సంస్కృత సాహిత్యంలో శ్రీ నరసింహ ఆరాధన -4
హరివంశంలో (భవిష్యపర్వ) విష్ణువు హిమాలయాలకు వెళ్ళాడు
హిరణ్యకశిపుని చంపే పద్ధతి గురించి ఆలోచించండి, కానీ
శివపురాణం (శతరుద్రసంహిఫ), పద్మపురాణంలోని ఆరవ ఖండం, ది
నరసింహపురాణం మరియు ఈ భాగవతపురాణంలో విష్ణువు కూడా చేయలేదు
అసెంబ్లీ హాలులోకి ప్రవేశించండి, కానీ అకస్మాత్తుగా అతను తనని తాను వ్యక్తపరిచాడు
ఒక స్తంభంలో, ఇది అతని సర్వ-ఉనికిని స్థాపించడానికి సహాయపడింది మరియు
సర్వాధికారం దృఢంగా. కాబట్టి వైష్ణవ మతం దాని మీద ఉందని తెలుసుకోవడానికి మాకు సహాయపడింది
పూర్తి స్వింగ్, పురాణాలను సవరించినప్పుడు.
మునుపటి సంస్కరణల్లో, విష్ణువు దేవతలకు కనిపించి హామీ ఇచ్చాడు
అతను రాక్షస రాజును చంపుతాడని, వారు అతనిని సంప్రదించినప్పుడు
దురాగతాలను నివేదించండి. కానీ ఈ సంస్కరణలో, అతను కూడా కనిపించడు
దేవతలు మరియు వారికి దైవిక స్వరం ద్వారా మాత్రమే హామీ ఇచ్చారు. ఇక్కడ విష్ణు సూపర్
ఇతర దేవతలపై కూడా గొప్ప శక్తి చాలా ప్రభావవంతంగా స్థాపించబడింది.
ఇది వైష్ణవాన్ని సర్వోన్నతంగా స్థాపించే ప్రయత్నాల ఫలితం కావచ్చు
హిందూమతంలోని ఇతర విభాగాలపై.
ఈ విధంగా మహాభారతం యొక్క సాధారణ ఎపిసోడ్ దీనికి అభివృద్ధి చేయబడింది
భాగవతపురాణంలో చాలా వరకు, ఇక్కడ మనకు చాలా వివరణాత్మకమైనది
నరసింహ పురాణం యొక్క ఖాతా. aII పై సంస్కరణలను పరిశీలించిన తర్వాత, మేము
లో క్రమంగా అభివృద్ధి జరుగుతోందని ఒక నిర్ధారణకు రావచ్చు
ప్రహ్లాదుని పాత్ర. క్లుప్తంగా అభివృద్ధిని వర్గీకరించవచ్చు
నాలుగు దశలు. మొదటి దశలో, ఎపిసోడ్లో ప్రహ్లాదుడు n0 స్థానంలో ఉన్నాడు
అన్నీ మహాభారతం, వాయుపురాణం, బ్రహ్మాండపురాణం,
. బ్రహ్మపురాణం, హరివంశంలోని హరివంశపర్వం మరియు ది
విష్ణుధర్మోత్తరపురాణం. రెండవ దశ ప్రహ్లాదుడు
కనిపిస్తాడు కానీ విష్ణుభక్తి మరియు రాక్షసత్వంతో లేదు
ప్రకృతి, కానీ విష్ణువులో సార్వత్రిక రూపాన్ని ఎలా దర్శిస్తాడు, అతను ఎప్పుడు
పద్మపురాణం, మత్స్యపురాణంలోని ఐదవ ఖండంలో కనిపించింది.
మూడవ దశ ప్రహ్లాదుడికి విష్ణుభక్తి లేదు
మొదటి మరియు అతనితో మరియు పోరాటం తర్వాత కూడా పోరాడారు; అతను అతనిని గ్రహిస్తాడు
సర్వోన్నత దేవుడు మరియు సౌరపురాణం వలె అతనిపై ధ్యానం ప్రారంభిస్తాడు
కూర్మపురాణం, హరివంశం యొక్క భవిష్యపర్వ మరియు రుద్రసంహిత
శివపురాణం. ఈ దశలన్నింటిలోనూ ప్రహ్లాదుడు ఎదిగిన వ్యక్తి.
