషకులుగా.
ప్రిటోరియాలో గాంధీజీ నిమగ్నమయ్యే మంచి పాత రోజులు పోయాయి
మతం యొక్క తీరిక అధ్యయనం. పబ్లిక్ యాక్టివిటీ అతన్ని మరింత ఎక్కువగా తన సొంతమని పేర్కొంది.
అయినప్పటికీ అతను గణనీయమైన మొత్తంలో చదివాడు. శ్రీమద్ మార్గదర్శకత్వంలో
రాజచంద్ర వివిధ మతాలను తులనాత్మకంగా అధ్యయనం చేయడం ప్రారంభించాడు. కవి
నర్మదాశంకర్ యొక్క ధర్మ విచార్, అందులో ఆ కవి తన గురించి వివరించాడు
మతపరమైన అధ్యయనాలు అతని బోహేమియన్ జీవన విధానాన్ని మార్చాయి, అతనిని ఆకట్టుకున్నాయి
గొప్పగా. అతను థియోసాఫికల్ సొసైటీ యొక్క ఆంగ్ల అనువాదంలో ఉపనిషత్తులను చదివాడు,
మాక్స్ ముల్లర్స్ ఇండియా-వాట్ కెన్ ఇట్ టీచ్ అస్, వాషింగ్టన్ ఇర్వింగ్స్ లైఫ్ ఆఫ్ మహోమెట్
మరియు అతని వారసులు, మరియు జరతుస్త్ర యొక్క సూక్తులు.
పతంజలి యొక్క యోగ సూత్రం అతనిలో, రష్యన్ ఋషి వలె, కోరికను ప్రేరేపించింది
మానసిక నియంత్రణను సాధించడానికి యోగ పద్ధతులను పరీక్షించడానికి మరియు పెంపొందించడానికి
మరియు చిత్త శుద్ధి, “ఇంద్రియాల శుద్ధి” వంటి వాటితో ఆ గ్రంథంలో వివరించబడింది
శాస్త్రీయ ఖచ్చితత్వం, నైపుణ్యం మరియు లోతైన మానసిక అంతర్దృష్టి. అతను ప్రారంభించాడు
కొన్ని యోగ అభ్యాసాలతో ప్రయోగాలు చేయడం, కానీ లేకపోవడం వల్ల అడ్డంకి ఏర్పడింది
అనుభవజ్ఞుడైన గైడ్. అలాగే అతను ఆశించినట్లుగా తన ప్రయత్నాన్ని కొనసాగించలేకపోయాడు
భారతదేశం తిరిగి. తత్ఫలితంగా యోగ క్రమశిక్షణను పొందడం మిగిలిపోయింది
అతనితో ఒక ఆకాంక్ష మాత్రమే. కానీ అతను దాని సామర్థ్యాన్ని నొక్కి చెప్పడం మానేశాడు
మనిషి యొక్క జీవి మరియు పెంపకంలో ఉన్నత సామర్థ్యాలను మేల్కొల్పడానికి అర్థం
అనంతమైన శక్తి విడుదలకు అవసరమైన అధిక శ్రద్ధ
ఆత్మలో బంధించబడ్డాడు.
మతం కోసం అతని అన్వేషణ గాంధీజీని మరొక క్రైస్తవునితో సన్నిహితంగా మార్చింది
వాల్టన్లతో పాటు కుటుంబం. వారి ఆహ్వానం మేరకు అతను వెస్లియన్కు హాజరుకావడం ప్రారంభించాడు
ఆదివారాల్లో చర్చి. కానీ ఉపన్యాసాలు నిస్తేజంగా మరియు నిర్జీవంగా మరియు అప్పుడప్పుడు అతను
సేవ సమయంలో అసంకల్పితంగా నిద్రపోతున్నట్లు గుర్తించాడు. అతను చాలా కనుగొన్నప్పుడు
సంఘంలోని ఇతరులు కూడా అంతగా రాణించలేదు, అతను చర్చికి హాజరుకావడం మానేశాడు.
