మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బస్వేల్ ప్యారీలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర -22
6 వ భాగం –
అధ్యాయం VI: పాత ప్రపంచానికి మరియు కొత్త ప్రపంచానికి మధ్య
1
బెంగాల్ విభజన తాకిన జాతీయవాద ఉద్యమం
అనేక అంశాల సముదాయం, బ్రిటిష్ వారు తీసుకున్న నిజమైన స్వభావం మరియు లోతు
Iong అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు పూర్తిగా అభినందించడానికి ఎప్పుడూ. అనేక ఏజెన్సీలు ఉన్నాయి
దాని పెరుగుదలకు దోహదపడింది. బోయర్స్ వంటి చిన్న దేశం యొక్క అద్భుతమైన ప్రతిఘటన
దక్షిణాఫ్రికా బోయర్ యుద్ధంలో, ఇది ప్రారంభ దశల్లో పట్టికలను మార్చింది
బ్రిటీష్ వారు పురుషులు మరియు భౌతిక విషయాలలో అధిక ఆధిపత్యం ఉన్నప్పటికీ; రూట్
టర్కో-గ్రీక్ యుద్ధంలో టర్క్స్ చేత గ్రీకుల; ఐరిష్ హోమ్ యొక్క ఉదాహరణ
పాలన పోరాటం; రష్యాపై జపాన్ విజయం మరియు ప్రపంచంగా దాని ఆవిర్భావం
శక్తి – ఇవన్నీ యువ భారతదేశపు ఊహలను కాల్చివేసాయి మరియు కొత్తదనాన్ని మేల్కొల్పాయి
ఆమె రొమ్ములో ఆత్మ. “హెరాల్డ్స్ ఆఫ్ ది
న్యూ డాన్” మరియు “ది పాత్ఫైండర్స్” దాదాపు అర్ధ శతాబ్దపు నిశ్శబ్ద చర్య తర్వాత ఉన్నాయి
చివరకు ఫలితాలను ఇవ్వడం ప్రారంభించింది. భారత జాతీయ కాంగ్రెస్ చేరుకుంది
యుక్తవయస్సు యొక్క థ్రెషోల్డ్.
“హెరాల్డ్స్ ఆఫ్
న్యూ డాన్” మరియు “ది పాత్ఫైండర్స్” రాజకీయాలు లేకుండా మతాన్ని సూచిస్తాయి. లో
దీనికి విరుద్ధంగా, కాంగ్రెస్ ఉద్యమం, మొదట్లో, రాజకీయాలకు ప్రాతినిధ్యం వహించలేదు
మతం. కానీ అది పరిపక్వం చెందడంతో, విద్యా కార్యకలాపాలు వంటి అనేక ఇతర అంశాలు
జాతీయ పంక్తులు, సామాజిక సంస్కరణ మరియు పారిశ్రామిక పునరుజ్జీవనం దానిలోకి ప్రవేశించాయి మరియు చివరకు,
మతపరమైన పులియబెట్టిన పరిచయం దానికి కొత్త చైతన్యాన్ని తెచ్చిపెట్టింది
మరియు బలం.
కాంగ్రెస్ అధినాయకుల్లో మొదటగా తనలో తాను కలుపుకొని
ఐక్యత ఈ వివిధ పోకడలు మహాదేవ గోవింద రనడే. ఉన్నతమైన వ్యక్తి దేశభక్తి, విపరీతమైన తెలివితేటలు మరియు సాధువుల స్వభావము, ఆయన బహుముఖ ప్రజ్ఞాశాలి,
బొంబాయి హైకోర్టు న్యాయమూర్తిగానే కాకుండా తనకంటూ ప్రత్యేకతను చాటుకున్నారు
భారతదేశ విధి యొక్క దృష్టితో చరిత్రకారుడిగా; ఒక ఆర్థికవేత్తగా, ఎవరు వేశాడు
ఇండియన్ స్కూల్ ఆఫ్ ఎకనామిక్స్ పునాది; మరియు గొప్ప సామాజిక సంస్కర్తగా.
