శ్రీ కోలాచలం శ్రీనివాసరావు గారి ప్రపంచ నాటక చరిత్ర -27

శ్రీ కోలాచలం శ్రీనివాసరావు గారి ప్రపంచ నాటక చరిత్ర -27

173

హెన్రిచ్ హైన్ (1799-1856) అత్యంత ప్రతిభావంతుడైన కవి

యంగ్ జర్మన్ స్కూల్ యొక్క vrunaiaseas. తన

పాఠశాల. నాటకాలు “అల్మాన్సోర్” మరియు “రాట్‌క్లిఫ్'”-

హెన్రిచ్ హైన్, వేదికపై విజయవంతం కానప్పటికీ

భాష పట్ల మెచ్చుకున్నారు. ఒక గొప్ప అరబ్ చీఫ్ కోరింది

అతనితో ప్రేమలో ఉన్న ఒక క్రైస్తవ అమ్మాయి చేయి.

ఒకవేళ అమ్మాయి బంధువులు అతడికి వాగ్దానం చేశారు

మహమ్మదీయ మతాన్ని త్యజించి క్రైస్తవుడు అయ్యాడు. తన

మనస్సాక్షి అతన్ని క్రైస్తవుడిగా మారడానికి అనుమతించలేదు మరియు

అమ్మాయిపై అతని ప్రేమ ఆమెను కోల్పోవడానికి అనుమతించలేదు. అతను

అందువలన అతని ఉంపుడుగత్తెతో పారిపోయాడు, వారు వెంబడించారు

మరియు పట్టుబడకుండా తప్పించుకోవడానికి వారు కలిసి ఒక కొండ చరియ నుండి దూకారు.

ఇది 1823లో వేదికపై ప్రదర్శించబడింది కానీ విఫలమైంది.

“రాట్‌క్లిఫ్” అనేది స్కాచ్ రేక్, “కింద

అతీంద్రియ దర్శనాల ప్రభావం మొదట అతని ప్రత్యర్థిని చంపివేస్తుంది

తన జీవితానికి ముగింపు.”

“యంగ్ జర్మన్‌కి చెందిన మరో సభ్యుడు

పాఠశాల” కార్ల్ గుట్జ్‌కో (1811-187 8)

రంగస్థలం కోసం ఎన్నో నాటకాలు రాసినవాడు.

అతని చాలా నాటకాలు రాజకీయ మరియు సామాజిక రంగాలకు సంబంధించినవి

ఆనాటి ప్రశ్నలు. అతని నాటకాలు (1) నీరో, (2) రిచర్డ్

సావేజ్, (3) పట్కుల్, (4) వుల్లెన్‌వెబర్, (5) టార్టఫ్ యొక్క నమూనా,

(6) Zopt und Schwert, (¢) Uriel Acosta. చివరి నాటకం ఎ

ప్రేమ మరియు యూదుల మధ్య పోరాటాన్ని కలిగి ఉన్న విషాదం

మతోన్మాదం. అకోస్టా అనే పండితుడు బహిష్కరించబడ్డాడు

ఒక పుస్తకాన్ని ప్రచురించడానికి యూదు సంఘం. అతను ఉన్నాడు

అతని నిశ్చితార్థం మధ్యవర్తిత్వంపై తిరిగి ప్రవేశానికి హామీ ఇచ్చారు

జుడిత్ వాండర్‌స్ట్రాటెన్, అతను తప్పక షరతు విధించాడు

తన తప్పులను ఉపసంహరించుకుని, ప్రార్థనా మందిరంలో తపస్సు చేయండి,

జుడిత్ కోసం అనేక మానసిక పోరాటాల తర్వాత అతను

శిక్ష యొక్క ప్రాథమిక వయస్సుల గుండా వెళ్ళింది

విధించింది. ఈ అవమానానికి గురైనప్పుడు, అతను తర్వాత నేర్చుకున్నాడు

జుడిత్ తన ప్రత్యర్థితో వివాహం చేయవలసి ఉంది, హడావిడిగా

చర్చిలోకి కానీ వివాహ వేడుకను కనుగొన్నారు

అప్పటికే ముగిసింది. జుడిత్ అతన్ని కలవడానికి వెళ్లి తాగింది

~ఆమె సిద్ధం చేసిన విషాన్ని అతని సమక్షంలో,

కార్ల్ గుట్జ్‌కో.