కొంతకాలం తర్వాత ఈ క్రైస్తవ కుటుంబంతో అతనికి పరిచయం కూడా ఏర్పడింది
ఆకస్మిక ముగింపు, విచిత్రమైన పరిస్థితులలో. వారు తగినంత మంచి చేశారు
అతనికి ఆదివారాలలో భోజనానికి స్టాండింగ్ ఆహ్వానాన్ని అందించండి మరియు అతను వెంటనే స్వీకరించాడు
దానిని సద్వినియోగం చేసుకున్నాడు. అతని హోస్టెస్కు ఒక పిల్లవాడి డార్లింగ్ ఉంది మరియు అతనికి నైపుణ్యం ఉంది
పిల్లలకి తనని తానే డార్లింగ్ చేస్తున్నాడు. శాఖాహారం యొక్క సువార్త పంట కొనసాగింది
వారి మతపరమైన చర్చలలో కింగ్ చార్లెస్ తల వంటిది. ఒక రోజు పరిపూర్ణంగా
అమాయకత్వం గాంధీజీ ఎడ్విన్ బుద్ధుని కరుణను కొనియాడారు
ఆర్నాల్డ్ తన ది లైట్ ఆఫ్ ఆసియాలో వికలాంగుడిని తన భుజాలపై మోస్తున్నట్లు చిత్రీకరించాడు
బాధపడుతున్న జంతువు పట్ల జాలితో గొర్రె. యేసు, అన్ని అమాయకత్వంలో అతను సాహసం చేశాడు
వ్యాఖ్య, మినహాయించబడిన అన్నింటినీ స్వీకరించే జాలి యొక్క నాణ్యత లోపించినట్లు అనిపించింది
ఉప-మానవ సృష్టి కూడా కాదు. అతని హోస్టెస్ బాధపడ్డాడు. తెలియకుండానే పడిపోయాడు
ఒక ఇటుక. అతను చాకచక్యంగా టాపిక్ మార్చాడు మరియు ఆమె రఫ్ఫుల్ ఫీలింగ్ని శాంతపరచడానికి ప్రయత్నించాడు
అలాగే అతను చేయగలిగింది. కానీ చాలా ఆలస్యం అయింది; అల్లరి జరిగింది. డిన్నర్ టేబుల్ వద్ద
మాంసం వంటకం యొక్క అవమానానికి ఆపిల్ యొక్క అతని పారవశ్య ప్రశంసలు అతనిని పొందాయి
ఆమె హోస్టెస్ బిడ్డలో శాఖాహారానికి మారినది. మంచి మహిళ ఇది సమయం అని భావించింది
రివర్స్లో ఈ మతమార్పిడిని ఆపండి. మర్యాదపూర్వకంగా ఆమె తన అతిథిని కోరింది
తన శాఖాహార ప్రచారాన్ని కుటుంబంలోని పెద్ద సభ్యులకే పరిమితం చేసి వెళ్లిపోతాడు
ఆమె పేద బిడ్డ ఒంటరిగా. బాలుడు అప్పటికే మాంసం తినడానికి అభ్యంతరం చెప్పడం ప్రారంభించాడు, ఆమె
ఫిర్యాదు చేసారు మరియు వారి భారతీయ సందర్శకుల అభ్యంతరానికి మద్దతుగా ఉటంకించారు
వాదనలు మరియు ఆమె తన కొడుకు ఆరోగ్యం పాడైపోవాలని కోరుకోలేదు.
పరిస్థితిని తక్షణమే స్వీకరించి, గాంధీజీ ఆమెను పూర్తిగా ఉంచాలని నిర్ణయించుకున్నారు
ఆమె సౌలభ్యం. అతను తిన్న లేదా విస్మరించినది కాకపోతే పిల్లలపై ప్రభావం చూపే అవకాశం ఉంది
అతను చెప్పినదాని కంటే కూడా ఎక్కువ. పరిస్థితులలో, అతను ఆమెకు సూచించాడు
అతను వారి ఇంటిని సందర్శించడం పూర్తిగా మానేసి ఉంటే బహుశా మంచిది. ఆ
కోర్సు, అతను జోడించడానికి మెత్తగాపాడిన వారి స్నేహం ప్రభావితం కాదు.
మంచి మహిళ ముఖం వెలిగిపోయింది. “ధన్యవాదాలు,” ఆమె ఆశ్చర్యంగా చెప్పింది
స్పష్టమైన ఉపశమనం, ఆమె అంగీకరించినట్లు తల వూపింది.
2
ఆధ్యాత్మికంగా గాంధీజీకి దృఢమైన మూరింగ్లు ఉన్నాయి. మతపరమైన అనిశ్చితి
అతన్ని ఇక ఇబ్బంది పెట్టలేదు. క్రిస్టియన్ విషయంలో టాల్స్టాయ్ తన సమస్యలను పరిష్కరించుకున్నాడు
అతని మిషనరీ స్నేహితులు అతనికి సమర్పించిన సిద్ధాంతం. అది అతనికి చాలా సంతోషం కలిగించింది
క్రైస్తవ మతాన్ని త్యజించకుండా నిజమైన అర్థంలో ఆచరించవచ్చని కనుగొనండి
ఒకరి స్వంత విశ్వాసం, మరియు క్రైస్తవం మరియు హిందూ మతం రెండూ ఒకేలా ఉన్నాయి
లక్ష్యం మరియు వారి సంబంధిత ఓటర్ల కోసం ప్రవర్తనా నియమాలను నిర్దేశించారు
ఒకేలా ఉంటుంది, అయితే వివిధ ఇడియమ్స్లో వ్యక్తీకరించబడింది. అతను క్రైస్తవ మతాన్ని అధ్యయనం చేయడం ప్రారంభించాడు
మరియు క్రిస్టియన్ మిషనరీ కార్యకలాపాలు కొత్త కోణం నుండి: అనగా., వాటికి సంబంధించి
“స్థానిక విధానానికి” మరియు “స్థానికుల” జీవితానికి విలక్షణమైన సహకారం.
మతంపై టాల్స్టాయ్ బోధ ప్రభావం మరియు అతని దాడి
ఆర్థడాక్స్ క్రైస్తవ మతం యొక్క కోట చీకటిలో కూడా అనుభూతి చెందడం ప్రారంభించింది
ఖండం, చదువుకున్న ఆఫ్రికన్ క్రిస్టియన్ యొక్క రొమ్ములో మందమైన ప్రకంపనలు కలిగిస్తుంది,
క్రైస్తవ మతాన్ని కొత్త ప్రమాణం ద్వారా నిర్ధారించడం ప్రారంభించాడు. క్రైస్తవ మిషనరీ ఆన్
అతని వంతు తన స్వంత కార్యాచరణను మరియు పని పద్ధతులను వెలుగులో తిరిగి అంచనా వేయడానికి దారితీసింది
కొత్త బోధన.