భారతదేశానికి ఆయన అందించిన గొప్ప బహుమతి గోపాల్ కృష్ణ గోఖలే, ఆర్థికవేత్త.
పార్లమెంటేరియన్ మరియు రాజనీతిజ్ఞుడు, వీరి బడ్జెట్ ప్రసంగాలు ఈ రోజు వరకు అధ్యయనం చేయబడ్డాయి
ఈ విషయంపై క్లాసిక్గా, మోర్లీ ఎవరి సలహాలకు విలువనిచ్చాడు మరియు కర్జన్ ఎవరిని భయపడ్డాడు
మరియు ఒక విలువైన శత్రువుగా గౌరవించబడ్డాడు. సర్వెంట్స్ ఆఫ్ ఇండియా సొసైటీ వ్యవస్థాపకుడు ఆ
ప్రాపంచిక సంబంధమైన యువకులకు రాజకీయ పని కోసం దాని వస్తువు శిక్షణ కోసం వచ్చింది
మాతృభూమి సేవకు తమను తాము పూర్తిగా అంకితం చేసుకునే అవకాశాలు,
“రాజకీయాలు ఆధ్యాత్మికం కావాలి” అనే మంత్రాన్ని భారతదేశానికి అందించినది గోఖలే.
గాంధీజీ ఆయనను తన “రాజకీయ గురువు”గా ప్రకటించారు.
మహారాష్ట్రలో అసాధారణ ప్రతిభావంతులైన సమాజం ఉంది
చిత్పవన్ బ్రాహ్మణులు. ఈ సంఘం కలిగి ఉన్న గొప్ప ప్రభావాన్ని సూచిస్తుంది
తన భారతీయ అశాంతిలో, సర్ వాలెంటైన్ చిరోల్, భారతదేశంలోని అన్ని రంగాలలో ప్రజా జీవితంలో ప్రయోగించారు.
ఇలా వ్రాశాడు: “వారు బెంచ్పై కూర్చుంటారు, వారు బార్పై ఆధిపత్యం చెలాయిస్తారు, వారు పాఠశాలల్లో బోధిస్తారు,
వారు మాతృభాష ప్రెస్ని నియంత్రిస్తారు, వారు దాదాపు అన్ని ప్రస్ఫుటమైన వాటిని సమకూర్చారు
పాశ్చాత్య భారతదేశంలోని ఆధునిక సాహిత్యం మరియు నాటకం అలాగే రాజకీయాల్లో పేర్లు.
[డి. S. శర్మ, హిందూయిజం యొక్క పునరుద్ధరణలో అధ్యయనాలు, p.120] ది గ్రేట్ పేష్వాలు
ఈ సంఘానికి చెందినవారు. ఈ సంఘానికి రానడే, గోఖలే కూడా ఉన్నారు
మరియు తిలక్.