నాల్గవ మరియు చివరి దశ ఏమిటంటే, ప్రహ్లాదుడు బాలుడు మరియు భక్తుడు
మొదటి నుండి విష్ణు. ఈ అంశం చాలా ప్రజాదరణ పొందింది
మాస్. ఈ పాత్ర యొక్క ప్రహ్లాదుడిని శతరుద్రసంహితలో చూడవచ్చు
శివపురాణం, లింగపురాణం మరియు ఆరవ ఖండం
పద్మపురాణం, విష్ణుపురాణం, నరసింహపురాణం మరియు ది
భాగవతపురాణం. శివపురాణంలోని శతరుద్రసంహిత మరియు ది
లింగపురాణం, ప్రహ్లాదుని హింసించడం మనకు కనిపించదు
హిరణ్యకశిపుడు తన విష్ణుభక్తిని స్పష్టంగా చూపించాడు.
పురాణంలో ఈ రకమైన మార్పు, అంటే చంపడానికి కారణం
మహాభారతంలోని హిరణ్యకశిపుడు “నేను హిరణ్యకశిపుని చంపేస్తాను
యాగాలను నాశనం చేస్తాడు” పూర్తిగా “హిరణ్యకశిపుడుగా మారుతాడు
నిజమైన భక్తుడైన తన కొడుకు ప్రహ్లాదుడిని హింసించినప్పుడు చంపబడ్డాడు
విష్ణువు” భాగవతపురాణంలో భక్తి వికాసానికి సురక్షితం
కల్ట్. ఈ పురాణంలో భక్తి కల్ట్ అంశాన్ని ఇక్కడ ప్రాచుర్యం పొందేందుకు
ప్రహ్లాదుడి పాత్రను మలుపు తిప్పడం ద్వారా వివిధ మార్పులు వచ్చేలా చేశారు
అతనిని చిన్నపిల్లగా చేసి అతని చేతిలో చాలా బాధలను ఎదుర్కొనేలా చేస్తాడు
అతని తండ్రి విష్ణువు పట్ల ఎనలేని భక్తితో ఉన్నాడు. భక్తి కోణాన్ని తీసుకున్నారు
ధర్మాన్ని అణచివేయడంలో కూడా ముందు చోటు.
పై సందర్భానికి తోడు రాక్షస విధ్వంసం
హిరణ్యకశిపు రాజు, నరసింహ పురాణం పూర్తిగా కొనసాగింది
సౌర, సూర్య, ది వంటి తరువాతి పురాణాలలో భిన్నమైన సందర్భం
కూర్మ, గరుడ మరియు మత్స్యపురాణాలు. మనం ఒక సంగ్రహావలోకనం చేద్దాం
ఇది పురాణం యొక్క తరువాతి భాగం.
సౌరపురాణం:
సౌరపురాణం ప్రకారం,’67 హిరణ్యకశిపుని చంపినప్పుడు,
ప్రహ్లాదుడు రాజు అయ్యాడు. ఒకసారి, దేవతలు కలిగించిన భ్రాంతి వల్ల, ప్రహ్లాదుడు
ఒక బ్రాహ్మణుడిని అవమానించాడు, అతను తన భక్తిని కోల్పోవాలని శపించాడు
విష్ణువు దాని ద్వారా గర్వించి ఇతరులను అవమానించాడు. ప్రహ్లాదుడు
తామసగుణ ప్రభావంతో తన తండ్రికి ప్రతీకారం తీర్చుకోవడానికి విష్ణువుతో పోరాడాడు
మరణం మరియు ఓడిపోయిన తరువాత, మరోసారి విష్ణువు యొక్క మహిమను గ్రహించాడు మరియు
అతనికి లొంగిపోయాడు. తరువాత అంధకుడు రాజు అయ్యాడు. ఒకసారి శివ, అయితే
లక్ష్యం కోసం బయటకు వెళ్లడం, విష్ణువు మరియు ఇతర దేవతలను పార్వతిని రక్షించమని ఆదేశించింది
మహిళా పరిచారకుల వేషం. నందితో తన గణాలను కూడా ఉంచాడు
మరియు భైరవ డోర్ కీపర్గా నటించారు. ఇంతలో అందక పారిపోవడానికి వచ్చాడు
పార్వతి మరియు కాలభైరవుడు తన్నడంతో నేలపై పడిపోయింది.
