మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర –నాలుగవ భాగం –61
22 వ అద్యాయం –జీవిక ,భగవంతునికై అన్వేషణ -7
10
మంచి జీవితం మరియు మంచి ఉల్లాసం ఏదో ఒకవిధంగా మనలో కలిసిపోయాయి
హగియాలజీ చరిత్ర. టాల్స్టాయ్ యొక్క కొన్ని చురుకైన షాఫ్ట్లు దీనికి వ్యతిరేకంగా నిర్దేశించబడ్డాయి
ఒక మనిషి స్వయం-భోగం మరియు సులభంగా మరియు ఇంకా జీవితాన్ని గడపవచ్చనే ప్రస్తుత భావన
మంచి లేదా ధర్మంగా పరిగణించబడుతుంది. ఒక మంచి మరియు
మతపరమైన జీవితం, సెర్మనీలో చెప్పబడిన ప్రేమ చట్టం నుండి ఉద్భవించింది
మౌంట్, అతని ప్రకారం, ఒకరి కనుబొమ్మల చెమటలో ఒకరి రొట్టె తినడం మరియు
అతి తక్కువ కోరికలను కలిగి ఉండటం. క్రైస్తవ మతం రాకముందు, అన్ని గొప్ప గురువులు
మానవజాతి-మతపరమైన మరియు మతం కాని-అత్యంత ఒత్తిడిని కలిగి ఉంది
ఒకరి కోరికలను సాధించడానికి అనివార్యమైన ప్రాథమికంగా క్రమశిక్షణ
ధర్మం. ప్లేటో యొక్క ధర్మాలు స్వీయ నియంత్రణతో ప్రారంభమయ్యాయి. ధైర్యం, జ్ఞానం మరియు న్యాయం వచ్చాయి
దాని తర్వాత మాత్రమే. క్రైస్తవ నీతి స్వీయ-పరిత్యాగాన్ని మొదటి మెట్టుగా సూచించింది
దేవుని చిత్తానికి భక్తిని సాధించడం, దాని నుండి మానవజాతి ప్రేమ అనుసరిస్తుంది
అనివార్య పరిణామంగా. కానీ ప్రస్తుత క్రైస్తవ మతం యొక్క ఘాతాంకాలలో కొన్ని
బహిరంగంగా “ఉపవాసం మరియు క్రైస్తవ మతం
ప్రైవేషన్స్” మరియు తమది “బీఫ్ స్టీక్స్ యొక్క క్రైస్తవ మతం!?” [లియో
టాల్స్టాయ్, ఎస్సేస్ అండ్ లెటర్స్, p. 82] ఆధునికవాదులు సిద్ధాంతాన్ని కూడా ముందుకు తెచ్చారు
కోరికలు పెరగడం మరియు వాటి సంతృప్తి కోసం సాధనాలు ఒక సంకేతం
పురోగతి, నాగరికత మరియు సంస్కృతి-‘మనిషి ఎంత ఎక్కువ కోరుకుంటే అంత శుద్ధి
ఈ కోరికలు, అతను మంచివాడు.” ఈ, టాల్స్టాయ్ చెప్పారు, నుండి పరిగణించబడుతుంది
పూర్తిగా ప్రయోజనాత్మక దృక్పథం-జ్ఞానోదయ స్వార్థం లేదా అన్యమత దృక్కోణం
న్యాయం లేదా ప్రేమను కోరే క్రైస్తవ దృక్కోణంపై ఆధారపడినది ఆమోదయోగ్యం కాదు.
నిరాసక్తత లేదా స్వీయ నియంత్రణ లేకుండా న్యాయం ఉండదు-కాదు
దాతృత్వం లేదా ప్రేమ గురించి మాట్లాడండి.
మానవ స్వభావం గురించి అతని అసమానమైన జ్ఞానం నుండి, టాల్స్టాయ్ దానిని కనుగొన్నాడు
“చిన్న బిట్” ఎక్కడ మొదలవుతుందో అక్కడ నిజమైన జీవితం ప్రారంభమవుతుంది. మనిషి యొక్క స్పృహ మొత్తంగా ఉంటుంది
ప్రతి ఇతర భాగం ప్రభావితం కాకుండా ఏ భాగంలోనూ ఏమీ జరగదు,
మనం తప్పక, ఆ చిన్నవారి పరిస్థితిపై ప్రత్యేక శ్రద్ధ వహించాలి
మార్పులు జరుగుతాయి, “ఒక వ్యక్తి పరిస్థితిపై ప్రత్యేకంగా శ్రద్ధ వహించాలి
ఇతర వస్తువులను తూకం వేయవలసిన ప్రమాణాలు”. [Ibid, p. 30] విలాసవంతమైన జీవనం లేదా
మత్తుపదార్థాలు మరియు మాదకద్రవ్యాలలో మునిగిపోవడం, అయితే తేలికపాటిది, కేవలం వివరాలు కాదు.