మహాదేవ గోవింద, మహారాష్ట్రలోని నాసిక్ జిల్లాలో 1842లో జన్మించారు
రానడే అద్భుతమైన విద్యా వృత్తిని కలిగి ఉన్నాడు. అతను బొంబాయి నుండి పట్టభద్రుడయ్యాడు
యూనివర్శిటీ మరియు 1862లో మొదటి కాన్వొకేషన్లో ఫస్ట్ క్లాస్లో డిగ్రీ పట్టింది. తన
బాంబే యూనివర్సిటీ మాస్టర్ ఆఫ్ ఆర్ట్స్ పరీక్షలో ప్రశ్నలకు సమాధానాలు
సర్ అలెగ్జాండర్ గ్రాంట్ ఎంతగానో ఆకట్టుకున్నాడు, అతను వారిని యూనివర్సిటీకి పంపాడు
ఎడిన్బర్గ్లోని విద్యార్థులకు మోడల్గా ఉపయోగపడుతుంది. [సి.వై. చింతామణి, భారతీయుడు
తిరుగుబాటు నుండి రాజకీయాలు, p. 37] 1871లో, అది స్థాపించబడిన ఒక సంవత్సరం తర్వాత, అతను చేరాడు
పూనా యొక్క సర్వజనిక్ సభ. అప్పటి నుండి, ఇరవై సంవత్సరాలు అతను కొనసాగాడు
తన సమర్థమైన మరియు స్పూర్తిదాయకమైన సహకారాల ద్వారా మహారాష్ట్ర ఆత్మను ఉత్తేజపరిచేందుకు
సభ పత్రికలు. 1885లో, అతను గవర్నర్ లార్డ్ రేచే నామినేట్ చేయబడ్డాడు
బొంబాయి, బొంబాయి లెజిస్లేటివ్ కౌన్సిల్కు. చివరగా, 1893లో, ఖాళీగా ఉన్నప్పుడు
జస్టిస్ తెలాంగ్ మరణంతో ఉద్భవించింది, అతను బాంబే హై న్యాయమూర్తిగా నియమించబడ్డాడు
కోర్టు.
1881 మరియు 1893 మధ్య, రనడే కార్యకలాపాలు అఖిల భారత దేశంగా మారాయి.
పాత్ర. అతని ప్రభావంతో 1887లో ఇండియన్ సోషల్
కాంగ్రెస్కు అనుబంధంగా మద్రాసులో సమావేశం జరిగింది. 1890 లో అతను
పూనాలో ఇండియన్ పొలిటికల్ ఎకానమీపై యుగపురుష ప్రసంగం చేశారు
అతను లైసెజ్ ఫెయిర్ సిద్ధాంతంపై దాడి చేశాడు మరియు దాని కోసం ఒక బలమైన అభ్యర్థనను ఉంచాడు
కొత్త పరిశ్రమలు ప్రారంభించి వాటిని అప్పగించడంలో ప్రభుత్వం ముందుండాలి
ప్రైవేట్ ఎంటర్ప్రైజ్, అవి బాగా స్థాపించబడినప్పుడు. అతని గొప్ప సహకారం
భారతీయ ఆర్థిక ఆలోచన అనేది వృత్తుల వైవిధ్యం యొక్క సిద్ధాంతం
భారతదేశ వ్యవసాయ క్షీణతకు నివారణగా ఆమె స్వదేశీ పరిశ్రమల పునరుద్ధరణ
మరియు పునరావృతమయ్యే కరువుల వల్ల కలిగే వినాశనం.
1900లో అతను తన గొప్ప రచన, ది రైజ్ ఆఫ్ మహరత్తా పవర్ను ప్రచురించాడు. అందులో
మహరత్త శక్తి పెరగడం కేవలం సాఫల్యం కాదని అతను చూపించాడు
వ్యక్తిగత సాహసికులు; ఇది దేశ నిర్మాణ ప్రక్రియకు నాంది, “ఒక
ఉమ్మడి భాషతో బలంగా ముడిపడి ఉన్న మొత్తం జనాభా యొక్క తిరుగుబాటు,
జాతి, మతం మరియు సాహిత్యం, ఉమ్మడి రాజకీయాల ద్వారా మరింత సంఘీభావం కోరడం
స్వాతంత్ర్యం.”