స్పృహలోకి వచ్చిన అంధకుడు మళ్లీ వెనక్కి వచ్చి భైరవుడిని తన్నాడు
మరియు గణాలు.88 విష్ణువు సక్త్రుడిని సృష్టించి ఓడించాడు
దెయ్యం మరియు అదే అతను తిరిగి వచ్చిన తర్వాత శివకు తెలియజేయబడింది. ఎప్పుడు
అంధకుడు మళ్లీ వచ్చి విష్ణువు సలహా మేరకు దాడి చేసి శివుడు పంపాడు
రాక్షసుడిని చంపడానికి కాలభైరవుడు. కాలభైరవుడు రాక్షసుడిని చీల్చాడు
త్రిశూలం ఆనందంగా నాట్యం చేసింది. అంధక శివుడిని సుదీర్ఘంగా స్తుతించాడు మరియు
శివునికి లొంగిపోయాడు. అతని భక్తికి శివుడు సంతోషించి అతనిని చేసాడు
నందీశ్వరునితో సమానంగా గణాధ్యక్షుడు అతనికి బృంగిస్గ్ అని పేరు పెట్టాడు. ఇది ఇక్కడ ఉంది
విష్ణువు మరియు భైరవ శక్తి కలిసి వచ్చిందని పేర్కొంది
కాలాగ్ని-భైరవ అని ఒకే పేరుతో తెలుసుకోవాలి, ఇది తప్ప మరొకటి కాదు
నరసింహుడే.90 lt చెప్పబడినది‘ వాటిలో దేనినైనా పూజించడం
ఇతర దేవతల ఆరాధనగా కూడా పరిగణించబడుతుంది’ మరియు కూడా పేర్కొంది
వారి మధ్య వ్యత్యాసాన్ని చూసే వ్యక్తి ఎదుర్కొంటాడు
కష్టాలు మరియు పశ్చాత్తాప పడవలసి వచ్చింది.91 ‘
కూర్మపురాణం:
ఈ పురాణం యొక్క సంస్కరణ దాదాపు కూర్మపురాణాగ్జీలలో కనుగొనబడింది
సౌరపురాణాన్ని పోలి ఉంటుంది. భయపడి పారిపోయిన హిరణ్యాక్షుడు
నర్సింహ అతనితో పోట్లాడుకుని నరసింహ తర్వాత తిరిగి వచ్చాడు
అదృశ్యమయ్యాడు. ప్రహ్లాదుడు హిరణ్యాక్షుని వారసుడిగా పట్టాభిషేకం చేశాడు
హిరణ్యకశిపుడు. అతను శివుడిని ప్రసన్నం చేసుకోవడం ద్వారా అంధక అనే కొడుకును కన్నాడు
అతని తపస్సు. హిరణ్యాక్షుడు కూడా ఋషులను హింసించి జయించాడు
దేవతలు మరియు ఇంద్రుడిని బంధించడం, భూమిని పారా/ఎకి తీసుకువెళ్లారు. అప్పుడు
వరాహ (పంది) రూపంలో ఉన్న విష్ణువు హిరణ్యాక్షుడిని చంపి పునరుద్ధరించాడు
భూమి.