మేధస్సును మరియు అధ్యాపకులను మబ్బుపరచడమే కాకుండా, అది ఒకరిని మందగించింది
నైతిక భావం.
అప్పుడప్పుడు అనుమతిస్తే, మంచి వ్యక్తులు వాదించారు
“అంతర్గత పురుషుల” సంతృప్తి కోసం తాము అదనపు రుచికరమైన? మద్దతుగా
వారు వచనాన్ని ఉటంకించారు, “నోటిలోకి వెళ్ళేది మనిషిని అపవిత్రం చేయదు
నోటి నుండి ఏమి వస్తుంది” (మత్త. 15.11). ఇలా వాదించిన వారికి టాల్స్టాయ్ చెప్పాడు
ఇది: “కొంతసేపు మీ తెలివి యొక్క కార్యాచరణను తనిఖీ చేయండి మరియు మీ హృదయాన్ని మాత్రమే సంప్రదించండి.
మీరు ఎవరైనా కావచ్చు. . . అయితే మీ గురించి వారి పట్ల దయ చూపండి. . . మీరు కూర్చోగలరా
మీ టీ, మీ విందు, మీ రాజకీయ, కళాత్మక, శాస్త్రీయ, వైద్య, లేదా
విద్యా వ్యవహారాలు, మీరు మీ తలుపు వద్ద ఆకలితో, చలిగా, జబ్బుగా ఉన్నట్లు వినడం లేదా చూసినప్పుడు,
బాధపడుతున్న మనిషి? లేదు
లేదా పది మైళ్ల దూరంలో. . . . మీరు శాంతిగా ఉండలేరు-ఆనందం పొందలేరు
ఈ జ్ఞానం ద్వారా విషం లేదు. [Ibid, p. 14]
తన స్వీయ-క్రమశిక్షణ ప్రణాళికలో, అతను తదనుగుణంగా ఉపవాసాన్ని మొదటి దశగా నిర్ణయించాడు
ధర్మం, మంచితనం మరియు ఆధ్యాత్మికత సాధించే దిశగా. “ఒకరు ఉండాలని కోరుకోవచ్చు
మంచిది, ఉపవాసం లేకుండా మంచితనం గురించి కలలు కనవచ్చు,” అని అతను ప్రకటించాడు, “అయితే మంచిగా ఉండాలి
ఉపవాసం లేకుండా ఒకరిపైకి రాకుండా ముందుకు సాగడం ఎంత అసాధ్యమో
అడుగులు.” [Ibid, p. 78]
తనకు బానిసగా ఉంటూనే ఆలోచించడం స్థూల భ్రమ అని ఆయన అన్నారు
కోరికలు, మరియు అతని కోరికల జీవితాన్ని మంచిగా భావించి, ఒక మనిషి “మంచి, ఉపయోగకరమైన,
కేవలం మరియు ప్రేమగల జీవితం.” ప్రజలు కొన్నిసార్లు ఒక నిర్దిష్ట వ్యక్తి గురించి వదులుగా మాట్లాడారు
మతపరమైన, పవిత్రమైన లేదా పవిత్రమైనది. అయితే పవిత్రతకు కొలమానం లేదా
పవిత్రత? టాల్స్టాయ్ అడిగాడు మరియు సమాధానం ఇచ్చాడు: మంచి జీవితానికి ఏకైక కొలత-కాదు
పవిత్రత లేదా పవిత్రత గురించి మాట్లాడటం- “స్వయం పట్ల ప్రేమకు మధ్య ఉన్న గణిత సంబంధం
మరియు ఇతరుల పట్ల ప్రేమ”, [Ibid, p. 69] ఇతర మాటలలో శ్రమ మొత్తం మధ్య
అతను గ్రహించిన ఇతరులను మరియు అతను ఇతరులకు అందించిన శ్రద్ధ మరియు శ్రమ. “ది
ఒక వ్యక్తి ఇతరులకు ఎక్కువ ఇస్తాడు మరియు అతను తన కోసం ఎంత తక్కువ డిమాండ్ చేస్తే అంత మంచిది;
అతను ఇతరులకు ఎంత తక్కువ ఇస్తాడు మరియు అతను తన కోసం ఎంత ఎక్కువ డిమాండ్ చేస్తాడు, అతను అధ్వాన్నంగా ఉంటాడు
ఉంది.” ఉదాహరణకు, ఒక వ్యక్తి ఇతరులకు ఆహారం ఇవ్వడానికి బదులుగా, అతను చాలా ఎక్కువగా తింటాడు
“(తద్వారా) మిగులును ఇచ్చే అవకాశాన్ని తగ్గించడమే కాకుండా, ద్వారా
అతిగా తినడం, అతను ఇతరులకు సహాయం చేసే శక్తిని కోల్పోతాడు. స్వయంతృప్తి కలిగిన వ్యక్తి,