భారతదేశ విధి గురించి రనడేకు ఉన్నతమైన భావన ఉంది. భారతదేశం, అతని ప్రకారం,
ఉన్నత శక్తి యొక్క క్రమశిక్షణలో ఉంది. భిన్నత్వంలో ఏకత్వాన్ని సాధించడం మరియు
పరస్పర సహనం ఆధారంగా గొప్ప, సమ్మిళిత నాగరికతను అభివృద్ధి చేయడం
జీవితం యొక్క ఉన్నత విలువలు, మరియు శాంతి మరియు సామరస్యం యొక్క ప్రేమ, పరిపూర్ణత
ఆమె కదిలేది. “ఈ దేశ చరిత్ర కాకపోతే ఒక అద్భుత కథ
విదేశాల నుండి వచ్చే ప్రతి దండయాత్ర ఒక క్రమశిక్షణగా ఎలా పనిచేస్తుందో వివరించింది
ఎంచుకున్న జాతి మరియు దేశం యొక్క క్రమమైన అభివృద్ధికి దారితీసింది
ఆదర్శవంతమైనది, వాస్తవ చర్యలు కాకపోయినా, కనీసం సంభావ్య సామర్థ్యాలైనా.” [డి. S. శర్మ, అధ్యయనాలు
హిందూయిజం యొక్క పునరుజ్జీవనోద్యమంలో, p. 162] హిందువుల కలయిక ఫలితంగా
మరియు ముస్లింల పాలనలో ఉన్న ముస్లింలు, హిందువులు వారి విషయంలో మరింత ఏకాకిగా మారారు
భక్తి మరియు ముస్లింలు తక్కువ మూర్ఖులు. ఆయన చెప్పిన నానక్ లాంటి ఉపాధ్యాయులు పుట్టుకొచ్చారు
హిందువు లేదా ముస్లిం కాదు, నిరాకారుడిని ఆరాధించేవాడు. ఉన్నాయి
షేక్ మహమ్మద్ ఫరీద్ మరియు మహమ్మద్ కాజీ వంటి ముస్లిం సాధువులు
హిందువులు మరియు ముస్లింలు సమానంగా గౌరవిస్తారు. గౌరంగ ప్రభువుకు ముస్లిం శిష్యులు ఉన్నారు
అలాగే హిందూ. ఔరంగజేబు తన మతోన్మాదంతో ఈ ప్రక్రియలో జోక్యం చేసుకున్నప్పుడు, ది
మొఘల్ సామ్రాజ్యం పతనమైంది మరియు దాని శిథిలావస్థలో మహరత్తా సమాఖ్య మరియు సిక్కులు తలెత్తాయి.
కానీ దేశ విద్య ఇంకా పూర్తి కాలేదు. రెండు సంఘాలు ఉన్నాయి
స్థిరమైన మరియు ఇంకా ప్రగతిశీలతకు అవసరమైన కొన్ని ధర్మాలను పెంపొందించుకోవడం
నాగరికత. ఇద్దరూ “మునిసిపల్ స్వేచ్ఛ యొక్క ప్రేమలో, వ్యాయామంలో” కోరుకున్నారు
పౌర జీవితానికి అవసరమైన ధర్మాలు, . . . సైన్స్ మరియు పరిశోధన యొక్క ప్రేమలో, లో
సాహసోపేతమైన మరియు సాహసోపేతమైన ఆవిష్కరణ ప్రేమ, కష్టాలను అధిగమించడానికి పరిష్కారం
మరియు స్త్రీజాతి పట్ల ధైర్యమైన గౌరవంతో.” కాబట్టి దేశం మళ్లీ గడిచిపోయింది
ఈ సద్గుణాలను పొందేందుకు బ్రిటీష్ వారి ఆధ్వర్యంలో పాఠశాల విద్య ద్వారా
పాశ్చాత్య నాగరికత యొక్క ప్రధాన లక్షణం. ఆ క్రమశిక్షణ ఎప్పుడు
ఎంపిక చేయబడిన జాతి వాగ్దానం చేయబడిన భూమిలోకి ప్రవేశిస్తుంది.
విముక్తి పొందిన పౌరుషంతో, ఉల్లాసమైన ఆశతో, ఎప్పుడూ లేని విశ్వాసంతో
కర్తవ్యాన్ని విస్మరిస్తాడు, అందరికీ న్యాయంగా వ్యవహరించే న్యాయ భావనతో, మబ్బులేని తెలివితో
మరియు అధికారాలు పూర్తిగా పెంపొందించబడ్డాయి మరియు చివరగా, అన్ని హద్దులను అధిగమించే ప్రేమతో,
పునర్నిర్మించిన భారతదేశం ప్రపంచ దేశాలలో ఆమె సరైన ర్యాంక్ను పొందుతుంది
మాస్టర్ ఆఫ్… ఆమె స్వంత విధి.