ప్రహ్లాదుడు, హిరణ్యాక్షుని వారసుడిగా విష్ణు భక్తుడు
రాక్షస స్వభావం లేకుండా రాక్షసులను పాలించాడు. ఇక్కడ సౌరపురాణం వలె
బ్రాహ్మణుడి శాపం వల్ల ప్రహ్లాదుడు విష్ణుభక్తిని కోల్పోయాడు
భ్రాంతి మరియు అతని మరణానికి ప్రతీకారం తీర్చుకోవడానికి విష్ణువుతో పోరాడాడు
తండ్రి. పోరాటం తరువాత అతను లొంగిపోయాడు మరియు విశ్వాసపాత్రుడిగా కొనసాగుతున్నాడు
చివరి వరకు విష్ణు భక్తుడు. ప్రహ్లాదుని తర్వాత అంధకుడు రాజు అయ్యాడు
రాక్షసులు మరియు అతను పార్వతిని పారిపోవాలనుకున్నాడు. శివ, బయటకు వెళ్తున్నప్పుడు
భిక్షను స్వీకరించిన విష్ణువు యొక్క రక్షణలో పార్వతిని ఉంచాడు
పార్వతి3కి హాజరైన స్త్రీ రూపం. భైరవ మరియు నంది కూడా ఉన్నారు
పార్వతిని జాగ్రత్తగా చూసుకోవాలని ఆదేశించింది. ఇంతలో అంధక వచ్చాడు
పార్వతిని తీసుకువెళ్లడానికి మందర పర్వతం. కాలా రూపంలో భైరవ
భయంకరమైన పోరాటానికి దారితీసిన అంధకపై దాడి చేసింది. అప్పుడు ఎద్దు ప్రభువుపై సంతకం చేసింది
అతని గుండెల్లో ఈటె గుచ్చుకుని రాక్షసుడిని కొట్టాడు. అప్పుడు అందక
నందిని మరియు గణాలను జయించిన వేలాది అంధకులను సృష్టించాడు
ఘంటాకర్ణుడు మొదలైనవారు అప్పుడు భైరవుడు విష్ణువు సహాయం కోరాడు. విష్ణువు
అంధక సైన్యాన్ని ఓడించగల వందమంది దేవతలను సృష్టించాడు.
వెంటనే అంధకుడు యుద్ధరంగం నుండి పారిపోయాడు. శివకు సమాచారం అందించారు
అతను తిరిగి వచ్చిన తర్వాత విజయం. మళ్లీ అందక తీసుకెళ్లేందుకు తిరిగి వచ్చాడు
పార్వతి తరువాత శివుడు విష్ణువు, కాల-భైరవ, మాతృకలతో (మాతృక)
ఎన్ కౌంటర్ కోసం ముందుకొచ్చారు. అంధక గణాలన్నిటినీ జయించాడు మరియు
మత్/కాస్ మరియు కాల-రుద్రుని ముందు నిలబడ్డాడు. విష్ణువు కాలభైరవుడికి సలహా ఇచ్చాడు
రాక్షస రాజును చంపండి. వెంటనే, కాలాగ్ని-రుద్ర రూపంలో శివుడు
అంధకుడిని తన త్రిశూలం కొనపై గుచ్చుకుని నాట్యం95. అంధక జీవి
త్రిశూలము చేత గుచ్చబడినది, దాని స్పర్శతో అతని పాపాలన్నీ అయ్యాయి.
క్లియర్ అయ్యాడు మరియు అతను సుదీర్ఘంగా శివుడిని స్తుతించడం ప్రారంభించాడు. శివుడు
సంతోషించి అతని త్రిశూలాన్ని తీసివేసి తన గణానికి అధిపతిగా చేసుకున్నాడు.
మాతృపితలతో పాటు రుద్రుని భైరవ రూపం నెదర్లాండ్స్ వెళ్లి
శివుని కాలాగ్ని-రుద్ర రూపం తనలో కలిసిపోయింది. మాతృకవులు
విష్ణువు ఆకలితో సృష్టించాడు, మూడు లోకాలను తినటం ప్రారంభించాడు.
అప్పుడు భైరవుడు రూపంలో ఉన్న విష్ణువుకు నమస్కరించాడు
నరసింహ. భైరవ మరియు నరసింహుల కలయిక సాక్షిగా,
మాతృమూర్తులు శాంతించి భైరవుడికి తమ శక్తిని ప్రసాదించారు. గా
ఫలితంగా, నరసింహ మరియు భైరవ రూపాలు రెండూ ఉన్నాయి
ఐక్యంగా మారింది.