అందువల్ల, అతను విలాసవంతమైన జీవితాన్ని గడుపుతాడు, అయినప్పటికీ అతను అత్యంత స్నేహపూర్వకంగా ఉంటాడు
పాత్ర లక్షణాలు, సౌమ్యత, మంచి స్వభావం మొదలైనవి మంచివి కావు మరియు మంచిని నడిపించలేవు
జీవితం. . . . మంచిగా మరియు మంచి జీవితాన్ని గడపడం అంటే ఒకటి కంటే ఎక్కువ ఇతరులకు ఇవ్వడం
వారి నుండి తీసుకుంటుంది. [Ibid, p. 70]
దీని నుండి అతను రైతు-తత్వవేత్త T. F. బొండారెఫ్ తర్వాత ఏమి పొందాడు,
అతను “రొట్టె-కార్మిక” చట్టాన్ని పిలిచాడు, దీని అర్థం: “ఒక మనిషి పని చేయకపోతే
అతను తినడు.”? మొదటి స్థానంలో, టాల్స్టాయ్ చెప్పాడు, ఇది అతనికి “ఒక పరీక్ష
పురుషులందరి సమానత్వాన్ని గుర్తించడంలో చిత్తశుద్ధి”. రెండవది, అది అతనిని మరింత దగ్గర చేసింది
అతను “గోడ ద్వారా కంచె వేయబడ్డాడు” అయిన మెజారిటీ శ్రామిక పురుషులకు,
వారి కోరికను సద్వినియోగం చేసుకొని, అతనికి మార్గాలను అందించడానికి వారిని పని చేయించాడు
సౌకర్యం మరియు సౌలభ్యం యొక్క జీవితం కోసం. చివరగా, అది అతనికి “అత్యున్నతమైన మంచి, శాంతిని ఇచ్చింది
మనస్సు, ఇది ఒక నిజాయితీగల మనిషి జీవితంలో ఉనికిలో లేదు మరియు ఉనికిలో ఉండదు
బానిసల సేవలను ఉపయోగించుకుంటుంది.”
ఐదు ఆజ్ఞలను పాటించడం, టాల్స్టాయ్ నమ్మలేదు
ఎవరైనా సంయమనం పాటించి, శరీర నియమాన్ని నెరవేర్చినంత వరకు సాధ్యం
శ్రమ. ఉదాహరణకు, కోపం వద్దు అనే ఆజ్ఞను తీసుకోండి. లేదు
శారీరక శ్రమ కంటే కోపానికి మరింత ప్రభావవంతమైన విరుగుడు. ఒక సందర్భంలో, ఎప్పుడు
అతని రైతులపై అణచివేయలేని చికాకు మరియు కోపం పెరిగింది
అతనికి, అతను దానిని అధిగమించగలడని కనుగొన్నాడు మరియు అది స్వయంగా ఆవిరైపోయింది
మేజిక్, అతను వారితో కలిసి కష్టమైన, అలసటతో కూడుకున్నప్పుడు. అదేవిధంగా ఒకరి కామాన్ని ఉంచుకోవడం
నియంత్రణలో ఉన్న వ్యక్తి అవసరానికి విధేయతతో మాత్రమే తినాలి. సమానంగా వ్యర్థం అవుతుంది
లేని వ్యక్తి విషయంలో సంపూర్ణ పవిత్రతను పాటించడానికి అన్ని ప్రయత్నాలను నిరూపించండి
అతను చెమట పట్టే వరకు తన చేతులతో పని చేయండి. దేవుడు మరియు ఒకరి ప్రేమ యొక్క క్రైస్తవ ఆదర్శం
తోటి పురుషులు భగవంతుని మరియు ఒకరి సేవ కోసం తమను తాము త్యజించమని డిమాండ్ చేశారు
పొరుగు. ఏదైనా ఆకారం లేదా రూపంలో స్వీయ-భోగం అనేది స్వీయ సేవ మరియు
తత్ఫలితంగా భగవంతుని సేవకు అడ్డంకి. కానీ ప్రజలు అలా అలవాటు పడ్డారు
వారి స్వంత అబద్ధాల గురించి టాల్స్టాయ్ చెప్పారు, వారు అబద్ధాల ద్వారా చూడాలని అనుకోరు
ఇతరులు వారి ద్వారా చూడకూడదని మరియు వారు నిశ్శబ్దంగా మింగివేసారు
యొక్క సద్గుణం మరియు “పవిత్రత” గురించి కూడా అసభ్యకరమైన ప్రకటనలు
స్వయం-భోగాలు మరియు తేలికగా జీవితాన్ని గడిపిన వ్యక్తులు.