సాంఘిక సంస్కరణ అనేది రనడేకు మక్కువ. అది అతనితో సంఘర్షణకు దారితీసింది
అతని సమకాలీనుడైన తిలక్. అతని కంటే పద్నాలుగు సంవత్సరాలు జూనియర్ మరియు ఒక తెలివిగలవాడు
అతను, బాల గంగాధర్ తిలక్, గీతా రహస్య రచయిత కూడా ఎ
సాహసోపేతమైన వ్యక్తి, నైపుణ్యం కలిగిన నిర్వాహకుడు మరియు పురుషులలో జన్మించిన నాయకుడు, లోతుగా
అతని వ్యక్తిగత స్వచ్ఛత కోసం అతని అభిమానులు మరియు వ్యతిరేకులచే గౌరవించబడ్డారు,
పరిత్యాగం మరియు స్వీయ త్యాగం. అతను ముఖ్యంగా ప్రజల మనిషి, ఎవరు
భారతీయ ప్రజానీకాన్ని రాజకీయ రంగంలోకి తీసుకొచ్చారు. అతనికి ధైర్యం వచ్చింది
అన్ని బ్యూరోక్రాటిక్లు ఉన్నప్పటికీ అతని నేరారోపణలకు సంకోచం లేకుండా వాయిస్ ఇవ్వడానికి
ఉరుము మరియు దాని కోసం ఎప్పుడూ బాధపడటానికి సిద్ధంగా ఉంది. అతను మొదటి సగం భారతదేశానికి అందించాడు
స్వాతంత్ర్య మంత్రం,- “స్వరాజ్యం నా జన్మ హక్కు మరియు నేను దానిని పొందుతాను”, దానికి
గాంధీజీ తరువాత మిగిలిన సగం జోడించారు, అనగా. “దీనికి సాధనాలు సత్యం మరియు అహింస.”
అతను 1856 లో జన్మించాడు మరియు బొంబాయి నుండి ఇరవై సంవత్సరాల వయస్సులో పట్టభద్రుడయ్యాడు
విశ్వవిద్యాలయ. మూడు సంవత్సరాల తరువాత అతను తన న్యాయ పట్టా తీసుకున్నాడు. 1890లో అగార్కర్తో,
చిప్లుంకర్, నామా జోషి మరియు ఆప్టే, అతను ఒక ప్రైవేట్ పాఠశాలను ప్రారంభించాడు మరియు సహకారంతో
వారితో ఆంగ్లంలో మహరత్తా మరియు సుమారుగా మహరట్టి కేసరి స్థాపించారు
అదే సమయం లో. జర్నలిస్ట్ వెంచర్లు రెండూ అద్భుతమైన విజయాన్ని సాధించాయి.
ఆ రోజుల్లో ఒక సంఘ సంస్కర్త ఎంత ఎత్తుకు మరియు ముళ్ల దారిలో నడవాల్సి వచ్చింది
ఒక చిన్న దృష్టాంతం నుండి చూడవచ్చు. 1880లో, అగార్కర్తో సహా దాదాపు యాభై మంది పురుషులు
భండార్కర్, రనడే మరియు తిలక్ ఒక మిషనరీ సమావేశానికి హాజరయ్యారు, అక్కడ టీ మరియు
బిస్కెట్లు అందించారు. దీంతో వారిని బహిష్కరిస్తామని బెదిరించారు
పూనాలోని సనాతన బ్రాహ్మణులు. తుఫాను చాలా నెలలు మరియు లో ఉధృతంగా ఉంది
ముగింపు వారు దాని ముందు వంగి మరియు అవసరమైన చేయించుకోవడానికి సమ్మతించారు
శుద్దీకరణ వేడుకలు, రానడే అతనికి సమ్మతించడానికి కారణం
చాలా అవమానంగా ఉంది, అతను వివరించాడు, అతను ప్రజలు కోరుకోవడం లేదు
సాంఘిక సంస్కరణ అనే భావనతో సంఘ సంస్కరణకు భయపడి ఉండండి
తప్పనిసరిగా ఇంటర్డినింగ్ మరియు వివాహాలలో పాల్గొంటుంది; అతని లొంగుబాటు ప్రేరేపించబడింది
సాంఘిక సంస్కరణ కోసం తన ఆందోళన ద్వారా.