పంతొమ్మిదవ శతాబ్దంలో ఆస్ట్రియా ఒక పాఠశాలను స్థాపించింది

ఆస్ట్రియన్ పాఠశాల అని పిలువబడే కవిత్వం.

F. గ్రిల్‌పార్జర్ (1791-1872) రచయిత

“డై అహ్న్‌ఫ్రావు,” “సప్ఫో,” “హీరో.”

F. హైమ్ (1806-1876) ప్రసిద్ధ నాటక రచయిత

ఆస్ట్రియా పదమూడు నాటకాలు రచించాడు

వీటిలో మూడు గణనీయంగా సాధించబడ్డాయి

కీర్తి. “గ్రిసెల్డిస్” ఒక నాటకం ఇందులో భర్త,

వివిధ క్రూరమైన ప్రయోగాల ద్వారా “రౌండ్ టేబుల్” యొక్క నైట్

తన భార్య యొక్క విశ్వసనీయత మరియు భక్తిని ప్రయత్నిస్తుంది. “కుమారుడు

వైల్డర్‌నెస్” నాగరిక శక్తిని వివరించే నాటకం

క్రూరుడి మీద ప్రేమ. ఇక్కడ ఒక స్త్రీ తన అందచందాలతో

క్రూరమైన అడవి మనిషి యొక్క దౌర్జన్యాన్ని అణచివేస్తుంది. యొక్క నాటకాలు

రచయిత భాష మరియు చర్యలో సంచలనాత్మకంగా ఉంటారు.

F, HEBEL అనేక విషాదాల రచయిత

కలిగి, అది కనిపిస్తుంది, ఒక కవితా అందాలు

అధిక ఆర్డర్. అతని నాటకాలు ‘”నిబెలుంగే,”

“జుడిత్,” “” జెనోఫెవా,” “మేరీ మగడలనే,” “గైజెస్ మరియు

అతని రింగ్” భయంకరమైన సంఘటనలను కలిగి ఉంది. అతని సబ్జెక్టులు

సాధారణంగా వ్యభిచారం మరియు హత్య. అతని భాష ఉన్నతమైనది

కవితాత్మకమైనది.

జర్మనీలో ఉత్తమ ఊహాజనిత రచయితలకు స్కోప్ ఉంది

థియేటర్ కోసం వారసుడు శక్తి. Gcrmany నిజంగా గర్వంగా ఉంది

ష్లెగల్, లెస్సింగ్, గోథే మరియు షిల్లర్ వంటి గొప్ప వ్యక్తులు

అతను నాటకీయ నాణ్యతలో మెరుగుదల తగినంతగా ఉంది

సంతృప్తికరంగా.

ఇర్ గోథే చాలా నాటకాలు రాశాడని మరియు అందులో ఉన్నాడని చెబుతారు

1అబిట్ తన స్నేహితుడు షిల్లర్‌తో కలిసి తరచూ థియేటర్‌లకు వెళ్లేవాడు.

సహజంగా ఈ పరిస్థితులలో, ఒకరు ఎక్కువ ఆశించవచ్చు

నాటకీయ ప్రదర్శనలలో నెరిట్. ఒక వ్యాసం ప్రచురించబడింది

ఎక్కడో, ప్రొఫెసర్ లిట్జ్‌మాన్ ఇలా అంటాడు “ఆలస్యమైన నటులు

‘నాటకర్తలపై మొదటి దావా ఉన్నట్లు గుర్తించింది

హేమ్, ఫలితంగా మాస్టర్-పీస్ మాత్రమే కాదు

ఒక అందం మరియు తెలివితేటలతో వివరించబడిన నాటకీయ సాహిత్యం

ఇది వేదికకు చాలా కాలం విదేశీగా ఉండేది. ఒక కొత్త

నటన యొక్క నిజమైన సూత్రాలపై ఆలస్యంగా విసిరివేయబడింది.”