స్థానిక జర్నల్ Inkanyiso లో ప్రత్యక్షమైన కథనాల శ్రేణి
దీనికి సంబంధించి “క్రైస్తవ మతం వర్సెస్ స్థానికులు” అనే శీర్షికతో, తీవ్ర ప్రభావం చూపింది
గాంధీజీ. తన పేరును బహిర్గతం చేయకూడదని ఇష్టపడే రచయిత స్పష్టంగా ఉన్నాడు
స్వయంగా మిషనరీ. లో సర్వసాధారణంగా మారిందని వ్యాఖ్యానించింది
మిషనరీ వర్గాలు, క్రిస్టియన్ కాఫీర్ ఒక “వైఫల్యం” అని, అతను దానిని కొనసాగించాడు
విఫలమైంది క్రిస్టియానిటీ కాదు కానీ “అరచేతిలో పెట్టబడిన” “నీచమైన విషయాలు”
పూజారులు అలాగే. “ఒక వైఫల్యంగా మారిన కాఫీర్ ఎప్పుడూ ఎ
క్రిస్టియన్.” వైఫల్యం అతనిది కాదు, పూజారిది.
గురువుగారు తన శిష్యులను పంపి రెంటినీ అందించకూడదు
వారి పర్సులో బంగారం లేదా వెండి, లేదా ఇత్తడి, లేదా వారి ప్రయాణానికి స్క్రిప్, రెండూ కాదు
కోట్లు, లేదా ఇంకా పుల్లలు; “పనివాడు తన మాంసానికి అర్హుడు. . . . ఇదిగో నేను పంపుతున్నాను
మీరు తోడేళ్ళ మధ్యలో గొర్రెలవలె బయలుదేరుతారు; కాబట్టి మీరు పాములవలె జ్ఞానులుగా ఉండండి మరియు
పావురాల వలె ప్రమాదకరం. . . . మరియు శరీరాన్ని చంపేవారికి భయపడవద్దు, కానీ చేయలేవు
ఆత్మను చంపండి, కానీ ఆత్మ మరియు శరీరం రెండింటినీ నాశనం చేయగల అతనికి భయపడండి.”
[ఇంకైనిసో, ఏప్రిల్ 19, 1895]
కానీ ఆధునిక మిషనరీకి ఈ అసౌకర్య సువార్త వల్ల ఎటువంటి ఉపయోగం లేదు.
ఇతర మాస్టర్ అతనిని పంపినట్లు అనిపించిన ఆదేశాలతో మార్చింగ్
ఉన్నాయి:
ట్రంక్లు మరియు గ్లాడ్స్టోన్ బ్యాగ్లను మీకు అందించండి. . . . బాగా ట్రంక్లను నింపండి
తో . . . నాగరిక పురుషులకు తగిన దుస్తులు. మీ కోసం టెన్నిస్ బ్యాట్లు మరియు బంతులను కూడా తీసుకోండి
మీ జీవితంలోని అన్ని రోజులూ అదే పాత కథనాన్ని వినిపించడం ద్వారా మీ జీవితాన్ని నిస్తేజంగా మార్చుకోవద్దు
జీవితం, కానీ బోధనతో ఆనందాన్ని మిళితం చేస్తుంది. కొంచెం బంగారం మరియు కొంత తీసుకోండి
మీ ప్రయాణంలో మీకు ఉపయోగపడే చిన్న మార్పు. కొన్ని అర డజను తీసుకోండి
డే & మార్టిన్ యొక్క బ్లాక్కింగ్ బాక్స్లు మరియు బ్రష్లు. . . . మీరు మీతో పాలీని తీసుకోవచ్చు
క్రైస్తవ మతానికి సంబంధించిన ఆధారాలు. . . గిల్ట్ అంచులతో బైబిల్ యొక్క కొన్ని కాపీలు మరియు . . .
మీ అలసిపోయిన సమయాన్ని మోసగించడానికి కొన్ని తేలికపాటి సాహిత్యం. . . . అందించడం మర్చిపోవద్దు
మీరు కొన్ని బ్రాందీ మరియు విస్కీ సీసాలతో మిమ్మల్ని మరియు మీ ఆనందాన్ని పొందుతారు
భార్య పైకి. . . మీరు దక్షిణ ఎడారులలో మీ జీవితాల మార్పును అనుభవించినప్పుడు
ఆఫ్రికా [ఐబిడ్]
ఎడతెగని మాక్ సీరియస్నెస్తో రచయిత తన కేటలాగ్ను కొనసాగించాడు
“సౌలభ్యంతో క్రైస్తవం” యొక్క మిషనరీ యొక్క అవసరాలు.
అయితే మీరు మీతో పాటు కొంచెం తేలికపాటి మందుల ఛాతీని తీసుకుంటారు
టానిక్స్ మరియు భేదిమందులు, మీరు అజీర్ణంతో బాధపడుతున్నప్పుడు లేదా
అతిగా తినడం వల్ల కడుపు యొక్క ఇతర రుగ్మతలు. ఎందుకంటే మీరే ఆహారం తీసుకోవాలి
బాగా; శరీరంలోకి ప్రవేశించేది అపవిత్రం కాదు, బయటికి వచ్చేది
మీ హృదయాలలో. కాబట్టి మీరు కుండల మాంసం మరియు ఇతర వాటిని మీతో తీసుకెళ్లవచ్చు
నాగరికత మీ కోసం అందించిన రుచికరమైన వంటకాలు. మీరు తీర్చవలసినది కాదు
అలాంటివి కూడా లేకుండా ఉండండి. దక్షిణాఫ్రికా వెళ్లేందుకు మీరు సమ్మతిస్తే చాలు.