1884లో, అగార్కర్-చిప్లుంకర్-అండ్-తిలక్ త్రయం దక్కన్ను ఏర్పాటు చేసింది.
ఎడ్యుకేషనల్ సొసైటీ ఆఫ్ పూనా. అయితే వీరి మధ్య చాలా కాలం ముందు విభేదాలు తలెత్తాయి
అగార్కర్, మరియు తిలక్. అగార్కర్ మతంలో అజ్ఞేయవాది మరియు సామాజికంలో తీవ్రవాది
సంస్కరణ; తిలక్, దృఢమైన హిందువు మరియు తీవ్రమైన జాతీయవాది అయితే సామాజిక సంస్కరణలో ఎ
సంప్రదాయవాది. అగార్కర్ కేసరి సంపాదకత్వానికి రాజీనామా చేశారు, చివరికి తిలక్
కేసరి మరియు మహారత్తకు ఏకైక యజమాని మరియు సంపాదకుడు అయ్యారు. కానీ రుణపడి
ఇలాంటి విభేదాల కారణంగా, అతను డెక్కన్తో తన సంబంధాన్ని తెంచుకోవలసి వచ్చింది
ఎడ్యుకేషనల్ సొసైటీ. అతను ఫెర్గూసన్ కాలేజీకి కూడా రాజీనామా చేసాడు, అక్కడ అతను ఉన్నాడు
గణితశాస్త్ర ఆచార్యుడు, మరియు ఆర్థడాక్స్ పార్టీకి నాయకుడయ్యాడు
రనడే సంఘ సంస్కర్తల పాఠశాలకు వ్యతిరేకత.
సంఘ సంస్కర్తలకు, సనాతన పార్టీకి మధ్య తేడా వచ్చింది
సమ్మతి వయస్సును పన్నెండుకు పెంచడం కోసం సమ్మతి వయస్సు కంటే ఎక్కువ బిల్లు
సంవత్సరాలలో, దీనిని 1891లో ఇంపీరియల్ లెజిస్లేటివ్ కౌన్సిల్లో ప్రవేశపెట్టినప్పుడు. తిలక్
ఒక తీవ్రమైన జాతీయవాది విదేశీ ప్రభుత్వంలో జోక్యానికి వ్యతిరేకంగా ఉన్నాడు
దేశ వ్యవహారాలు, సామాజిక విషయాలలో చాలా ఎక్కువ. ఈ చర్యను ఆయన వ్యతిరేకించారు
కేసరి నిలువు వరుసల ద్వారా. మరోవైపు రనడే వాగ్దానం చేశాడు
లైసెజ్ ఫెయిర్ సిద్ధాంతం యొక్క ప్రత్యర్థి, అన్నింటికీ వాదిస్తూనే ఉన్నారు
ఆర్థిక ప్రణాళికను ప్రోత్సహించడంలో ప్రభుత్వం చొరవ తీసుకోవాలి
పారిశ్రామికీకరణ. ఆ వైఖరికి అనుగుణంగా, అతను అభ్యంతరం చెప్పడానికి ఏమీ చూడలేదు
ప్రజల అభ్యర్థన మేరకు ప్రభుత్వం సామాజిక సంస్కరణ కోసం చట్టాన్ని ప్రోత్సహిస్తుంది
మరియు చొరవ.