ఈ సంస్కరణలో ముఖ్యమైన లక్షణం ఏమిటంటే అంధకా అని పేర్కొనబడింది
హిరణ్యాక్షుని కుమారుడు శివుని అనుగ్రహంతో జన్మించాడు. ఇది మాకు సహాయపడుతుంది
అతని ఓటమి తర్వాత అతని పశ్చాత్తాపాన్ని అర్థం చేసుకోండి మరియు అలా తయారు చేయబడింది
చివరలో గణాధ్యక్షుడు
మత్స్యపురాణం:
మత్స్యపురాణం భైరవ మధ్య సంశ్లేషణను తెస్తుంది
మరియు నరసింహ.
మత్స్యపురాణం ప్రకారం అంధకుడు అనే రాక్షసుడు చేసాడు
తపస్సు చేసి దేవతలకు అజేయుడు అయ్యాడు. ఒకసారి పార్వతిని చూసాడు
శివునితో తిరుగుతూ ఆమెను పొందాలని కోరుకున్నాడు. ఒక భయంకరమైనది
అవంతిలోని మహాకాలవనంలో శివుడు మరియు అంధకుల మధ్య యుద్ధం
దేశం. రాక్షస రాజు అంధకాగ్స్ చేత శివుడు తీవ్రంగా హింసించబడ్డాడు. శివ
పాశుపతాస్త్రాన్ని విసిరాడు, అది రాక్షసుడిని గాయపరిచింది. కానీ రక్తం నుండి అది
అతని శరీరం నుండి నేలపై పడిపోయింది అనేక ఉత్పత్తి ప్రారంభమైంది
అంధకాలు. వాటిని ఎదుర్కోవడానికి, శివుడు 189 మాతృకలను 99 (మాతృకలను) సృష్టించాడు.
మహేశ్వరి మొదలైన వారిపై రాక్షసుడి రక్తం పడకుండా చూసేందుకు
కొత్త అంధకుల సృష్టిని నిరోధించడానికి నేల. అవి భయంకరమైనవి
మాతృమూర్తులు కొంత కాలం పాటు రాక్షసుడి రక్తాన్ని తాగారు మరియు పూర్తిగా ఉన్నారు
సంతృప్తి చెందారు. పూర్తిగా సంతృప్తి చెందాక మళ్లీ కొత్త అంధకాలు
దయ్యం యొక్క రక్తం నుండి సృష్టించడం ప్రారంభమైంది మరియు వారు ప్రారంభించారు
చిత్రహింసలు శివ. ఆ అంధకుల ఆందోళనతో శివుని సహాయం కోరాడు
శుష్కరేవతి దేవిని సృష్టించిన విష్ణువు, రక్తాన్ని నొక్కడం ప్రారంభించాడు
అంధక యొక్క. ఆమె రక్తం ఎంత ఎక్కువగా తాగితే అంత నశించిపోతుంది
ఉంది మరియు అంధకా యొక్క రక్తం నేలపై పడటానికి అనుమతించలేదు. లో
కొత్త అంధకుల సృష్టి లేకపోవడంతో, శివుడు అందరినీ చంపాడు
అంధకాలు చేసి చివరకు తన త్రిశూలంతో అసలు అంధకుడిని నాశనం చేశాడు. ద్వారా
త్రిశూలం యొక్క కేవలం స్పర్శ, అంధకుడు భక్తునిగా రూపాంతరం చెందాడు
శివ మరియు అతనిని సుదీర్ఘంగా ప్రశంసించారు. శివుడు సంతోషించి అతనిని ఆశీర్వదించాడు
అతని గణాలపై ప్రభువు.
అంతకుముందు శివుడు సృష్టించిన 189 మంది మాతృమూర్తులు అభ్యర్థించారు
వారి ఆకలిని తీర్చడానికి మొత్తం ప్రపంచాలను మింగడానికి అనుమతి. అది ఎప్పుడు
శివ సలహాను తలచుకునే మూడ్లో వారు లేరని తెలుస్తోంది
సర్వలోక క్షేమం కోసమే శివుడు నరసింహుని తలచుకున్నాడు
రక్షించడానికి తన ప్రత్యేక లక్షణాలతో.1°1నరసింహుడు ప్రత్యక్షమయ్యాడు
ఆలోచించినట్లు శివ ముందు. దేవతలు కూడా చూసే స్థితిలో లేరు
నరసింహుని రూపంలో. తగిన ప్రార్థన తరువాత, శివ అతనికి తెలియజేసాడు
189 అంధకుడిని చంపడానికి అతను సృష్టించిన మాతృకవులు ఇప్పుడు ఉన్నారు
అతని సలహాను విస్మరించి ప్రపంచం మొత్తాన్ని మింగడం మరియు అతను చేయలేకపోయాడు
వాటిని నియంత్రించండి. నరసింహుడు తన నాలుక నుండి వాణీశ్వరిని సృష్టించాడు.