ఆస్ట్రియన్ స్కూల్.

అధ్యాయం VII.

రష్యా, డెన్మార్క్, స్వీడన్, నార్వే మరియు హాలండ్.

రష్యాలో మొట్టమొదటి లిఖిత సాహిత్యం ఉంది

పదకొండవ శతాబ్దం. అంతకు ముందు రష్యన్లు నోటిమాట

వారి దేవుళ్ళను మరియు _ నాయకులను స్తుతిస్తూ అసభ్యకరమైన పాటలలో సాహిత్యం.

NKantcurir యొక్క వ్యంగ్యాల గురించి చెప్పనవసరం లేదు, మనం నాటకీయంగా వింటాము

రష్యాలో సాహిత్యం పద్దెనిమిదవ ప్రారంభంలో మాత్రమే

శతాబ్దం. అయితే మతపరమైన నాటకాలు ఉనికిలో ఉన్నాయి.

వారు పన్నెండవ శతాబ్దంలో పోలాండ్ నుండి దిగుమతి చేసుకున్నారు.

మొన్నటి వరకు తోలుబొమ్మల ప్రదర్శనలు ప్రజలను అలరించాయి

పదిహేడవ శతాబ్దం. ఈ తోలుబొమ్మ నాటకాలు ఇతివృత్తాలను ట్రీట్ చేశాయి

లౌకిక మరియు మతపరమైన మరియు ప్రసిద్ధమైనవి. ఒకటి

లోమోనోసోఫ్ మొదట విషాదాలను రాశాడు. కవి సుమరోకాఫ్

అనేక విషాదాలు, హాస్యాలు మరియు వ్యంగ్య రచనలు కూడా రాశారు. 1756లో

సెయింట్ పీటర్స్‌బర్గ్‌లో మొదట థియేటర్ ప్రారంభించబడింది. వారు కలిగి ఉన్నారు

వారి మతపరమైన నాటకాలు. విసిన్ అనే కవి రాశారు a

‘నిడోరోస్ల్’ అనే కామెడీలో అతను ముతకగా వ్యంగ్యం చేశాడు

రష్యన్ సమాజం యొక్క లక్షణాలు, సెర్ఫ్‌ల పట్ల అసభ్యంగా ప్రవర్తించడం

మరియు ఇతర విషయాలు. ఓజెక్రాఫ్ అనేక విషాదాంతాలను రాశారు. ఇవి

పద్దెనిమిదవ శతాబ్దంలో ఉత్పత్తి చేయబడిన రచనలు

కేథరీన్ II మరియు అలెగ్జాండర్ పాలనలు. మహారాణి

కేథరీన్ II అనేక కామెడీలు వ్రాసినట్లు చెప్పబడింది

ఆమె యొక్క మూర్ఖత్వాలు మరియు తప్పుల యొక్క వ్యంగ్య స్కెచ్‌లు బాగా హిట్ అయ్యాయి

సబ్జెక్టులు. పుష్కిన్ గొప్ప కవి మరియు నాటక రచయిత

పంతొమ్మిదవ శతాబ్దం. పంతొమ్మిదవ శతాబ్దానికి ముందు మరియు

ఆ సమయంలో మోలియర్, కార్నీల్ మరియు రేసిన్ నాటకాలు కూడా ఉన్నాయి

అనువదించి వేదికపై ప్రదర్శించారు. Griboiedoff ఒక

అనేక హాస్య రచనల రచయిత. అతని కామెడీ “గోర్ ఒట్ ఉమా”

(అంటే తెలివి నుండి దుఃఖం) ఒక మాస్టర్-పీస్ అని చెప్పబడింది.

అతి తెలివితేటల దురదృష్టం ఇందులో ఉదహరించబడింది

తెలివైన కామెడీ. తొమ్మిదవ శతాబ్దం కొన్నింటిని ఉత్పత్తి చేసింది

నాటకకర్తలు మరియు రష్యా యొక్క నాటకీయ పురోగతి అలా కాదు

ఐరోపాలోని ఇతర దేశాలలో వలె ప్రోత్సాహకరంగా ఉంది. రష్యా లో

176 ది డ్రామాటిక్ హిస్టరీ ఆఫ్ ది వరల్డ్.