మళ్ళీ, ఒక జాతీయవాదిగా, తిలక్ సామాజిక సంస్కరణను ముందుకు తీసుకురావడానికి సిద్ధంగా లేరు
ఆర్థడాక్స్ విభాగం యొక్క సానుభూతిని దూరం చేసే ప్రమాదం మరియు తద్వారా ప్రమాదం
అతను ఫాన్స్గా భావించిన విదేశీ పాలనకు వ్యతిరేకంగా ఐక్య ఫ్రంట్ యొక్క అవకాశం
ఎట్ ఒరిగో దేశం బాధపడుతున్న అన్ని చెడుల. రనడే మరియు అతని పాఠశాల,
మరోవైపు, సామాజిక సంస్కరణ లేకుండా రాజకీయ పోరాటం కుంటుపడుతుందని భావించారు.
అన్ని రంగాలలో ఏకకాలంలో పురోగతి-ఆర్థిక, సామాజిక సంస్కరణ, ది
మతపరమైన మరియు రాజకీయ-విజయానికి చాలా అవసరం. అందుకు వారు సిద్ధపడలేదు
రాజకీయ పోరాటానికి ఉప-ఆర్డినేట్ సామాజిక సంస్కరణ. చివరగా, తిలక్ దానిని పట్టుకున్నాడు
సాంఘిక సంస్కరణలో, రాజకీయాలలో బలవంతంగా ఒప్పించడం ఎంపిక ఆయుధంగా ఉండాలి
అవసరం కావచ్చు. సంఘ సంస్కర్త మార్గంలో అడ్డంకి
ప్రజల అజ్ఞానం. రోగి తర్కం ద్వారా దీనిని అధిగమించవచ్చు. ది
ప్రజలు అప్పుడు సంఘ సంస్కర్తను విని వారి జీవన విధానాలను మార్చుకుంటారు; అది
వారి ఆసక్తిలో ఉంది. కానీ స్వాతంత్ర్య మార్గంలో నిలిచిన అడ్డంకి
అధికారంలో ఉన్నవారి స్వప్రయోజనాలు. వారు ఎప్పటికీ మౌఖిక ఒప్పందానికి లొంగరు
ఒంటరిగా. సంస్కర్తలు సమస్యను గందరగోళపరిచారు మరియు వారి వ్యాపారాన్ని కొనసాగించారు
వారు సామాజిక సంస్కరణ మరియు ఒప్పించడంలో బలవంతం చేయడానికి ప్రయత్నించినప్పుడు తప్పు మార్గం
రాజకీయాలు.
1894 మరియు 1895 మధ్య, తిలక్ గణపతి ఉత్సవాన్ని స్థాపించారు.
మహారాష్ట్రలో శివాజీ ఉత్సవం. తరువాతి వస్తువు ముఖ్యంగా గీయడం
ప్రజానీకం రాజకీయాల్లోకి మరియు “ఉద్యమం యొక్క మూలాలను స్ఫూర్తితో స్థాపించడానికి
సామాన్య మానవుని”. శివాజీ కల్ట్ ప్రజల ఊహలను ఆకర్షించింది
దేశంలోని ఇతర ప్రాంతాలు కూడా. పంజాబ్లోని లాలా లజపతిరాయ్ ఉర్దూలో అనువదించారు
శివాజీ యొక్క ప్రసిద్ధ జీవిత చరిత్ర. సురేంద్రనాథ్ బెనర్జీ శివాజీ ఆరాధనను ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చారు
ఉపన్యాసాలు ఇవ్వడం మరియు బ్రోచర్లు జారీ చేయడం ద్వారా విద్యార్థుల మధ్య. 1902లో శివాజీ ఉత్సవం
బెంగాల్లో నిర్వహించబడింది మరియు రెండు సంవత్సరాల తరువాత రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ తన స్వరపరిచారు
శివాజీ స్ఫూర్తికి బెంగాల్ నివాళులర్పించే పద్యాన్ని “శివాజీ ఉత్సవ్” జరుపుకున్నారు.