అతని గుండె నుండి మాయ మరియు అతని పురుష అవయవం (గుహ్యంగా) నుండి భాగమ/ఇని.
కాసికి రక్తం తాగిన అతని ఎముకల నుండి అప్పటికే సృష్టించబడింది
సుస్కరేవతి పేరుతో అంధకాలు102 . ఈ నాలుగు శక్తులకు, అతను మళ్ళీ
చొప్పున సహచరులుగా తన అవయవాల నుండి 32 దివ్య శక్తులను సృష్టించాడు
ఒక్కొక్కరికి ఎనిమిది. ఈ 32 మంది దివ్య శక్తులు క్రూరంగా సాగిపోయారు
శివుడు సృష్టించిన మాతృకలను ఓడించాడు. నరసింహులు వారికి సూచించారు
వారిని వేధించే బదులు విశ్వాన్ని రక్షించండి. వారు అలా చేస్తే
ఇతర శక్తులతో సమానంగా పూజించబడతారు. శివ దయతో
ఇతర దేవతలతో పాటు ప్రాణాంతక నుండి వారి రూపాలను నిరపాయమైనదిగా బదిలీ చేసింది.
సుస్కరేవతిని పూజించిన వారికి సంతానం కలుగుతుందని చెప్పబడింది.
“‘వారి కోరికను వ్యక్తం చేసిన శివ సృష్టించిన మాతృకలతో ప్రారంభించారు
మూడు ప్రపంచాలను గుప్పెడు. శివుడు విష్ణుమూర్తిని స్వరూపంగా భావించాడు
డి.105 నరసింహ నృసింహుని ప్రత్యేక లక్షణాలతో లోర్
కనిపిస్తుంది, శివుడు నరసింహుని గౌరవార్థం ఒక స్తుతిని ప్రశంసించాడు.1°60n అభ్యర్థన
శివుని, నరసింహ వాగీశ్వరుడు ఉగ్ర నాలుకతో అందరినీ నాశనం చేశాడు
మాతృమూర్తులు మరియు ప్రపంచంలో శాంతిని పునరుద్ధరించారు, వాగీశ్వరి మాత్రమే
మాతృమూర్తులందరినీ నియంత్రించినట్లు చెప్పారు. అని ఫలశ్రుతిలో చెప్పబడింది
నియంత్రిత ఇంద్రియాలతో ఈ స్తోత్రాన్ని చదివేవాడు, పొందగలడు
సందేహం లేకుండా కావలసిన వస్తువు.
దర్శనానికి ముందు మరియు తరువాత నరసింహస్తుతి
మత్యపురాణం మరియు గరుడపురాణం రెండింటిలోనూ కనిపించే నరసింహుడు
నిమిషాల మార్పులతో సమాంతర రేఖలతో దాదాపు సారూప్యంగా ఉంటుంది. ఈ స్తుతి
నరసింహుని యొక్క అనేక ఐకానోగ్రాఫికల్ లక్షణాలను కలిగి ఉంది.