నాటకాలు స్వేచ్ఛగా ప్రదర్శించబడతాయి, కానీ చర్చి రక్షించబడింది

నాటకాలు స్వేచ్ఛగా ప్రదర్శించబడతాయి, కానీ చర్చి రక్షించబడింది

వేదిక యొక్క వ్యంగ్యానికి వ్యతిరేకంగా.

A. B. GRANVILLE తన పుస్తకం “ట్రావెల్స్ టు సెయింట్ పీటర్స్‌బర్గ్”లో

వాల్యూమ్. II సెయింట్ పీటర్స్‌బఫ్గ్ వద్ద ప్రస్తావించబడింది

థియేటర్ల సాధారణ దిశ ఇంపీరియల్‌తో ఉంటుంది

ప్రభుత్వం మరియు చక్రవర్తి పెద్ద మొత్తంలో డబ్బు ఖర్చు చేస్తారు

కవులు, నాటకకారులు మరియు నటులను ప్రోత్సహించడానికి.

డెన్మార్క్,

పదిహేడవ శతాబ్దం వరకు, నాటకీయత లేదు

డెన్మార్క్‌లో కూడా ప్రాతినిధ్యం-కాదు-నాటకీయ సాహిత్యం.

హంసన్ నాటకాలు మతపరమైన మిశ్రమం తప్ప మరొకటి కాదు

ఇతివృత్తాలు మరియు ప్రహసనాలు. హోల్బర్గ్, రచయిత

హోల్బర్గ్. Bi a, Tice at

డెన్మార్క్‌లో మొదటి నాటకకర్త. 1721లో ప్లే హౌస్ ఉంది

కోపెన్‌హాగన్‌లో నిర్మించబడింది మరియు కవి హోల్బర్గ్ రాశారు

నాలుగేళ్ల కాలంలో ఇరవై కామెడీలు. అది

“తన ముప్పై-మూడు నాటకాలలో అతను చాలా వరకు విడిచిపెట్టాడు

సాహిత్యానికి ముఖ్యమైన సానుకూల వారసత్వం.” అతని కామెడీలలో

అతను ప్రజాదరణ కోసం లేదా మర్యాదను త్యాగం చేయలేదు

తెలివి యొక్క తప్పుడు భావం. జోన్స్ ఎవాల్డ్

స్వచ్ఛమైన మరియు సరళమైన అనేక నాటకాలు రాశారు మరియు

స్కాండినేవియన్ చరిత్ర మరియు పురాణాల అభిరుచిని పునరుద్ధరించింది.

కొంతకాలం తర్వాత, ప్రజలు కొత్త జాతీయులను కనుగొనలేదు

వోల్టేర్ యొక్క విషాదాలను ప్రదర్శించడానికి నాటకాలు ప్రారంభించబడ్డాయి.

iad కవి వెసెల్ జాతీయ నాటకాన్ని రచించాడు

” “మేజోళ్ళు లేని ప్రేమ” యొక్క ప్రభావం

మాయగా ఉండేది. ఈ సమయం నుండి, ఫ్రెంచ్

విషాదాలు మరియు ఇటాలియన్ ఒపెరాలు కూడా తొలగించబడ్డాయి మరియు లేవు

జాతీయ స్థాయిలో లేని పనితీరు

డానిష్ భాష ఎప్పుడూ ప్రదర్శించబడింది. ఇది ఈ వద్ద ఉంది

డానిష్ స్కూల్ ఆఫ్ మ్యూజిక్ కూడా ప్రారంభించిన సమయం.

డెన్మార్క్ చరిత్ర నుండి, మేము నాటకీయంగా కనుగొన్నాము

మూలకం, డెన్మార్క్‌లో దాని మూలాన్ని చాలా కాలంగా తీసుకున్నప్పటికీ, కలిగి ఉంది

రెట్టింపు శక్తితో పెరిగింది మరియు ఇది సంతోషకరమైన లక్షణం

డెన్మార్క్ కవులు దాని సాహిత్యాన్ని పూర్తిగా పాలించారు.