బెంగాల్లో, “వందేమాతరం” (తల్లికి వందనం) అనే నినాదం యుధ్ధధ్వనిగా మారింది
దేశభక్తి యొక్క మతం. ఆ సృజనాత్మక మేధావిచే పారవశ్యంలో ఒక క్షణంలో కూర్చబడింది
మరియు బెంగాల్ యొక్క ప్రసిద్ధ నవలా రచయిత, బంకిం చంద్ర ఛటర్జీ, “వందేమాతరం”
అతని ప్రసిద్ధ చారిత్రక నవల ఆనంద మఠంలో 1882లో మొదటిసారిగా ప్రచురించబడింది
బెంగాల్ ముస్లిం పాలకులపై సన్యాసి తిరుగుబాటు యొక్క కథ
వారెన్ హేస్టింగ్స్ టైమ్స్. ఆ నవలలో “తల్లికి వందనం” అనే ఆవాహన పెట్టబడింది
“బ్రదర్హుడ్ ఆఫ్ ది చిల్డ్రన్ ఆఫ్ ది చిల్డ్రన్” సభ్యులలో ఒకరి నోరు
తల్లీ”, అంకితమివ్వడానికి పరస్పర ప్రతిజ్ఞల ద్వారా తమను తాము కట్టుకున్నారు
మాతృభూమి విముక్తికి తాము. ఇది అక్కడ పరిచయం లేదు a
“మత” పాట. ఆవాహన చేయబడిన తల్లి సాధారణ మత దేవత కాదు
మాతృదేశం, కేవలం భూభాగం మాత్రమే కాదు, దాని కోసం పనిచేసే జీవి
ఆమె కుమారుల ద్వారా ఆమె విధిని నెరవేర్చడం-అందులో జన్మించిన మరియు కలిగి ఉన్న వారందరూ
తమ జన్మభూమిగా ఆమెపై ప్రమాణం చేశారు.
1896లో రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ చేత కాంగ్రెస్లో మొదటిసారి పాడారు
1905 తర్వాత, విభజన వ్యతిరేక ఉద్యమం కొత్త శకానికి నాంది పలికింది.
“వందేమాతరం” భారత స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో రణఘోషగా మారింది. లో
అసలు కథ తిరుగుబాటు ముస్లింలకు వ్యతిరేకంగా ఉంది, కానీ నేపథ్యం మాత్రమే
సంఘటన. శ్రేష్ఠమైనది ముస్లిం మతం పట్ల వ్యతిరేకత కాదు భక్తి
మాతృభూమికి మరియు దాని కొరకు ప్రతిదీ త్యాగం చేయడానికి సంసిద్ధత.
అలాగే రచయిత “వందేమాతరం”ని విప్లవ గీతంగా భావించలేదు
దేశభక్తి ముగింపు కోసం కళంకిత మార్గాలను ఉపయోగించడాన్ని సమర్థించడం. కథ ముగింపులో కోసం
అతను “బ్రదర్హుడ్ యొక్క ఉన్నత ప్రయోజనం” అనే నైతికతను సూటిగా ప్రదర్శించాడు
తల్లి పిల్లలు” వారు ఉపయోగించిన మార్గాల ద్వారా ఓడిపోయారు. “మీరు
దోపిడీ ఆదాయంతో విజయాలు సాధించారు. దుర్గుణం ఎప్పుడూ మంచికి దారితీయదు
పర్యవసానాలు, మరియు మీరు మీ దేశాన్ని పాపిష్టి ద్వారా రక్షించాలని ఎప్పటికీ ఆశించకపోవచ్చు
విధానం.” ఆసక్తికరమైన వ్యంగ్యంతో, “వందేమాతరం” పాట “లా.
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -1-2-24-ఉయ్యూరు–