ఇప్పుడు సంఘంతో వ్యవహరించడం సముచితంగా ఉంటుంది
పై పురాణాల వెలుగులో శరభ, నరసింహ మాతృమూర్తులు
నేపథ్యం అద్భుతమైన శరభ నుండి వేరు చేయబడాలి
ఆ పేరు యొక్క నిజమైన జంతువులు. తైత్తిరీయ సంహిత lV.2.10 ప్రస్తావిస్తుంది, ది
అరణ్య (లేదా అడవి) శరభతో పాటు మయూర (నెమలి), గౌర (అడవి
గేదె), గవ్య (ఒక రకమైన 0f అడవి 0x) మరియు ఉష్త్ర (ఒంటె). లో శరభ
వేదాలు డా. మెక్డొన్నెల్ డిక్షనరీలో కనిపించే ఒక రకమైన జింక
పురాణశాస్త్రంలో అద్భుతమైన ఎనిమిది కాళ్ల జంతువు. ది వాకాస్పత్య
శరభను ఒక రకమైన జింకగా, చిన్న ఏనుగుగా, ఒక రకంగా పేర్కొన్నాడు
కోతి మరియు ఒంటె. అతను అద్భుతమైన శరభను చూపించడానికి ఒక వచనాన్ని కూడా ఉటంకించాడు
అస్తపాడ్ (ఎనిమిది కాళ్ళు కలిగి ఉంటాయి, వీటిలో నాలుగు పైకి) మరియు పైకి
కళ్ళు. మహాభారతం ఒక అద్భుతమైన శరభ109 గురించి కూడా ప్రస్తావించింది
పైకి కళ్ళు, ఎనిమిది కాళ్ళు, చంపగల సింహాన్ని కూడా చంపగల సామర్థ్యం
ఏనుగు. అస్తపద్ అనే సాలీడు ‘ఉర్నానాభి’ కూడా ఉంది
ఎనిమిది కాళ్లు మరియు ఈ కీటకం దాని దారాలను బయటకు పంపుతుంది మరియు ఉపసంహరించుకుంటుంది
పరమేశ్వరుని పోలికగా ఉపయోగించబడే ప్రత్యేకతను కలిగి ఉంది
విశ్వాన్ని పంపుతుంది మరియు సృష్టి సమయంలో తనను తాను ఉపసంహరించుకుంటుంది
మరియు వరుసగా విధ్వంసం
‘సార-భా’ అనే పదాన్ని ‘బాణం-మృగం’ అని అర్థం చేసుకోవచ్చు.
మరియు ‘సింహం యొక్క కిల్లర్’ గా తీసుకోవచ్చు. వేదాలలో రుద్రుడు ప్రసిద్ధుడు
విలుకాడు మరియు ‘మృగవ్యాధ’ అని పిలుస్తారు త్యాగం యొక్క స్టాగ్. అయినప్పటికీ
mrga సాధారణంగా జింకకు వర్తించబడుతుంది, సాధారణ పేరు కావచ్చు
సింహంతో సహా అన్ని అడవి జంతువులకు వర్తిస్తుంది. ఇది కలిగి ఉండవచ్చు
శివుని ఆరాధకులను మృగవ్యాధ అని సంబోధించమని ప్రేరేపించాడు.
కేవలం కంటే గొప్ప మృగాన్ని చంపడం ద్వారా రుద్రుడు ఆ పేరుకు అర్హుడు కావచ్చు
ఒక జింక. పురాణ ఇతిహాసాలలో శివుడు ఒక అసురుడిని (రాక్షసుడిని) చంపడం మనకు కనిపిస్తుంది
ఏనుగు (గ/అసుర) రూపాన్ని కలిగి ఉంది. ఏనుగును చంపిన తరువాత, తదుపరిది
ఉన్నత దశ సింహం, కాబట్టి దీనిని నెరవేర్చడానికి ఇది భావించవచ్చు
మృగవ్యాధ (రుద్ర) శరభను చంపే సింహం వలె గర్భం దాల్చింది
అనే భావన యొక్క పరిణామం వలె ఎనిమిది కాళ్ళతో
శరభ అలియాస్ మృగవ్యాధ. దీంతో అతన్ని వదులుకున్నట్లు తెలుస్తోంది
జంగిల్ 0f పురాణాలు మృగంగా అన్ని మృగాలను మించిపోయాయి
సింహం, దాని రాజు.”°ఈ విధంగా పరిణామం చెంది సింహాన్ని చంపే శరభ ఉండవచ్చు.
రుద్రుని ఆలోచనను స్వీకరించడానికి శైవమతం యొక్క వోటర్లను ప్రభావితం చేసారు
శరభ, నరసింహ కథ చాలా పాపులర్ అయినప్పుడు కౌంటర్ ఇచ్చారు
వైష్ణవులు.