ఇది మీకు మీరే అర్హమైన త్యాగం, ఇంట్లో ఏమీ లభించకపోవడం వల్ల మీరు ఉపశమనం పొందుతారు
ఇంత తక్కువ జీతంతో డిప్రెషన్లో ఉన్న ఈ రోజుల్లో మార్కెట్లో రద్దీ.
[ఐబిడ్]
“తోడేళ్ళ మధ్యలో గొర్రెలు” గా ముందుకు సాగడం విషయానికొస్తే, అది ఒక కవిత్వం మాత్రమే
ప్రబోధం, అక్షరాలా తీసుకోకూడదు. పాత ఇంజక్షన్ యొక్క ఆధునిక వెర్షన్:
ఐదు-ఛాంబర్ రివాల్వర్ మరియు బ్రీచ్ లోడర్తో ఆయుధాలు ధరించండి. మీరు
దక్షిణాఫ్రికాలోని మోసపూరిత స్థానికులు మీకు ఏమి చేస్తారో తెలియదు. వారు మొగ్గు చూపితే
తినడానికి మీరు మీ రివాల్వర్ను సరిగ్గా ఉపయోగించుకోండి. ఉల్లంఘన లోడర్ ఎనేబుల్ చేస్తుంది
మీరు కొంత చక్కని ఆటను పొందగలరు మరియు మీరు ఇప్పుడు క్రీడలలో మునిగిపోవడానికి వీలు కల్పిస్తారు
నిషేధించబడింది. [ఐబిడ్]
గురువు తన శిష్యులకు “రోగులను బాగుచేయుము, కుష్ఠురోగులను శుద్ధిచేయుము .
. . దెయ్యాలను తరిమికొట్టండి”, ఇదంతా పురాతనమైన అర్ధంలేనిది. వారికి ఇప్పుడు ఆసుపత్రులు ఉన్నాయి
మరియు లెప్రసోరియా వ్యాధిగ్రస్తులను మరియు కుష్టురోగులను జాగ్రత్తగా చూసుకోవడానికి. “దెయ్యాలు” అన్నీ ఉన్నాయి
వారికి పుట్టుకొచ్చిన మూఢ అజ్ఞానంతో పాటు సైన్స్ ద్వారా తరిమివేయబడింది. ఎ
ఆధునిక సువార్తికుడు-వ్యాప్తి కోసం ఉన్నతమైన మరియు గొప్ప మిషన్ వేచి ఉంది
“నాగరికత” అనేది అపరిమితంగా సృష్టిస్తుంది
స్వదేశీ తయారీకి మార్కెట్లు, మరియు కర్మాగారాలను ఉంచండి
గడియారం రౌండ్ పని. స్థలాకృతి మరియు నాలుక యొక్క జ్ఞానం మరియు
సామ్రాజ్యం యొక్క సరిహద్దులను నెట్టడంలో స్థానికుల అలవాట్లు అమూల్యమైనవి
చీకటి ఖండం యొక్క హృదయంలోకి మరింత దూరంగా, మరియు దేశభక్తి ఒక
క్రైస్తవ ధర్మం. ఆధునిక సువార్తికుడు యొక్క కవాతు ఆదేశాలు:
స్థానికులకు విధేయత చూపడం నేర్పండి, వారి పట్ల విస్మయం మరియు భయంతో వారిని ప్రేరేపించండి
తెల్ల మనిషి. వారికి వర్ణమాల బాగా నేర్పండి. వారికి పని జ్ఞానాన్ని అందించండి
ఆంగ్ల భాష. వారికి బైబిలు చదవండి. . . . ఫోర్క్ మరియు వాటిని ఉపయోగించడం నేర్పండి
కత్తి, ఆధునిక శైలిలో దుస్తులు ధరించడానికి. ఆధునిక పరికరాలను వారికి నేర్పండి
నాగరికత. క్యాంటీన్-కీపర్లు మరియు స్పెక్యులేటర్ల కోసం మార్గాన్ని సిద్ధం చేయండి. మేము
పెరుగుతున్న కోరికలను తట్టుకోవడానికి రోజు రోజుకు పెద్ద క్షేత్రాలు కావాలి, మీకు తెలుసా
నాగరికత. మన యువకులు బయటకు వెళ్లి భూమిని స్వాధీనం చేసుకోవాలి. మీరు
దేశభక్తిని మరచిపోకూడదు. అయినా నాగరికత వ్యాప్తి చెందడం మంచిది
అది అన్యజనుల స్థానికుల త్యాగం. వారి పాత్రను బాగా నేర్చుకోండి. చదువు
దేశం యొక్క భౌతిక అంశాలు మరియు ఇంట్లో ఉన్న ప్రజలకు ప్రయోజనం ఇస్తాయి
మీ జ్ఞానం మరియు, ఇదిగో! స్వర్గరాజ్యం నీ దగ్గర ఉంది. ఇది నా చేయండి
సోదరుడు మరియు మీరు ఉక్కిరిబిక్కిరి అయ్యే వరకు మీ పుష్కలంగా మరింత ఎక్కువగా జోడించబడతారు.