11
టాల్స్టాయ్ అన్ని మతాల ప్రాథమిక ఐక్యతపై తన నమ్మకంతో స్థిరంగా ఉన్నాడు
మతమార్పిడి మరియు నిరంకుశత్వాన్ని వ్యతిరేకించారు మరియు లేదని తిరస్కరించారు
“టాల్స్టాయిజం” వంటి ఏదైనా.
మతం అనేది వ్యక్తిగత అనుభవానికి సంబంధించిన విషయం అని, దాని నుండి పెరగవచ్చని ఆయన అభిప్రాయపడ్డారు
ఒకరి స్వంత ప్రయత్నాల ఫలితంగా మాత్రమే. నుండి మరొకరిచే విధించబడదు
బయట. “ఒక మనిషి తాను విశ్వసించబడే వాటిని మాత్రమే విశ్వసించగలడు
అతని ఆధ్యాత్మిక శక్తులు.” [కౌంట్ లెవ్ ఎన్. టాల్స్టాయ్, ఇతర లేఖలు మరియు వ్యాసాలు, పే.
509] కాబట్టి, ఎవరైనా మత విశ్వాసం అతని నుండి భిన్నంగా ఉంటే అది అతని కోసం కాదు,
అతను చెప్పాడు, అటువంటి వ్యక్తికి తన స్వంత విశ్వాసాన్ని వదులుకోమని మరియు అతనిని అంగీకరించమని చెప్పడం లేదా సలహా ఇవ్వడం;
“అతని శారీరక స్వభావాన్ని మార్చుకోవడం అతనికి అసాధ్యం.”
దీనికి విరుద్ధంగా, అతను తన స్వంతదానికి కట్టుబడి ఉండమని అతనికి సలహా ఇవ్వాలి “మరియు దానిని ఇంకా పని చేయమని
మరింత”. ప్రతి ఒక్కరూ, మొదట్లో, ప్రపంచాన్ని దాని ద్వారా చూస్తారని ఆయన అన్నారు
అతను స్వయంగా కత్తిరించిన లేదా తన కోసం ఎంచుకున్న చిన్న కిటికీ. ఒకవేళ, తరువాత, అతను
అతని కిటికీ ద్వారా అందించబడిన వీక్షణ తగినంతగా లేదా స్పష్టంగా లేదని అతను కనుగొన్నాడు
స్వంత స్వేచ్ఛ మరొక వ్యక్తి కిటికీకి వెళుతుంది. కానీ అది “చాలా
అసమంజసమైనది” మరియు కనీసం చెప్పాలంటే, అతను ఒక వ్యక్తిని పిలిచినట్లయితే “మర్యాద లేనిది”, “ఎవరు
అతను చూసిన దానితో సంతృప్తి చెందాడు”, తన కిటికీ నుండి తన కిటికీకి దూరంగా. అది కాదా
తగినంత, అతను అడిగాడు, “అతన్ని వివిధ వైపుల నుండి చూస్తున్న వారందరూ అతనిని చేయగలరు
ప్రధాన చట్టం, ఆయన పట్ల మనకున్న అభిప్రాయ భేదం ఉన్నప్పటికీ ఒకరినొకరు ప్రేమించుకోవాలా?”