‘పరమవైదిక సిద్ధాంత తత్వ రత్నాకర’మిస్ ఆధారంగా
తైత్తిరీయ ఆరణ్యకంలోని శ్లోకం-
“”ఎట్ స్వి మ్ అవ్: | ఫావెవ్రై క్వాయ్ మిమీ యు” iii.15.1
మరియు విష్ణుధర్మోత్తరపురాణంలోని కొన్ని శ్లోకాలను ఉటంకిస్తూ,
అగ్నిపురాణం, పైన పేర్కొన్న పద్యం యొక్క విశదీకరణలో, ప్రయత్నిస్తుంది
మనిషి-సింహం విష్ణువు (నరసింహుడు) రుద్రుడిని చూడటం అనే ఆలోచనను స్థాపించండి
శరభ భయంకరంగా గర్జించాడు, కానీ మనిషి-సింహం విష్ణువు అతన్ని చంపాడు మరియు
దేవతలచే ప్రశంసించబడింది. అతను అదే ప్రభావానికి ఒక పద్యాన్ని ఉటంకించాడు
గరుడపురాణం112లో మరియు ఒక దీర్ఘ శ్లోకంలో చెప్పబడింది
నరసింహపురాణం, ఇది మనిషి-సింహాన్ని అనే వ్యక్తిగా మారుస్తుంది
ఎనిమిది ముఖాలతో గండభేరుండసింహుడు- సింహం, పులి, వరాహం, కోతి,
గుర్రం, డేగ, ఎలుగుబంటి మరియు మరొకటి (ప్రస్తావన లేదు) మరియు ముప్పై రెండుతో
చేతులు అన్ని రకాల ఆయుధాలను పట్టుకుని గర్వాన్ని అణిచివేసాయి
శరభం శైవమతం యొక్క అనుచరులు అదే శ్లోకాన్ని అర్థం చేసుకుంటారు
“దేవతలు సింహాన్ని చంపే అత్యంత తెలివైన విశ్వ ప్రభువును అనుసరించారు
(నరసింహ రూపంలో విష్ణువు).114
అయితే, పై వేద శ్లోకం దేనికీ హామీ ఇవ్వదు
నిర్మాణాలు, ఎందుకంటే నరసింహ కథ లేదా శరభ కథ కాదు
ఆ వేద వచనం నాటికి ఉద్భవించింది. వేద వచనం కేవలం
ఐల్ యొక్క తెలివైన ప్రభువును చంపే శక్తివంతమైన సింహంగా పోల్చాడు మరియు ప్రశంసించాడు
(శత్రువు).ఇది విష్ణువు యొక్క సారూప్య స్తుతులతో పోల్చవచ్చు మరియు
ఋగ్వేదంలో రుద్రుడు. Rg-వేద i154 .2, ఇందులో విష్ణువు చెప్పబడింది
అతని శక్తి పర్వతాలలో ఉన్న భయంకరమైన, విపరీతమైన, క్రూర మృగం వంటిది;
అయితే రుద్ర “అతన్ని స్తుతించండి
రథం ఎక్కినవాడు, యువకుడు, ప్రసిద్ధుడు, భయంకరమైనవాడు, భయంకరమైన మృగంలా చంపుతున్నాడు
అడవి”.115
నరసింహుని ఉగ్రత ఎపిసోడ్ తర్వాత కూడా శాంతించలేదు
హిరణ్యకశిపు మరణం మరియు అతనిని నియంత్రించే శరభ రూపంలో శివుడు
శివపురాణంలోనూ, లింగపురాణంలోనూ లభించినవి దీని ఫలితమే కావచ్చు
శైవమతం మిగిలిన రెండింటిపై శివుని ఆధిపత్యాన్ని స్థాపించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది
త్రిమూర్తులలో ఉన్న దేవతలు అంటే, బ్రహ్మ మరియు విష్ణువు, బహుశా
8″‘ శతాబ్దం A.D.లో డా.
పుష్పేందర్ కుమార్ తన శివపురాణ పరిచయంలో.’
సశేషం
మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -26-5-24-ఉయ్యూరు