ఇది కారణం, క్రైస్తవుడు ఎందుకు అని రచయిత తీవ్రంగా ఎత్తి చూపాడు
మిషనరీ ప్రయత్నం విఫలమైంది- “స్థానికులకు” అందించబడినది వ్యతిరేకమైనది
నిజమైన క్రైస్తవ మతానికి “ఉత్తర ధ్రువం దక్షిణానికి ఉంది”. మిషనరీ పొగ తాగాడు,
అతను త్రాగాడు, అతను అతిగా తిన్నాడు, అతను రుచికరమైన వంటకాలతో ఆనందించాడు మరియు సువార్త ప్రచారానికి వెళ్ళాడు
దక్షిణాఫ్రికా మరియు ఇతర దేశాలకు “బెర్త్లు లేవు
ఇంట్లో ఖాళీగా ఉంది మరియు మార్కెట్ చాలా కళకళలాడింది. అతను నిజానికి, “క్రూరంగా తరచుగా
పయనీర్ స్పెక్యులేటర్ మరియు క్యాంటీన్-కీపర్ కోసం మార్గం తెరవండి? లేదు
అతని వాయిద్యం ద్వారా స్థానికులు పదే పదే వారి నుండి కోల్పోయారు
ల్యాండ్ అయ్యాడు మరియు మాక్స్ ఒరెల్ చెప్పలేదు “జాన్ బుల్ (లేదా యూరోపియన్)
కాఫిర్ను క్రైస్తవ మతంలోకి మరియు అతని భూమిని తన స్వంత అవసరాలకు మార్చుకుంటాడు” [ఐబిడ్, ఏప్రిల్ 26,
1895] నిరూపించబడిందా? అని పత్రిక ప్రశ్నించింది. ఒక ఆఫ్రికన్ అంటే ఆశ్చర్యం లేదు
నీతియుక్తమైన కోపంతో పొటెన్టేట్ ఒకసారి ఒక మిషనరీతో ఇలా అన్నాడు
ఎవరు క్రైస్తవ మతం యొక్క ప్రయోజనాలపై దృష్టి పెట్టారు:
క్రైస్తవ అబద్ధం! క్రైస్తవ మోసగాడు! క్రిస్టియన్ దొంగతనం, మద్యం, హత్య! క్రిస్టియన్ ఉంది
నా భూములను దోచుకున్నారు మరియు నా తెగను చంపారు. డెవిల్ క్రిస్టియన్! నేను కాదు
క్రైస్తవుడు. [ఐబిడ్]
ముస్లింలు మరియు క్రైస్తవులు చేసిన మిషన్ పనిని పోల్చి చూస్తే,
లండన్ టైమ్స్కు రాసిన లేఖలో ఒక నేర్చుకున్న బిషప్ ఒకప్పుడు ఎలా చెప్పాడో ఇంకానిసో గుర్తుచేసుకున్నాడు
ఇస్లాం రేసులో క్రైస్తవాన్ని మించిపోయిందని అభిప్రాయాన్ని వ్యక్తం చేశారు. గట్టిగా
ఇస్లామీయులు విజయం సాధించారని ప్రస్తుత నమ్మకాన్ని తిరస్కరించడం
మతమార్పిడిలో బలాన్ని ఉపయోగించాడు, అసలు కారణం అదే అని అతను చెప్పాడు
చర్చి మిషనరీలు విలాసవంతమైన జీవితాన్ని గడిపారు మరియు స్థానికుల నుండి విడిపోయారు
ఇస్లాం మతస్థులు సరళంగా జీవించారు మరియు వారిని సోదరులుగా సమానత్వంతో చూసుకున్నారు
బానిసలుగా లేదా సగం మానవులుగా కాదు.
ఈస్ట్ కోస్ట్ స్థానికులను చూసిన ఎవరైనా నిజం తెలుసుకోవచ్చు
ప్రకటన యొక్క. అదే మసీదును అరబ్బులు మరియు స్థానికులకు ఉపయోగిస్తారు. వాళ్ళు
కలిసి భోజనం చేయండి; నిజానికి వారి మధ్య స్వేచ్ఛా సంభోగం ప్రబలంగా ఉంటుంది. ఫలితంగా ది
మహ్మదన్ స్థానికుడు మారని వారి నుండి పూర్తిగా భిన్నమైన రకం. అతను
చక్కగా దుస్తులు ధరించి ఉంది. అతను మర్యాదస్థుడు. అతను శుభ్రంగా మరియు ప్రదర్శనలో గౌరవప్రదంగా ఉంటాడు. అతడు
తెలివైన. అతను శ్రమజీవి మరియు నేను నిజాయితీగల పౌరుడిని నమ్ముతాను. [ఐబిడ్]
అతను చెప్పే సాహసం చేసాడు, ఇంకనిసోలోని రచయిత ఇలా ముగించాడు, “అటువంటి అల్లర్లు
(మతాచార్యుల కోసం అల్లర్లు) జీవించడం” “చరిత్రలో పూర్వం లేకుండా
ప్రపంచం”. ఉపాధ్యాయులు మరియు మతమార్పిడి చేసినవారు ప్రపంచమంతటా పేదరికాన్ని స్వీకరించారు.
జీసస్ గాని, బాప్టిస్ట్ జాన్ గాని, సెయింట్ పాల్ కూడా ఎలాంటి డబ్బును తీసుకెళ్లలేదు
వారి ప్రయాణాలు. కాథలిక్ మఠాలలో పేదరికం అమలు చేయబడింది, ముస్లిం ఫకీర్లు
తప్పనిసరిగా స్వచ్ఛందంగా పేదవారు, బుద్ధుడు తన రాజరికపు జన్మహక్కును వదులుకున్నాడు,
కుటుంబం మరియు అందరూ, పసుపు వస్త్రాలు ధరించిన బౌద్ధ సన్యాసులు అతని అడుగుజాడల్లో నడిచారు, జైన
సన్యాసులు లోహపు కుండలను విడిచిపెట్టారు కానీ ఒక చెక్క గిన్నె మాత్రమే కలిగి ఉన్నారు.