[Ibid, p. 510]
అలా అడగడం లేదా కోరుకోవడంలోని అనుచితత మరియు అహేతుకత కాకుండా
ఎవరైనా తన విశ్వాసాన్ని విడిచిపెట్టి, మన విశ్వాసాన్ని అంగీకరించాలి, ఎవరికీ లేదని టాల్స్టాయ్ అభిప్రాయపడ్డాడు
ఒక హక్కు—అన్నిటికంటే తక్కువ క్రైస్తవ బోధనను విశ్వసించే వ్యక్తి-తనను తాను గర్వించుకోవడం
అతని లేదా ఏదైనా ప్రత్యేక మతం అత్యున్నతమైనది లేదా ఏకైక సత్యం అనే వాదన
మతం, మరియు అన్ని ఇతర మతాలు తప్పు లేదా తక్కువ క్రమానికి చెందినవి. క్రైస్తవుడు
బోధన, అతను కొనసాగించాడు, మునుపటి అన్యమత బోధనల నుండి భిన్నంగా ఉంటుంది, అయితే
పాగాన్ బోధన “చివరి పరిపూర్ణత”లో ఒకటి, క్రిస్టియన్ ఒకటి
“అనంతమైన పరిపూర్ణత”. క్రైస్తవ సిద్ధాంతం ప్రకారం జీవితం “ఒక షరతు
భగవంతుని పరిపూర్ణత వైపు పురోగతి’, ఏ పరిస్థితి కూడా ఉన్నతంగా ఉండదు
లేదా మరొకదాని కంటే తక్కువ; ఎందుకంటే “ప్రతి ఒక్కటి మానవ పురోగతిలో ఒక నిర్దిష్ట దశ
సాధించలేని పరిపూర్ణత వైపు, అందువలన అన్నింటితో సమానంగా ముఖ్యమైనది
ఇతరులు”. ఏదైనా ఆధ్యాత్మిక త్వరణం వైపు “వేగవంతమైన ఉద్యమం”
పరిపూర్ణత. అందువల్ల జక్కకస్ పబ్లికన్ యొక్క ప్రేరణ, వ్యభిచారి మరియు
సిలువపై ఉన్న దొంగ, నిష్క్రియ కంటే ఉన్నతమైన జీవిత క్రమాన్ని చూపుతాడు
పరిసయ్యుని నీతి. [కౌంట్ లియో టాల్స్టాయ్, దేవుని రాజ్యం లోపల ఉంది
మీరు, పి. 103]
అందువల్ల మనిషి, “ఎవడు తక్కువ స్థాయి నుండి అతను సిద్ధాంతానికి అనుగుణంగా జీవిస్తాడు
ప్రతిపాదిస్తుంది, ఎప్పుడూ పరిపూర్ణత వైపు పురోగమిస్తుంది”, మతపరంగా ఉన్నత జీవితాన్ని గడుపుతుంది
మాట్లాడటం, “బహుశా నైతికత యొక్క ఉన్నతమైన విమానంలో నిలబడగల” కంటే
పరిపూర్ణత వైపు ఎటువంటి పురోగతి సాధించడం లేదు. “కాబట్టి, దారితప్పిన గొర్రెపిల్లకు అత్యంత ప్రియమైనది
ఊళ్లో ఉన్న వారి కంటే తండ్రి; తప్పిపోయినవాడు తిరిగి వచ్చాడు, ఆ నాణెం
తప్పిపోయింది మరియు మళ్లీ కనుగొనబడింది, ఎన్నడూ కోల్పోని వాటి కంటే చాలా విలువైనది.
[Ibid, p. 104]
సిద్ధాంతం యొక్క నెరవేర్పు స్వయం నుండి ఆకాంక్షలో ఉంది కాబట్టి
దేవుడా, ఇది ఏ పాయింట్ నుండి మొదలవుతుంది, ఏ కోర్సు తీసుకుంటుంది లేదా దానికి కొంచెం తేడా లేదు
అది ఏ పాయింట్ను పొందుతుంది. “ఇది ఏ స్థాయి పరిపూర్ణత నుండి అయినా ప్రారంభం కావచ్చు
అసంపూర్ణత. దాని నెరవేర్పుకు ఎలాంటి నియమాలు లేదా తప్పనిసరి చట్టాలు ఉండవు.”
వాస్తవికత మరియు ప్రేరణ యొక్క తీవ్రత మాత్రమే ముఖ్యమైనది. అందువలన, ఒక మనిషి ఉంటే
అతని విశ్వాసం యొక్క అభ్యాసం ద్వారా సహాయపడింది, అది ఏదయినా-పాంథిజం, అనిమిజం
లేదా ఫెటిష్ ఆరాధన-అతని కోరికలను నియంత్రించడం మరియు అందరినీ ఎక్కువగా ప్రేమించడం
మానవజాతి, క్రైస్తవ మతానికి అనుకూలంగా దానిని వదులుకోమని అడగడంలో అర్థం ఉండదు
లేదా అతని స్వభావానికి విరుద్ధమైన మన అభిమతానికి సంబంధించిన ఏదైనా ఇతర మతం, అయినప్పటికీ
మనమే దాని నుండి గొప్ప ప్రయోజనాన్ని పొంది ఉండవచ్చు.
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -5-6-24-ఉయ్యూరు