స్వీడన్,

పదహారవ శతాబ్దానికి ముందు స్వీడన్ బంజరుగా ఉంది

నాటకీయ అంశం. రాజులకు, ప్రజలకు సరిపోయింది

యుద్ధం, అంతర్గత మరియు బాహ్య, వారి దృష్టిని ఆకర్షించడానికి.

స్వీడన్‌లో ప్రదర్శించబడిన మొదటి నాటకం ఎ

1610లో స్కూల్-బాయ్స్ నటించిన “టెస్బే” కామెడీ.

మెస్సేనియస్ అనే కవి రాయాలనుకున్నాడు

పదిహేను నాటకాలలో స్వీడన్ చరిత్ర. అతను

ఆరు పూర్తి చేశాడు. వాటిని ప్రదర్శించారు. కొన్ని రాశాడు

ఇరవై ఏళ్ల పాటు జైలులో ఉన్న డ్రామాలు

రాజుపై రాజద్రోహం కోసం. చాలా మంది కవులు మతాధికారులు మరియు

సామాన్యులు కామెడీలు, విషాదాలు మరియు విషాద-కామెడీలు రాశారు

వాటిని స్కూల్-బాయ్స్ మరియు యూనివర్శిటీ యువకులు నటించారు.

కొత్త రాయల్ థియేటర్ 1737లో ప్రారంభించబడింది మరియు డాలిన్, ది

యుగపు గొప్ప కవి, అతని విషాదం “బ్రైన్‌హిల్డా” గా నటించాడు.

అతని కామెడీలు మరియు సెటైర్లు అతని నైపుణ్యాన్ని చూపుతాయి

అతని ఊహ, |

నార్వే.

దీని యొక్క మతసంబంధమైన మరియు ప్రేమ పాటల ప్రాచీనత

దేశం గొప్పది, కానీ దాని చరిత్ర దానిలో విలీనం చేయబడింది

డెన్మార్క్ లేదా స్వీడన్. నార్వేజియన్ నాటకకర్తలు కలిగి ఉన్నారు

ఆలస్యంగా ప్రచారంలోకి వస్తోంది.

ఆండ్రూస్ మంచ్ ప్రసిద్ధ కవి

పంతొమ్మిదవ శతాబ్దం ప్రారంభంలో మరియు అతని చారిత్రక

నాటకాలు బాగా ప్రాచుర్యం పొందాయి. ఇబ్సెన్ మరియు బ్జోర్న్సన్ ఇద్దరు

చాలా గొప్ప పేరున్న ఆధునిక నాటక రచయితలు.

ఇబ్సెన్ యొక్క నాటకాలు అనువదించబడ్డాయి మరియు ఆడబడతాయి

జర్మనీ, ఫ్రాన్స్ మరియు ఇంగ్లాండ్‌లో. అభిప్రాయంగా విభజించబడింది

హుస్ నాటకాల యొక్క నాటకీయ యోగ్యతకు.

హాలాండ్

Honpaxp దాని నాటకీయ వృత్తిని ప్రారంభించింది

మతపరమైన నాటకాలు. ఈ నాటకాలు అని చరిత్ర నమోదు చేసింది

ద్వారా సామ్రాజ్యం యొక్క వివిధ కేంద్రాలలో ఆడారు

వారి చర్చిలలో 1400 నుండి 1500 వరకు మతాధికారులు. అర్ధ-మతపరమైన

చర్చి వెలుపల ఉన్న సంస్థలు కూడా వేదాంతపరంగా వ్యవహరించాయి

ప్రహసనాలతో నాటకాలు. ఈ పురాతన నాటక సంస్థలు

వాక్చాతుర్యం యొక్క మూలకానికి దారితీసింది.

“ఛాంబర్స్ ఆఫ్ రెటోరిక్” ఏర్పాటైంది

చాలా చోట్ల. హాలండ్ కవులు దీనిని చూశారు

ఈ సంఘాల అభివృద్ధి పరిపూర్ణంగా ఉంటుంది.