కౌంట్ టాల్స్టాయ్కు రాచరిక సంపద ఉన్నప్పటికీ బిచ్చగాడి జీవితాన్ని గడుపుతాడు-
మరియు ప్రపంచానికి అత్యంత గణనీయమైన మేలు చేసిన పురుషులు,
ఆధునిక కాలంలో తప్ప, మిషనరీల బృందానికి పూర్వం ఎక్కడ ఉంది,
ధూమపానం చేయడానికి సంపద మరియు సంపదలను సొంతం చేసుకోవడానికి, అనేక ఇళ్లకు శాంతిని వ్యాప్తి చేయడానికి వంగి ఉంది
వారి సమయం యొక్క అతి తక్కువ భాగాన్ని కూడా దూరంగా ఉంచుతారు, చేపట్టిన పనికి చాలా తక్కువ
పని పట్ల ప్రేమ, మానవజాతి ప్రేమ కోసం, క్రీడల పట్ల మరియు వివరించిన అన్ని పనులను చేయడం
పైన? [ఐబిడ్]
మిషనరీకి బోధించే ముందు తన స్వంత మార్పిడిని అమలులోకి తీసుకురావాలి
స్థానికులు. అతను తన రంగులకు అబద్ధం లేకుండా, కూర్చోవడం కొనసాగించలేకపోయాడు
కంచె, మరియు అసమానత మరియు ఒక నిశ్శబ్ద, నిరసించని సాక్షిగా ఉండండి
వర్ణ పక్షపాతం యొక్క అధర్మం, “స్థానికులను అణచివేయండి” అనే ఆర్భాటం, లేదా
వారి వలసలను నిరోధించే చట్టానికి. అతను స్థానికుడిని అనుమతించలేకపోయాడు
ఎప్పటికీ “చెక్కలు కొట్టేవాడు మరియు నీటి సొరుగు”గా ఉండండి. ఇది ట్రోట్ చేయడానికి కాదు
ఇవన్ని రాజకీయ విషయాలు అని కుంటి సాకుతో అతను,
మిషనరీ, ఆందోళన చెందలేదు. మిషనరీ వాస్తవానికి గతంలో పాల్గొంది
రాజకీయాలు-అతని అభియోగాల ప్రయోజనాల కోసం మాత్రమే కాకుండా అతని చెల్లింపుదారుడి ప్రయోజనాల కోసం
అతను తన మద్దతును పొందిన దేశ ప్రభుత్వం. అతను చేయలేడు, ఇష్టం
పొంటియస్ పిలేట్, స్థానికుల “రక్తం” కోసం అబ్యుషన్ ద్వారా బాధ్యతను తిరస్కరించండి.
మిషనరీ తన విధిని సరిగ్గా నిర్వర్తిస్తే, “స్థానిక సమస్య” ఉండదు, మరియు
కాలనీ నిజంగా “ఇతర బ్రిటిష్ కాలనీల వలె మోడల్ కాలనీ” అవుతుంది.
టైమ్స్ ఆఫ్ నాటల్ ఈ పరిశీలనలలో ఒక ప్రోగ్రామ్ను సెట్ చేయడానికి కనుగొంది
శ్వేతజాతీయులకు వ్యతిరేకంగా నల్లజాతీయులు. “అటువంటి ప్రోగ్రామ్లోకి ప్రవేశించినట్లయితే,” అది గమనించింది,
“నాటల్ ఒక జంటలో రాజకీయంగా మరియు సామాజికంగా నల్లజాతి కాలనీ అవుతుంది
దశాబ్దాలు”. [టైమ్స్ ఆఫ్ నాటల్, జూన్ 18, 1895]
ది టైమ్స్ ఆఫ్ నాటల్ యొక్క పూర్తి స్థాయికి తగిన ఖండన అందించబడింది
నాటల్ బిషప్. లో డియోసెసన్ సైనాడ్ ప్రారంభోత్సవంలో తన బాధ్యతను బట్వాడా చేయడంలో
S. సేవియర్స్ కేథడ్రల్ అతను ధైర్యమైన ప్రకటనతో బయటకు వచ్చాడు, ఇది
ఆచరణాత్మకంగా Inkanyiso యొక్క నేరారోపణను ఆమోదించింది. లోని విలాపాన్ని తన వచనంగా తీసుకోవడం
లూకా 5, 5లోని మత్స్యకారుల ఉపమానం “గురువు, మేము రాత్రంతా కష్టపడ్డాము
ఏమీ తీసుకోలేదు”, [నాటల్ విట్నెస్, జూన్ 21, 1895] మరియు మాస్టర్స్
ప్రబోధం, “లోతులోకి ప్రయోగించండి మరియు మీ వలలను వదలండి”, [Ibid] అతను
మిషనరీల నిరాశకు కారణం వారిదేనని వ్యాఖ్యానించారు
వారి పిలుపుకు పిరికి విధానం, “వారు బ్యాంకును కౌగిలించుకోవడం, సురక్షితమైన ప్రదేశంలో ఉంచడం
పెద్ద విజయం యొక్క త్యాగం వద్ద”, వారి ప్రయత్నం “అదే సమయంలో సురక్షితం
సముద్రం యొక్క లాభాలు మరియు తీరం యొక్క భద్రత.” [ఐబిడ్]
రెండింటినీ వెతకడం అంటే ఏ ఒక్కటీ పొందడం కాదు. ఎంపిక అనివార్యమైంది. వారు చేయలేకపోయారు
“ప్రపంచం యొక్క శత్రుత్వాన్ని ఎదుర్కోకుండా” దేవుని కోసం పని చేయండి, లేదా “స్క్వేర్ ది
మానవ సమావేశాలతో దేవుని రాజ్యం యొక్క సూత్రాలు”. ఇది వారు జరిగింది
“అంతకన్నా ఎక్కువ” యొక్క అన్ని ఆలోచనలను మూసివేసేందుకు వారు సంతృప్తి చెందినప్పుడు నేరాన్ని కలిగి ఉన్నారు
వారి పారిష్లలో సగం మంది ప్రజలు”, వారు పరిధికి వెలుపల మాత్రమే ఉంచినప్పుడు
వారి కార్యకలాపాల గురించి కానీ వారి ఆసక్తికి కూడా “అందరూ తెల్లవారి చిన్న సమూహం తప్ప
ప్రజలు”.
క్రీస్తు పట్ల వారి ప్రేమ, రైట్ రెవరెండ్ బిషప్ తప్పక చెప్పారు
“సెయింట్లీనెస్” యొక్క సామర్థ్యాలను కనుగొనడానికి వారిని ఎనేబుల్ చేయండి మరియు ప్రేమను వెల్లడిస్తుంది
“కాఫిర్లు లేదా హిందువులలో కూడా” లక్షణాలు. మనస్సు యొక్క ఈ కొత్త వైఖరి “ఏది
పరివర్తన చెందే క్రీస్తు ప్రేమ దానితో పాటు తీసుకురావాలి” అని వాటిని స్వాధీనం చేసుకుంది,
ఇది అనివార్యంగా స్థానికుల పట్ల కొత్త చర్య సూత్రాలకు దారి తీస్తుంది. “అది జరగనిది
లేకపోతే ఉంటుంది. . . . ఒక నిజమైన క్రైస్తవుడు అదే స్థానిక విధానాన్ని కలిగి ఉండకూడదు
ప్రపంచంలోని సాధారణ మనిషి.” క్రైస్తవ మనస్సాక్షి “మనుష్యులు లేరు
ఉండటం అనేది కేవలం ఒక యంత్రంగా ఉపయోగించబడవచ్చు. నైతిక జీవితం సామర్థ్యం ఉన్న ఏ వ్యక్తి అయినా
ఎప్పటికీ మన ప్రయోజనాలకు కేవలం సాధనం కాకపోవచ్చు. అతను తనలో ఒక ముగింపు. చెప్పటడానికి,
మన స్వంత నైతిక ఆదర్శానికి నష్టం లేకుండా మనం భరించలేము
అతని నైతిక జీవితాన్ని మనకు విలువైనదిగా పరిగణించడం-దీనిని అనుసరించాల్సిన ముగింపు
అతని ద్వారా మాత్రమే కాదు, మనమే” [Ibid]
వేరే విధంగా చెప్పాలంటే, ఒక మనిషి తన స్వంత ఉన్నతమైనదిగా భావించిన మంచి
లక్ష్యం అతనితో కచేరీలో మాత్రమే సాధించగలిగేదిగా చూపబడింది
అతను ఒకేలా సామర్థ్యం కలిగి ఉన్నట్లు భావించిన వారందరూ. “అత్యున్నతమైన మంచి నైతికత
ఒంటరిగా ఉన్న వ్యక్తి ద్వారా సాధించలేని జీవితం, కానీ ఏది
అందరి పట్ల సంబంధాలు, విధులు, మర్యాదలు మరియు దాతృత్వాలను కలిగి ఉంటుంది
తాము నైతిక జీవులు. ఏది, కాబట్టి, సంపూర్ణత తయారీకి వెళుతుంది
నా స్వంత జీవితాన్ని దాని సామర్థ్యం ఉన్న ఇతరులందరితో పంచుకోవడానికి నాకు నమ్మకం ఉంది.
[ఐబిడ్]
క్రైస్తవ వ్యతిరేక మనస్సాక్షి ఉన్న వ్యక్తులు, దయలేని మరియు దయ లేని పురుషులు
జ్ఞానోదయం కాని వారు ఇప్పటికీ ప్రపంచంలోని సగటు నైతికతకు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నారు
“తెలుపు మరియు నలుపు కలిసే దేశంలో, మరియు ఎక్కడ” అనే సూత్రాన్ని అనుసరించండి
వాతావరణం శ్వేతజాతీయుడిని కుటుంబాన్ని పోషించడానికి అనుమతిస్తుంది, నల్లజాతీయుడు మార్గం ఇవ్వాలి;
శ్వేతజాతీయుడు అతనిని పోటీకి అనుమతించడు. ఇది ఆమోదించబడింది
సూత్రాలు. కానీ మరొక శక్తి ఉంది, బిషప్ యొక్క శక్తి అని ముగించారు
క్రైస్తవ మనస్సాక్షి. ఈ శక్తి అంత వరకు శక్తివంతంగా పనిచేసేలా చూడటం వారి కోసమే
మొత్తం ద్రవ్యరాశిని పులియబెట్టారు.