చాంబర్స్ ఆఫ్ రెటోరిక్

కళలు, సాహిత్యం మరియు జాతీయ స్వభావాల అభివృద్ధి.

ప్రజానీకానికి, ఈ సభల కవులకు అవగాహన కల్పించడానికి

రహస్యాలు మరియు అద్భుత నాటకాలు రాయడం కొనసాగించారు. ది

ప్రతి “ఛాంబర్ ఆఫ్ రెటోరిక్” యొక్క ప్రముఖ సభ్యుడు రాశారు

నాటకాలు మరియు వాటిని ప్రదర్శించారు. ముగింపు దిశగా

పదిహేనవ శతాబ్దంలో ప్రతి చిన్న పట్టణం దాని స్వంత “ఛాంబర్ ఆఫ్

వాక్చాతుర్యం” మరియు ప్రదర్శన. నోబుల్ యొక్క ప్రతినిధులు

కుటుంబాలు ఈ ఛాంబర్లలో గౌరవ సభ్యులుగా మారాయి

మరియు పోటీలను ఏర్పాటు చేయడానికి వారికి డబ్బు సహాయం చేసింది. 1561లో,

ఆంట్వెర్ప్‌లో తమ నైపుణ్యాన్ని ప్రదర్శించడానికి ఇరవై ఎనిమిది గదులు సమావేశమయ్యాయి

మరియు పట్టణాలు-ప్రజలు ఒక టన్ను ఇచ్చారు. పంపిణీ కోసం బంగారం

బహుమతులుగా సభ్యుల మధ్య. 1583 మేము ఇప్పటికే వ్యంగ్య చిత్రాలను చూస్తాము

మతాధికారులకు వ్యతిరేకంగా. కొంతకాలం సాహిత్య కృషి ఉన్నప్పటికీ

హాలండ్ నిస్తేజంగా ఉంది, అది వెంటనే దాని కింద కళ్ళు తెరిచింది

రోమర్ వెస్చర్ కుమార్తెల ప్రోత్సాహం.

అద్భుతమైన కవి వొండెల్ యొక్క విషాదాలు,

బ్రైడరూ యొక్క హాస్యాలు-a__ సాహిత్యం

మేధావి-మరియు కోస్టర్ యొక్క ప్రహసనాలు ఈ సమయంలో వ్రాయబడ్డాయి.

1598లో పద్దెనిమిది సంవత్సరాల యువకుడు

పేరు పీటర్ కార్నెలిసెన్ హూఫ్ట్, ఒక పార్టిసియన్

కుటుంబం “అకిలెస్ మరియు పాలిక్సేనా” విషాదాన్ని వ్రాసింది

ప్రశంసనీయమైన రీతిలో. అనేక ఇతర నాటకాలు కూడా రచించాడు.

స్వచ్ఛమైన భాషలో. 1638లో ఒక పెద్ద పబ్లిక్ థియేటర్ ఉంది

ఆమ్‌స్టర్‌డామ్‌లో నిర్మించబడింది మరియు వోండెల్ దానిని ప్రారంభించాడు. మనం కూడా చూస్తాం

తాజాగా హాలండ్ ఈ నాటకకర్తకు కృతజ్ఞతలు తెలుపుతూ ఉంది

నాటకీయ మెరుగుదలలు,

వొండెల్ మరియు బ్రైడరూ.

 సశేషం

మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -2-5-24-ఉయ్యూరు 

About gdurgaprasad

Rtd Head Master 2-405 Sivalayam Street Vuyyuru Krishna District Andhra Pradesh 521165 INDIA Wiki : https://te.wikipedia.org/wiki/%E0%B0%97%E0%B0%AC%E0%B1%8D%E0%B0%AC%E0%B0%BF%E0%B0%9F_%E0%B0%A6%E0%B1%81%E0%B0%B0%E0%B1%8D%E0%B0%97%E0%B0%BE%E0%B0%AA%E0%B1%8D%E0%B0%B0%E0%B0%B8%E0%B0%BE%E0%B0%A6%E0%B1%8D
This entry was posted in పుస్తకాలు, సమీక్ష. Bookmark the permalink.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.