స్థానికుల పట్ల వారి వైఖరి పరంగా దీని అర్థం:
మనం మతాచార్యులమైనా లేక సామాన్యులమైనా, మనం తెల్లవారికి లేదా నల్లవారికి పరిచర్య చేసినా
ప్రభువైన యేసుక్రీస్తు సేవకులమైన మనమే క్రైస్తవుల ఎదుగుదలకు బాధ్యత వహిస్తాము
అనే ప్రశ్నపై ప్రజాభిప్రాయం, ఇది ఇక్కడ ప్రధానమైన సామాజిక ప్రశ్న,
స్థానికులకు మన విధుల ప్రశ్న. దాని నిర్లక్ష్యం, ఓటియోస్ అంగీకారం
ప్రపంచం యొక్క దానిపై ఉన్న అభిప్రాయాలలో, సున్నితత్వానికి లేదా మనకి వినాశకరమైనవి
మనస్సాక్షి, మన స్వంత ఆధ్యాత్మిక జీవితం యొక్క పెరుగుదల మరియు మన యొక్క లోతు మరియు వాస్తవికత
మా శ్వేతజాతి సంఘంలో పని చేయండి. [ఐబిడ్. (ఇటాలిక్స్ గని)]
గాంధీజీ రికార్డులలో భద్రపరచబడిన ఈ చిరునామా యొక్క చక్కటి గుర్తు క్లిప్పింగ్
అది అతనిలో రేకెత్తించిన లోతైన ఆసక్తిని తెలియజేస్తుంది. అతని తరువాత దశాబ్దంన్నర
దక్షిణాఫ్రికాకు రావడం బహుశా అతని జీవితంలో అత్యంత నిర్మాణాత్మక కాలం.
ఈ కాలంలో గ్రహించిన ముద్రలు అతని స్పృహలోకి లోతుగా మునిగిపోయాయి,
వాటి మూలం మరియు మూలం మర్చిపోయి, అవి అతని ఉనికిలో భాగమైపోయాయి.
విజయ రహస్యం గురించి ఆయన సేకరించిన అభిప్రాయాలు దానికి ఉదాహరణ
ముస్లిం మత ప్రచారకుడు; మోసే క్రైస్తవ మతం యొక్క వృత్తి యొక్క అసమానత
క్రిస్టియన్ మిషనరీ ద్వారా స్వీయ-రక్షణ కోసం అగ్ని-ఆయుధాలు, లేదా అతనిని కోరడం
అతని కోరికను కొనసాగించడంలో తాత్కాలిక శక్తి యొక్క రక్షణ; మరియు చివరకు ది
క్రిస్టియన్ మిషనరీ ప్రయత్నం విజయం లేదా ఇతరత్రా సాధ్యం కాదని ఆజ్ఞ
ఇది స్థానికుల జీవితంపై చూపిన ప్రభావం కాకుండా కొలవాలి
అతను పనిచేసిన దేశం యొక్క “స్థానిక విధానం”. చాలా సంవత్సరాల తరువాత, అతనిపై
భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చినప్పుడు, డాక్టర్ జాన్ మోట్, అమెరికన్ మిషనరీ, ఒకసారి అతన్ని అడిగాడు
క్రైస్తవ మతం యొక్క అభివృద్దికి విశిష్టమైన సహకారంగా పరిగణించబడుతుంది
భారతదేశం. “క్రైస్తవ మతం కాకుండా క్రీస్తు ప్రభావం అని నా ఉద్దేశ్యం,” అన్నారాయన, “నేను
నేను భయపడుతున్నాను, రెండింటినీ వేరుచేసే విస్తృత గల్ఫ్ ఉంది.
“అవును, అక్కడ రుద్దు ఉంది” అని గాంధీజీ బదులిచ్చారు. “దీనిని పరిగణనలోకి తీసుకోవడం సాధ్యం కాదు
అతని అనుచరుల జీవితాల నుండి కాకుండా ఒక మత గురువు యొక్క బోధన. దురదృష్టవశాత్తు,
క్రైస్తవ మతం . . . భౌతిక నాగరికతకు పర్యాయపదంగా మనకు కనిపిస్తుంది మరియు
బలహీన జాతుల బలమైన తెల్ల జాతులచే సామ్రాజ్యవాద దోపిడీ
ప్రపంచం.” [యంగ్ ఇండియా, మార్చి 21, 1929, పేజి. 95]
బిషప్ ఆఫ్ నాటల్ తన ప్రసంగంలో కూడా ఇలా వ్యాఖ్యానించారు
బయట మరియు వెలుపల క్రిస్టియన్ ఎల్లప్పుడూ మైనారిటీలో ఉండే అవకాశం ఉంది.
“అయినప్పటికీ క్రైస్తవ దృక్పథం దీర్ఘకాలంలో దాని ప్రభావాన్ని చూపుతుంది
జాతి విధానం.” అటువంటి నిజాయితీగల క్రైస్తవ మిషనరీలు ధైర్యంగా ఉన్నారు-అయితే a
మైక్రోస్కోపిక్ మైనారిటీ- నిర్భయంగా అణచివేతకు గురైన వారి హక్కుల కోసం పోరాడటానికి మరియు
తాత్కాలిక అసంతృప్తిని కలిగించే ఖర్చుతో కూడా వ్యక్తులకు లోబడి ఉంటుంది
అధికారం, గాంధీజీ తన ఆత్మకు దగ్గరగా కౌగిలించుకున్నారు, ఈ విషయంలో వారితో విభేదాలు
విశ్వాసం మరియు వారి మతమార్పిడి పద్ధతులు ఉన్నప్పటికీ.
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గా ప్రసాద్ -10-6-24-ఉయ్యూరు